Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
7.3k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Hoangmai05 Thần đồng (729 điểm)
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Quỳnh Trâm Huỳnh Thần đồng (511 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Hoangmai05
 
Hay nhất

chú gà trống gáy ò ó o. báo hiệu một ngày mới bắt đầu và đó cũng là lúc ông mặt trời thức dậy sau những rặng tre ngà để chào đón một ngày mới bắt đầu trên quê hương em.nhìn từ xa xa ông mặt trời như một quả cầu lửa của thiên nhiên.những bông hoa và cây cối trong vườn vẫn còn đọng sương đêm nhưng khi thấy ông mặt trời thức dậy thì chúng cũng bỗng thức giấc.những chú chim vẫn còn muốn ngủ nhưng lại bị mẹ đánh thức cũng thức dậy cất tiếng hót chào đón ngày mới. mọi người thì đi làm có người thì ra đồng trẻ em thì đến trường. cảnh mặt trời mọc trên quê hương em thật tuyệt em rất thích nó. vì vậy mỗi buổi sáng em đều thức dậy xem mặt trời mọc.

đây là đoạn văn mình tự làm mình nghĩ là nó sẽ không hay nhưng cô giáo dạy văn mình cho điểm rất khó nhưng mình vẫn được 8 điểm đấy tuy điểm 8 không cao nhưng mình là điểm của lớp 

tick cho mk nếu bạn thích nósmiley

0 phiếu
bởi Kurashina Asuka Cử nhân (1.9k điểm)

Bước ra khỏi phòng, đứng hít thở cái không khí trong lành của buổi sớm mai mát mẻ và tĩnh lặng, tôi như nghe được âm thanh của những ngọn gió sớm đang nô giỡn sau những chậu cây, nghe được tiếng bước chân xô đẩy của những tia nắng mặt trời đang hối thúc xếp hàng để toả sáng, và như nghe được nhịp đập đều của trái tim mình trong buổi bình minh.  

Mặt trời vươn cái đầu của mình lên từ phía đằng xa xa, phía những ngôi nhà thấp lè tè bên dòng kênh Nhiêu Lộc nằm đối lập với những cao ốc đang xây dựng chọc thẳng lên bầu trời còn đang nhuộm một màu chàm.  

Bị thời gian đánh thức, những tia nắng sớm còn ngái ngủ rón rén bò lên những nóc ngôi nhà thấp chủm đằng xa, rồi cựa mình chạy nhảy qua những thân cây sao cao vút, rồi tỉnh giấc leo trèo lên những bức tường kiếng khổng lồ của những building sáng lóa, và rồi reo hò sung sướng để chiếu sáng lòa cả một vầng trời từ phía xa xa của Sàigòn đang chập chờn tỉnh giấc.  

Tôi đứng nhìn về sự chuyển dịch của thời gian đó, bất động, mặc cho những tia nắng sớm soi rọi con người tôi. Mặt trời thong thả vươn những ngón tay dài xoa đỉnh đầu tôi, rồi mơn man xuống mắt, xuống mũi, xuống cằm, và rồi càng lúc càng nhanh, những ngón tay ánh sáng đó lan ra cả hai vai, lan ra trước ngực, và ào một cái, gót chân tôi đã thấm đẫm một vũng ánh sáng, cái thứ ánh sáng của buổi sớm mai, mang một chút sắc vàng nhẹ nhàng, mang một chút sắc trắng lung linh, mang một chút sắc hồng ấm áp và mang một chút sắc xanh của cả bầu trời đang bừng sáng phía trên cao.  

Phía đằng xa, những tia nắng đã len lỏi vào những ô cửa sổ, xuyên qua những tấm màn để đánh thức người ta dậy. Phía đằng gần, ánh sáng của buổi sớm mai đã soi rọi cho những người bán hàng sớm quét tước, dọn dẹp để chuẩn bị cho một buổi chợ sáng.  

Những âm thanh bắt đầu vang lên từ mọi phía xung quanh mình. Bắt đầu là khe khẽ xa xa, rồi rì rầm đâu đó, rồi râm ran, rồi rỉ rả, rồi xì xào và bắt đầu từ đó, sự biến chuyển của âm thanh đã không còn dừng lại được nữa.  

