Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
2.0k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi
Cảm nghĩ về con búp bê ( giúp mình vs)

 
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi andanh99 Cử nhân (3.4k điểm)
Đêm nay, trời đầy sao, mặt trăng sáng vằng vặc, thoắt ẩn, thoắt hiện dưới những đám mây bồng bềnh. Tôi đứng trên ban công, ánh mắt buồn buồn nhìn vào xa xăm, trong lòng nặng trĩu, rối bời. Bất giác tôi khẽ gọi: “Búp bê của chị ơi! em ở đâu?”

Con búp bê là phần thưởng mẹ mua cho tôi khi đỗ vào lớp 1 trường chuyên.

Không có thân hình thon thả như những búp bê người mẫu khác, nhưng nó mang một vẻ dễ thương đến lạ lùng, cuốn hút tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chưa có món đồ chơi nào làm tôi thích thú đến như vậy. Tôi nâng niu chăm sóc búp bê như cục vàng, cục bạc. Từ khi có búp bê, tôi yêu đời hơn hẳn. Búp bê tuy chỉ là một đồ vật vô tri vô giác nhưng ánh mắt long lanh của nó đã làm cả khuôn mặt toát lên cái vẻ ngây thơ, trong sáng và có phần cực kì phúc hậu. Chính đôi mắt ấy đã thổi hồn vào thân hình bé nhỏ của búp bê, làm cho nó trở thành một cô bé đáng yêu ngộ nghĩnh nói cười. Tôi luôn coi nó như một người em để vỗ về chăm sóc, không thể thiếu trong cuộc đời.

Vậy mà giờ đây, tôi đã đánh mất búp bê bé nhỏ của tôi rồi.

Tôi đã cố gắng nhớ lại. Tối hôm ấy, trước khi ngủ, tôi đọc một câu chuyện có tên là “Cuộc chia tay của những con búp bê” cho “đứa em” của tôi nghe. Đọc xong, tôi còn ngồi tâm sự với nó một hồi lâu nữa. Tôi thấy thương cho hai anh em búp bê ở trong truyện, chúng đã bị chia lìa, sau đó được gặp lại nhưng lại thiếu mất cô chủ thân thương. Chắc chúng đau khổ lắm, chắc chúng nhớ cô chủ của mình lắm. Lẽ ra, chúng có thể tự tìm ra cô chủ của mình, nhưng chúng không đi, vì chúng biết cô chủ rất thương anh của mình và cô muốn chúng ở lại với anh của cô. Vì vậy, chúng đã ở lại với người anh của cô chủ để cô được yên tâm.

Tôi biết, búp bê bé nhỏ của tôi cũng rất cảm thông với anh em búp bê trong truyện. Tôi tự nhủ sẽ không bao giờ để mất búp bê như người em trong chuyện đó.

Nhưng khi tỉnh dậy thì búp bê của tôi đã đi mất rồi. Nó ở đâu, tôi không hề hay biết. Tôi chỉ biết lục tung cả nhà lên, nhưng vẫn không thấy bóng dáng “đứa em” yêu quý của tôi đâu cả. Đây là đêm thứ ba tôi không có búp bê bên mình. “Búp bê ơi! giờ này em đang ở đâu! Em có bị đói, bị lạnh không, em vẫn bình an chứ? Chị đã may cho em mấy bộ quần áo rất đẹp đây này, còn có cả chiếc đầm dạ hội mà em vẫn thích mặc nữa đấy. Sao em không về đây với chị hả búp bê?”.

Những ánh sao kia ơi, xin hãy với chị Hằng, hãy bảo chị Hằng tỏa thật nhiều ánh sáng, soi rõ mọi nẻo đường cho búp bê đi. Những đám mây kia ơi, xin hãy che mưa, che náng, xin hãy bảo vệ búp bê của tôi cho đến khi tôi tìm ra nó, cho đến khi nó trở về bên tôi.

