Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+3 phiếu
152 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi phamtri2k5 Học sinh (255 điểm)
Kết thúc bài Cổng trường mở ra  nhà văn Lý Lan có viết : “ Đi đi con, hãy can đảm lên thế giới này là của 
con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”, em hãy viết một đoạn văn ngắn từ 8 đến 
10 câu về điều mà người mẹ muốn nhắn nhủ với con. 
đã đóng
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!

+1 cho bạn nà!

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Nhung142 Thần đồng (1.1k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi phamtri2k5
 
Hay nhất
NGười mẹ muốn nói rằng con đã lớn, đã trưởng thành. Từ hôm nay, con sẽ bước vào một thế giới mới,khôngcần đến sự giúp đỡ của mẹ. Ở thế giới kì diệu ấy, con có thêm một gia đình nữa. Thầy cô sẽ là những người cha mẹ thứ hai của con, bạn bè sẽ là những anh chị em của con. Khi con gặp khó khăn, họ sẵn sàng giúp đỡ. Ở nơ đó con còn biết thêm nhiều điều mới. Con sẽ được học viết chữ, học đọc thứ tiêng mẹ đẻ của con. Nó sẽ giúp con đọc được sách bào, mở mang kiến thức, giúp con thực hiên mơ ước. Con hãy cố gắng học tập để thực hiện được mơ ước và nguyện vọng của cha mẹ nhé!
0 phiếu
bởi Kirito-san Thạc sĩ (5.9k điểm)
Trường học là một thế giới diệu kỳ, là nơi thắp sáng những ước mơ, cũng là nơi nuôi dưỡng nó. Bước qua cánh cổng trường là chúng ta bước vào thế giới tri thức với vô vàn những điều mới lạ và kì thú. Người mẹ trong “Cổng trường mở ra” của nhà văn Lý Lan đã nói với con một câu triết lí đầy cảm xúc: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con. Bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”. 

Sự kì diệu ở đây không phải là một phép nhiệm màu nào đó của bà Tiên hay ông Bụt. Không phải là thứ đặc biệt mà trần gian không có. Không phải là thứ biến hóa từ vật này sang vật khác. Mà đó là tất cả những thứ mà mỗi con người cần khám phá, vượt qua. 

Ở nơi gọi là diệu kì ấy có cả niềm vui thất bại, có cả những điều bất ngờ xảy ra. Và đặc biệt hơn, ở đây rèn luyện cách cảm nhận niềm vui, cảm nhận sự thăng hoa của cuộc đời. Cũng là nơi cho ta biết cách chấp nhận sự thất bại cho dù thất bại làm cho tình thần hoảng loạn, thiếu tự tin. Giúp chúng ta đứng dậy sau khi ngã. 

Trong thế giới kì diệu ấy, chúng ta có cả một kho tàng kiến thức nhân loại. Ta có thế biết về nguồn gốc của loài người, biết về những đức hi sinh cao cả đã đổi lại cuộc sống thanh bình cho ta ngày hôm nay. Nó cũng giúp ta hiểu được những điều bí ẩn của thế giới tự nhiên, cho ta những đáp án cho các câu hỏi “vì sao”. 

Nơi kì diệu đó có thể bồi dưỡng tâm tư tình cảm của chúng ta. Nơi đó cho ta một màu xanh hi vọng mỗi khi ta buồn hay chán nản. Cho ta một niềm tin tuyệt đối vào bản thân để ta không cảm thấy xấu hổ hay tự ti về mình. Nó cũng khuyên ta nên đón nhận những điều tốt đẹp mà cuộc sống ban tặng, rũ bỏ những u buồn những xấu xa ra khỏi tâm hồn. Rồi ta biết cứng rắn hơn, mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn. Ta cũng hiểu được câu nói “Cuộc sống là luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” 

Và đặc biệt , thế giới kì diệu ấy cho ta những người cha người mẹ dạy dỗ, yêu thương ta, những người bạn luôn sẻ chia vui buồn. Trong lá thư “Xin thầy hãy dạy cho con tôi” gửi cho thầy hiệu trưởng của tổng thống Mỹ A-Lin-côn đã khẳng định rằng trường học sẽ mang lại mọi thứ cho con người. Và với tôi trường học luôn luôn là thế giới kì diệu.
0 phiếu
bởi Nhung142 Thần đồng (1.1k điểm)
NGười mẹ muốn nói rằng con đã lớn, đã trưởng thành. Từ hôm nay, con sẽ bước vào một thế giới mới,khôngcần đến sự giúp đỡ của mẹ. Ở thế giới kì diệu ấy, con có thêm một gia đình nữa. Thầy cô sẽ là những người cha mẹ thứ hai của con, bạn bè sẽ là những anh chị em của con. Khi con gặp khó khăn, họ sẵn sàng giúp đỡ. Ở nơ đó con còn biết thêm nhiều điều mới. Con sẽ được học viết chữ, học đọc thứ tiêng mẹ đẻ của con. Nó sẽ giúp con đọc được sách bào, mở mang kiến thức, giúp con thực hiên mơ ước. Con hãy cố gắng học tập để thực hiện được mơ ước và nguyện vọng của cha mẹ nhé!

