Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
5.3k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi alili Học sinh (335 điểm)
Help me.
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Trà Xanh Thần đồng (504 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi alili
 
Hay nhất
Khi chiếc lá ngả màu vàng úa, làn gió khẽ mơn man đổ mùa xô nghiêng trên vai, khi những con đường se lạnh co rúm mình lại trong màu hoàng hôn tím ngắt, lòng chợt buồn man mác khi nhớ về những điều đã qua nghĩa là thu đã về.
Trời thật xanh và nắng thật nhạt nhưng cũng đủ để nhận thấy sự tồn tại của nắng. Sẽ không có gì khoan khoái bằng cảm giác đi trong tiết trời se lạnh, trên con đường dài ngun ngút hai hàng cây và lắng tai nghe tiếng lá vàng xào xạt dưới chân. Thỉnh thoảng lại có cơn giá nhẹ thổi qua nựng nhẹ các cánh hoa cúc vàng bên đường như thầm khen cho vẻ đẹp bình dị của loài hoa có hương thơm rất nhẹ này. Đó là những gì tôi tưởng tượng ra và thường thấy trong các giấc mơ của mình
Theo tháng năm, tôi lớn lên và đại học. Những năm tháng lăn lộn ở giảng đường cùng vô vàn những kỳ thi. Và sau những kỳ thi là giấc mơ – Giấc mơ của tôi luôn là những quyển sách dày cộp với những ghi chú chi chit và đường gạch bằng bút dạ quang xanh đỏ.
Rồi tôi cũng ra trường, đi làm, không còn bị điểm số ám ảnh nữa, nhưng luôn có cái gì đó làm tôi không có mấy khi được mơ tiếp những giấc mơ mùa thu bỏ dở. Thậm chí có lúc tôi không còn nhớ mình thích mùa thi đến thế nào.
Trời xanh lắm, xanh ơi là xanh nhưng không phải là xanh lè như cái kiểu tôi hay nói chuyện. Nằng cũng rất vàng nhưng lại cũng rất dịu. Cây cối vừa thay chiếc áo mới, chiếc áo vàng điểm hoa đỏ - nhìn đẹp cứ như những cô gái mười tám đôi mươi. Đẹp tới mức gió không nỡ lay động mà chỉ nhẹ nhàng vỗ về vừa đủ tạo ra những âm thanh xào xạt vui tai và đem hương lá khô thoảng nhẹ khắp không gian.
Tôi cũng không biết là mùa thu ở đây đẹp hơn hay mùa thu trong mơ của tôi đẹp hơn. Nhưng tôi đã ngồi liên tục hàng giờ trong công viên, qua nhiều ngày liên tiếp để đắm mình trong sắc thu, trời thu và để nghe tiếng vọng của mùa thu, hương thơm và hơi thở của mùa thu
0 phiếu
bởi hoanglong7122004 Học sinh (453 điểm)

Ông lão thời gian chầm chậm rảo từng bước chân trên vòng quay của đất trời. Rồi bỗng nhiên một ngày nhìn ra khung cửa sổ kia, tôi phát hiện ra một điều bất ngờ: mùa thu đã đến.
Bao giờ cũng vậy, mùa thu đến thật nhẹ nhàng tình cảm. Mùa thu đến đem theo không khí mát lành của đất trời. Trên con phố nhỏ thân quen, tôi rảo bước ngắm nhìn đất trời, cây cỏ. Bầu trời trong xanh không một gợn mây. Nắng vàng bao trùm cảnh vật. Những cây bàng già hai bên đường cũng nhuốm sắc vàng tươi trẻ. Ngay cả những cô bé hoa cúc kia cũng được mùa thu tặng cho chiếc áo vàng rực rỡ. Người ta thường nói hoa cúc chính là vị thiên sứ đáng yêu của mùa thu. Đi đến đâu ta cũng bắt gặp một sắc vàng tươi thắm của hoa cúc.
Mùa thu hoa phượng đã tàn phai để dưỡng sức sau một mùa hè sôi động rực lửa. Phượng tàn báo hiệu mùa tựu trường mới. Học sinh lại trở về trường cũ để tiếp tục một năm học miệt mài ấp ủ nhiều mơ ước. Học trò gặp lại nhau, gặp lại thầy cô tay bắt mặt mừng, vui cười hớn hở. Chiếc cặp mang sau lưng nhảy nhót reo vui chẳng kém gì các cô, các cậu.
Mùa thu là mùa của những đêm rằm rước đèn, họp bạn. Trên bầu trời đêm trong vắt, những ánh sao lấp lánh góp phần tôn thêm vẻ đẹp cảu mùa thu. Trong năm trăng rằm mùa thu là sáng nhất đẹp nhất. Những quả bưởi trên cây, khấp khởi trong lòng một niềm vinh dự được trịnh trọng đặt giữa mâm cỗ trăng rằm. bọn trẻ con có lẽ mong đợi mùa thu nhất. bởi thu về chúng có những đêm trung thu vui vẻ, có những món đồ chơi ưa thích.
Mùa thu còn gắn bó thiết tha với tôi bởi kỉ niệm sâu sắc về bà nội kính yêu. Mùa thu năm đó sao mà rét dữ dội thế. Bầu trời ảm đạm, không khí lạnh tràn về sớm hơn mọi năm. Mới cuối thu thôi mà sao lạnh giá thế. Nội tôi đi ra đi vào nhìn trời đất thở dài lo lắng. Nội lo trời trở lạnh đột ngột thế này dàn gà sẽ toi mất. Nôi che chắn chuồng gà cẩn thận hơn. Rồi cũng đến ngày nội bán gà. Số tiền đó nội mua cho tôi một chiếc áo bông ấm áp. Cả xóm nghèo hồi ấy, đứa nào cùng ghen tị với tôi vì có được chiếc áo đẹp…Bây giờ gia đình tôi khá giả hơn, mẹ có thể mua cho tôi nhiều chiếc áo đẹp hơn. Nhưng với tôi, chẳng có chiếc áo nào quí giá hơn chiếc áo bông của nội. Giờ nội không còn nữa nhưng tình yêu thương nội dành cho tôi vẫn sẽ luôn theo tôi suốt cuộc đời. mỗi độ thu về, lòng tôi lại dâng trào nỗi nhớ nội khôn nguôi.
Mùa thu là thế đấy. Yêu mùa thu ta mới cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương. Và mùa thu cũng luôn mở rộng tấm lòng thương yêu chào đón mọi người. Yêu lắm mùa thu ơi !

