Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+4 phiếu
604 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)

tả một loài hoa mùa xuân ( ý nói tiêu biểu trong mùa xuân)


2 Trả lời

+2 phiếu
bởi LINHBANHMI Học sinh (9 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Die_blossom
 
Hay nhất

Mùa xuân cây hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc, hoa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất vẫn là cây hoa hồng, đó cũng là cây hoa mà em rất thích.

Cây cao đến đầu gối nhưng cũng được mẹ em trồng được vài tháng rồi. Thân cây có màu xanh, mảnh, có gai, mọi người còn nói:
" Hoa hồng đẹp nhưng gai hồng sắc'' . Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành nhỏ và từ những cành nhỏ rất nhiều nụ hồng mọc ra. Nụ hồng lúc bé có màu xanh, khi lớn dần lên, cánh hồng bắt đầu lộ ra. Trông nụ hồng lúc bé thật là đẹp, đáng yêu. Cánh hồng mềm, mịn như nhung, đựơc xếp vòng quanh trông như một cô công chúa mặc một chiếc vày nhiều tầng. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc như: đỏ, vàng, da cam, trắng, hồng...Bên cạnh màu sắc sặc sỡ của hoa hồng là chiếc lá nhỏ hình bầu dục có răng cưa làm nổi bật lên những bông hồng nhiều màu sắc. Hoa hồng đẹp được ví như nữ hoàng của các loài hoa . Hương hoa hồng không quá nồng, nhưng nó thoang thoảng, dễ chịu, đẳng cấp. Nên hoa hồng thường được người ta tặng nhau và còn là biểu tượng của tình yêu, tình bạn cao đẹp.

Hoa hồng nhung là "nữ chúa các loài hoa". Hoa hồng nhung không mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm tự nhiên mà được trồng riêng lẻ. Rễ cây nhỏ và dài, ngày đêm tận tụy hút chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ nuôi cây. Thân cây mảnh mai, trông có vẻ yếu ớt nhưng thật ra lại rất cứng cáp, chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày đặc. Những chiếc lá xanh bóng khỏe được mẹ thiên nhiên ban cho những đường răng cưa làm hoa càng thêm kiêu sa. Những nụ hoa như những bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm. Hồng cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của ba mùa xuân, hạ, thu để sang đông đâm bông hồng đỏ thắm. Đầu tiên là một nụ hoa, sau đó như gọi nhau, từng tầng lớp hoa đồng loạt bung ra khoe sắc đỏ thắm dịu dàng. Một bông hồng nhung nở ra có vài tầng lớp hoa, kêt tròn khum khum lại như e ấp, thẹn thùng. Dưới nắng sớm mùa đông, bông hồng nhung nào cũng có vẻ kiêu hãnh vì chúng là loài hoa duy nhất đọng những giọt sương đêm mát lành trong mùa lạnh giá này.

Hồng đâm bông mang đến sự ngọt ngào cho mùa đông. Nói đến hoa không thể không nhắc đến hoa hồng. Hoa hồng không những là chúa tể các loài hoa mà còn được rất nhiều người yêu thích. Hoa hồng còn được tôn làm sứ giả của tình yêu trên toàn thế giới. Hoa hồng nhung đỏ thắm như màu máu được tượng trưng cho sự nồng nàn, son sắt trong tình yêu. Hoa hồng có thật nhiều màu nhưng có lẽ màu đỏ là màu duy nhất được dùng để diễn tả tình yêu.

Cám ơn thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta một loài hoa đẹp kiêu sa như hồng nhung. Em yêu hoa hồng nhung không chỉ vì nó đẹp mà nó còn là sứ giả của tình yêu, một sự son sắt vững bền. 

Ngắm nhìn bầu trời xanh vút, em nghe thấp thoáng có mùi hương ngan ngát của vài cây hoa hồng e ấp nụ li ti . À, thì ra là bụi hoa hồng ba trồng tháng trước . Mới hôm nào em cùng ba trồng nó mà hôm nay đã thành một bụi hoa hồng rực rỡ . Cánh hoa hồng mịn màng đo đỏ xinh xinh ẩn mình dưới lớp lá xanh mướt như nàng tiên đang vận một chiếc váy đẹp long lanh . Thân hoa hồng đầy gai nhọn nhưng ẩn bên trong nó là một mầm xanh hi vọng chứa đựng những tình cảm chân thành của người trồng nên nó. Người đời nói hoa hồng là công chúa của loài hoa và cũng vừa là thứ gắn kết tình yêu cho bao đôi trai gái, là thứ biểu hiện lòng mến yêu của mình cho thầy cô giáo, cha mẹ trong những ngày đặc biệt. Hoa hồng tạo nên tình cảm cho con người và cũng rất có ý nghĩa với những ai biết yêu thương...Thỉnh thoảng, em lên sân thượng để tưới cho cây hoa hồng những gáo nước mát để cây mau lớn, nở ra những đoá hoa thật đẹp cho em ngắm. 

Hoa hồng thật là loài hoa đáng yêu.

Mong bạn tick nha 
+1 thích
bởi luonght6a Học sinh (102 điểm)
đã sửa bởi luonght6a

Đối với người dân miền Bắc, hoa đào tượng trưng cho ngày Tết. Cánh hoa đào màu hồng rực rỡ, làm ấm cúng hơn không khí đón Xuân của các gia đình, và là tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt, hạnh phúc. Hôm ấy là ngày 27 Tết, bố mẹ đưa em đi chợ hoa. Hai sắc hồng, vàng của hoa đào, hoa mai hòa với nhau, tạo nên không khí thật lộng lẫy. Ngày Tết thì không thể thiếu cây đào. Em đã giúp bố mẹ chọn một cây đào phải thật đẹp để trang trí ngôi nhà trong dịp xuân này.

