Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
trong Ngữ văn lớp 6 bởi TsukimiyaAyu Học sinh (225 điểm)
Ai trong cuộc đời cũng có một lỗi lầm nào đó, bạn hãy kể lại câu chuyện về lỗi lầm mà mình đã từng làm ra. Ít nhất 20 câu văn.

2 Trả lời

0 phiếu
bởi hoangvy Cử nhân (3.7k điểm)

Vào cuối buổi học, cô giáo phát phiếu thu tiền học phí đến tất cả học sinh trong lớp tôi. Khi về nhà, tôi lập tức đưa phiếu cho mẹ. Đọc xong thì mẹ cẩn thận chuẩn bị tiền cho tôi mang đi nộp. Sáng hôm sau, tôi để số tiền đó trong cặp sách, rồi mang đến lớp. Lúc tổ trưởng bắt đầu truy bài, tôi lấy sách vở trong cặp ra thì phát hiện mình đã quên cuốn bài tập Toán. “Rõ ràng hôm qua mình bỏ nó vào cặp rồi cơ mà”- tôi thầm nghĩ và lục tung tất cả sách vở lên. Lúc đó, tôi thực sự rối trí mà không biết rằng: mình đã sơ ý làm rơi phong bì đóng học phí xuống gầm bàn. Cô bắt đầu thu tiền học, tôi thì cuống cuồng lên, tìm mãi, tìm mãi mà chẳng thấy nó đâu. Cuối cùng, cô cho phép tôi đóng tiền học vào ngày mai. Vậy là nỗi lo lắng bây giờ dồn vào việc biết nói thế nào với mẹ đây, khéo mẹ sẽ cho tôi một trận đòn nhừ tử mất thôi.

Trên đường về, tôi rất hồi hộp, sợ hãi, tìm cách để nói lại với mẹ. Đang đi thì bất chợt tôi thấy một chiếc ví tiền rơi ra từ túi một anh sinh viên. Tên anh thì tôi không biết, nhưng mặt anh thì tôi nhớ rõ. Anh ấy là sinh viên của trường Đại học sư phạm Hà Nội. Hầu như ngày nào anh ấy cũng đi cùng tôi trên chuyến xe buýt về nhà. Mọi sự quan tâm, chú ý của tôi dồn vào chiếc ví vừa bị rơi ra. Tôi hí hửng, mừng thầm trong bụng và tự nhủ: “thế là mình có thể lo được vụ học phí này rồi”. Tôi nhanh tay nhặt chiếc ví, rồi nhẹ nhàng cho ví vào túi quần.

Tối đến, khi tôi đi ngủ, thì cái “hí hửng” khi mới nhặt được tiền đã không còn. Tôi bắt đầu suy nghĩ về cảm xúc của anh sinh viên ban chiều. Có lẽ, nó cũng giống y như cảm xúc của tôi khi đánh rơi học phí. Mặc dù cố lờ ý nghĩ đó đi, nhưng nó cứ không ngừng lảng vảng ám ảnh trong đầu tôi. May là cuối cùng thì cái chăn ấm đã làm tôi nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau, khi đến lớp, tôi nộp số tiền nhặt được cho cô. Nhìn mặt tôi cô hỏi “Con có chuyện gì không?”. Cuối buổi học, tôi kể cho cô nghe toàn bộ câu chuyện đã xảy ra. Cô khuyên tôi nên nói thật với mẹ và tìm cách trả lại số tiền đó. Tôi nhớ như in lời cô dạy: “Giấu diếm sai lầm của mình, lấy đồ của người khác là không trung thực đâu con ạ. Con cần mạnh dạn, dũng cảm đối diện và sửa chữa sai lầm của bản thân. Cô tin mọi người sẽ tha thứ cho con khi con biết nhận ra lỗi lầm của mình”. Và quả thật, khi tôi đem sự việc kể cho mẹ, mẹ đã không mắng tôi. Mẹ chỉ khuyên nhủ tôi và cho tôi tiền để trả lại anh sinh viên đó.

Hôm sau, tôi lên xe buýt về nhà. Như thường lệ, anh ấy cũng đi cùng chuyến với tôi. tôi rụt rè tới gần anh và ngập ngừng giải thích với anh chuyện đã xảy ra, rồi đưa tiền trả cho anh. Anh sinh viên đã vô cùng mừng rỡ. Anh không trách phạt gì tôi mà chỉ đưa ra cho tôi những lời khuyên bảo bổ ích. Lòng tôi chợt thanh thản và nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Lại một ngày mới đến trường. Bỗng nhiên, Thùy Dương - người bạn ngồi gần bàn tôi chạy lại và hỏi: “Có phải hôm trước cậu đánh rơi một chiếc phong bì màu xanh không? Tớ nhặt được cái phong bì đề tên cậu. Hôm qua tớ nghỉ học nên không mang tới cho cậu được”. Ôi, đúng là may mắn quá. Tôi nhảy cẫng lên và cảm ơn bạn. Cuối cùng thì tôi trả được của rơi cho người đánh mất và cũng tìm lại được đồ bị mất của mình.

