Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
11.3k lượt xem
trong Lịch sử lớp 7 bởi
đã đóng

4 Trả lời

+2 phiếu
bởi Nguyễn Hải An Học sinh (279 điểm)

Khi quân địch sắp bị đánh bại hoàn toàn thì Lý Thường Kiệt chủ động thương lượng , đề nghị “giảng hoà”để vừa tránh được sự hi sinh của quân sĩ , vừa giữ được hoà khí giao bang giữa hai nước sau này.

  -> Thể hiện lòng nhân đạo của Lý Thường Kiệt và dân tộc ta. smiley

bởi
Hay quá ! Cảm ơn nha !
bởi
Thanks nha ! Cậu có cần biết nguyên nhân thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân Mông - Nguyên không ? Cô giáo cho trong đề cương ấy !!!
bởi
Ừm ,cũng được , tớ đang bí câu đấy !
bởi
-  Nguyên nhân thắng lợi :                                                                            
+ Tất cả tầng lớp nhân dân đều tham gia đánh giặc , bảo vệ Tổ quốc.                                                                                              + Nhà Trần đã chuẩn bị rất chu đáo tiềm lực về mọi mặt cho mỗi cuộc kháng chiến : chăm lo cho dời sống nhân dân ,tăng tình đoàn kết giữa nhân dân với triều đình, chủ động giải quyết những bất hoà trong nội bộ vương triều, tạo nên một tình đoàn kết bền vững, lâu dài ,…
+ Do chiến thuật đúng đắn, sáng tạo của vương triều Trần : thấy được chỗ mạnh ,chỗ yếu của giặc, tránh chỗ mạnh và đánh vào chỗ yếu của chúng; biết phát huy chỗ mạnh, lợi thế của đất nước , của đất nước, quân
đội và nhân dân ta , buộc địch phải đánh theo cách đánh của ta đã chuẩn bị trước ;buộc giặc từ thế mạnh chuyển dần sang yếu , từ chủ động thành bị động để tiêu diệt chúng.
- Ý nghĩa lịch sử :
+ Đập tan tham vọng và ý chí xâm lược Đại Việt của đế chế Nguyên.
+ Bảo vệ được độc lập toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia của dân tộc , đánh bại được một kẻ thù hùng mạnh nhất lúc bấy giờ trong bối cảnh nhiều nước đã bị đánh bại , lực lượng giữa ta và địch lại rất chênh lệch .
+ Càng khẳng định sức mạnh của dân tộc Việt Nam , có ý nghĩa nâng cao lòng tự hào , tự cường chính đáng cho dân tộc ta, củng cố niềm tin cho nhân dân.
+ Góp phần xây đắp nên truyền thống quân sự Việt Nam , truyền thống chiến đấu của một nước nhỏ nhưng luôn phải chống lại những kẻ thù mạnh hơn gấp nhiều lần đến xâm lược.
+ Để lại bài học vô cùng quý giá , đó là : Củng cố tình đoàn kết toàn dân trong xây dưng và bảo vệ Tổ quốc, là sự quan tâm của nhà nước đến toàn dân, dựa vào dân để đánh giặc .
bởi
Cảm ơn nhiều !
bởi tuyen011 Học sinh (100 điểm)

bạn giỏi gê í :) mik tìm quài mà ứ ra..heheheart

 

+1 thích
bởi
Cách kết thúc chiến tranh là một cách ngoại giao khôn khéo, kéo dài hòa bình cho đất nước, tránh được chiến tranh đổ máu.
+1 thích
bởi
Cách kết thúc chiến tranh của Lý Thường Kiệt là đề nghị giảng hòa qua đó ta thấy được Lý Thường Kiệt là một bậc thầy ngoại giao, có cách ngoại giao rất khôn khéo và mềm dẻo, vừa thể hiện sức mạnh của đất nước vừa tránh gây mất danh dự của nước lớn và quan trọng nhất là giữ quan hệ và hòa bình giữa hai nước.
0 phiếu
bởi
cách đánh giặc của Lý Thườn Kiệt khẳn định:

+ Ông là người yêu chuộng hòa bình 

+ Chủ động giảng hòa để không còn chiến tranh

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 486 lượt xem
+2 phiếu
2 câu trả lời 1.8k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 1.2k lượt xem
đã hỏi 3 tháng 11, 2016 trong Lịch sử lớp 7 bởi taikhoan1022004 Học sinh (105 điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.5k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 187 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 1.0k lượt xem
+2 phiếu
17 câu trả lời 35.6k lượt xem
0 phiếu
6 câu trả lời 1.9k lượt xem
Tại sao Lý Thường Kiệt kết thúc chiến tranh bằng giảng hòa?
đã hỏi 19 tháng 10, 2016 trong Toán tiểu học bởi thaibinhACx6 Học sinh (139 điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...