Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
2.4k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)

1. Mở bài: Câu thơ.....

  Dẫn vào nhân vật Em bé thông minh

2. Thân bài

- Ngoại hình

- Tính tình

- Tài năng

3. Kết bài. Tình cảm đối với Em bé thông minh


2 Trả lời

0 phiếu
bởi quynhnhu29070777 Học sinh (281 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi quin
 
Hay nhất

 

              Kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam vô cùng phong phú, trong đó có những truyện cổ tích mang vẻ đẹp nhân văn kỳ diệu, là nét truyền thống và đặc trưng không thể thiếu của người Việt Nam ta. Tuổi thơ em đắm chìm trong thế giới cổ tích màu nhiệm, những cuộc đời, số phận của nhân vật hiện lên sống động qua lời kể của bà. Bởi thế từ khi còn nhỏ, trong tâm trí hồn nhiên của em đã đầy những hình ảnh của các nhân vật trong truyện cổ tích Việt Nam: chàng Thạch Sanh tài ba mà nhân hậu thật thà, hai mẹ con Lý Thông độc ác nham hiểm, những ông Bụt, bà Tiên hiền từ với phép thuật nhiệm màu luôn giúp đỡ mọi người, hay cô Tấm xinh đẹp nết na thùy mị… Trong cái thế giới bao la với những con người xấu có, đẹp có, thiện có, ác có ấy hình ảnh của em bé thông minh trong câu chuyện cùng tên vẫn luôn để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất.

              Em bé thông minh hiện lên trong tâm trí em là một cậu vô cùng lanh lợi, hồn nhiên và đáng yêu. Cậu có gương mặt tròn trĩnh phúc hậu làm toát lên sự trong sáng của tuổi thơ. Trên người em bé chỉ để mình trần, đóng khố, bởi thế nước da của cậu có phần hơi rám nắng thể hiện sự khỏe khoắn của con nhà nông dân. Mái tóc đen nhánh, mềm mại như tơ của cậu bé nhìn như trái đào, chẳng khác mái tóc của những chú tiểu. Đôi môi xinh xắn, cùng với giọng nói thánh thót như tiếng chim hót buổi sớm mai, mỗi khi cậu nói điều gì cũng khiến mọi người cảm thấy rất thuyết phục. Đặc biệt, đôi mắt của cậu bé trong veo, tròn xoe và đen láy, lại long lanh và sáng như hai viên ngọc nước, lộ rõ vẻ thông minh hiếm có, nhưng đôi lúc đôi mắt ấy lại hơi trầm tư nghĩ ngợi về điều gì đó trông rất người lớn.

        Cậu bé không chỉ có vẻ ngoài lanh lợi mà bên trong con người ấy còn là một đứa con hiếu thảo, lễ phép. Cậu hay cùng với ba đi cày, giúp mẹ làm những công việc nhà... Cậu thường ra ngoài đồng rủ các bạn chơi những trò chơi dân gian thú vị, nhờ sự khôn lanh của mình nên cậu bé thường là người giành chiến thắng. Cách nói chuyện của cậu rất vui nhộn, vì vậy mỗi khi cậu bé nói lên ai cũng phải bật cười khen ngợi sự dễ thương của cậu. Thông minh là thế, nhưng đôi lúc cậu bé này lại đặt ra những câu hỏi vô cùng ngộ nghĩnh, ngây thơ khiến cho bà con làng xóm cảm thấy thật gần gũi đến kì lạ. Em rất yêu mến cậu bởi sự hồn nhiên và lém lỉnh mà bất cứ đứa trẻ nào cũng không thể thiếu được.

