Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
2.3k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Mai Đức Phong. Thần đồng (904 điểm)
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Mai Đức Lợi Cử nhân (2.9k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Mai Đức Phong.
 
Hay nhất

                                                 Bài làm

   Ở thị xã Quảng Trị có rất là nhiều cảnh đẹp. Nhưng em vẫn thích nhất là dòng sông Thạch Hãn.

   Dòng sông ấy nằm trền đường Ngô Quyền. Trong thời kì cứu nước cả dòng sông như nhuộm một màu đỏ, vì máu của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống. Lúc ấy nước sông như giận dữ vì sự giả man của bọn cướp nước thế nhưng ngày nay đã trở nên hiền hòa. Vào buổi sáng khi mặt trời chiếu xuống dòng sông như khoác trên mình chiếc áo long lanh giác bạc trên lớp áo xanh thật đẹp. Đêm, trưa, nắng đỗ xuống làm cho mặt sông lấp loáng. Ở phía bắc trên những cành tre, những chú vói cá đang lim dim ngắm bóng mình dưới nước. Vào những đêm rằm vào những hành lễ nhà thả hoa như những cung điện nguy nga trắng lệ. Còn ở dưới mặt nước cả dòng sông rực sáng lên bởi ánh đèn hoa Đăng. Từng vòng hoa lặng lẽ dịu dàng em trôi. Chắc hẵn lúc này các hương hồn liệt sĩ hết sức vui mừng, vì sự tri ân của nhân dân của nhân dân thị xã Quảng Trị. Hơn thế nữa về mùa Xuân hoa Bằng Lăng nở rất đẹp.

    Em yêu dòng  sông như yêu người mẹ hiền. Dù sau này có đi đâu về đâu thì những kỉ niệm thời thơ ấu và hình ảnh dòng sông vẫn luôn động mãi trong trái tim em.

Chúc bạn học tốt!smiley

  

 

 

0 phiếu
bởi ღA.R.M.Yღ Tiến sĩ (15.6k điểm)
Tuổi thơ em gắn liền với vẻ đẹp của con sông quê hương êm đềm và mát dịu. Con sông quanh co, uốn lươn như giải lụa xanh quàng lên tấm áo màu mỡ của quê em. Nó thể hiện sức sống mãnh liệt và sự tươi trẻ của làng quê nơi em sinh ra và lớn lên.

Buổi sớm, sương mù giăng giăng trên mặt nước làm dòng sông trở nên huyền ảo như đang ngủ trong tấm chăn sương êm ắm. Bờ dâu, bãi mía bên kia sông thấp thoáng,ẩn hiện như một vệt khói xanh, dài tít tắp, Dãy thuyền chài đã bập bùng ánh lửa làm tôn thêm vể mờ ảo của dòng sông.

Ông mặt trời thức dậy, phá tan màn sương sớm bằng những tia nắng sắc nhọn. Dòng sông bừng tỉnh. Nó đã thay thế chiếc áo ngủ bằng chiếc áo khoác màu hồng đào lấp lánh kim tuyến. Những chiếc thuyền đánh cá đã buông chèo, khua nước làm dòng sông càng trở nên nhộn nhịp. Hai bên triền sông là những bãi dâu, bãi ngô xanh mướt và xóm làng trù phú với những cây tre đan nắng, soi bóng xuống mặt sông.

Buổi trưa, dòng sông im lặng hẳn, chỉ còn nghe tiếng “cạch,cạch” của người nào đi thuyền về muộn. Mọi vật như đều nghi ngơi trong tiếng ru trầm ắm của gió.

Chiều tà, ánh hoàng hôn đỏ sẵm chiếu xuống mặt sông. Trẻ con rủ nhau ra tắm. Chung té nước vào nhau cười nắc nẻ và lặn ngụp như những chú rái cá thực thụ. Sông ôm lấy những đứa trẻ nghịch ngợm và hồn nhiên vào lòng bằng những con sóng nhè nhẹ. Em thì thích nhất khi được bắt dế bên bờ sông hay mua ngô nướng ở chân đê.

Em yêu dòng sông cũng như yêu kỷ niệm của tuổi thơ. Nó đã vun đắp cho tình yêu quê hương, đất nước của em thêm rộng lớn. Em hứa sẽ học tốt để sau này góp phần xây dựng quê hương đát nước giàu đẹp, văn minh hơn.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
5 câu trả lời 14.8k lượt xem
Nhanh thì sssssssssssstick! Tả quang cảnh 1 phiên chợ theo tưởng tượng của bạn! Có thể xem mạng!
đã hỏi 6 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.0k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 2.7k lượt xem
Có một lần mẹ của em bị ốm, em trở thành một người cô chủ nhỏ, chăm sóc cho mẹ. Hãy kể lại câu chuyện ngày hôm đó.
đã hỏi 9 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kagaminelen Học sinh (146 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 5.5k lượt xem
Một buổi sáng em đến trường sớm để tưới nước cho bồn hoa trước lớp . Một cây hoa đang ủ rũ vì bị ai đó làm rụng hết cánh hoa . Em nghe như nó thủ thỉ kể với em về câu chuyện đó . Hãy kể lại câu chuyện bất hạnh của cây hoa .  
đã hỏi 30 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi さくら Thạc sĩ (6.6k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 33.7k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 490 lượt xem
Đề bài đã có sẵn oy, e k viết lại nữa , mong a , cj giúp đỡ e càng nhanh càng tốt trong tối hôm nay ạ
đã hỏi 9 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Will always love you Học sinh (129 điểm)
0 phiếu
6 câu trả lời 246 lượt xem
Tả bình minh trên sân trường em
đã hỏi 24 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Vũ Tấn Phong
0 phiếu
1 trả lời 121 lượt xem
@Anime cute
đã hỏi 6 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 504 lượt xem
Có một con đường bị thiếu bóng râm của cây tre, hàng ngày bị ánh nắng chói chang của mặt trời chiếu vào. Em hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện của đoạn đường đó. ( Có thể cho thêm nhân vật phụ )
đã hỏi 9 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kagaminelen Học sinh (146 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...