Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
232 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi
Tả bình minh trên sân trường em

6 Trả lời

0 phiếu
bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

Tuổi học trò là lứa tuổi thần tiên, thơ ngây và hồn nhiên  nhất. Những năm tháng ấy chúng mình chỉ giữ trong tim thứ tình cảm trong sáng như yêu bố mẹ, gia đình, yêu mến thầy cô, bạn bè và yêu mái trường. Em cũng yêu mái trường của mình, đặc biệt là khung cảnh buổi sáng trên sân trường.

Một sớm ban mai, em may mắn được chiêm ngưỡng toàn cảnh sân trường khi ngày mới bắt đầu. Ông mặt trời như quả cầu khổng lồ, từ từ nhô lên ở phía Đông ửng hồng bình minh. Những tia nắng vàng dịu dàng lan tỏa khắp không gian, nhẹ nhàng đánh thức vạn vật sau một đêm dài say giấc. Em tung tăng mang cặp sách đến trường để bắt đầu một ngày học mới.

Đứng từ phía xa xa, sân trường như một cô bé nhút nhát ẩn mình sau những tán cây xanh. Lại gần mới thấy rõ khoảng sân rộng lớn, không một bóng người. Không khí trong lành và quang đãng khiến em cảm thấy thoải mái vô cùng. Những hàng cây xanh dường như vừa mới thức giấc còn chưa tỉnh ngủ nên ngả nghiêng nghiêng ngả trong gió sớm, những chiếc lá vẫy vẫy như đang dụi mắt. rất đáng yêu. Những chú chim nhảy nhót truyền cành, cất tiếng hót líu lo, cùng nhau tấu lên khúc nhạc của buổi sáng. 

Mặt trời lên cao hơn, ánh nắng rực rỡ hơn, sân trường cũng dần nhộn nhịp, tấp nập hơn. Học sinh đông dần đông dần. Màu áo trắng tinh khôi hòa quyện vào màu khăn quàng đỏ thắm, thấp thoáng khắp sân trường. Học sinh và các thầy cô đi đi lại lại như trẩy hội, náo nhiệt làm sao! Giữa sân trường, những cây bàng cây phượng đã nghiêm mình đứng vững, trên cành lá còn đọng lại những hạt sương sớm trong veo long lanh như những viên ngọc quý. Sương sớm phản chiếu màu xanh của lá cây, hài hòa và xinh đẹp. Tiếng chim hót đã bị tiếng nói, tiếng cười, tiếng dép loẹt quoẹt. tiếng chạy bộ uỳnh uỵch và tiếng gọi nhau ý ới lấn át. Sân trường sôi động, huyên náo hẳn lên. 

Trời trong xanh, nắng gió hiền hòa, học sinh chúng em tranh thủ trước giờ vào lớp, người thì tất bật chạy tới chạy lui giặt giẻ lau bảng, trực nhật để chuẩn bị cho lớp học sạch sẽ. Cũng có những bạn ham chơi, dùng thời gian ít ỏi trước lúc vào giờ để chơi nhảy dây, đá cầu...Tiếng cười giòn tan vang vọng khắp sân trường. Đó là nụ cười vô cùng hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò. 

Hòa trong bầu không khí sôi động ấy, loa phát thanh của trường cũng phát những bản nhạc vui tươi, rộn rã. Ánh nắng buổi sáng vẫn lan tràn khắp sân trường, tò mỏ ngắm nhìn từng hoạt động diễn ra trên sân. Quang cảnh sân trường trước giờ vào học tấp nập, nhộn nhịp và huyên náo, vui tươi, mang đậm màu sắc của tuổi học trò, tuổi thần tiên. Mãi khi mặt trời lên cao chót vót, nắng vàng rực khắp nơi, tiếng trống trường mới giòn giã vang lên báo hiệu giờ vào lớp. Học sinh trên sân trường vội vã ùa vào, sân trường dần quay lại trạng thái vắng thinh. Không còn học sinh vui chơi, nó lặng lẽ vươn mình, ngắm nhìn những gương mặt thơ ngây đang nghe giảng. Cảnh buổi sáng trên sân trường thực sự đẹp xiết bao.

Khung cảnh ấy đã khiến em bồi hồi, rung động. Mai đây, dù phải rời xa mái trường tiểu học thân yêu, em vẫn mãi nhớ về khung cảnh tuyệt đẹp ấy. Dư âm trong trẻo của những buổi sáng dẹp trời trên sân trường buổi sáng sẽ mãi ghi dấu trong tâm của em.

