Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
7.5k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi chi xinh đẹp Học sinh (113 điểm)
Viết 1 đoạn văn ngắn tả cảnh mặt trời lặn, trong đó có sử dụng phép so sánh
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Fox The Kid Thạc sĩ (6.0k điểm)

Bầu trời buổi sớm thật là trong lành.Những cô mây dậy sớm để lên núi dạo chơi. Các em bé sương tinh nghịch đang nhảy nhót trên những chiếc lá non.Ông mặt trời đứng dậy vươn vai sau một giấc ngử dài. Còn chị gió thì mải miết rong chơi và nô đùa cùng hoa lá.Lũ chim cũng đua nhau ca hát để đón chào một ngày mới.Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật đẹp.

0 phiếu
bởi Ngân Hà Cử nhân (3.0k điểm)

Nếu ai đã một lần ngắm cảnh hoàng hôn trên quê tôi thì chắc hẳn sẽ không thể nào quên được vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Nhất là vào những buổi chiều hè như chiều nay.

Khi ông mặt trời vội vã đạp xe về đỉnh núi phía Tây kết thúc cuộc hành trình dài, cũng là lúc tôi học bài xong chạy ra đầu làng để hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ. Chà, quê hương mình lúc này mới đẹp làm sao! Không gian thật thoáng đãng, không khí trong lành đến tuyệt vời. Bầu trời cao xanh vời vợi, từng áng mây trắng mây hồng bồng bềnh trôi như đang đi du ngoạn. Những tia nắng vàng hoe như còn lưu luyến, bịn rịn đổ dài trên những cành cây, mái nhà và tràn xuống cả ao làng. Tất cả trông như rực sáng hơn. Những làn gió Nam hiu hiu thổi mang theo hương thơm dìu dìu của cánh đồng lúa giống mới làm nao nao lòng người. Trên cành cây, cô gió vui mùng đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Tôi khoan thai bước trên con đường ra đầu làng để ngắm cảnh quê hương. Chà, đẹp quá! Trên nền trời cao thẳm những cánh diều sáo vút cao của ai đó vi vu vi vút trên khoảng không bao la. Xa xa, những chỏm núi màu xanh biếc nhấp nhô trông thật tuyệt! Dưới mặt ao, ánh nắng chênh chếch làm cả mặt ao rực lên lóng la lóng lánh như người ta vừa giát một mẻ vàng mới luyện xong. Phía chân đê, từng đàn trâu đủng đỉnh ra về. 

Mải ngắm quê hương, ông mặt trời xuống núi từ bao giờ. Trong làng, khói bếp bay là là quyện vào dải sương mờ như tấm khăn voan mỏng làm cho cảnh vật mờ dần, mờ dần. Trên cành cây, những chú chim ríu rít gọi nhau về tổ hòa nhịp với loa phóng thanh của hợp tác xã tạo nên một bản nhạc du dương trầm bổng để kết thúc một ngày làm việc bổ ích. Càng ngắm tôi lại càng thấy yêu quê mình hơn. Tâm hồn sảng khoái lâng lâng một niềm vui khó tả. 

Chà, quê mình đẹp quá! Đẹp quá đi! Tôi thật sung sướng và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương thanh bình êm ả này. Tôi mong mình sẽ học thật giỏi để xây dựng quê hương đất nước thêm giàu đẹp.

Chỗ mk ghi chữ đỏ là sử dụng biện pháp tu từ so sánh đó bn

Tick nha, mơnheart

0 phiếu
bởi nguyentheson Cử nhân (2.2k điểm)

Nếu ai đã một lần ngắm cảnh hoàng hôn trên quê tôi thì chắc hẳn sẽ không thể nào quên được vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Nhất là vào những buổi chiều hè như chiều nay. 

