Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
460 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi _NoProblems_ Cử nhân (2.1k điểm)

3 Trả lời

+2 phiếu
bởi minhtiendailqa4a3324 Thạc sĩ (5.5k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi _NoProblems_
 
Hay nhất
Con người khi tồn tại trên Trái đất này cần có rất nhiều yếu tố, một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là môi trường, do vậy cần phải làm gì để môi trường luôn xanh, sạch, đẹp là câu hỏi mà mỗi chúng ta ai cũng tự nên đặt cho mình. Môi trường bao gồm nhiều yếu tố như rừng, đất, nước , không khí,… liên quan và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống con người. Bảo vệ môi trường chính là ý thức về sự quan trọng của những yếu tố ấy để có những hành động thiết thực không làm hại đến môi trường sống. Môi trường có ý nghĩa thực sự to lớn (không có rừng, cây xanh thì con người sẽ không có oxi- sự sống sẽ không tồn tại. Không có nước hay con người cũng sẽ chết dần vì khát…. Không có không khí con người không thể hô hấp duy trì sự sống…) vậy mà hiện nay, tất cả các yếu tố đó đều bị ô nhiễm mà nguyên nhân chính là do con người. Đối với rừng và cây xanh, nhiều người đã phá rừng đốn củi, đốt rừng làm nương vụ lợi cho bản thân …Môi trường nước nhiễm bẩn là do ý thức kém của người dân, thải nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp bừa bãi ra sông hồ ao ngòi… Không khí ô nhiễm do khí thải của xe máy, ô tô, khí thải công nghiệp … Các tác nhân ấy đang làm mất dần đi sự trong sạch của môi trường sống. Quay trở lại câu hỏi đầu bài, việc chúng ta cần làm thiết nghĩ chính là phải có biện pháp để khắc phục, ngăn chặn sự ô nhiễm môi trường. Trước hết, bản thân mỗi người cần tự giác ý thức được tác hại to lớn khi môi trường sống bị ô nhiễm để từ đó có hành động cụ thể như khai thác rừng hợp lí, phủ xanh đồi trọc, trồng cây gây rừng, trồng nhiều cây xanh ở những nơi giao thông đông đúc để chắn bụi, không xả nước thải khi chưa qua xử lí ra môi trường, tuyên truyền để mọi người chung tay giữ gìn một môi trường sống xanh, sạch, đẹp vì bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
0 phiếu
bởi Sarah_Zin_cutee Thạc sĩ (5.5k điểm)

       Chúng ta có nhiều cách để làm bản thân và môi trường sạch đẹp. Trước hết cần đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ, có cách ăn mặc hợp người hợp cảnh. Cũng cần làm vệ sinh tại nơi mình sinh sống: trong nhà, ngoài ngõ. Thời gian gần đây, nhiều khu dân cư có ngày thứ Bảy vệ sinh, cứ cuối tuần cả khu làm vệ sinh nơi ở. Điều đó thực sự đã và đang phát huy tác dụng. Mô hình này nên phát huy, nhân rộng. Đã sạch rồi, chúng ta cần làm đẹp bằng cách trang trí nhà cửa, trồng cây xanh lấy bóng mát, trồng hoa lấy hương thơm. Ngôi nhà không có bóng cây thực sự là thiếu đi điều gì rất lớn. Ở phạm vi rộng hơn cần sự can thiệp của các cơ quan chức năng. Ở Singapo, chính quyền phạt rất nặng những hành vi xả rác ra đường phố. Nên chăng chúng ta cần học tập điều đó? Việc quy hoạch đô thị, các địa điểm công cộng cần có kế hoạch, phương hướng rõ ràng. Tránh “đào lên lấp xuống”, “may vá” nham nhở như những con đường.

 
0 phiếu
bởi chese4154898 Cử nhân (1.9k điểm)
Môi trường sống của chúng ta -trái đất của ta là một hành tinh rất xinh đẹp. Nhưng vì con người mà hệ sinh thái trên trái đất đang dần bị tàn phá do sự thiếu hiểu biết cũng như sự vô cảm, vô trách nhiệm của một số thành phần. Vậy nên chúng ta cùng đứng lên để bảo vệ hành tinh xinh đẹp này bằng cách: Mỗi người hãy vứt rác đứng nơi quy định thay vì vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến mỹ quan cùng nhơ ảnh hưởng đến môi trường. Hay chỉ là đơn giản bạn phân loại rác đúng nơi quy định bạn cũng đã phần nào giúp cho môi trường này thêm phần sạch hơn. Bác Hồ từng nói : "Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước ngày càng thê xuân" vậy bạn chỉ cần trồng lên 1 cái cây, cũng đủ để làm cho môi trường này thêm xanh mát, tốt đẹp và tràn ngập sức sống. Hay bạn cũng có thể là một phóng viên nhỏ đi tuyên truyền với mọi người về việc bảo vệ môi trường để mọi người có thêm kiến thức và hiểu được tầm quan trọng của việc bảo về môi trường. Vậy ta có thể thấy được chỉ cần 1 hành động nhỏ cũng đủ để khiến ta có được một môi trường xanh, sạch đẹp. mỗi người chỉ cần góp chút ít vào hành động nhỏ sẽ thành một hành động lớn. Các bạn ơi! mẹ thiên nhiên đang cần sự giúp đỡ của chúng ta. Vậy còn trần trừ gì mà không mau đứng lên trở thành những anh hùng áo xanh cứu giúp hành tinh này của chúng ta đi nào. 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 87 lượt xem
đã hỏi 5 tháng 1, 2022 trong Khác bởi phamngoctienpy1987844 Phó giáo sư (50.6k điểm)
  • phamngoctienpy1987844
0 phiếu
3 câu trả lời 2.8k lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 313 lượt xem
phân tích vai trò của môi trường và tài nguyên thiên đối với cuộc sống con người
đã hỏi 11 tháng 5, 2022 trong GD Công dân lớp 7 bởi kieuanh06082009496 Học sinh (88 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.1k lượt xem
Trình bày vai trò của động vật không xương sống đối với con người và môi trường sống
đã hỏi 17 tháng 1, 2022 trong Sinh học lớp 6 bởi Khách
+1 thích
4 câu trả lời 16.1k lượt xem
Học tập có vai trò quan trọng như thế nào đối với con người 
đã hỏi 26 tháng 4, 2017 trong Toán tiểu học bởi Duyên nguyễn
0 phiếu
1 trả lời 329 lượt xem
Trình bày đặc điểm của ruột khoang và vai trò của chúng đối với môi trường sinh thái và con người ?
đã hỏi 7 tháng 10, 2020 trong Sinh học lớp 7 bởi quynh.s026231785 Học sinh (5 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 240 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 246 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 207 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...