Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
7.0k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi minhquan1532000 Cử nhân (4.9k điểm)

nêu cảm nhận của em về mùa thu - mùa tựu trường...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

các bạn giúp mình với!!!!!smiley

đúng thứ 2 là mình phải nộp rồi

help!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

đã đóng
bởi minhquan1532000 Cử nhân (4.9k điểm)
cảm ơn các bạn đã giúp mình.
bởi minhquan1532000 Cử nhân (4.9k điểm)

xin tặng các bạn mỗi người +1laugh


3 Trả lời

+2 phiếu
bởi ❤️~Minh_Thư~❤️ Thạc sĩ (6.4k điểm)

“Mùa thu ơi mùa thu…”
Tiếng hát vang lên qua tai nghe từ chiếc máy nghe nhạc. Trời đầu đông. Thời tiết se se lạnh nhưng nắng vàng vẫn len lỏi khắp nơi. Nhìn cảnh tượng này, sao tôi thấy giống mùa thu đến lạ!...

Mùa thu – hai từ đem đến cho tôi cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bầu trời trong vắt, không một mảnh mây vắt ngang. Nó trong đến nỗi tưởng chừng mỗi khi tôi nhìn lên là thấy cả bên kia Trái Đất. Ôi sao tôi yêu bầu trời mùa thu đến thế! Và tôi yêu cả vạn vật mùa thu nữa! Tiếng chim thánh thót vút cao, ngân dài, ngân mãi kéo tôi đi tận nơi xa mơ hồ… đến khi thôi cất tiếng mới giật mình quay lại hiện tại. Lá cây cũng sang màu. Cái thứ màu đỏ đồng của lá bàng, màu vàng vàng của bằng lăng, màu nâu nâu héo lụi của cây cau… sao mà đẹp đến vậy! Nhưng chớ có nghĩ mọi vật đang tàn lụi. Bấy giờ, hoa hồng mới vươn mình kiêu hãnh khoe lớp áo khoác mịn màng với nắng. Bấy giờ, hoa sữa mới trổ bông, xòe ra những quả cầu hoa trắng xanh, thơm nồng nàn. Bấy giờ, hoa cải mới e lệ diện bộ váy vàng tươi sáng. Và bấy giờ, mùi hoa quế thơm thơm mới đậu trên tà áo dài con gái đi khắp phố phường để hòa mình vào gió…

 

Một thứ đặc trưng không lẫn vào đâu của mùa thu – gió heo may. Từng cơn gió không rít, không thét gào như gió mùa Đông Bắc, không ẩm ướt như gió mùa xuân, không nóng như gió mùa hạ, mà man mác, nhè nhẹ riêng biệt. Không hiểu sao tôi lại yêu gió heo may đến thế! Yêu nhiều lắm, nhưng cũng vừa đủ để người khác yêu thêm. Cơn gió ấy, nó thích chơi đùa cùng cành phượng tàn hoa đang ra quả. Nó thích lùa vào tóc người thiếu nữ thanh thanh, mang hương tóc ngọc lan vào lòng tôi. Nhưng nó thích nhất là uốn mình qua gánh hàng hoa của các chị mỗi buổi sáng tinh mơ nhịp bước chân vào phố.

Nhắc đến mùa thu là không ai quên được ngày tựu trường – cái ngày mà tuổi học trò luôn mong ước. Ấy là lúc nắng dịu dàng không đâu cho đủ. Tiếng chim hót báo hiệu đã hết mùa vui chơi, quay trở về với vòng tay bạn bè và thầy cô. Ra trường, đứa nào cũng tíu tít kể về mùa hè bất tận của mình. Và ở một góc nào đó, trái hẳn với sự ồn ã kia, các em lớp Một đang ngỡ ngàng, lo sợ. Đó là sự khởi đầu cho một nụ cười mới tại một ngôi trường mới. Nụ cười ấy mới dễ thương làm sao!

Đối với người Hà Nội, thì thứ tượng trưng cho mùa thu của họ là cốm làng Vòng. Từng hạt cốm dẻo, xanh mướt như sự thanh khiết của lá sen và sữa thơm bầu trời thu. Hạnh phúc biết bao khi cái thức quà thần tiên ấy thuộc về mùa thu của tôi!

