Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
215 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Vân Anh Học sinh (298 điểm)
Viết 1 đoạn văn ngắn nói về ý thức bảo vệ thiên nhiên của em và bạn bè.
đã đóng

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Nhóc Nhí Nhảnh Học sinh (228 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Vân Anh
 
Hay nhất
Trường ta lâu nay chưa được sạch mà cũng không được đẹp. Xung quanh trường, đặc biệt là sau các lớp học luôn có rác vứt bừa bãi. Nhà vệ sinh luôn trong tình trạng ô nhiễm, nhiều bạn không dám vào đó. Sân trường thiếu cây xanh nên không có bóng mát để các bạn chơi đùa. Vườn hoa không được tưới nước đầy đủ nên bị héo đi nhiều. Sân trường có nhiều lá cây nhung không được quét dọn.

Lớp chúng  ta phải cùng với các tập thể khác khắc phục tình trạng này. Trước tiên là tham gia ngày chủ nhật xanh để dọn vệ sinh chung quanh trường học. Đề nghị trường phát động phong trào giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ. Phân công các lớp chăm sóc bồn hoa và trồng thêm cây xanh ở những nơi còn thiếu. Hàng tháng cần phải tổ chức một cuộc tổng vệ sinh trường học với sự tham gia của học sinh toàn trường.
bởi Nhóc Nhí Nhảnh Học sinh (228 điểm)

bn xem hộ mk có đc k vậysmiley

bởi Vân Anh Học sinh (298 điểm)

Cảm ơn bn nhiều nha !smileyyes

bởi Nhóc Nhí Nhảnh Học sinh (228 điểm)

k có j smiley

0 phiếu
bởi noo-name Thần đồng (880 điểm)
Trong giờ sinh hoạt tập thể thứ bảy vừa qua, cô Lam chủ nhiệm lớp đã yêu cầu các tổ trao đổi và trình bày ý kiến về việc đưa ra các biện pháp để bảo vệ môi trường.

Tổ của em thảo luận rất sôi nổi, các bạn đưa ra nhiều ý kiến hay về vấn đề cải tạo môi trường sống xunh quanh; trong đó, ý kiến được nhiều bạn đồng ý nhất là giữ gìn và bảo vệ hồ nước.

Hồ nước vốn là một cảnh quan tự nhiên, nó làm cho bộ mặt thành phố trở nên đẹp, êm ả và thanh bình hơn. Dù cuộc sống tất bật đầy lo toan, nhưng khi đến đây, mọi người sẽ dễ dàng cảm thấy dễ chịu và thanh thản như trút bỏ hết muộn phiền để hòa mình vào thiên nhiên. Nhưng gần đây, hồ đang bị ô nhiễm rất nặng vì nhiều lí do: nước thải của nhà máy, nước sinh hoạt của các hộ gia đình đổ ra, rác bị vứt bừa bãi xuống hồ … chính vì vậy mà nước hồ không còn trong xanh như trước, nó bắt đầu chuyển sang một màu đen nâu, thậm chí còn bốc mùi hôi thối.

Để trả lại vẻ đẹp và làm nước trong xanh tự nhiên của hồ, toàn tổ em đã thống nhất ý kiến: sáng chủ nhật này toàn tổ và tất cả các bạn trong lớp sẽ đến hồ làm vệ sinh. Chúng em sẽ quét sạch rác và lá xung quanh hồ, dùng lưới vớt rác trên mặt hồ; yêu cầu nhà máy giấy không đổ nước thải ra hồ. Đồng thời, chúng em còn làm một số khẩu hiệu, bang rôn nhắc nhở mọi người giữ vệ sinh chung, không được đổ rác, vứt rác bừa bãi xuống hồ; cũng nhưng sẽ tổ chức trồng một số cây xanh ven hồ để có thêm bóng mát.

