Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Đỗ Lann 05 Thần đồng (750 điểm)

Tả 1 đêm trăng rằm trung thu

Các bn giúp mình với heart

Mình cảm ơn ạ heart

đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Fox The Kid Thạc sĩ (6.0k điểm)

sưu tầm:

Những đêm trăng sáng đối với chúng em rất quý. Nhưng vui nhất, đẹp nhất là đêm trăng rằm Trung thu, ngày hội của tuổi thơ chúng em.

Chao ôi! Chưa đến tối mà ở đâu cũng rộn lên tiếng trẻ em cười nói, gọi nhau í ới cùng với tiếng múa lân dồn dập. Không biết các phố khác ra sao, chứ phố em trông như một ngày hội lớn. Ngay giữa sân, một đám thiếu nhi quây quần thành một vòng tròn rộng. Các em hát múa, vỗ tay trông vui nhộn làm sao! Một đứa bé giơ tay ,lên trời vẫy vẫy như muốn ôm mặt trăng vào lòng. Nhảy múa xong, bọn trẻ tản đi một lúc rồi quay trở lại với nhiều chiếc lồng đèn sặc sỡ trên tay. Chúng xếp thành hàng một rồi bước đi, miệng hát vang: “Tình bằng có cái trống cơm…”

Những chiếc lồng đèn nhảy nhót trong đêm như muốn bứt ra khỏi tay cầm để bay lên trời cùng trăng. Thành phố tràn ngập trong ánh bạc lung linh cùng với tiếng trẻ thơ reo hòa vang dội. Rước đèn xong, chúng em tổ chức liên hoan. Mọi người bày cỗ rồi thắp đèn sáng trưng nhìn nhau cười vui yẻ. Những chiếc kẹo như nhảy múa trong mâm, chắc chúng cũng muốn chơi Trung thu lắm! Mọi người ngồi vào bàn, lòng phấn khối hân hoan. Chưa bao giờ vui như đêm nay. Mọi người đang chuyện trò rôm rả thì bỗng đâu tiếng trống dồn dập: “Tùng! Tùng! Cắc! Cắc! Tùng! Tùng!”

tả đêm rằm trung thu ở quê hương em

Cứ thế, tiếng trống vang lên gióng giả từ nhà này sang nhà khác, đánh thức những đứa trẻ đang bị kẹo “cám dỗ” chạy ra. Một lát sau, mọi người đã nối thành một cái đuôi dài, náo nhiệt. Ngay giữa sân, đội múa lân đang biểu diễn. Cái đầu “sư tử” lắc qua lắc lại theo nhịp trống. Đôi chân nhanh nhẹn nhảy múa một cách tài tình. Cả thân mình con “sư tử” uốn lượn vô cùng khéo léo. Khéo đến nỗi không ai ngờ rằng, dưới cái thân hình "oai hùng” kia là một đứa trẻ nhỏ bẻ. Nhưng nhân vật khiến mọi người thích thú nhất là ông Địa. Tấm thân phục phịch cử động một cách khó nhọc trong chiếc áo dài thùng thình với cái bụng to kềnh. Tay ông luôn quạt quạt vào đám người xung quanh. Ông chạy lăng xăng khắp sân, thỉnh thoảng lại lăn đùng ra, làm mọi người cười rũ rượi. Chao ôi vui quá!

0 phiếu
bởi Phan Thị Xuân Huyên Cử nhân (4.8k điểm)
đã hiện lại bởi Lưu An

 mình xem bìa này ở Đêm Trung thu trăng sáng, các em thiếu nhi vui đùa, ca hát, rước đèn dưới ánh trăng rằm

 

Bài làm tham khảo

   Những đêm trăng sáng đối với chúng em rất quý, nhưng đẹp nhất, quý nhất là đêm rằm trung thu, ngày hội của chúng em.

   Chao ôi! Chưa đến tối mà ở đâu cũng rộn lên tiếng trẻ em la hét, gọi nhau í ới cùng với tiếng trống múa lân dồn dập. Không biết các xóm khác ra sao chứ xóm em thì như một ngày hội lớn. Ngay giữa sân, một đám thiếu nhi quây quần thành vòng rộng. Chúng hát múa, vỗ tay đôm đốp trông mới vui nhộn làm sao! Một đứa bé đưa tay lên trời vẫy vẫy như muôn ôm mặt trăng vào lòng. Nhảy múa xong, bọn trẻ tản đi đâu một lúc rồi quay trở lại với nhiều chiếc lồng đèn sặc sỡ trên tay. Chúng xếp thành hàng một rồi bước đi, miệng hát vang: Tết Trung thu em rước đèn đi chơi...