 

 
0 phiếu
bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

Đối với mỗi học sinh chúng ta, ngôi trường thân thiết như ngôi nhà thứ hai, là nơi gắn bó với ta suốt bao nhiêu năm tháng học trò. Yêu trường yêu lớp, em còn yêu cả cái cảm giác được đến trường thật sớm để ngắm nhìn quang cảnh ngôi trường vào buổi sáng trước mỗi buổi học. 

Trường em mang tên người nữ anh hùng Võ Thị Sáu, nằm sừng sững một góc trên con đường Trần Nguyên Hãn. Sáng sớm, bầu trời trong xanh, thoáng đãng, không khí rất trong lành, chỉ có tiếng lá cây xào xạc và đôi ba chú chim non cất tiếng hót líu lo. Lúc này, sân trường thật tĩnh mịch, yên ả. Trường em có bay dãy nhà tầng được xếp theo hình chữ U, để lại một khoảng sân trống rộng rãi với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Chính giữa là sân khấu nơi diễn ra những buổi văn nghệ vô cùng đặc sắc. Các dãy lớp học đều được quét sơn vàng, mỗi tầng gồm nhiều lớp học giống nhau, có bốn cửa sổ và hai cửa ra vào. Phía trên là tấm biển có ghi tên lớp. 

Nắng đã lên. Một vài tia nắng đầu tiên bắt đầu rọi xuống mặt sân gợi lên cảm giác ấm áp. Bấy giờ đang là mùa hè, những cây phượng vĩ đã nở những chùm hoa đỏ rực cả một góc sân trường. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thoảng qua, lá cây đung đưa, rì rào như đang tâm sự. Xung quanh sân trường là những bồn hoa nhỏ đủ màu sắc. Sân trường lúc này đã bắt đầu đông đúc, náo nhiệt trước tiếng hò hét, cười nói của các bạn học sinh. Trong lớp học, thấp thoáng các bạn học sinh đang lau bảng, quét dọn. Trên những hàng ghế đá, các nhóm bạn đang chụm đầu cùng ôn lại bài cũ. Gần đến giờ học, các bạn học sinh đến trường học ngày càng đông. Tiếng chào hỏi, nói cười rộn ràng khắp nơi. Khắp sân trường tung tăng những gương mặt sáng  bừng, tươi tắn màu khăn quàng đỏ thắm. Một vài bạn có lẽ sáng nay ngủ dậy muộn chưa kịp ăn sáng dạt vào góc sân vừa tranh thủ ăn vừa quan sát các trò chơi vui nhộn trên sân trường. Thầy cô giáo cũng đã tập trung đông đủ để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

Mặt trời sáng bừng lên, chiếu rọi vào từng lớp học. Gió nhẹ thổi làm những tán lá bàng rung lên như đang cất lời chào các bạn nhỏ thân thiết. Chẳng mấy chốc mà tiếng trống trường đã vang lên dồn dập: “Tùng...tùng...tùng”. Chúng em nhanh chân xếp hàng về lớp của mình. Bấy giờ, sân trường lại trở nên vắng lặng. Đâu đó chỉ còn tiếng rì rào của gió, tiếng ríu rít của đàn chim non lấp ló sau tán lá và tiếng cô giáo giảng bài vang vọng trong không gian. 

Mỗi ngày trôi qua, ngôi trường đã trở thành ngôi nhà thứ hai của em. Ở đó, em được học tập, vui chơi; ở đó em còn có bao nhiêu bạn bè thân thiết, có thầy cô những người đã trao cho em bao kiến thức và tình yêu thương vô bờ bến. Quang cảnh sân trường vào buổi sáng trước buổi học mãi mãi để lại trong em những ấn tượng sâu sắc nhất của tuổi học trò. 

0 phiếu
bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

Trường học không học là nơi học tập những kiến thức bổ ích mà còn là nơi cho em những kỉ niệm, niềm vui bên bạn bè. Bởi niềm vui của tuổi thơ chúng em là những giây phút túm năm tụm bảy trước giờ học hay giờ ra chơi, những giây phút ngắm cảnh sân trường vào buổi sớm mai.

