Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
493 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Kagamine Rin Học sinh (336 điểm)
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Kagamine Rin
 
Hay nhất

Đối với lứa tuổi học sinh chúng ta thì chắc hẳn không ai không biết đến bà thơ Lượm do Tố Hữunhà thơ cách mạng biểu của Việt Nam sáng tác. Bài thơ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc hình ảnh Lượm, một cậu bé thiếu nhi hy sinh vì nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cậu bé dường như rất vui thích rất tự hào khi mình đã được phục vụ kháng chiến khi chỉ là một cậu bé rất nhỏ. Nhìn cậu đi thoăn thoắt, cái đầu cậu nghênh nghênh với chiếc mũ ca nô đặc trưng của các chiến sĩ liên lạc nhưng lại được đội lệch sang hắn một bên ta có thể thấy rằng Lượm là một cậu bé rất tinh nghịch rất trẻ trung, yêu đời. Đến những câu thơ cuối, vẫn hình ảnh vô tư hồn nhiên ấy, nhưng Lượm lại hiện lên như những người chiến sĩ giải phóng quân thực thụ, dù mưa bom bão đạn xung quanh, cái chết rình rập nhưng cậu bé không hề sợ hãi. Trước nhu cầu truyền thông tin “thượng khẩn”, lòng yêu tổ quốc giúp cậu vượt lên mọi nỗi lo sợ, kể cả an toàn mạng sống “Sợ chi hiểm nghèo”. Lượm đã hi sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ trong cảnh mưa bom bão đạn, cậu đã hi sinh trên đất mẹ quê hương – 1 sự hi sinh thiêng liêng cao cả. Cánh đồng quê hương như vòng nôi, như vòng tay của mẹ, ấm êm dịu dàng đón cậu vào lòng. Lượm đã ra đi  mà tay vẫn nắm chặt bông lúa, quê hương và hương lúa vẫn bao bọc quanh cậu như ru cậu  vào giấc ngủ đẹp của tuổi thơ anh hùng. Mùi "lúa" ngọt ngào như dòng sữa mẹ dạt dào vẫn đang tiếp tục nuôi dưỡng Lượm. "Hồn bay giữa đồng", hồn của Lượm đang bay thật nhẹ nhàng cũng giống như hình ảnh nhí nhảnh khi cậu đang sống, giấc mơ cách mạng vẫn đang bay không ngừng dù cậu đã ngã xuống. Linh hồn bé nhỏ ấy đã hoá thân vào non sông đất nước. Sự hi sinh cho tổ quốc của Lượm thật cao đẹp. Một tình yêu ! Một trái tim! Một tâm hồn của một chú bé tưởng chừng chỉ sống trong thơ ca nhưng lại mang cho chúng ta những cảm xúc dạt dào, day dứt. Một tấm gương sáng mà thế hệ chúng ta phải noi theo.

0 phiếu
bởi nguyentheson Cử nhân (2.2k điểm)

Đối với lứa tuổi học sinh chúng ta thì chắc hẳn không ai không biết đến bà thơ Lượm do Tố Hữu – nhà thơ cách mạng biểu của Việt Nam sáng tác. Bài thơ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc hình ảnh Lượm, một cậu bé thiếu nhi hy sinh vì nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cậu bé dường như rất vui thích và rất tự hào khi mình đã được phục vụ kháng chiến khi chỉ là một cậu bé rất nhỏ. Nhìn cậu đi thoăn thoắt, cái đầu cậu nghênh nghênh với chiếc mũ ca nô đặc trưng của các chiến sĩ liên lạc nhưng lại được đội lệch sang hắn một bên ta có thể thấy rằng Lượm là một cậu bé rất tinh nghịch và rất trẻ trung, yêu đời. Đến những câu thơ cuối, vẫn hình ảnh vô tư hồn nhiên ấy, nhưng Lượm lại hiện lên như những người chiến sĩ giải phóng quân thực thụ, dù mưa bom bão đạn xung quanh, cái chết rình rập nhưng cậu bé không hề sợ hãi. Trước nhu cầu truyền thông tin “thượng khẩn”, lòng yêu tổ quốc giúp cậu vượt lên mọi nỗi lo sợ, kể cả an toàn mạng sống “Sợ chi hiểm nghèo”Lượm đã hi sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ trong cảnh mưa bom bão đạn, cậu đã hi sinh trên đất mẹ quê hương – 1 sự hi sinh thiêng liêng cao cả. Cánh đồng quê hương như vòng nôi, như vòng tay của mẹ, ấm êm dịu dàng đón cậu vào lòng. Lượm đã ra đi  mà tay vẫn nắm chặt bông lúa, quê hương và hương lúa vẫn bao bọc quanh cậu như ru cậu  vào giấc ngủ đẹp của tuổi thơ anh hùng. Mùi "lúa" ngọt ngào như dòng sữa mẹ dạt dào vẫn đang tiếp tục nuôi dưỡng Lượm. "Hồn bay giữa đồng", hồn của Lượm đang bay thật nhẹ nhàng cũng giống như hình ảnh nhí nhảnh khi cậu đang sống, giấc mơ cách mạng vẫn đang bay không ngừng dù cậu đã ngã xuống. Linh hồn bé nhỏ ấy đã hoá thân vào non sông đất nước. Sự hi sinh cho tổ quốc của Lượm thật cao đẹp. Một tình yêu ! Một trái tim! Một tâm hồn của một chú bé tưởng chừng chỉ sống trong thơ ca nhưng lại mang cho chúng ta những cảm xúc dạt dào, day dứt. Một tấm gương sáng mà thế hệ chúng ta phải noi theo.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 1.9k lượt xem
Qua bài thơ lượm của Tố Hữu hãy viết 1 bài văn miêu tả Lượm ? Phát biểu cảm nghĩ về bài thơ Lượm
đã hỏi 9 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 993 lượt xem
đã hỏi 2 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Kagamine Rin Học sinh (336 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 3.6k lượt xem
đã hỏi 27 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
  • ngữ-văn-lớp-6
+1 thích
2 câu trả lời 683 lượt xem
Giups nha như đề ở trên đó
đã hỏi 27 tháng 2, 2017 trong Toán lớp 6 bởi Sasuke Học sinh (42 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 87 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 167 lượt xem
Viết 3-5 câu nêu cảm nghĩ của em về chú bé liên lạc Lượm??
đã hỏi 26 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 957 lượt xem
cảm nghĩ về nhân vật Lượm
đã hỏi 21 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi blackqueen Học sinh (16 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 619 lượt xem
Viết đoạn văn 6-8 câu trình bày cảm nhận của em về Lượm trong khổ thơ 2,3
đã hỏi 27 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Hoàng Minh Phương
0 phiếu
1 trả lời 1.9k lượt xem
Cảm nghĩ của em về nhân vật Lượm trong bài thơ Lượm của Tố Hữu HELP ME!!!
đã hỏi 10 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...