Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+3 phiếu
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)

Hãy viết một câu chuyên mang tựa đề: Bông hoa tặng cô

Có sử dụng câu cảm thán, câu nghị luận ( câu hỏi), từ láy và phép ẩn dụ

Hãy chỉ ra chúng


2 Trả lời

+1 thích
bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Die_blossom
 
Hay nhất

Hôm nay, một cậu bé bước ra ngoài khu vườn nhỏ, có đủ các loài hoa sắc màu.Nhìn như một cầu vồng giữa mặt đất, hiện ra trước mắt cậu. Cậu bé khẽ tiến tới góc nhỏ trồng những bông hồng còn e ấp nụ như đang sợ sệt.Cậu vươn tay, ngắt một bông hồng đang xòa những cánh đỏ mềm như nhung lụa. Nó mới đẹp làm sao! Vì hôm nay là chủ nhật nên chắc cô giáo của cậu đang ở nhà, với lại cậu cũng không phải đi học nên cậu quyết định tặng cô. Đang trên đường đi thì gặp cậu bé hư, cậu bé liền giấu bông hồng ra sau lưng, cậu bé hư dằng bông hồng vừa nói:

-Mày là con trai mà có bông hồng đẹp nhỉ? Đưa tao xem!

Sau một hồi tranh dành, bông hồng bị rũ hết cánh, cậu bé hư liền bỏ đi, chỉ mình cậu ở đó, khóc sụt sùi. Bỗng có một cô bé liền hỏi:

-"Ấy" sao vậy? Bông hoa của "ấy" bị hư rồi à? "Ấy" xem, nhà mình cũng mới nở một bông hồng tuyệt đẹp,"ấy"đi với tớ!

Cả hai bé đều đi tới nhà cô, càng đi tới, hai bé càng run, sau khi ngó qua cửa sổ thấy không đóng, bé liền đặt bông hồng lên bàn làm việc của cô rồi....Ù té chạy. Sáng hôm sau, khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi, cô giáo liền đưa bông hoa hồng được cắm trong lọ hoa bằng pha lê, cánh còn tươi nguyên, rồi bảo:

- Hôm qua ai đã tặng cho cô bông hồng này? 

Sau một hồi im lặng, cậu bé hư hôm qua liền giơ tay:

-Em ạ!

Cô liền cười:

Cảm ơn em! Nhưng những điểm mười của các em mới thực sự là bông hoa tặng cô!

Hai bé liền cười vui vẻ, cô cứ tưởng hai bé có điểm mười, chứ không biết rằng, hai bé hôm qua đã chong nhau một bông hoa tặng cô.

--

  : Ẩn dụ

  : Từ láy

  : cảm thán

  : nghị luận

--

Dark

bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
mình nghĩ cái nì hơi ngắn nè!
+2 phiếu
bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ngoài cha mẹ thì thầy cô là những người đã có công dạy dỗ chúng ta nên người. Hằng năm, cứ đến ngày 20/11 chúng ta lại cùng nhau tri ân nhớ đến thầy cô - người lái đò thầm lặng trên mỗi chuyến đò tri thức. Thầy cô dạy cho ta bao điều hay, điều mới, giúp ta khôn lớn, trưởng thành. Ai có thể đong được bao nhiêu công lao của thầy cô? Ai có thể đếm được bao nhiêu tình yêu thương cảu thầy cô đối với lớp lớp học sinh? Tập thể lớp .............. chúng em muốn thay lời cảm ơn sâu sắc của mình, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng trong đó chứa bao tình yêu thương và lòng kính mến của chúng em dành tặng cho thầy cô.

Đây cành thuỷ trúc thẳng chắc, vững vàng, là trụ cột, làm chỗ dựa cho hai cành lan nhẹ nhàng dựa vào. Đó chính là lũ học trò chúng em thơ dại, ngây ngô, nương tựa vào thầy cô - để có thể vươn lên trong học tập, tới đỉnh cao của tri thức, sau này xây dựng đất nước. Thuở xa xưa đến giờ, tình thầy trò luôn là tình cảm cao quý nhất. Thầy cô được ví cha mẹ thứ hai của chúng ta. Từ ngàn đoá hoa tươi, học trò chúng em gửi đến thầy cô với tình cảm kính yêu. Những bông hoa hồng vàng này tượng trưng cho tình cảm kính mến ấy của chúng em với thầy cô. Những bông hoa hồng vàng bao quanh cành thuỷ trúc như tình cảm dành cho thầy cô luôn hằng mãi trong lòng chúng em.

