Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
163 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi tamqx61a Thần đồng (816 điểm)
tuong tuong doan ket moi  cho mot truyen co tich  nao do ma em biet 
đã đóng
bởi AnhT_FBoys Cử nhân (3.0k điểm)
Là sao vậy? ko hiu
bởi tamqx61a Thần đồng (816 điểm)
thi tuong tuong 1 doan ket moi 
bởi AnhT_FBoys Cử nhân (3.0k điểm)
Ghi có dấu dùm cái
bởi adashino tuấn Học sinh (260 điểm)
cho mk là hay nhất đi bạn 

3 Trả lời

0 phiếu
bởi ♬ ♪ ♥ Izanami ♥ ♪♫ Cử nhân (3.5k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi tamqx61a
 
Hay nhất
Mẹ của Cám bị dư luận vạch trần tội ác ,Cám thì xấu hổ vì chị Tấm trở về với đôi hài ướm thử năm nào vừa như in ,còn mình cố mãi cố mãi đi chẳng vùa .Lương tâm Cám cắn rứt ,lúc này Cám mới hiểu được giá trị của tình yêu đích thực ,mình chẳng xứng đáng làm người ở xứ sở này ,đành xuống thuyền ra đảo ở biệt xứ ,trồng cấy rau quả và ở một mình nơi đảo hoang .Cuối đời chẳng dám nhìn mặt mọi người . 
Mẹ Cám cũng có chút tình vì quá thương con ,chiều con đẻ của mình nhưng đối xử với con chồng bạc ác quá ,nhà vua ban cho 3 thứ để tự kết liễu đời mình ,đó là chén thuốc độc tự uống ,dải lụa đào để tự treo cổ và con dao để tự rạch bụng mình .Bà chọn phượng pháp tự uống thuốc độc để chết làm gương cho nhân loại .Tấm là cô gái hiền lành ,đức độ nên nghĩ đến tình ngừoi ,không muốn nhìn thấy thảm cảnh đó bèn ngửa mặt lên trời vái lạy ,ông Bụt hiện lên làm phép thần kì biến chén độc dược kia thành chén nước uống vào chỉ bị đau bụng ,bà lên cơn đau 3 ngày liền .chính lúc bà nghĩ là sẽ chết đó ,giờ phút bà ta hối hận và thề chối sẽ không làm điều ác nữa ,xin đựơc cơ hội sống sót ,xin vĩnh viễn ở trong lãnh cung để còn sống những ngày tháng cuối đời ! 
Tấm cũng buồn vì thân n hân của mình làm điều ác nhưng dẫu sao họ còn được làm sinh mạng trên thế gian này ,hi vọng họ cải tà quy chính ,có ngày được nhà vua ân xá ,,,mọi việc đang đón chờ sự thành tâm hối cải của họ ,dẫu sao thoát chết đã là may lắm rồi !
0 phiếu
bởi adashino tuấn Học sinh (260 điểm)
Câu chuyên Mã Lương trừng phạt vua quan độc ác đã lan truyền khắp nơi. Ai cũng biết ơn và ca tụng em. Còn Mã Lương, sau chuyện đó đã cùng cây bút thần đi đâu không biết. Nhân dân cá nước đều đồng tình tôn em làm nhà vua mới bởi một người tài năng, đức độ như Mã Lương sẽ giúp cho dân chúng thoát khỏi cơ cực, lầm than. Tất cả mọi người đều đi tìm Mã Lương... Cuối cùng mọi người đã tìm thấy khi Mã Lương đang vẽ, nhưng không phải bằng  bút thần mà bằng chính cây bút em mua được do lao động. Trước tấm lòng của nhân dân, Mã Lương đồng ý về cung làm hoàng thượng. Đúng như mong mỏi của nhân dân, Mã Lương là vị vua anh minh, sáng suốt và nhân hậu, lúc nào cũng vì dân chúng. Cũng từ khi làm vua, Mã Lương không dùng đến cây bút thần nữa Nhà vua muốn bằng chính tài năng của mình mà trị vi đất nước và cũng muốn rằng, con dân của mình dựa vào sức mạnh của mình mà đi lên...

Hôm nay, nhà vua cho mở đại tiệc mừng đoàn quân chiến thắng trở về. Trong không khí vui mừng của ngày hội lớn, nhà vua lấy cây bút thần ra vẽ, tặng cho dân chúng một món quà. Đã lâu không dùng đến bút thần nhưng nhà vua vẫn vẽ rất đẹp. Và ai cũng thấy, đó chính là cậu bé Mã Lương ngày nào.

 
0 phiếu
bởi Nhat Hung Thần đồng (933 điểm)
có hiểu gì đâu mà trả lời

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...