Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
172 lượt xem
trong Khác bởi ༻✿๖ۣۜ Sakura✿༻ Thạc sĩ (5.9k điểm)
đã đóng

6 Trả lời

0 phiếu
bởi Hạ Nhi Nguyễn Thạc sĩ (5.3k điểm)
Gió là những luồng không khí chuyển động trên quy mô lớn. Trên bề mặt của Trái đất, gió bao gồm một khối lớn không khí chuyển động.
0 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)

Gió là những luồng không khí chuyển động trên quy mô lớn. Trên bề mặt của Trái đất, gió bao gồm một khối lớn không khí chuyển động. ... Trong khí tượng học, cơn gió thường được gọi theo sức mạnh của nó, và hướng gió thổi.

Nguồn: Gió – Wikipedia tiếng Việt - Wikipedia, bách khoa toàn thư mở

0 phiếu
bởi linh69 Cử nhân (4.7k điểm)

Gió là những luồng không khí chuyển động trên quy mô lớn. Trên bề mặt của Trái đất,gió bao gồm một khối lớn không khí chuyển động. ... Trong khí tượng học, cơn gióthường được gọi theo sức mạnh của nó, và hướng gió thổi.

Nguồn:Gió – Wikipedia tiếng Việt - Wikipedia, bách khoa toàn thư mở

0 phiếu
bởi TZy Tiến sĩ (21.4k điểm)
gió là những luồng ko khí chuyển động trên quy mô lớn.Trên bề mặt trái đất bao gồm một khối lớn ko khí chuyển động.Trong ko gian vũ trụ gió Mặt Trời là sự chuyển động của các chất khí hoặc các hạt tích điện tử mặt Trời vào ko gian,trong khi gió hành tinh là sự thaot khí của nguyên tố hóa học nhé chuyển từ bầu khí quyển của một hành tinh vào ko gian.Giờ thường xuyên được phân loại theo quy mô về ko gian,tốc độ,lúc tạo ra gió,các khu vực  xảy ra gió và tác động của chúng.
0 phiếu
bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)

 Không khí luôn luôn chuyển động từ nơi khí áp cao về nơi khí áp thấp .Sự chuyển động của không khí sinh ra gió.Có ba loại gió là :gió Tín Phong ;gió Tây Ôn Đới;gió Đông Cực. Do sự vận động tự quay của Trái Đất Tín Phong và gió Tây Ôn Đới không thổi thẳng theo hướng kinh tuyến mà hơi lệch về phía tay phải ở nửa cầu Bắc và về phía tay trái ở nửa cầu Nam (nếu nhin xuôi theo chiều gió thổi).Tín Phong và gió Tây Ôn Đới tạo thành hai hoàn lưu khí quyển quan trọng nhất trên bề mặt Trái Đất.Gió có nhiều cường độ khác nhau, từ mạnh đến yếu. Nó có thể có vận tốc từ trên 1 km/h cho đến gió trong tâm các cơn bão có vận tốc khoảng 300 km/h. 

Gió thường có lợi cho con người. Nó có thể quay các cánh quạt của các cối xay gió giúp chúng ta xay gạo, nó còn có thể giúp chúng ta chạy máy phát điện. Nó là một trong những nguồn năng lượng sạch mà chúng ta đang hướng đến. Nhưng đôi khi gió lại có hại cho đời sống của con người. Đó là trong các cơn bão, gió có vận tốc cao dễ làm ngã đổ cây cối, cột đèn, làm tốc mái nhà; gây thiệt hại nghiêm trọng đối với cơ ở vật chất;sức khỏe và tính mạng của con người.

gió là gì? có từ đâu ( cái gì tạo nên gió) , tác dụng- tác hại của ...

0 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)

Gió là những luồng không khí chuyển động trên quy mô lớn. Trên bề mặt của Trái đất, gió bao gồm một khối lớn không khí chuyển động. ... Trong khí tượng học, cơn gió thường được gọi theo sức mạnh của nó, và hướng gió thổi.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Gi%C3%B3

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

  1. luckyyhappyy07687

    310 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    169 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...