Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
4.3k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi
đã sửa bởi chibao ● Ban Quản Trị
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)
Nhân dịp hè, em được cùng gia đình đi Nha Trang chơi. Đó là phần thưởng bố dành cho em khi em đạt giải Nhì môn Tiếng Anh cấp Huyện và danh hiêu học sinh giỏi. Em rất háo hức, rất hồi hộp. "Kia rồi, bãi biển Nha Trang kia rồi!"- Bé Trang reo lên. 'Quả là một bãi biển tuyệt đẹp.' Em thầm nghĩ. Cả nhà em thay đồ, lấy phao rồi ra biển. Ôi mát quá! Công nhận là nước biển mát thiệt. Lát sau em rủ bé Trang lên bờ xây lâu đài cát. Trang vờ nhõng nhẽo: "Chị Mai phải xây cho em lâu đài đẹp như các bạn nhỏ kia em mới chịu cơ." "Rồi, rồi, chúng ta bắt đầu xây đi!" Chỉ một lát sau lâu đài vô cùng hoàng tráng hiện ra trước mắt hai đứa. Bọn em tỏ ra rất hài lòng với thành quả của mình. Bố mẹ đi lên và bảo bọn em chuẩn bị về khách sạn vì trời cũng đã sâm sẩm tối. Bọn em chưa muốn rời nhưng mẹ hiểu ý và dỗ dành tối sẽ được ra bãi biển đi dạo. Thế là bọn em cùng bố mẹ đi về khách sạn. Rồi đến nhà hàng thưởng thức những món ăn ngon tuyệt. Tối đến, cả nhà em ra bãi biển đi dạo. Nói chuyện rất vui vẻ. Cuộc vui nào cũng sẽ kết thúc. Sau những ngày vui chơi thỏa thích ở Nha Trang, chúng em phải về nhà và không quên mua quà lưu niệm cho mọi người. Em rất vui và hi vọng một ngày nào đó không xa, em sẽ được trở lại Nha Trang.
Chỉ từ: đó, kia

Nguồn: lazi
0 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng là một truyện ngụ ngôn. Mượn chuyện về năm bộ phận trên cơ thể con người để nói bóng gió, kín đáo chuyện con người, câu chuyện này nhằm khuyên nhủ, răn dạy con người một bài học trong cuộc sống. Chân, Tay, Tai, Mắt cho rằng lão Miệng chỉ là kẻ ăn bám còn mình là người phải chịu vất vả cực nhọc làm việc. Nhưng cuối cùng họ đã hiểu ra rằng mỗi bộ phận có một chức năng riêng, cần biết phối hợp đoàn kết với nhau để giúp nhau khỏe mạnh. Truyện nhắc nhở con người rằng trong cuộc sống mỗi người có một vị trí, nhiệm vụ khác nhau không nên ganh tị nhau; mỗi người cần làm tốt công việc của mình để tạo nên sự giàu mạnh cho xã hội.

Trích: loigiaihay.com
0 phiếu
bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)

Cứ vào thứ 7 hàng tuần, lớp em lại sinh hoạt lớp một lần để tổng kết tuần vừa qua cũng như triển khai công việc của tuần sắp tới và đó cũng là buổi sinh hoạt đầu tiên. Buổi sinh hoạt luôn có mặt đầy đủ 40 học sinh trong lớp, và có sự tham gia của cô giáo.Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí nặng nề về những thành tích kém trong tuần qua.Hàng chục bạn trong lớp đã có thành tích học tập kém ảnh hưởng tới kết quả thi đua của lớp đề ra.Vẻ mặt nghiêm nghị của cô giáo khiến không bạn nào trong lớp cảm thấy thoải mái.Mỗi thành viên trong lớp tôi đều cảm thấy có lỗi với cô giáo,người đã luôn giúp đỡ chúng tôi trong những năm qua.Cả lớp chỉ biết lắng nghe những lời khuyên hay dạy dỗ từ cô trong suốt buổi sinh hoạt hôm đó.

sưu tầm

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 1.2k lượt xem
Viết đoạn văn ngắn có sử dụng danh từ chung, danh từ riêng và chỉ từ
đã hỏi 6 tháng 11, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
+1 thích
1 trả lời 1.2k lượt xem
+1 thích
1 trả lời 1.2k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 1.3k lượt xem
Viết một đoạn văn ngắn kể về thầy cô giáo có sử dụng chỉ từ và gạch chân dưới những từ đó  
đã hỏi 5 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 7.4k lượt xem
 viết đoạn văn 5 đến 7 câu có sử dụng cụm danh từ, từ đơn,từ láy, chỉ từ
đã hỏi 11 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nakamura Yukiko Học sinh (357 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.6k lượt xem
–3 phiếu
2 câu trả lời 2.8k lượt xem
Viết một doan văn từ 6 den 8 câu  có 1 chỉ từ 
đã hỏi 3 tháng 7, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Phương
0 phiếu
1 trả lời 6.4k lượt xem
Em hay viet 1 doan van noi ve mua xuan trong do co su dung quan he tu. Chi ra nhung quan he tu do.
đã hỏi 18 tháng 10, 2015 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...