Bầu trời trong xanh, thoáng đãng, không khí rất trong lành. Chỉ có tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót líu lo. Lúc này, sân trường thật tĩnh mịch, yên ả. Có rất ít học sinh đến trường. Những ánh đèn trong lớp học dần được thắp sáng, những chiếc quạt cũng dần bật lên, để lộ những hàng ghế màu vàng. Ba dãy nhà tầng được xếp theo hình chữ L, để lại một khoảng sân trống rỗng với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, cũng chẳng có tiếng học sinh nô đùa. Mặt trời đã nhô lên, trông giống như quả bóng khổng lồ. Những tia nắng dìu dịu chiếu xuống sân trường làm nó sáng hẳn lên. Những giọt sương sáng sớm đọng lại trên những chiếc lá xanh non long lanh như những hạt ngọc. Một vài phút sau, học sinh đến nhiều hơn. Bây giờ, sân trường đã náo nhiệt hơn lúc trước. Tiếng học sinh cười, nói vang dội khắp sân trường. Mỗi bạn chơi một trò, bạn thì đá cầu, bạn thì nhảy dây... Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục cổ vũ cho những người thắng cuộc. Trên cành phượng, cành xà cừ những chú chim sẻ, chim chích bông đua nhau nhảy nhót, cất tiếng hót líu lo như muốn cổ vũ, hoà mình với những cuộc vui phía dưới. Các khu nhà sáng rực lên như được rát vàng. Mấy phút sau, tiếng trống vào học vang lên: "Tùng! Tùng! Tùng!", thế là giờ học bắt đầu. Bên ngoài không khí lại tĩnh mịch, yên lặng trở lại. Chỉ còn lá cờ bay phần phật và tiếng cô giáo giảng bài vang vang.

Em rất thích quang cảnh của buổi sớm mai vì đó là một quang cảnh yên tĩnh và thơ mộng đáng nhớ.

0 phiếu
bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

Mặt trời đỏ rực, tròn như cái lòng đỏ trứng gà khổng lồ từ từ nhô lên ở cuối chân trời xa xa. Núi Ngọc, sông Rừng và đồng lúa ngời lên xanh biếc. Sân trường em như được nhuộm bằng một màu hồng tươi. Mái ngói lấp lánh, tường vôi óng ánh, cột cờ cao vút trang nghiêm.
 
Lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Sáu chữ “Tiên học lễ — Hậu học văn” phía trên cao đỏ thắm.
 
Học sinh lác đác kéo đến. Tiếng nói lao xao, gọi nhau làm trực nhật ơi ới. Ngọn cây bàng, cây phượng ướt đẫm sương đêm, trong ánh bình minh trở nên lấp lánh, xanh biếc. Tiếng chim hót ríu rít trên ngọn cây bàng, cây phượng trong sân trường. Gió reo, lá reo. Sân trường thật thanh bình trong bình minh tráng lệ.
 
Những hôm đi học sớm, đón bình minh trên sân trường là những giây phút hạnh phúc của tuổi thơ chúng em.

0 phiếu
bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

Những buổi sáng đẹp trời, em cùng các bạn thường cắp sách tới trường với tâm trạng háo hức phấn khởi. Bởi niềm vui của tuổi thơ chúng em là những giây phút túm năm tụm bảy trước giờ học hay giờ ra chơi, những giây phút ngắm cảnh sân trường vào buổi sớm mai.

Bầu trời trong xanh, thoáng đãng, không khí rất trong lành. Chỉ có tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót líu lo. Lúc này, sân trường thật tĩnh mịch, yên ả. Có rất ít học sinh đến trường. Những ánh đèn trong lớp học dần được thắp sáng, những chiếc quạt cũng dần bật lên, để lộ những hàng ghế màu vàng. Ba dãy nhà tầng được xếp theo hình chữ L, để lại một khoảng sân trống rỗng với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, cũng chẳng có tiếng học sinh nô đùa. Mặt trời đã nhô lên, trông giống như quả bóng khổng lồ. Những tia nắng dìu dịu chiếu xuống sân trường làm nó sáng hẳn lên. Những giọt sương sáng sớm đọng lại trên những chiếc lá xanh non long lanh như những hạt ngọc. Một vài phút sau, học sinh đến nhiều hơn. Bây giờ, sân trường đã náo nhiệt hơn lúc trước. Tiếng học sinh cười, nói vang dội khắp sân trường. Mỗi bạn chơi một trò, bạn thì đá cầu, bạn thì nhảy dây... Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục cổ vũ cho những người thắng cuộc. Trên cành phượng, cành xà cừ những chú chim sẻ, chim chích bông đua nhau nhảy nhót, cất tiếng hót líu lo như muốn cổ vũ, hoà mình với những cuộc vui phía dưới. Các thầy, cô giáo đều đã đến trường để chuẩn bị bài giảng của mình. Bác trống nằm im nhìn chúng em. Các khu nhà sáng rực lên như được rát vàng. Mấy phút sau, tiếng trống vào học vang lên: "Tùng! Tùng! Tùng!", thế là giờ học bắt đầu. Bên ngoài không khí lại tĩnh mịch, yên lặng trở lại. Chỉ còn lá cờ bay phần phật và tiếng cô giáo giảng bài vang vang.