Đến cuối thu, vạn vật phải cố gắng lắm mới không cảm thấy tiếc nuối một mùa bình dị yêu thương. Lá bàng kiềm chế không rụng rơi để khoe sắc thắm vào ngày trong trẻo cuối cùng. Nắng gồng mình không tắt để người ta biết được mùa thu sắp đi qua. Hoa cố tươi cười để tạm biệt một mùa thương mến. Chỉ có mùa thu là vẫn vô tư, sống hết mình như thể ở lại mãi với tôi vậy…

Hết thu. Vạn vật như mất đi sự vui tươi thường ngày. Nhưng đúng vào lúc buồn nhất thì mùa thu để lại một thứ kì diệu cho tôi: Nắng! Nắng vẫn thế, dịu dàng như đang sống trong mùa thu. Và tôi yêu nắng như yêu chính mùa thu của tôi. Có lẽ nắng cũng yêu tôi, như mùa thu yêu tôi…

Bài hát đã ngừng. Tôi trở về thực tại. Tiếc nuối. Tôi ngắm nắng như ngắm chính mùa thu của tôi. Tôi không chắc có phải tôi yêu mùa thu không? Không, có lẽ tôi nghiện mùa thu mất rồi! Bật lại bài hát, tôi nhắm mắt. Mùa thu ơi, hãy quay lại nhé! Tôi yêu mùa thu thật nhiều! Và hãy yêu tôi như chính tôi yêu mùa thu vậy, có được không?

bởi minhquan1532000 Cử nhân (4.9k điểm)
bạn tả mùa thu là trọng tâm

ý mình là phải kết hợp cả hai vào cơ.

bạn sửa lại bài của bạn....

 
+1 thích
bởi lf_ Thạc sĩ (8.7k điểm)

  "Tiếng trống trường rộn rã làm tan cái nắng hè , dịu đi những tiếng ve còn vương trên vòm cây xanh lá. Mùa thu sang đẹp quá xao xuyến bao tâm hồn vui tiếng trống tựu trường trong tiếng hát mùa thu . Mùa thu ơi! Mùa thu ! Mùa đi xây những ước mơ. Tung bay màu khăn thắm rực rỡ trên vai em. Mùa thu ơi ! Mùa thu! mùa thơm trang sách mới. Tiếng hát ngày khai trường trong sáng như trời thu".

Những âm điệu, ca từ trong ca khúc Mùa Thu Ngày Khai Trường của nhạc sỹ Vũ Trọng Tường đã làm cho không khí tưng bừng của ngày lễ khai giảng trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Ngày lễ khai giảng không đơn thuần mang ý nghĩa là một sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm học mới mà còn là một ngày hội lớn – ngày hội “Truyền ngọn lửa” nhiệt huyết, phấn đấu, nỗ lực cho các em, cho các thầy cô giáo hướng tới một năm học thành công, một năm học đong đầy những kỷ niệm đẹp, sẽ là hành trang theo các em trong suốt cuộc đời mình.
   Tiếng trống trường vang dội đã làm tan đi những tiếng ve râm ran của mùa hè.Tiếng trống ấy như thúc giục tinh thần phấn đấu không ngừng trong lòng các thầy cô, như khơi dậy sự nỗ lực, cố gắng, rèn luyện của các em học sinh chuẩn bị tinh thần cho một năm học mới. Những câu ca, vần thơ được các em ngân nga trong ngày tựu trường làm xua đi cái nắng gay gắt của mùa hè, thổi vào đó làn gió nhẹ nhẹ trong mát của mùa thu. Những nét bút thơm mùi mực mới được nắn nót cẩn thận, đẹp đẽ viết lên những trang giấy trắng tinh đánh dấu một sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm học mới. Bài phát biểu cảm xúc trong sáng ngây thơ chứa đầy tinh thần, nhiệt huyết của các em học sinh là màu sắc tươi đẹp nhất trong những sắc màu rực rỡ của ngày hội tựu trường. Những tấm gương học tập tôt – Lao động tốt được các thầy cô nêu lên làm cho những ánh mắt trong sáng ngây thơ của các em như rực lên những ngọn lửa quyết tâm, ngọn lửa phấn đấu học tập. Những lời động viên giản dị, ý nghĩa trong bức thư của Chủ Tịch Nước được các thầy cô đọc vang rõ ràng chính là sự động viên, khích lệ tình thần lao động và học tập của toàn trường. Sự đoàn kết, gắn bó yêu thương thể hiện rất rõ qua những lời động viên, chào đón của thây và trò dành cho các em học sinh mới. … Tất cả gộp lại thổi bừng lên một không khí tưng bừng, náo nức, trang  nghiêm của ngày lễ tựu trường.Không còn nữa sắc đỏ rực rỡ của màu hoa phượng vĩ thay vào đó là:

