Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
381 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi Golden Boy Cử nhân (1.7k điểm)
Chứng minh bạn cần phải chọn sách mà đọc.
bởi Golden Boy Cử nhân (1.7k điểm)
đừng chép mạng nha !!!

2 Trả lời

+1 thích
bởi Miusky69 Học sinh (21 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Golden Boy
 
Hay nhất

Luận điểm chính:SÁCH LÀ NGƯỜI BẠN LỚN CUAT CON NGƯỜI

MB: Sách là mgười bạn lớn của con người.

        Cuốn sách tốt là người bạn giúp ta học tập, rèn luyện hằng ngày.

TB: Con người không chỉ có đời song vật chất mà còn có cả đời song tinh thần. Sách là món quí giá cho đời song tinh thần do.

       Sách là người bạn lớn của con người. Một cuốn sách tốt sẽ giúp ta học tập và rèn luyện hằng ngày. Sách giúp ta mở mang trí tuệ. Dẫn dắt ta đi sâu vào mọi lĩnh vực của đời song. Giúp ta hiểu sâu sắc hơn cuộc song. Nó đưa ta trở về quá khứ, đưa ta tới tương lai, đặc biệt sách giúp ta sống sâu sắc vs cuộc sống hơn. Sách giúp ta thư giãn khi mệt mỏi, nhận ra chân lí và những nét đẹp của cuộc sống. Dạy ta bao điề về địa lí, nghĩa nhân, khoa học. SÁch đưa ta vào thế giới của mhững tâm hồn, vượt tgian về vs những biến cố LS hay chắp cánh cho ta tưởng tượng tới ngày mai.

 KB: Việc đọc sách, biết quí sách là 1 thực tế rõ ràng trong đời sống XH. Hàng triệu xon người đang ngày đêm miệt mài đọc sách để học tập, để tham khảo, nghiê  cứu, phát triển tài năng. Nối tiếp nhau học tập để đời sau tiến bước hơn đời trước

+1 thích
bởi daovanhieu2005hs Cử nhân (3.8k điểm)
Sách có một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống con người nên đọc sách là thói quen tốt cần duy trì và phát huy. Nhưng có phải sách nào cũng nên đọc không? Thực tế cho thấy là việc đọc sách cũng cần có sự lựa chọn kĩ càng.
Đọc sách là để bồi dưỡng và nâng cao trình độ của bản thân. Đọc sách cũng là để bồi dưỡng và vun đắp những tình cảm tốt đẹp của con người. Nhưng những trí thức và tình cảm ấy cần phải có sự phù hợp với lứa tuổi. Khi còn học cấp một, chúng em còn nhỏ nên việc học toán bắt đầu từ những con số nhỏ trong phạm vi hàng nghìn, từ những phép tính cộng trừ nhân chia hai, ba chữ số. Việc học văn cũng bắt đầu từ những câu chuyện kể ngây ngô, những bài tiêu vụng về… Trong chương trình cấp hai, mức độ tư duy của chúng em đã cao hơn nên có thể học đến những phép nhân chia đa thức phức tạp, viết những bài văn dài đòi hỏi có sự quan sát tỉ mỉ, tinh tế. Vì vậy, việc lựa chọn sách đọc phải hợp với lứa tuổi cũng như lựa chọn nội dung học phải phù hợp nhận thức. Cấp một, cấp hai có thể đọc “Những câu chuyện vui về Hóa học / Văn học / Toán học….”, truyện cổ tích, đọc truyện Harry Potter… nhưng không nên đọc những truyện tâm lí tình cảm của người lớn. Đọc những cuốn sách không phù hợp với lứa tuổi, trình độ có thể tạo ra “hiệu ứng ngược” trong việc đọc sách. Có nghĩa là khiến người đọc sợ đọc hơn hoặc nảy sinh những tình cảm, suy nghĩ tiêu cực. Chẳng hạn, nếu một học sinh học lực bình thường mà đã phải đọc những cuốn sách nâng cao thì em sẽ thấy quá khó và sợ không dám học nữa. Hoặc mới lứa tuổi cấp hai đã đọc những cuốn tiểu thuyết tình cảm thì dễ yêu trước tuổi, không tập trung vào việc học tập được.
Mặt khác, đọc sách cũng cần có chọn lọc bởi ngày nay, có rất nhiều loại sách có nội dung không lành mạnh trôi nổi trên thị trường, nếu không chọn lọc ta rất dễ bị “nhiễm độc”. Đó là những cuốn sách mang nội dung phản động, kích động lôi kéo tham gia các tổ chức, đảng phái, tôn giáo chính trị không lành mạnh. Đó là những cuốn sách “đen” mang nội dung đồi trụy xấu xa. Vậy là, bên cạnh những loại sách tốt có tác dụng tích cực đối với việc phát triển con người thì lại có những loại sách hạn chế sự phát triển ấy. 

