Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
100 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Cô'ss Chủ'ss Nhỏ'ss Học sinh (481 điểm)

kể lại một kỉ niệm mà em nhớ nhất về thầy cô giáo cũ^...^ winkcheeky

đã đóng

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi ♛⊰๖ۣۜHà ๖ۣۜPɧưσηɢ⊱♛ Thạc sĩ (8.3k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Cô'ss Chủ'ss Nhỏ'ss
 
Hay nhất
- Bạn tham khảo thử bài này nha, mình tìm được trên mạng hay lắm đó.
Em có một kỉ niệm sâu sắc với thầy Thanh, chủ nhiệm của em hồi lớp 5. Em không bao giờ quên được kỉ niệm ấy, nó nhắc em tình thầy nghĩa bạn, những tình cảm tốt đẹp nhất của tuổi thơ.

Hồi ấy em là một học sinh nghịch ngợm, ít vâng lời thầy. Chẳng hạn giờ ra chơi, em đem vở bạn này bỏ vào cặp bạn kia. Trong một lần đi xem văn nghệ ở trường, em giấu dép của một cô giáo. Nhà trường cấm đốt pháo trong trường (dạo đấy nhà nước chưa cấm pháo) thì trong cặp em vào mấy tháng Tết lúc nào cũng có đủ các loại pháo. Thỉnh thoảng em ném vào các chỗ bất ngờ, làm mọi người giật mình. Vì những việc ấy mà thầy chủ nhiệm lớp em, thầy Thanh thường gặp em, nhắc em và thậm chí phê bình, nêu tên, gặp cả bổ mẹ em để lưu ý. Em cảm thấy thầy có thành kiến với em, luôn để mắt tới em, khiến em không thoải mái.

Nhưng một lần lớp em được phân công đi trồng cây ở bãi ven sông xa thành phố, nơi có dòng sông sâu chảy xiết. Thầy chủ nhiệm nhắc nhở các lớp: chỉ được xuống bến rửa chân tay, chứ không được bơi lội, giữa dòng nguy hiểm.

Hôm ấy, trồng cây buổi sáng xong, em xuống bến rửa chân tay. Nhìn dòng nước trôi em cảm thấy thích thú. Trời lại nóng, em nghĩ tắm ven bờ chắc không sao, phải thử một cái mới được. Trưa ấy, khi mọi người nằm, ngồi dưới gốc cây nghỉ ngơi, em lặng lẽ rủ một bạn nữa ra bờ sông. Bạn ấy không dám. Em bảo: "Sợ à? Nhìn tớ đây!". Rồi bị kích thích bởi sự hăng hái của chính mình, em bắt đầu cởi áo xuống nước. Lúc đầu em chỉ bơi ven bờ, nước ở đây chạy không xiết, không sao. Nhưng dòng sông dốc. Em bất ngờ trượt chân và bị cuốn ra xa, càng vùng vẫy, càng xa bờ. Bạn em vỗi kêu to: "Có người chết đuối! Có người chết đuối!". Còn em mới bơi được một lúc đã thấy đuối sức, vừa hoảng sở, vừa chới với, cảm thấy mình chìm dần... Sau đó các bạn em kể lại. Khi nghe tiếng kêu, thầy Thanh vội chạy tới. Xung quanh vắng ngắt không có đò giang gì, chỉ thấy em đang chới với giữa dòng nước. Thầy vội vàng lao ra, bơi về phía em. Thầy khéo léo túm tóc em rồi kéo em vào bờ. Nước trôi nhanh quá. Phải cách bến mấy trăm mét mới đưa được em vào bờ. Thầy nhanh chóng dóc ngược em cho nước thoát ra rồi làm hô hấp nhân tạo cho em thở đều. Mọi người lúc ấy xúm đến và đưa em lên bờ.

Mọi người nói may thầy Thanh là một người thích thể thao, biết bơi lội, nếu không thì việc làm vô kỉ luật ấy của em đã gây ra hậu quả to lớn.