   Những chiếc lồng đèn nhảy nhót trong đêm như muốn bứt ra khỏi dây để bay lên trời cùng trăng. Thành phố tràn ngập trong ánh sáng bạc lung linh cùng với tiếng trẻ thơ reo hò vang dội. Chơi rước đèn xong, chúng em tổ chức liên hoan. Mọi người bày cỗ rồi thắp đèn sáng trưng nhìn nhau cười vui vẻ. Những chiếc kẹo như nhảy múa trong mâm, chắc chúng cũng muốn chơi trung thu lắm! Mọi người dang trò chuyện rôm rả thì bỗng đâu tiếng trống dồn dập:

   -   Tùng! Tùng! Cắc! Cắc! Tùng! Tùng!

   Cứ thế, tiếng trống vang lên gióng giả từ nhà này sang nhá khác đánh thức những đứa trẻ đang bị kẹo cám dỗ chạy ra. Một lát sau mọi người đã nối thành một cái đuôi dài, náo nhiệt. Ngay giữa sân, đội múa lân đang biểu diễn. Cái đầu “sư tử” luôn lức lắc theo nhịp trống, đôi chân nhanh nhẹn nhảy múa một cách tài tình. Cá thân hình con “sư tử” uốn lượn vô cùng khéo léo, khéo đến nỗi không ai ngờ ràng dưới cái thản hình oai hùng kia lại là một đứa trẻ nhỏ bé. Nhưng nhân vật khiến mọi người thích thú nhất là “ông địa”. Tấm thân phục phịch cử dộng một cách khó nhọc trong chiếc áo dài thụng thịnh với cái bụng to kềnh. Tay ông ta luôn quạt quạt vào đám người xung quanh. Ổng chạy lăng xăng khắp sân. Thỉnh thoảng lại lăn đùng ra làm mọi người cười rũ rượi. Chao ôi! Vui quá.

 

   Nhìn cảnh thiếu nhi múa hát dưới ánh trăng rằm tuyệt diệu, em lại nhớ đến công lao Bác Hồ, em nhớ đến tình cảm của Người đành cho chúng em:

 Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng

 TICK MÌNH NHA và +1 cho mình nhé ( dù mình ko phải là người đầu tiên )

bởi Đỗ Lann 05 Thần đồng (750 điểm)
Cảm ơn bn nha

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời
Dựa vào bài thơ sau đây ,em hãy viết bài văn miêu tả làng quê vào một buổi chiều xuân.  CHIỀU XUÂN Chiều Xuân Tác giả: Anh Thơ Mưa đổ bụi êm êm trên bến vắng,  Đò biếng lười nằm mặc nước trôi sông;  Quán tranh đứng im lìm trong vắng lặng  Bên chòm xoan hoa tím rụng tơi bời ... và ướt lặng,  Lũ cò con chốc chốc vụt bay ra,  Làm giật mình một cô nàng yếm thắm.  Cúi cuốc cào cỏ ruộng sắp ra hoa . 
đã hỏi 31 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi huyhuyhuyhuy Học sinh (115 điểm)
+1 thích
5 câu trả lời
Tả cảnh buổi sáng mùa xuân trên quê hương em Mik cảm ơn ạ ^.^
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi Đỗ Lann 05 Thần đồng (750 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
Hãy tả lại đêm trăng rằm ở quê em.Tả lại cảnh trăng lên và trăng đã lên cao.  
đã hỏi 28 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thúy Nga
+1 thích
2 câu trả lời
Hãy tả lại đêm trăng rằm ở quê em.Tả lại cảnh trăng lên và trăng đã lên cao.  
đã hỏi 28 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thúy Nga
+1 thích
1 trả lời
Hãy tả lại đêm trăng rằm ở quê em.Tả lại cảnh trăng lên và trăng đã lên cao.  
đã hỏi 28 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thúy Nga
+1 thích
3 câu trả lời
0 phiếu
4 câu trả lời
đã hỏi 14 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Hoangmai05 Thần đồng (729 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
3. Mặt Trời và Mặt Trăng vào đêm rằm thì vật sáng là: A. Mặt Trăng. B. Mặt Trời. C. Cả Mặt Trời và Mặt Trăng. D. Mặt Trời và Mặt Trăng đều không phải.
đã hỏi 7 tháng 11, 2021 trong Vật lý lớp 7 bởi Khang1000 Tiến sĩ (29.7k điểm)
+3 phiếu
9 câu trả lời
Mặt trăng vào đêm rằm là nguồn sáng hay vật sáng? Help me!
đã hỏi 19 tháng 8, 2017 trong Vật lý lớp 7 bởi minhdu05 Học sinh (247 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Nêu cảm nghĩ về đêm trăng Trung Thu
đã hỏi 6 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi tngnhatganh117 Cử nhân (3.3k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...