Tổ cũng thống nhất sẽ tập trung đầy đủ vào lúc 7 giờ 30 phút sáng. Mỗi bạn được phân công đem theo những dụng cụ vệ sinh cụ thể. Hi vọng, sau sáng chủ nhật, hồ nước sẽ được cải tạo lại, sẽ xanh và sạch hơn.
bởi Vân Anh Học sinh (298 điểm)
Mk xin lỗi ! Nhưng đây là 1 đoạn văn ngắn nha bạn !
0 phiếu
bởi lf_ Thạc sĩ (8.7k điểm)
Hôm nay tổ chúng em họp để trao đổi ý kiến về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Sauk hi thảo luận sôi nổi, tổ nhất trí những vấn đề cụ thể dưới đây.

Chúng em nhận thấy sân trường đã sạch và đẹp, vườn cây trong trường thật sự xanh tốt. Nói chung các bạn đều có ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường ở những khu vực này. Tuy nhiên, phía sau các phòng học còn bẩn do các bạn thường vứt rác, do vậy, chúng em cần phải tiến hành dọn vệ sinh ở những nơi đó, đồng thời nhắc nhở các bạn không được vứt rác ra phía sau mà đem bỏ vào sọt rác phía trước. Nhũng trường hợp vi phạm cần phải nhắc nhở hoặc báo lên trường để có hình thức kỉ luật. Tổ em đã thống nhất với ý kiến này.
bởi Vân Anh Học sinh (298 điểm)

Cảm ơn bn ! hihi wink

0 phiếu
bởi dvdsvd (-400 điểm)
Lớp chúng  ta phải cùng với các tập thể khác khắc phục tình trạng này. Trước tiên là tham gia ngày chủ nhật xanh để dọn vệ sinh chung quanh trường học. Đề nghị trường phát động phong trào giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ. Phân công các lớp chăm sóc bồn hoa và trồng thêm cây xanh ở những nơi còn thiếu. Hàng tháng cần phải tổ chức một cuộc tổng vệ sinh trường học với sự tham gia của học sinh toàn trường.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
3 câu trả lời 170 lượt xem
Cách tải ảnh đại diện lên làm ntn thế m.n
đã hỏi 28 tháng 4, 2017 trong Yêu cầu hỗ trợ bởi I'm a Aquarius Học sinh (131 điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 256 lượt xem
Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong các câu dưới đây: a)Thầy thuốc như mẹ hiền. b) Này, cô bé áo vàng kia! c)Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. d) Anh chị nhà kiến mối thật chăm chỉ.
đã hỏi 24 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi NTHTrang Học sinh (209 điểm)
–1 thích
1 trả lời 582 lượt xem
Nếu miêu tả một em bé ngây thơ, bụ bẫm đang tập đi, tập nói, thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu, đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào ? 
đã hỏi 10 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 220 lượt xem
Lập dàn ý cho bài biểu cảm về một loài cây em yêu ( cây phượng) Ai làm xong mk tick cho 
đã hỏi 29 tháng 6, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Hotaru Thần đồng (547 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 262 lượt xem
Đề bài: Tả Lại Cảnh Phiên Chợ Ngày Tết Quê Em
đã hỏi 3 tháng 7, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nguyễn Thị Hải Dương Học sinh (315 điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 124 lượt xem
Lập dàn ý tả đường phố lúc lên đèn  
đã hỏi 30 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi I meat you Học sinh (7 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 138 lượt xem
Dựa theo bài Vượt thác, hãy viết một đoạn văn từ ba đến năm câu tả dượng Hương Thư đưa thuyền vượt qua thác dữ; trong đoạn văn có sử dụng cả hai kiểu so sánh đã đc giới thiệu.(so sánh ngang bằng; so sánh ko ngang bằng) Mấy bn giúp mk vs!!!!  Mai mk có dự giờ òi
đã hỏi 17 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi miuino
+1 thích
3 câu trả lời 150 lượt xem
Kể về một tấm gương tốt trong học tập hay trong việc giúp đỡ bạn bè mà em biết.
đã hỏi 29 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nguyễn Thị Hải Dương Học sinh (315 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 209 lượt xem
Trường em đang thành lập Đội tình nguyện tuyên truyền và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Em hãy viết đơn xin được tham gia đội tình nguyện ấy. Các bạn giúp mình với ! Thanks !
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi quynhlehuong Học sinh (370 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 402 lượt xem
Viết về tấm gương làm theo tư tường, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
đã hỏi 17 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    230 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...