Thời gian cứ trôi đi lặng lẽ, một tuần không có búp bê mà cứ như một năm trời không hạnh phúc. Thế rồi, một buổi sáng, chứ mèo mướp kêu khe khẽ, nhẹ nhàng đánh thức tôi. Tôi tỉnh giấc mộng, choàng dậy, miệng gọi: “Búp bê! Búp  bê! Búp bê!”. Và kìa, búp bê của tôi! Nó đang nằm trên lưng chú mèo mướp. Tôi ôm chầm lấy búp bê và cả chứ meo mướp đáng yêu đã giúp tôi tìm ra búp bê của mình. Ôi! từ giờ tôi sẽ không đánh mất búp bê một lần nào nữa. Búp bê của tôi!.
0 phiếu
bởi quynh7b1 Học sinh (134 điểm)
Tuổi thơ của đứa trẻ nào có lẽ cũng có một món đồ chơi yêu thích. Có đứa thích bộ đồ chơi cá ngựa; có đứa thích con búp bê. Nhưng đối với tôi, món quà của bố tôi tặng trước khi đi nước ngoài – con gấu bông – là tôi thích nhất.

Cũng như trong văn bản “Cuộc chia tay của những con búp bê, hai em bé trong đó cũng có món đồ chơi yêu thích là hai con búp bê được đặt tên là vệ sĩ và em nhỏ. Cuối cùng, hai anh em tuy đã xa nhau nhưng vẫn yêu quí hai con búp bê này.

Còn tôi, con gấu bông của tôi như một người bạn theo tôi suốt bao năm học. Những món đồ chơi mà người lớn vẫn nghĩ chỉ là thứ vô tri vô giác nhưng đối với trẻ con chúng tôi thì không gì quý bằng. Nếu ai đó có tâm sự buồn, không thể nói ra cho người khác biết thì có thể tâm sự với những món đồ chơi. Chúng sẽ không trách mắng ta mà nó sẽ giúp ta giãi bày tâm trạng cho nhẹ bớt nỗi buồn.



 
Khi nhận được con gấu bông, lòng tôi bỗng xao xuyến lạ thường. Chỉ là một con gấu bông, một con gấu bông thôi mà sau tôi lại vui sướng đến vậy? Bây giờ tôi mới hiểu là vì nó còn chứa đựng tình cảm bố tôi dành cho tôi và tôi dành cho bố. Món quà của người thân trao tặng, ai mà chẳng yêu chẳng quý. Món quà đó được tôi giữ gìn có lệ là cẩn thận nhất.

Nhưng dù có giữ gìn đến mức nào thì rồi nó cũng hỏng. Không thứ đồ chơi nào trong tay đứa trẻ mà cuối cùng không hỏng. Mọi thứ theo thời gian rồi cũng sẽ hỏng. Hãy tưởng tượng mà xem, nếu một quả bóng bay không bao giờ vỡ, nó như một vật lì lợm chống chọi với thời gian, Ôi ! thế thì đâu còn là đồ chơi của trẻ em nữa.

Nhưng điều quan trọng là mặc dù con gấu bông đã hỏng nhưng tôi vẫn nhớ mãi kỷ niệm về nó – một kỷ niệm đẹp thời thơ ấu

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 22 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 240 lượt xem
sau khi học bài "cuộc chia tay của những con búp bê".em hãy nêu cảm nghĩ về bài văn.
đã hỏi 23 tháng 9, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 297 lượt xem
viết đoạn văn cảm nghĩ về cảnh chia tay trong văn bản cuộc chia tay của những con búp bê
đã hỏi 3 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
  • giup_minh_nhanh_nha_cac_ban
0 phiếu
2 câu trả lời 10.4k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 3.4k lượt xem
Viết bài văn hoặc đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về tình anh em trong văn bản " cuộc chia tay của những con búp bê " ( khánh hoài ) 
đã hỏi 29 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Titania Học sinh (387 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 8.6k lượt xem
Phát biểu cảm nghĩ của em về tình cảm của 2 anh em Thành và Thủy trong văn bản cuộc chia tay cua những con búp bê
đã hỏi 25 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Lưu An Tiến sĩ (10.8k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 120 lượt xem
Nêu vấn đề được đặt ra trong văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê và nêu hiểu biết, suy nghĩ của em vấn đề đó dưới hình thức 1 đoạn văn
đã hỏi 26 tháng 8, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Noname
0 phiếu
1 trả lời 845 lượt xem
Hãy kể tiếp câu chuyện "cuộc chia tay của những con búp bê" để tìm 1 kết thúc mới theo suy nghĩ của em (viết thành 1 bài văn)
đã hỏi 26 tháng 9, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyenthikimxuan27031983223 Học sinh (42 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 12.9k lượt xem
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về văn bản "Cuộc chia tay của những con búp bê"
đã hỏi 28 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Tôn Tiểu Trang
  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...