Sau lần ấy nhà trường đã phê bình và nhắc nhở em. Nhưng em thấy việc nhắc tên lại quá nhẹ nhàng. Lỗi của em đáng phải xử nặng hơn. Nhất là sau đợt ấy, thầy Thanh lại phải ốm một thời gian.

Đã mấy năm trôi qua, nhưng em không khi nào quên được tấm gương quên mình cứu trò của thầy chủ nhiệm. Em hiểu ra sự nghịch ngợm của em đã gây thâm khó khăn cho thầy cô. Em thấy hối hận và thấy kính trọng thầy cô, tôn trọng các quy định của nhà trường.
P/s : Tick mình nha bạn : ))))

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời 166 lượt xem
số học sinh khối 6 của một quận có khoảng từ 3000 đến 3500 em khi xếp hàng 22;24;32 đều dư 4 em hỏi quận đó có bao nhiêu học sinh 
đã hỏi 18 tháng 12, 2016 trong Toán lớp 6 bởi Cô'ss Chủ'ss Nhỏ'ss Học sinh (481 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 384 lượt xem
Các bn là thơ theo 4 chủ đề dưới đây nha: Hoa mùa xuân Qủa mùa hè Lá mùa thu Gió mùa đông. CÁC BN GIÚP MK NHA.
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ☃๖ۣۜTammyTanya☃ Cử nhân (3.5k điểm)
  • ngữ-văn-lớp-6
  • cố_lên_dễ_mà_đúng_hông
0 phiếu
8 câu trả lời 511 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 191 lượt xem
vì sao dế mèn lại trêu chị cốc, phân tích diễn biến tâm lý của dế mèn trong tình huống này, trước cái chết của dế choắt, dế mèn nghĩ gì
đã hỏi 3 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Cô'ss Chủ'ss Nhỏ'ss Học sinh (481 điểm)
–1 thích
2 câu trả lời 116 lượt xem
C1 : Hãy nêu những câu văn có sử dụng phép so sánh trong bài Vượt thác. Em thích hình ảnh so sánh nào? Vì sao ? C2:  Dựa theo bài Vượt thác, hãy viết một đoạn văn từ ba đến năm câu tả dượng Hương Thư đưa thuyền vượt qua thác dữ; trong đoạn văn có sử dụng cả hai kiểu so ... và nhớ là đừng copy trên mạng nha ( tuyệt đối ! KO COPY ). KO CÓ BẤT KÌ CHI TIẾT NÀO GIỐNG MẠNG NHA  Cảm ơn các bạn nhiều ^^
đã hỏi 26 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi thuha5a4654 Học sinh (9 điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 407 lượt xem
Viết 1 bài văn tả cô giáo em đang say sưa giảng bài trong tiết Toán! Các bn copy trên mạng thì nhớ ghi nguồn nhé!
đã hỏi 14 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 291 lượt xem
nghề nông trồng lúa nước ra đời ở đâu và trong điều kiện nào? ^_^ *_* 
đã hỏi 5 tháng 1, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi Cô'ss Chủ'ss Nhỏ'ss Học sinh (481 điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 149 lượt xem
cmt, rep là gì vậy ?
đã hỏi 24 tháng 2, 2017 trong Khác bởi Black Yuni Học sinh (136 điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 217 lượt xem
hãy tả thân , cành , quả, hình ảnh chú ve kêu râm ran ,kết bài văn tả cây phượng và tiếng ve ngân vào ngày hè nắng đẹp có thêm vài ý khác và đây là dàn ý mấy câu đó (dấu + là phần thêm nha các bạn) lưu ý phải hay nha : -Thân:màu nâu,sần sùi,trên thân có khối ... Kết bài:Suy nghĩ của em về việc giữ gìn, bảo vệ hàng cây phượng vĩ.Lời hứa chăm sóc , bảo vệ hàng cây xanh tốt ,tô điểm cho ngôi trường.
đã hỏi 12 tháng 6, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi haidangxp Học sinh (337 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 94 lượt xem
Làm một bài thơ 4 chữ
đã hỏi 6 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Girls' Generation Học sinh (243 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...