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 95 lượt xem
1 .Tìm các cụm chủ - vị để mở rộng câu ở trong câu sau : Sau một hồi trống thúc vang dội cả lòng tôi ,mấy người học trò cũ đến xếp hàng dưới hiên rồi đi vào lớp . 2 . Sau khi học xong tác phẩm đức tính giản dị của Bác Hồ .Em có suy nghĩ gì về con người , về lối sống , cách làm việc của Bác . Từ đó em rút ra bài học gì cho bản thân mình .
đã hỏi 30 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Diệp Linh Chi Học sinh (337 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 143 lượt xem
Viết một đoạn văn ngắn nói về đức tính giản dị của Bác Hồ 
đã hỏi 9 tháng 2, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi esthernhuy Học sinh (484 điểm)
  • cố_lên_dễ_mà_đúng_hông
0 phiếu
1 trả lời 188 lượt xem
trình bày nội dung đoạn trích sau: "Bấy giờ ai nấy trong đình đều nôn nao sợ hãi. Thốt nhiên 1 người nhà quê mình mẩy lấm láp, quần áo ướt đầm tất tả chạy vào thở ko ra lời: - Bẩm...quan lớn...đê vỡ mất rồi! Quan lớn đỏ mặt tía tai quay ra quát rằng: - Đê vỡ rồi ... nó xồng xộc vào đây như vậy? ko còn phép tắc gì nữa à?" mình đang cần gấp mai thi rồi Ai trả lời nhanh và đúng nhất mk tick điểm cho
đã hỏi 14 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi mincin Thần đồng (1.1k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 302 lượt xem
HÃY LẬP LUẬN CHỨNG MINH VỀ LÒNG ĐOÀN KẾT CHÚ Ý : LÀM RÕ RÀNG GIÚP MÌNH NHÉ LÀM ĐƯỢC MÌNH TICK CHO
đã hỏi 4 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi totonai123 Học sinh (202 điểm)
+1 thích
1 trả lời 129 lượt xem
Theo bạn, trong các ví dụ sau đây, dấu chấm lửng được dùng để làm gì? Nghệ thuật sân khấu dân gian cổ truyền Việt Nam ... y vào thở không ra lời: - Bẩm.quan lớn...đê vỡ mất rồi!
đã hỏi 2 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi ngoctruc000123 Thần đồng (1.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 116 lượt xem
Hàng năm qua trong các trường học ở Việt Nam vẫn noi theo phương châm:"Tiên học lễ-Hậu hộc văn" ngày nay đã có sự thay đổi theo xu hướng"Học để biết,học để làm,học để khẳng điịnh mình,học để cùng chung sống". Em hiểu phương châm đó như thế nào KHÔNG SAO CHÉP TRÊN MẠNG,SÁCH THAM KHÁO NHA CÁC BẠN!
đã hỏi 13 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi thienbinh_2004 Thần đồng (576 điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 503 lượt xem
Trình bày về tấm gương "Người tốt,việc tốt",ít nhất 2 mặt giấy
đã hỏi 3 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi thienbinh_2004 Thần đồng (576 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 335 lượt xem
_ Đặt 3 câu chủ đề về hoạt động của các bạn học sinh dưới dạng câu chủ động _Chuyển 3 câu đó thành câu bị động
đã hỏi 18 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Huyen_2004 Học sinh (285 điểm)
+1 thích
1 trả lời 110 lượt xem
Cho biết em rút ra được bài học thực tiễn nào từ việc học câu tục ngữ: Cái răng cái tóc là góc con người
đã hỏi 15 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Huyen_2004 Học sinh (285 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 137 lượt xem
Viết một bài văn nghị luận về câu tục ngữ : " UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN " Ai xong trước mk tick cho ~~~~~~~~~~~~~~~~~^^^^^^^^^^^^^^^^
đã hỏi 9 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...