Những tiếng động mà tám triệu con người đang lục đục gây ra phía dưới đất kia như đang bơm những hơi âm thanh vào một trái bong bóng khổng lồ, để nó bay lên cao, lên cao nữa và cuối cùng khi nó đã ở ngay trên đỉnh đầu của hà nội, thì nó tới hạn, và những mớ âm thanh hỗn độn đó xé toạc lớp nilon mỏng manh kia để lao xuống trở lại nơi nó đã được sinh ra với tất cả hân hoan và sung sướng của sự giải thoát.  

Từ xa xưa, con người đã biết dùng âm thanh và ánh sáng để đẩy lùi bóng tối, đẩy lùi sợ hãi và tiếp thêm sức mạnh cho mình. Thì ngày hôm nay, ngay lúc này, âm thanh và ánh sáng cũng vẫn làm đúng chức năng đó của mình từ triệu triệu năm trước…  

Bắt đầu từ giây phút đó, cũng giống với tám triệu con người khác ở Hà nội, tôi quay trở vào nhà và chuẩn bị cho một ngày mới, vô cùng bận rộn nhưng cũng vô cùng tươi đẹp!  

0 phiếu
bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)

Trời còn tờ mờ tối vậy mà anh gà trống oai phong đã cất tiếng gáy, báo hiệu mọi người thức dậy. Phía đằng đông, những tia nắng đầu tiên của ông mặt trời đang dần nhô lên. Bầu trời phía đông ửng hồng lạ kì ! Ông mặt trời như lòng đỏ một quả trứng gà được đặt trên chiếc mâm màu xám. Những chị mây lúc bấy giờ như những chiếc thuyền bông trôi dạt trên trời.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 98 lượt xem
Em hãy tả cảnh mặt trời mọc trên quê hương em ở đồng bằng
đã hỏi 5 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
  • làm-giúp-mik-nha
+1 thích
3 câu trả lời 1.3k lượt xem
đã hỏi 9 tháng 2, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi doraemon kunn Học sinh (181 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 133 lượt xem
Chừng 5 giờ sáng vào mùa hè, chính là lúc mặt trời bắt đầu mọc. Từ phía chân trời xa, từ dưới miền đen thăm thẳm, quả cầu đỏ tươi khổng lồ từ từ nhô lên. Chiếu ánh sáng hiền hòa, màu cam đến với mọi vật. Chú gà trống vội vàng tình giấc, chạy lên trên ụ ... trong làn sương mỏng tanh buổi sáng. Trong mấy ngôi nhà, dần lục đục những âm thanh của người thức dậy buổi sáng. Một ngày mới lại bắt đầu.
đã hỏi 8 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Phan Minh Hiếu
+1 thích
2 câu trả lời 227 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 14.3k lượt xem
Viết đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc ở biển. Đoạn văn nhess! Đoạn văn chứ ko pải Bài văn nhess!
đã hỏi 24 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.1k lượt xem
Viết một đoạn văn tả lại cảnh mặt trời mọc(trên biển, quê,...) Help@!!!
đã hỏi 25 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Akio
+8 phiếu
6 câu trả lời 90.6k lượt xem
Viết 1 đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc,trong đó có sử dụng so sánh và nhân hoá
đã hỏi 17 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Lê Minh Thư Học sinh (208 điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 4.9k lượt xem
đã hỏi 23 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi lạc trôi Thần đồng (584 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 14.9k lượt xem
Viêt từ 7 đến 10 câu nhận diện mặt biển mọc trên biển Cô Tô bạn giúp mình nha, nhớ hay và chỉ từ 7 đến 8 câu nhoi cảm ơn
đã hỏi 4 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi dung123
0 phiếu
3 câu trả lời 1.1k lượt xem
chúc-các-bạn-thành-công
đã hỏi 21 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi meocondangngusay Học sinh (141 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. PTG

    294 Điểm

  2. luckyyhappyy07687

    194 Điểm

  3. tnk11022006452

    125 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    110 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...