Khi ông mặt trời vội vã đạp xe về đỉnh núi phía Tây kết thúc cuộc hành trình dài, cũng là lúc tôi học bài xong chạy ra đầu làng để hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ. Chà, quê hương mình lúc này mới đẹp làm sao! Không gian thật thoáng đãng, không khí trong lành đến tuyệt vời. Bầu trời cao xanh vời vợi, từng áng mây trắng mây hồng bồng bềnh trôi như đang đi du ngoạn. Những tia nắng vàng hoe như còn lưu luyến, bịn rịn đổ dài trên những cành cây, mái nhà và tràn xuống cả ao làng. Tất cả trông như rực sáng hơn. Những làn gió Nam hiu hiu thổi mang theo hương thơm dìu dìu của cánh đồng lúa giống mới làm nao nao lòng người. Trên cành cây, cô gió vui mùng đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Tôi khoan thai bước trên con đường ra đầu làng để ngắm cảnh quê hương. Chà, đẹp quá! Trên nền trời cao thẳm những cánh diều sáo vút cao của ai đó vi vu vi vút trên khoảng không bao la. Xa xa, những chỏm núi màu xanh biếc nhấp nhô trông thật tuyệt! Dưới mặt ao, ánh nắng chênh chếch làm cả mặt ao rực lên lóng la lóng lánh như người ta vừa giát một mẻ vàng mới luyện xong. Phía chân đê, từng đàn trâu đủng đỉnh ra về.  

Mải ngắm quê hương, ông mặt trời xuống núi từ bao giờ. Trong làng, khói bếp bay là là quyện vào dải sương mờ như tấm khăn voan mỏng làm cho cảnh vật mờ dần, mờ dần. Trên cành cây, những chú chim ríu rít gọi nhau về tổ hòa nhịp với loa phóng thanh của hợp tác xã tạo nên một bản nhạc du dương trầm bổng để kết thúc một ngày làm việc bổ ích. Càng ngắm tôi lại càng thấy yêu quê mình hơn. Tâm hồn sảng khoái lâng lâng một niềm vui khó tả.  

Chà, quê mình đẹp quá! Đẹp quá đi! Tôi thật sung sướng và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương thanh bình êm ả này. Tôi mong mình sẽ học thật giỏi để xây dựng quê hương đất nước thêm giàu đẹp.

Các câu hỏi liên quan

+8 phiếu
6 câu trả lời 90.6k lượt xem
Viết 1 đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc,trong đó có sử dụng so sánh và nhân hoá
đã hỏi 18 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Lê Minh Thư Học sinh (208 điểm)
  • can-gap
0 phiếu
4 câu trả lời 4.9k lượt xem
Viết đoạn văn tả cảnh chủ đề tự chọn (khoảng 10 dòng). Trong đó có sử dụng phép tu từ so sánh, ít nhất 1 câu trần thuật đơn có từ là  
đã hỏi 4 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nguyenngan Học sinh (5 điểm)
+1 thích
1 trả lời 2.9k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 955 lượt xem
VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN NGẮN TẢ VỀ THẦY/CÔ GIÁO MÀ EM THÍCH. TRONG ĐÓ CÓ SỬ DỤNG PHÉP SO SÁNH VÀ GẠCH CHÂN DƯỚI PHÉP SO SÁNH ĐÓ!
đã hỏi 2 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi tranphuong98491067 Học sinh (55 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 513 lượt xem
tả 1 đoạn văn miêu tả khung cảnh trường em . Trong đó có sử dụng phép so sánh ,gạch chân và chỉ rõ cấu tạo      
đã hỏi 30 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
0 câu trả lời 235 lượt xem
Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn ko xuống dòng tả về cảnh mặt trời mọc trên biển , trong đó có sử dụng phép so sánh  ( gạch chân và chú thích rõ ) xin cảm ơn mọi người
đã hỏi 20 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 11.5k lượt xem
Viết đoạn văn ngắn 8-12 câu tả cảnh đẹp đêm trăng ,Qua đó diễn tả tình yêu quê hương đoạn văn có sử dụng một soos từ láy từ chỉ màu sắc và biện pháp tu từ ,so sánh ,nhân hóa 
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.2k lượt xem
hay viet 1 doan van ngan neu cam nhan cua em ve the gioi loai hoa trong do co su dung phep nhan hoa so sanh
đã hỏi 2 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...