Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
3.5k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách Học sinh (203 điểm)
đã đóng
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Mk đầy đủ nhất nha! Bài này đc 10 đó!


3 Trả lời

+1 thích
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Khách
 
Hay nhất

Mở bài: Có rất nhiều những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống để lại nhiều ấn tượng trong con người  tôi. Mỗi ngày mới là một niềm vui bởi khi tôi thức dây cái mà tôi ấn tượng nhất đó là khu vườn trước nhà tôi vào những buổi sáng sớm.

Kết bài: Buổi sáng trong khu vườn râm mát, long lánh những chấm nắng vàng lọc qua kẽ lá, tôi thấy thú vị lạ lùng! Tôi yêu từ gốc cây đến từng ngọn cỏ, từ luống đất, lối đi,.. cho đến những sinh vật nhỏ bé quen thuộc như con ong, con bướm, những chú chim sâu cần cù bắt sâu giữ cho vườn cay xanh tốt. Khu vườn này đã trở thành niềm tự hào của tôi, là thế giới thần tiên thu nhỏ ngập tràn những kí niệm vui buồn của tuổi thơ tôi.

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Thân bài: 

Màn sương đã tan dần trước cái ánh nắng vàng rực rỡ trùm lên khu vườn. Mây trôi lững lờ. Những vầng mây đó không đủ để che bớt cái nắng chói chang của ngày hè. Gió thổi nhè nhẹ. Tràn đầy trên khu vườn nho nhỏ trước nhà của tôi, những đàn ong vào những buổi sáng sớm đã đua nhau đi hút mật hoa, rồi những cây xanh vẫn đang long lanh những giọt sương trên lá. Những giọt sương trắng tinh khiết, trong suốt như những viên pha lê lấp lánh làm cho cành lá càng thêm phần bóng mượt. Khắp vườn, đâu cũng thấy hương thơm, thơm xao xuyến đến lòng người. Cô gió đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Tiềng hát rì rào vang dộng cả khu vườn làm Mặt Trời cũng phải tò mò xem điều gì đang xảy ra ở cái khu vườn bé xíu nơi mà ngài vẫn hay đạp chiếc xe đạp ngang qua vào mỗi sớm bình minh, có lẽ vì thế nên ánh nắng đột nhiên rực rỡ lạ thường.

Bốn phía khu vườn, hoa cúc nở vàng ươm, vươn cao chào đón mặt trời. Những cành xấu hổ thì khiêm tốn cúi rạp mình. Chúng ôm mặt đất nồng nàn rồi nhẹ nhàng nở ra những bông hoa màu tim tím, nhẹ nhàng như chùm lông tơ. Nếu gió bứt chúng ra khỏi cành thì chúng sẽ bay bổng khắp khu vườn, nhẹ như những giấc mơ màu tím. Và sẽ không sao cả khi hoa cúc chiếm lĩnh tâm hồn bạn. Bởi màu vàng của chúng quá rực rỡ. Chúng nở tung từ lối đi vào đến bốn phía khu vườn, thay thế cho những bông hoa loa kèn trắng muốt đã ngủ yên trong lòng đất hoặc bay lên cao cùng với những ngôi sao nhỏ. Gần đó giàn hoa giấy vấn vít leo trên hiên nhà. Hoa màu trắng muốt, lá xanh tươi. Cạnh những bông hoa giấy trắng tinh khôi là một bụi hoa hồng đỏ thắm. Những cô ong bay vòng quanh để lấy phấn hoa và lấy mật. Những chú bướm xanh, bướm trắng đầy sắc màu giờ về đây quyến rũ những nàng hoa xinh đẹp làm cho khu vườn thêm tràn ngập hương sắc. Cảnh tượng ấy thật đẹp, trông xa như những cánh hoa bay lả tả trong gió. Dường như vào lúc này, tôi mới cảm nhận được hượng thơm của bông hoa hồng. Hoa hồng đỏ rực rỡ, cháy bỏng nhưng lại có mùi thơm thoang thoảng, ngan ngát… Chắc bởi thế mà tôi yêu hoa hồng! Phía trên những bông hoa hồng là mấy giỏ phong lan rực rỡ được treo trên bờ tường. Hoa phong lan mọc thành từng chùm mềm mại, có phong lan vàng như màu vàng của những tia náng chói chang. Có cành lại trắng muốt, màu trắng của những làn mây. Chính những sắc màu rực rỡ ấy đã thu hút những anh ong, chị bướm.