 

                   Màu hoa cúc nở vàng
               Như nghìn con mắt 
         Mở nhìn trời êm

    Mùa cốm mới
              Mùi hương như gọi
    Từ màu lá sen
   Mùa trung thu
         Rước đèn họp bạn
        Hội rằm tháng tám
            Chị Hằng xuống xem
     Mùa khai trường
        Bạn thầy mong đợi
  Lật tờ giấy mới
      Em vào mùa thu !!!

Hòa nhịp cùng không khí tưng bừng náo nức của các thầy cô giáo và tất cả HS trong cả nước đón chào khai giảng năm học mới . Thầy trò trường THCS Bình Định  nói riêng cũng đang náo nức dự lễ khai giảng năm học mới - năm học với chủ đề “ Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và cải cách hành chính “Năm học  đầy thử thách với thầy và trò nhưng thầy và trò trường THCS Bình Định sẽ quyết tân hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành GD dể không phụ lòng mong mỏi của các cấp các ngành và của nhân dân mong đợi . Thầy và trò trường THCS Bình Định xin chúc tất cả các thầy cô giáo và các em HS bước vào năm học mới “ Thành công  , quyết thắng “ !

Cho bạn tham khảo đó.

bởi minhquan1532000 Cử nhân (4.9k điểm)
bạn ơi

còn về phần mùa thu thì làm sao?

mình chỉ thấy phần mùa tựu trường thôi.

bạn sửa lại bài của bạn đi...
bởi lf_ Thạc sĩ (8.7k điểm)
hmm cảm ơn đã góp ý,tiếc là mk ko tìm đc,bạn cứ tham khảo đc chút nào nhé.
+1 thích
bởi ღA.R.M.Yღ Tiến sĩ (15.6k điểm)