Cây đào được đặt trang trọng vào một chiếc bình sứ màu trắng ngà, và còn được bố đặt ở giữa phòng khách. Nó cao khoảng hai mét. Dáng đào uốn lượn như hình con rồng đang bay lên bầu trời. Gốc đào to như cổ tay, nâu tía, hơi sần. Từ gốc chính, em đếm được hơn 10 nhánh nhỏ. Lá xanh non mơn mởn, nhỏ, dài như lá tre. Mấy hôm đầu, em mới chỉ thấy vài bông hoa nở, mà đến ngày 30 Tết, nó đã nở rộ đầy cành. Mẹ em bảo cây đào này rất đẹp, vì nó có cả hoa và nụ. Vẻ đẹp của hoa thật sang trọng: những cánh hoa xếp chồng lên nhau ba lớp, nhụy hoa như sợi chỉ vàng, mùi hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ, quyến rũ, làm ong bướm bay qua cũng phải ghé thăm. Để tăng thêm không khí Tết, em đã trang trí thêm cho cây đào những bao lì xì đỏ có hình con mèo – tượng trưng cho năm Tân Mão, những chiếc đèn lồng đỏ, câu đối đỏ, và những tờ giấy ghi lời chúc… Khách đến chơi nhà em, ai ai cũng khen cây đào đẹp, và hái một bao lì xì để lấy may trong năm mới. Ngày nào em cũng tưới nước, để nó luôn tươi và nảy thêm lộc non.

Em rất yêu quý cây đào nhà mình. Nó là món quà quý giá của thiên nhiên ban tặng nàng tiên mùa Xuân của miền Bắc, vẻ đẹp ấm áp của mỗi nhà trong dịp Tết. Dù đi đâu, em cũng sẽ không bao giờ quên cái Tết của người Hà Nội, và vẻ đẹp của cây đào.

suu tam 



 

bởi luonght6a Học sinh (102 điểm)
tên thật đấy bn
bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
đoán đi chứ ~_~
bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
gợi ý nè!

B** P***** L***
bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
ok, bạn hiền
bởi luonght6a Học sinh (102 điểm)
ban có đang online ko

Các câu hỏi liên quan

+3 phiếu
2 câu trả lời 187 lượt xem
Hãy viết một câu chuyên mang tựa đề: Bông hoa tặng cô Có sử dụng câu cảm thán, câu nghị luận ( câu hỏi), từ láy và phép ẩn dụ Hãy chỉ ra chúng
đã hỏi 21 tháng 2, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
+4 phiếu
2 câu trả lời 254 lượt xem
Viết một đoạn văn tả một người ( trai, gái, già, trẻ, lớn, bé,..) do bạn tưởng tượng ra. Trong đó sử dụng ít nhất 3 câu so sánh
đã hỏi 1 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 488 lượt xem
Trong văn bản "buổi học cuối cùng", thầy Ha-men đã nói:"... một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ còn giữ được tiếng nói của dân tộc mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa thoát khỏi chốn lao tù..." Hãy trình bày cảm nghĩ của em về câu em về câu nói đó/ mong ad duyệt nhanh chứ em cần lắm lắm luôn ạ
đã hỏi 25 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
+4 phiếu
3 câu trả lời 1.3k lượt xem
Đọc khổ thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh Cái chân thoăn thoắt Cái đầu nghênh nghênh Ca lô đội lệch Mồm huýt sao vang như con chim chích nhảy trên đường vàng -- Câu hỏi: A) Tìm các từ láy và biện pháp tu từ B)Phân tích biểu cảm của từ láy và các biện pháp tu từ trên
đã hỏi 10 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
+3 phiếu
2 câu trả lời 919 lượt xem
Nêu cảm nhận của em về nhận của em về ngọn lửa trong bài thơ " Đêm nay Bác không ngủ "
đã hỏi 5 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
+3 phiếu
0 câu trả lời 90 lượt xem
Cô mình ra nhưng mình thấy bí quá trời nên đành nhờ đại gia đình cái hem: "mỗi bài học là một hành trình". Em nghĩ gì về câu nói đó? Em hãy viết một bài văn miêu tả cảm nghĩ của em về câu nói này
đã hỏi 27 tháng 2, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
+3 phiếu
1 trả lời 512 lượt xem
So sánh đặc điểm và tác dụng của 3 cách diễn đạt sau đây: C1: Bác Hồ mái tóc bạc Đốt lửa cho anh nằm C2 : Bác Hồ như người cha Đốt lửa cho anh nằm C3: Người cha mái tóc bạc Đốt lửa cho anh nằm
đã hỏi 26 tháng 2, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
+3 phiếu
1 trả lời 91 lượt xem
Dạ, mình có thông báo nhận quà đứng top 10 tháng 3 nhưng trong đó lại có đoạn ghi: "Nhà cung cấp dịch vụ di động (Viettel, Vinaphone,...):" trong lúc mình sử dụng máy tính. Vậy mình phải làm sao ạ?
đã hỏi 11 tháng 7, 2019 trong Yêu cầu hỗ trợ bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
+1 thích
1 trả lời 129 lượt xem
Bằng hình thức viết thư, em hãy kể cho người bạn thân về việc làm của em ad duyệt nhanh nhe! em cần gấp
đã hỏi 30 tháng 9, 2019 trong Ngữ văn lớp 7 bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 528 lượt xem
tốc độ của siêu thanh là bao nhiêu m/giây?
đã hỏi 5 tháng 11, 2019 trong Vật lý lớp 8 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
  1. luckyyhappyy07687

    310 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    169 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...