Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
151 lượt xem
trong Lịch sử lớp 7 bởi Anime Kawaiiii Học sinh (286 điểm)
Chính sách ngoại giao của nhà Nguyễn đối với các nước phương Tây được thể hiện như thế nào
đã đóng

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Aelita Hopper Cử nhân (4.7k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Anime Kawaiiii
 
Hay nhất
Đối với các nước phương tây, mặc dù hợp dẫn đến buôn bán ở các hải cảng, nhưng nhà Nguyễn không cho người phương Tây mở cửa hàng. Họ chỉ được ra vào một số cảng quy định. Nhà Nguyễn đã thực hiện chính sách "bế quan tỏa cảng"

 

Nguồn: sách giải
bởi Anime Kawaiiii Học sinh (286 điểm)
Tick cho BFF nek. Trả lời nhìu cho mik nhé
0 phiếu
bởi 0976227230 Học sinh (110 điểm)

chính sách chủ trương đóng cửa, không ngoại giao lẫn giao thương buôn bán

nó đã thúc đẩy Pháp chiếm nước ta

0 phiếu
bởi Zamas Thần đồng (947 điểm)

Với phương Tây[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 1803, Anh Quốc sai sứ là Robert sang xin cho mở cửa hàng buôn bán ở Trà Sơn, thuộc Quảng Nam. Vua Gia Long không nhận đồ, và cũng không cho mở cửa hàng. Sau người Anh còn đưa thư sang hai ba lần nữa, nhưng vẫn bị từ chối.

Đối với nước Pháp, vua Gia Long có thiện cảm hơn do khi ông còn gian truân có nhờ ông Bá Đa Lộc giúp đỡ. Khi chiến tranh kết thúc, các ông ChaigneauVannier và Despiau làm quan tại triều, Gia Long cho mỗi người 50 lính hầu và khi chầu thì không cần lạy Hoàng đế.

Năm 1817, chính phủ Pháp phái tới Việt Nam chiếc tàu Cybèle để thăm dò bang giao. Thuyền trưởng là Achille De Kergariou nói rằng vua Louis XVIII sai sang xin thi hành những điều ước do Bá Đa Lộc ký năm 1787 về việc nhường cửa Đà Nẵng và đảo Côn Lôn. Vua Gia Long sai quan ra trả lời rằng những điều ước ấy nước Pháp trước đã không thi hành thì nay bỏ, không nói đến nữa[6].


Với những người Pháp đã từng giúp vua Gia Long, Minh Mạng tỏ thái độ lạnh nhạt nên khi Chaigneau trở lại Việt Nam không được trọng dụng nữa. Minh Mạng cho Chaigneau hay rằng không cần phải ký thương ước giữa hai chính phủ, người Việt Nam vẫn đối xử tốt đẹp với người Pháp là đủ, ông chỉ thỏa thuận mua bán với người Pháp nhưng không chấp nhận xây dựng đặt quan hệ ngoại giao chính thức với nước Pháp, quốc thư của Pháp xin cho ông Chaigneau làm Lãnh sự Pháp ở Việt Nam không được nhà vua đếm xỉa đến.Vua Minh Mạng không có cảm tình với người Pháp như thái độ chung của người Á Đông lúc đó, coi người Âu Châu là bọn man di, là quân xâm lược[8]. Ngoài ra ông cũng không thích cả Công giáo của châu Âu. Trong thời kỳ Minh Mạng nắm quyền, tín đồ Công giáo bị đàn áp quyết liệt và các giáo sĩ nước ngoài đã so sánh ông với hoàng đế Nero của Đế quốc La Mã - một hoàng đế từng tàn sát hàng loạt giáo dân Công giáo.

Cũng theo đường lối của hai triều Minh Mạng và Thiệu Trị, vua Tự Đức khước từ mọi việc giao thiệp với các nước ngoài, dầu việc giao thiệp chỉ nhằm phục vụ thương mại. Năm 1850 có tàu của nước Mỹ vào cửa Hàn có quốc thư xin thông thương nhưng không được tiếp nhận.

Từ năm 1855 các nước Anh, Pháp, Tây Ban Nha nhiều lần có tàu vào cửa Hàn, cửa Thị Nại và Quảng Yên xin thông thương cũng không được. Sau khi Gia Định bị người Pháp chiếm, việc ngoại giao giữa triều đình với các nước phương Tây khó khăn, Tự Đức mới thay đổi chính sách, đặt ra Bình Chuẩn Ty để lo buôn bán và Thượng Bạc Viện để giao dịch với người nước ngoài nhưng không có kết quả vì những người được ủy thác vào các việc này không được học gì về ngoại giao[8].

0 phiếu
bởi Fox The Kid Thạc sĩ (6.0k điểm)

Sưu tầm

Đối với các nước phương tây, mặc dù hợp dẫn đến buôn bán ở các hải cảng, nhưng nhà Nguyễn không cho người phương Tây mở cửa hàng. Họ chỉ được ra vào một số cảng quy định. Nhà Nguyễn đã thực hiện chính sách "bế quan tỏa cảng"

Các câu hỏi liên quan

–1 thích
2 câu trả lời 372 lượt xem
Việt Quang Trung cho Nguyễn Thiết lập viện Sùng Chính để kịp xét chữ Hán ra xuất chữ Nôm dụng làm tài liệu học tập nói lên điều gì
đã hỏi 11 tháng 4, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi Anime Kawaiiii Học sinh (286 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 1.2k lượt xem
Trình bày tình hình chính trị cuối thời Ngô
đã hỏi 25 tháng 10, 2019 trong Lịch sử lớp 7 bởi Dora-Taihoa- Thần đồng (856 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 1.2k lượt xem
Nghệ thuật nước ta ở cuối thế kỉ XVIII - nửa đầu thế kỉ XIX có những nét gì đặc sắc so với các thế kỉ trước
đã hỏi 15 tháng 4, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi vtnquyen Thần đồng (922 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 423 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 357 lượt xem
Xã hội phong kiến Trung quốc được hình thành vào thời kì nào
đã hỏi 3 tháng 11, 2020 trong Lịch sử lớp 7 bởi Bùi Thị Huệ
0 phiếu
2 câu trả lời 481 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 1.6k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 253 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    123 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...