Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
348 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi
Tường thuật lại buổi sinh hoạt vui hội trăng rằm.Giúp mình với chìu nay nộp bài rồi

 
đã đóng
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!

+1 cho bạn nà!!

1 Câu trả lời

+1 thích
bởi vinhbnlc12 Thần đồng (1.2k điểm)
Mặt trời vừa xế bóng, ánh nắng mờ nhạt hãy còn le lói sau hàng cây. Trên đường đến trường, các bạn học sinh, bạn nào cũng mặc quần áo đẹp, tay xách lồng đèn vui vẻ.


Đêm trung thu có khác. Trung thu là tết của nhi  đồng trên khắp các ngả đường đều có thiếu nhi. Và giờ đây tất cả đã tề tựu đầy đủ ở sân trường.


Hoàng hôn đã bao phủ cả bầu trời, ánh trăng rằm tròn vành vạnh đã tỏa sáng ở phương Đông. Chúng em dưới sự chỉ huy của thầy phụ trách đội chuẩn bị lễ rước đèn, biểu diễn văn nghệ đón trăng bắt  đầu. Sân trường thật là náo nhiệt. Đây đó râm ran tiếng nói cười. Lớp nào cũng ráo riết chuẩn bị các tiết mục của lớp mình.
Trời đã tối hẳn, những ánh đèn trong sân trường bật sáng. Trên sân khấu đã có những hiệu lệnh khai mạc lễ rước đèn. Từ các lớp, các bạn đã đến tập hợp đông đủ theo hàng lối ngay ngắn ở trước sân. Mỗi lớp có năm bạn được cử để tham gia rước đèn. Lễ bắt đầu, tiếng nhạc hòa cùng tiếng trống, tiếng hát của các bạn vang lên theo nhịp thật đều đặn. Ánh đèn đêm chợt tắt nhường lại cho ánh sáng của chị Hằng và những ánh đèn của các bạn. Có lẽ trên kia chị Hằng cũng đang mỉm mười hòa cùng niềm vui của chúng em. Và chắc chị cũng muốn xem và tham gia chấm điểm cho những chiếc lồng đèn của chúng em chăng?


Vòng tròn càng tỏa rộng, những chiếc lồng đèn  đủ kiểu trên tay các ban cũng đang di chuyển theo tiếng ca điệu nhạc của bài hát  " Chiếc đèn ông sao". Lần lượt những chiếc đèn ấy đều được trình diện trước ban giám khảo. Ôi đẹp làm sao những chiếc lồng đèn đủ kiểu thể hiện sự khéo léo của các bạn. Nào là đèn ông sao năm cánh, to nhỏ đủ dạng. Đèn các con vật nào gà, chim, thiên nga. Rồi lại có những chiếc lồng đèn mang hình trái bầu tròn, đèn lồng Đô - rê - mon. Nhưng có lẽ thu hút nhất là các dạng lồng đèn kiểu Trung Quốc, những chiếc đèn đầy nghệ thuật sáng tạo và hiện đại như tàu bay, phi thuyền, tên lửa...lại có cả những chiếc mang hình quả địa cầu nữa chứ. Chúng em mải mê ngắm nhìn và thầm phục tài năng của các bạn. Ánh trăng lại sáng hơn và tỏa rộng cả sân khấu. Có lẽ chi Hằng muốn xem cho rõ chăng?


Bây giờ thì tiếng trống theo nhịp hafnh khúc lại vang lên, tiếng hát của các bạn lại vang xa hơn và đám rước đèn lại đi vòng khắp sân trường. Tiếng hát và tiếng trống lại dừng hẳn để nghe công bố kết quả. Thật là bất ngở khi ban giám khảo vừa tuyên bố xong thì chị Hằng cùng các tiên nữ lại xuất hiện. Mọi người cũng vỗ tay reo lên chào đón Hằng Nga giáng trần. Chị thật lộng lẫy với chiếc áo đầm trắng và chiếc áo choàng the mỏng. Đầu đội vương miện thật xinh xắn. Chị đang phát quà cho các bạn đạt kết quả lồng đèn đẹp nhất. Bước đi thanh thoát nhẹ nhàng - Ai thế nhỉ? Nhìn mãi mà em vẫn không đoán ra. Chị Hằng hóa trang thật khéo. Đến khi chi bước vào trong, nghe các bạn bàn tán em mới biết đó là chị lớp trưởng lớp trưởng lớp B của trường.


Sau hội rước đèn lại là đêm lửa trại - Ánh lửa bập vùng tiếng củi nổ lách tách, những đốm lửa tung lên như pháo bông giữa ánh trăng vằng vặc khung cảnh trở nên lung linh huyền ảo. Những tiếng hát lại vang lên. Những trò chơi được tiến hành thật là nhộn nhịp. Trăng mỗi lúc một lên cao, sương bắt đầu thấm lạnh. Tiếng hát nhỏ dần, không khí về quê đã trầm hẳn.
Từng lớp lại trở về sinh hoạt của lớp mình. Phần liên hoan nhẹ được diễn ra. Những cái bánh trung thu được cắt ra từng miếng nhỏ. Chúng em cùng ăn bánh, uống nức ngọt, cùng đón trăng và nghe các bạn kể chuyện chị Hằng - chú Cuội.


Trăng đã lên đỉnh đầu. Cuộc vui cũng vừa tàn, mọi người chuẩn bị ra về mà long đầy lưu luyến. Trên đường phố khuya đêm nay lại có từng tốp thiếu nhi tay xách lồng đèn được chị Hằng đưa về nhà thật vui vẻ.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 182 lượt xem
Câu 3: Anh/ chị hiểu như thế nào về nội dung ý thơ: Đời vẫn vui đâu đợi trăng rằm Vầng dương rạng tự tâm ta trọng.
đã hỏi 22 tháng 1, 2022 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
6 câu trả lời 594 lượt xem
chép lời bài hát em đi xem hội trăng rằm nhé
đã hỏi 24 tháng 4, 2017 trong Mỹ thuật-Âm nhạc THCS bởi I like Face.book Thạc sĩ (9.8k điểm)
  • ai-xong-trước-thì-mk-sẽ-tick-cho
+1 thích
2 câu trả lời 1.4k lượt xem
Hãy tả lại đêm trăng rằm ở quê em.Tả lại cảnh trăng lên và trăng đã lên cao.  
đã hỏi 28 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thúy Nga
+1 thích
2 câu trả lời 406 lượt xem
Hãy tả lại đêm trăng rằm ở quê em.Tả lại cảnh trăng lên và trăng đã lên cao.  
đã hỏi 28 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thúy Nga
+1 thích
1 trả lời 214 lượt xem
Hãy tả lại đêm trăng rằm ở quê em.Tả lại cảnh trăng lên và trăng đã lên cao.  
đã hỏi 28 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thúy Nga
+1 thích
4 câu trả lời 133 lượt xem
Hãy đối lại câu:"Trăng vằng vặt lung linh rằm tháng tám"
đã hỏi 14 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Walkers Thần đồng (618 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 338 lượt xem
đã hỏi 14 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Hoangmai05 Thần đồng (729 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 1.2k lượt xem
Tả 1 đêm trăng rằm trung thu Các bn giúp mình với  Mình cảm ơn ạ 
đã hỏi 26 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Đỗ Lann 05 Thần đồng (750 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 132 lượt xem
đã hỏi 26 tháng 3, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...