Em rất thích quang cảnh của buổi sớm mai vì đó là một quang cảnh yên tĩnh và thơ mộng đáng nhớ.

0 phiếu
bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

Đi trên con đường phố tấp nập người qua lại, nếu để ý bạn sẽ thấy ngôi trường Tiểu học Chu Văn An của tôi. Hôm nay đến phiên tôi trực nhật nên tôi đến sớm.

Trường tôi nằm trên một khu đất không rộng cho lắm. Cổng trường rộng, có hai cột đá cao to. Phía trên là tấm bỉên màu xanh dương, nổi bật hàng chữ "Trường tiểu học Chu Văn An" màu đỏ tươi. Phía dưới hàng chữ là địa chỉ và số điện thoại của trường. Qua khỏi cổng trường là con đường khá rộng, dài khoảng hơn chục mét. Bên phải là trường Trung học cơ sở Chu Văn An, bên cạnh là sân vận động thành phố. Vào sâu bên trong bạn sẽ thấy sân trường được lát bằng đá hoa hình chữ nhật rộng trông rất đẹp, hài hòa. Trên sân còn có các cây toả bóng mát được đặt trong các chậu bằng đá hình chiếc lá. Chính giữa là sân khấu, nơi diễn ra các buổi văn nghệ đầy hứng thú. Bên cạnh là cột cờ với lá cờ đang phấp phới tung bay trong gió. Các dãy lớp học đều được quét vôi màu vàng; mỗi tầng gồm nhiều lớp học giống nhau, bốn cửa sổ. Phía trên là tấm biển ghi tên phòng. Dù vậy tôi vẫn yêu lớp tôi hơn. Ở đây tôi được vui chơi với bạn bè và các thầy cô giáo. Các phòng Đoàn đội, Hiệu phó... được bố trí ở dãy nhà vuông góc với dãy nhà học. Nhà trường còn xây thêm bốn phòng chức năng là thư viện mở, phòng máy tính, phòng Tiếng Anh và phòng hát nhạc. Thư viện cung cấp cho chúng em các cuốn truyện hay, tài liệu học tập rất bổ ích. Phòng máy tính, phòng tiếng anh và phòng hát nhạc giúp cho các buổi học thêm sôi nổi.

Những ngày nghỉ hè, tôi rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ các bạn bè thầy cô. Mai sau, dù đi đâu xa nhưng ngôi trường Tiểu học Chu Văn An sẽ mãi in đậm trong trí nhớ của tôi.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 120 lượt xem
@Anime cute
đã hỏi 6 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 33.7k lượt xem
0 phiếu
5 câu trả lời 2.0k lượt xem
Em hãy tưởng tượng nếu có nhiều người vứt rác bừa bãi thì trái đất và môi trường sống của chúng ta sẽ như thế nào ?
đã hỏi 22 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Phạm Tuấn Anh Học sinh (285 điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 14.8k lượt xem
Nhanh thì sssssssssssstick! Tả quang cảnh 1 phiên chợ theo tưởng tượng của bạn! Có thể xem mạng!
đã hỏi 6 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 2.2k lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 208 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 1.0k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 91 lượt xem
lập dàn ý bài văn: Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, em em theo mẹ đến chúc mừng thầy giáo(cô giáo) cũ của mẹ, nay đã nghỉ hưu.Em hãy tả lại hình ảnh  thầy giáo(cô giáo) trong phút giây xúc động gặp lại người học trò của mình sau nhiều năm xa cách
đã hỏi 21 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nguyentanphat.leon993 Thần đồng (1.4k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.7k lượt xem
Có một lần mẹ của em bị ốm, em trở thành một người cô chủ nhỏ, chăm sóc cho mẹ. Hãy kể lại câu chuyện ngày hôm đó.
đã hỏi 9 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kagaminelen Học sinh (146 điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...