Vẻ đẹp của hoa ly nhẹ nhàng, quý phái như vẻ đẹp thanh tao, tao nhã của cô giáo. Nét đẹp như tà áo dài Việt Nam - nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tà áo dài tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam.

Chính tình yêu thương của thầy cô: niềm tin tưởng, sự dìu dắt đã đưa chúng em đặt lên con đường tri thức. Con đường hoa hồng như con đường tri thức vừa có chông gai như mang cho ta bao điều hay, thử thách mới. Con đường ấy tuy gian nan, vất vả nhưng cô trò chúng ta vẫn không quản ngại đã đang và sẽ gặt hát nhiều thành công.

Trang giấy học trò luôn găn bó với nét bút thân thương, mỗi nét bút, cây bút đều là người bạn đồng hành với chúng em, giúp em viết nên bao điều hay, lẽ phải, làm ấm lòng thầy cô, vui vẻ cùng chúng em tiến bộ trên con đường hoa hồng, con đường tri thức đầy chông gai. Trong bình hoa này, tượng trưng cho người bạn đồng hành ấy, chúng em đặt vào đây một cành hoa - với tên gọi rất giản đơn: hoa chuối. Hoa chuối rất thân quen với chúng ta như cây bút đồng hành cùng học sinh vậy.

Mãi mãi bên con tiếng của Thầy vang vọng. Đã xa rồi mà con ngỡ hôm qua. Bài giảng của thầy như chắp cánh ước mơ, cho con bay khỏi vùng trời cổ tích.

Có những lúc thầm lặng con ngắm, vầng trán thầy, cô đọng lại những nếp nhăn... Tuổi thơ con như những ánh trăng rằm, sao thấy được nổi lòng thầy, cô cùng năm tháng.

Chú thích 

      :câu nghi vấn

VVV : Từ láy

VVVV : Phép ẩn dụ

CTV @๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ

bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
thiếu cảm thán kìa bạn

Các câu hỏi liên quan

+4 phiếu
2 câu trả lời
tả một loài hoa mùa xuân ( ý nói tiêu biểu trong mùa xuân)
đã hỏi 27 tháng 2, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
+4 phiếu
2 câu trả lời
Viết một đoạn văn tả một người ( trai, gái, già, trẻ, lớn, bé,..) do bạn tưởng tượng ra. Trong đó sử dụng ít nhất 3 câu so sánh
đã hỏi 1 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
+1 thích
1 trả lời
Bằng hình thức viết thư, em hãy kể cho người bạn thân về việc làm của em ad duyệt nhanh nhe! em cần gấp
đã hỏi 29 tháng 9, 2019 trong Ngữ văn lớp 7 bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
+1 thích
1 trả lời
  sử dụng tù gợi ý viết thành câu hoàn chỉnh postal stamps/ be a source/ interesting facts/ important dates/ every country/ the world.
đã hỏi 20 tháng 8, 2019 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
+4 phiếu
3 câu trả lời
Đọc khổ thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh Cái chân thoăn thoắt Cái đầu nghênh nghênh Ca lô đội lệch Mồm huýt sao vang như con chim chích nhảy trên đường vàng -- Câu hỏi: A) Tìm các từ láy và biện pháp tu từ B)Phân tích biểu cảm của từ láy và các biện pháp tu từ trên
đã hỏi 10 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Viết các số (0,25)^8 và (0,125)^4 giưới dạng các lũy thừa của cơ số 0,5
đã hỏi 28 tháng 9, 2019 trong Toán lớp 7 bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời
Trong văn bản "buổi học cuối cùng", thầy Ha-men đã nói:"... một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ còn giữ được tiếng nói của dân tộc mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa thoát khỏi chốn lao tù..." Hãy trình bày cảm nghĩ của em về câu em về câu nói đó/ mong ad duyệt nhanh chứ em cần lắm lắm luôn ạ
đã hỏi 25 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi -dark_river- Học sinh (61 điểm)
+3 phiếu
2 câu trả lời
Nêu cảm nhận của em về nhận của em về ngọn lửa trong bài thơ " Đêm nay Bác không ngủ "
đã hỏi 5 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
+3 phiếu
0 câu trả lời
Cô mình ra nhưng mình thấy bí quá trời nên đành nhờ đại gia đình cái hem: "mỗi bài học là một hành trình". Em nghĩ gì về câu nói đó? Em hãy viết một bài văn miêu tả cảm nghĩ của em về câu nói này
đã hỏi 27 tháng 2, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...