Các bạn thấy đấy, nếu chúng ta làm việc tốt thì những điều tốt đẹp sẽ lại đến với chúng ta. Mong là qua câu chuyện này, mỗi bạn học sinh chúng ta đều trung thực, dám nhìn nhận khuyết điểm và sửa chữa sai lầm mà mình mắc phải.

Nguồn: http://www.ntthnue.edu.vn/bai-van-mot-lan-mac-loi-dang-nho-211

0 phiếu
bởi KhanhKhanhh Cử nhân (4.7k điểm)

Bạn tham khảo dàn ý của mình nhé

Mở bài:

  • Cho biết thời gian xảy ra sự việc.
  • Sự việc đó là gì và em cảm thấy như thế nào?

Thân bài:

  • Diễn biến sự việc.
    • Hoàn cảnh khiến em gây ra lỗi lầm.
    • Hành động của em gây ra hậu quả như thế nào?
    • Em có suy nghĩ gì về những hành động sai trái đó?

Kết bài: Viết ra những cảm nghĩ của em về những lỗi lầm mắc phải và quyết tâm sửa chữa để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chúc bạn học siu giỏi luôn 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời
1.Nối các động từ, tính từ với các phó từ có thể đẹp vào chạy  đi xong béo đứng lên ngồi ra mất 2. Điền các phó từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau: a. Hơi quần áo mẹ tôi và những hơi thở ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu phả .lúc đó thơm tho ... đột ngột chủa không khí qua một đêm. 6.Viết một đoạn văn miêu tả một loài cây đang mùa thay lá. Chỉ ra các phó từ trong đoạn văn đó.  
đã hỏi 28 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi PhungKhanhLinh2k8 Thần đồng (1.1k điểm)
+1 thích
0 câu trả lời
 Hãy làm một bài văn nghị luận nói về " Học sinh nên hay không nên làm BTVN". 
đã hỏi 14 tháng 1, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi TsukimiyaAyu Học sinh (225 điểm)
+1 thích
1 trả lời
 Hãy so sánh Dế Mèn và Dế Choắt trong trích đoạn " Bài học đường đời đầu tiên" của tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu ký".
đã hỏi 10 tháng 1, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi TsukimiyaAyu Học sinh (225 điểm)
+1 thích
1 trả lời
nêu tiểu sử tác giả: Tô Hoài, Đoàn Giỏi, Võ Quảng, Tạ Duy Anh, Minh Huệ, Tố Hữu. Giúp mình nha các bạn. Đúng mình tick cho♡♡♡
đã hỏi 7 tháng 3, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Misuzi207 Học sinh (44 điểm)
+2 phiếu
0 câu trả lời
Vị vua Hùng Vương này như thế nào khi không có ý định truyền ngôi cho con trưởng?
đã hỏi 5 tháng 9, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi 123linhho Học sinh (142 điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời
 tìm từ đơn, từ ghép trong đoạn thơ sau: Trong làn nắng ửng khói mơ tan Đôi mái nhà tranh lấm tấm vàng *tìm giá trị biếu cảm của từ láy "lấm tấm" trong đoạn thơ trên
đã hỏi 18 tháng 5, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi thuylinh1408 Thần đồng (1.2k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời
Viết một đoạn văn từ 5 - 6 câu về những chiến công của các anh hùng trong đó có sử dụng 2 từ mượn, 2 từ chuyển nghĩa
đã hỏi 5 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Jenpu 2k6
+1 thích
1 trả lời
Đề bài: Mùa hè thật đẹp. Em hãy tả lại một cảnh đẹp mùa hè mà em ấn tượng nhất 
đã hỏi 5 tháng 8, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Ryan Amy Thần đồng (1.0k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Viết một đoạn văn chủ đề tự chọn trong đó dùng các từ loại mà em đã học ở lớp 6. Chỉ ra những từ đó.
đã hỏi 3 tháng 8, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Ling_Ami Thần đồng (944 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Chỉ ra sự khác nhau giữa ẩn dụ và hoán dụ
đã hỏi 11 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✿๖ۣۜ Sakura✿༻ Thạc sĩ (5.9k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...