Trên tường, những cây lạc tiên đang ve vẩy những chiếc lá. Trên cây, những quả lạc tiên vàng ươm cũng đã chín. Qủa lạc tiên thơm phức chín vàng, bóp ra lấy hạt ăn ngọt lịm. Những hạt lạc tiên trong veo như hạt cườm, như lả thứ hạt của thiên đàng vậy. Ở góc vườn là cây xoài to, sai trĩu quả. Cây xoài thân xù xì, lớp áo nâu mộc mạc nứt ra để lộ ra làn da trắng bên trong. Vài chiếc lá xanh và những chùm hoa khe khẽ đu đưa trong gió như vờn với ong, bướm. Những trái xoài khép nép nhẹ nhang đung đưa như những thiếu nữ e thẹn núp trong những kẽ lá. Cành xoài đan xen, lá to như bàn tay người lớn. Xoài ngọt thanh mát và vàng như ánh nắng mùa thu. Hương xoài thoang thoảng thật quyến rũ. Vài chú chim sâu nhẹ nhàng chuyền từ cành này sang cành khác, chúng như góp phần làm nên điều kì diệu của thiên nhiên.Trong vườn, xanh nhất là cây dủ dẻ. Cây mọc thành bụi rậm, cao lút đầu tôi. Những chiếc lá cây màu xanh khoẻ khoắn, mình lá rất cứng, dày đều, cạnh lá trơn láng. Trong tán lá xanh rậm rạp ấy nở nhiều chùm hoa. Năm cánh hoa dủ dẻ màu vàng nhạt, không phải vàng chanh, vàng nghệ, mà là màu vàng của đất. Những cánh hoa rất dày, dày một cách kì lạ như được nặn bởi bàn tay khéo léo của những người làm tò he. Hoa không đầy sắc nhưng đầy hương. Ở góc vườn là cây mít to, sai trĩu quả. Thân cây nâu, có chỗ còn dòng nhựa trắng chảy ra. Cành mít đan xen, lá to như bàn tay người lớn. Từng quả mít nhỏ nằm chen chúc nhau, vỏ mít đầy gai nhọn như bàn chông. Gần đó là cây ổi. Những trái ổi tròn, to mọc thành từng chùm lúc lỉu trong thật thích mắt.

Kế tiếp đó là luống rau xanh mướt. Nhìn từ xa, trông những luống rau đó như một vương quốc nhỏ của những loài rau. Những cây rau đay lá xanh mướt. Những cây mùng tơi xoăn, ngọn nhô lên như những chiếc vòi voi bé xíu. Quanh các bờ tường là những cây rau ngót xanh mướt. Lá rau ngót xanh mơn mởn, bé như những chiếc thuyền nhỏ xinh trôi trên một dòng sông xanh mướt mát.
          Bảo vệ vườn cây là những cây hoa râm bụt xanh mướt đang nở hoa đỏ ối, được nắng chiếu sáng rực rỡ như những chiếc lồng đèn. Nhìn từ xa, những bông hoa nở rộ,ngày ngày hướng về phía mặt trời để đón ngày mới trong trẻo. Bờ hoa râm bụt khăng khít với nhau như tạo nên một bờ dậu chắn rất chắc chắn.

0 phiếu
bởi messiluc Thần đồng (731 điểm)

Nhưng bài mình dài lắm

bởi Khách Học sinh (203 điểm)
Zậy thì nói Mb với KB thui!
0 phiếu
bởi namgune Học sinh (145 điểm)
Mb

Có rất nhiều những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống để lại nhiều ấn tượng trong con người  tôi . Mỗi ngày mới là một niềm vui bởi khi tôi thức dây cái mà tôi ấn tượng nhất đó là khu vườn trước nhà tôi vào những buổi sáng sớm.

Kb

Khu vườn vào buổi sáng sớm là thời khắc đẹp nhất của 1 ngày mới, khi con người đang trang trải về 1 công việc trong ngày đó nhưng có những khoảnh khắc trong lành của khu vườn đã giúp cho con người thấy thư thái.  trong khu vườn  không chỉ có không khí của thiên nhiên xung quanh mà còn có sự sống của những loài chim trên bầu trời trong xanh.

Tôi rất thích khoảnh  khắc của khu vườn vào buổi sáng sớm, đó là những khoảng không gian đẹp mà tôi từng có trong cuộc sống, mọi thứ xung quanh tôi giường như đang hòa vào thiên nhiên xung quanh cuộc sống của mình.

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 3.3k lượt xem
+2 phiếu
4 câu trả lời 2.8k lượt xem
 Từ bài văn “Lao xao” của Duy Khán, em hãy tả lại khu vườn trong một buổi sáng đẹp trời.
đã hỏi 17 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kakashi Cử nhân (2.7k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 869 lượt xem
đã hỏi 22 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ♫๖ۣۜNamTào๖ۣۜ$_$ Cử nhân (2.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 411 lượt xem
 cho mình xem bài văn tả mùa xuân trên khu vườn nhà em để mình tham khảo không copy mạng
đã hỏi 1 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi toi la viet Cử nhân (1.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.7k lượt xem
hãy tả lại ngôi trường của em vào một buổi sáng đẹp trời
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
+1 thích
1 trả lời 1.3k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 124 lượt xem
Bài văn tả khu vườn ?
đã hỏi 4 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Charlie Puth Thần đồng (1.2k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 7.1k lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 8.9k lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...