Sách đọc không đơn giản là một vật dụng bình thường, đó còn là một người thầy, một người bạn thân thiết. Trong cuộc sống, ta phải chọn thầy mà học, chọn bạn mà chơi vậy nên cũng cần chọn sách mà đọc.
 

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 131 lượt xem
Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về cách phản ứng của mọi người về đại dịch Covid 19, trong đó có sử dụng ít nhất 3 câu chứa trạng ngữ.
đã hỏi 23 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Kayoko_Yamada_2k8 Học sinh (29 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 93 lượt xem
1. Làm một bài thơ lục bát 4 câu chủ đề tự chọn.
đã hỏi 24 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi ARMY của BTS Học sinh (376 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 145 lượt xem
cách làm văn nghị luận hay?
đã hỏi 7 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi thuyvtsd Thạc sĩ (5.1k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 254 lượt xem
Bài Hai Biển Hồ (theo quà tặng cuộc sống )( SGK/lớp 7/trang 10, tập 2) là văn bản tự sự hay nghị luận?
đã hỏi 28 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi kieuthivanhong1702 Thần đồng (518 điểm)
+6 phiếu
6 câu trả lời 4.5k lượt xem
đã hỏi 20 tháng 3, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi lamdiemtrang Thần đồng (1.0k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 662 lượt xem
Đề 1: Em hãy giải thích nội dung lời khuyên của Lê - nin: Học, học nữa, học mãi. Đề 2: Hãy giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ: Thất bại là mẹ thành công. Đề 3: Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng Hãy tìm hiểu người xưa muốn nhắn nhủ điều gì qua câu ca dao ấy.
đã hỏi 18 tháng 3, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi lamdiemtrang Thần đồng (1.0k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 391 lượt xem
Em hãy chứng minh ý nghĩa 2 câu tục ngữ sau đây : " Ăn quả nhớ kẻ trồng cây " " Uống nước nhớ nguồn " ( Làm chung 1 bài nhek ) Ai làm xong trước mk tick cho !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!  
đã hỏi 16 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 342 lượt xem
Viết một đoạn văn ngắn nghị luận tóm tắt về câu tục ngữ :                             " Một cây làm chẳng nên non                             Ba cây chụm lại nên hòn núi cao " Ai xong và đúng mình tặng một tick nhé !!!!!!!!!!^^^^^^^^^^^^^^
đã hỏi 13 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 136 lượt xem
chứng minh câu tục ngữ " Ăn quả nhớ kẻ trồng cây " . Mình sẽ tick cho ai có câu trả lời nhanh nhất.  Chú ý : Câu trả lời phải hay nhé!
đã hỏi 4 tháng 1, 2017 trong Toán tiểu học bởi Diệp Ngọc Lạc Học sinh (199 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 4.9k lượt xem
Mình càn dàn ý cảm nghĩ về một món quà mà em đã được nhận thời thơ ấu. Giúp mình nhé! Mai minh kiểm tra rồi.
đã hỏi 24 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi abcd1234
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    64 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...