Ông lão thời gian chầm chậm rảo từng bước chân trên vòng quay của đất trời. Rồi bỗng nhiên một ngày nhìn ra khung cửa sổ kia, tôi phát hiện ra một điều bất ngờ: mùa thu đã đến.
Bao giờ cũng vậy, mùa thu đến thật nhẹ nhàng tình cảm. Mùa thu đến đem theo không khí mát lành của đất trời. Trên con phố nhỏ thân quen, tôi rảo bước ngắm nhìn đất trời, cây cỏ. Bầu trời trong xanh không một gợn mây. Nắng vàng bao trùm cảnh vật. Những cây bàng già hai bên đường cũng nhuốm sắc vàng tươi trẻ. Ngay cả những cô bé hoa cúc kia cũng được mùa thu tặng cho chiếc áo vàng rực rỡ. Người ta thường nói hoa cúc chính là vị thiên sứ đáng yêu của mùa thu. Đi đến đâu ta cũng bắt gặp một sắc vàng tươi thắm của hoa cúc.
Mùa thu hoa phượng đã tàn phai để dưỡng sức sau một mùa hè sôi động rực lửa. Phượng tàn báo hiệu mùa tựu trường mới. Học sinh lại trở về trường cũ để tiếp tục một năm học miệt mài ấp ủ nhiều mơ ước. Học trò gặp lại nhau, gặp lại thầy cô tay bắt mặt mừng, vui cười hớn hở. Chiếc cặp mang sau lưng nhảy nhót reo vui chẳng kém gì các cô, các cậu.
Mùa thu là mùa của những đêm rằm rước đèn, họp bạn. Trên bầu trời đêm trong vắt, những ánh sao lấp lánh góp phần tôn thêm vẻ đẹp cảu mùa thu. Trong năm trăng rằm mùa thu là sáng nhất đẹp nhất. Những quả bưởi trên cây, khấp khởi trong lòng một niềm vinh dự được trịnh trọng đặt giữa mâm cỗ trăng rằm. bọn trẻ con có lẽ mong đợi mùa thu nhất. bởi thu về chúng có những đêm trung thu vui vẻ, có những món đồ chơi ưa thích.
Mùa thu còn gắn bó thiết tha với tôi bởi kỉ niệm sâu sắc về bà nội kính yêu. Mùa thu năm đó sao mà rét dữ dội thế. Bầu trời ảm đạm, không khí lạnh tràn về sớm hơn mọi năm. Mới cuối thu thôi mà sao lạnh giá thế. Nội tôi đi ra đi vào nhìn trời đất thở dài lo lắng. Nội lo trời trở lạnh đột ngột thế này dàn gà sẽ toi mất. Nôi che chắn chuồng gà cẩn thận hơn. Rồi cũng đến ngày nội bán gà. Số tiền đó nội mua cho tôi một chiếc áo bông ấm áp. Cả xóm nghèo hồi ấy, đứa nào cùng ghen tị với tôi vì có được chiếc áo đẹp…Bây giờ gia đình tôi khá giả hơn, mẹ có thể mua cho tôi nhiều chiếc áo đẹp hơn. Nhưng với tôi, chẳng có chiếc áo nào quí giá hơn chiếc áo bông của nội. Giờ nội không còn nữa nhưng tình yêu thương nội dành cho tôi vẫn sẽ luôn theo tôi suốt cuộc đời. mỗi độ thu về, lòng tôi lại dâng trào nỗi nhớ nội khôn nguôi.
Mùa thu là thế đấy. Yêu mùa thu ta mới cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương. Và mùa thu cũng luôn mở rộng tấm lòng thương yêu chào đón mọi người. Yêu lắm mùa thu ơi !

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời 5.3k lượt xem
Help me.
đã hỏi 6 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi alili Học sinh (335 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 4.3k lượt xem
Lập dàn ý cho đề văn:Cảm nghĩ về mùa xuân
đã hỏi 16 tháng 11, 2016 trong Lịch sử lớp 7 bởi Minami Miyuki Thần đồng (1.2k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 165 lượt xem
Làm giàn ý một bài văn biểu cảm về ngôi trường  và làm thêm một bài giàn ý miêu tả nữa về ngôi trường ? P/s: đây có thể là đề học ký 1 nên làm kĩ lên nhé vs chép văn mẫu là mình ko tick đâu nhé. tiêu chuẩn: ko quá dài và xúc tích .td
đã hỏi 11 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Thiên tài của những thiên tài
0 phiếu
1 trả lời 7.6k lượt xem
Lập dàn ý và viết bài cảm nghĩ về mùa xuân.
đã hỏi 20 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Jessica Học sinh (268 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 14.1k lượt xem
hãy viết bài văn nêu cảm nghĩ về 1 tấm gương vượt khó học giỏi ở lớp em hoặcở trường
đã hỏi 12 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi goukazaru Học sinh (185 điểm)
+3 phiếu
5 câu trả lời 5.2k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 1.6k lượt xem
Viết đoạn văn khoảng 7 câu nêu cảm nghĩ của em về văn bản"Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng"
đã hỏi 29 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi lyhoanhnghi_1998 Học sinh (115 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 4.4k lượt xem
Thạch sanh là kiểu nhân  vật nào? Truyện có kết cục như thế nào? Qua kết cục ấy người xưa gửi gắm điều j?
đã hỏi 24 tháng 6, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
+2 phiếu
3 câu trả lời 32.2k lượt xem
đã hỏi 18 tháng 10, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ❣ Bé Mèo Meo Meo ❣ Học sinh (231 điểm)
+1 thích
0 câu trả lời 67 lượt xem
Cảm nghĩ của bạn về thầy cô mới
đã hỏi 12 tháng 9, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Vy2006

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...