0 phiếu
bởi
Từ xưa đến nay mùa thu vốn là nguồn cảm hứng cho biết bao người. Nói đến mùa thu ta nghĩ ngay đến nhưng cơn gió dìu dịu, se se lạnh, làm mát cả lòng người. Và sẽ còn gì bằng khi trong khí trời se lạnh ấy bạn được khoác một chiếc áo âm ấp, đi dạo phố và nhìn lá vàng rơi? Bầu trời ngoài kia cũng trong xanh và mát mẻ đến lạ. Trong khung cảnh trời thu thật thi vị biết bao. Bởi lẽ, mùa thu là sự giao thoa tuyêt vời của khoảnh khắc vừa bước qua cái oi bức của mùa hạ và gần như chạm đến cái giá lạnh của mùa đông. Vì thế mà mùa thu luôn là một trong những mùa đẹp nhất của năm và luôn đáng để ta có cho mình những cảm nhận riêng về mùa thu tuyệt đẹp!

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
3 câu trả lời 7.0k lượt xem
nêu cảm nhận của em về mùa thu - mùa tựu trường...                                                                   các bạn giúp mình với!!!!! đúng thứ 2 là mình phải nộp rồi help!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
đã hỏi 23 tháng 7, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi minhquan1532000 Cử nhân (4.9k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 793 lượt xem
Đã ba năm rồi kể từ khi tôi không gặp Gióng con trai tôi. Mỗi năm, làng lại tổ chức ngày hội Gióng làm cho tôi nhớ đến con trai mình.   Tôi nhớ đó là vào thời Hùng Vương thứ sáu. Hồi ấy, vợ chồng tôi đã về già mà vẫn chưa có con. Hằng ngày, ngoài ... thành những ao hồ liên tiếp. Người ta còn nói khi con ngựa sắt của Gióng thét ra lửa, lửa đã thiêu cháy một làng nên làng đó được gọi là làng Cháy.
đã hỏi 13 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi alili Học sinh (335 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 4.9k lượt xem
Hãy viết đoạn văn cảm nhận về Cà Mau-vùng cực Nam tổ quốc
đã hỏi 8 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Tiên"ss Nhí nhảnh"ss Cử nhân (2.5k điểm)
+3 phiếu
4 câu trả lời 62.8k lượt xem
Trả lời càng nhanh càng tốt.  
đã hỏi 18 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi alili Học sinh (335 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 8.5k lượt xem
CÁI KÉN BƯỚM Một chàng trai nọ tìm thấy một cái kén bướm. Một hôm anh thấy cái kén hé một cái lỗ nhỏ. Anh ta ngồi hàng giờ nhìn chú bướm nhỏ cố thoát mình ra khỏi cái lỗ nhỏ xíu. Rồi anh ta thấy mọi việc không tiến triển gì thêm. Hình như chú bướm không thể cố gắng ... . (Dẫn theo Quà tặng của cuộc sống, NXB Trẻ, 2007) Hãy viết bài văn ngắn trình bày cảm nhận của em về ý nghĩa của câu chuyện trên.
đã hỏi 26 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Titania Học sinh (387 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 4.3k lượt xem
Lập dàn ý cho đề văn:Cảm nghĩ về mùa xuân
đã hỏi 17 tháng 11, 2016 trong Lịch sử lớp 7 bởi Minami Miyuki Thần đồng (1.2k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 4.9k lượt xem
Help me!!! Đây là bài KT học kì đó, sắp thi rồi (CHÚ Ý: VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN BAO GỒM NHỮNG THỨ ĐÃ NÊU TRÊN) 
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi phmthngcdung Học sinh (365 điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.6k lượt xem
Trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau: "Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã Phăng mái chèo mạnh mẽ vượt trường giang Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng Rướn thân trắng bao la góp gió"   CHÚ Ý CHỈ THAM KHẢO TRÊN MẠNG HAY Ở ĐÂU CŨNG ĐC NHƯNG KO ĐC CHÉP Y XÌ
đã hỏi 11 tháng 8, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi phmthngcdung Học sinh (365 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 7.6k lượt xem
Lập dàn ý và viết bài cảm nghĩ về mùa xuân.
đã hỏi 21 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Jessica Học sinh (268 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 6.6k lượt xem
Câu 1: Hãy viết một bài văn biểu cảm về ngôi nhà của em Câu 2: Hãy viết một bài văn biểu cảm về môn  Ngữ Văn
đã hỏi 9 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi kieuthivanhong1702 Thần đồng (518 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...