        Tuy cậu bé chỉ khoảng chừng bảy, tám tuổi nhưng lại rất mạnh dạn và nhanh trí. Cậu không hề rụt rè, nhút nhát như những đứa trẻ khác cùng tuổi mà còn dám đối thoại với viên quan và cả nhà vua. Khi viên quan đang trên đường tìm nhân tài cứu nước, bắt gặp hai cha con cậu bé, ông liền đi đến ra lời thách đố hóc búa rằng trâu của cha cậu bé một ngày cày được mấy đường, trong lúc cha mình đang ngơ người ra chưa biết trả lời thế nào thì cậu bé đã nhanh nhẹn hỏi ngược lại rằng ngựa của viên quan ấy một ngày đi được mấy bước, điều đó khiến cho viên quan ngạc nhiên vô cùng không biết đáp sao thì được. Có thể thấy, câu đố tưởng chừng khó khăn đến thế nhưng không ngờ cậu lại có thể đáp lại một cách đơn giản vô cùng. Những lần nhà vua thử thách khó hơn rằng bắt trâu đực đẻ con hay làm con chim sẻ thành ba mâm cỗ, cậu bé cũng vận dụng trí khôn dân gian của mình mà đáp lại rất hợp tình hợp lý. Trong những lần thử thách của cậu bé, em ấn tượng nhất là lần thử thách của sứ giả bên nước láng giềng rằng phải xâu được một sợi chỉ mảnh xuyên qua một đường ruột ốc vặn thật dài. Câu đố vô cùng hiểm hóc, có liên quan đến sự tự tôn của dân tộc. Trong khi các ông trạng, đại thần, nhà thông thái đều lắc đầu bó tay, ấy thế mà cậu lại giải đố một cánh dễ dàng bằng việc hát đồng dao, khiến cho sứ thần bên nước láng giềng vô cùng khâm phục trước sự thông minh của nhân tài nước ta. Để cảm ơn em bé, vua đã phong cho em làm trạng nguyên và xây hẳn một dinh thự hoành tráng ngay bên cạnh hoàng cung để tiện thăm hỏi. Đây là phần thưởng xứng đáng với sự thông minh, nhanh trí và đầy bản lĩnh của em bé. Em cảm thấy rất khâm phục em bé vì tuy còn nhỏ nhưng em ấy đã góp công cứu nước nhà, giữ được sự tự trọng cho đất nước, dân tộc.

              Mỗi khi đọc truyện Em bé thông minh, em lại thấy hiện lên trước mắt mình hình ảnh một cậu bé nhỏ nhắn thông minh lanh lợi…Cậu bé ấy thật đáng ngưỡng mộ làm cho em có cảm giác như cậu là một người tài giỏi mà ông trời đã phái xuống để giúp đỡ mọi người khỏi những khó khăn trong cuộc sống vậy. Tuy thông minh hơn người nhưng em bé vẫn là một đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ và đáng yêu. Em mong sau này nước ta sẽ có được nhiều nhân tài như nhân vật Em bé thông minh. Qua đây chúng ta có thể thấy, kỹ năng ứng xử thông minh là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng trong thế kỷ hai mươi mốt. Nó được đúc rút qua kinh nghiệm thực tế hằng ngày giúp chúng ta thành công hơn trong cuộc sống. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy học hỏi và rèn luyện các kỹ năng sống để có thể xử lí các tình huống khó khăn thường nhật một cách lạc quan và thông minh nhất nhé!

 

 

–2 phiếu
bởi namsaske789117 Học sinh (24 điểm)

Bống là em gái nhỏ dễ thương nhất mà em từng biết.

        Trông bé không khác gì một thiên thần nhỏ. Bống có thân hình mập mạp, tròn trịa. Da Bống trắng hồng, mịn màng lắm. Nhìn bé, ai cũng muốn ôm lấy mà thơm, mà nựng lên đôi má phúng phính lúc nào cũng thơm thơm mùi sữa. Cặp mắt Bống to, tròn, sáng như hòn bi ve. Mái tóc hơi nâu nâu, xoăn tít, giống bố như tạc. Cái mũi bé hơi cao còn đôi môi thì lúc nào cũng đỏ mọng như được tô son. Bé thích nhất là chơi trò đóng giả làm cô Tiên. Những lúc đó, Bống được mặc váy trắng tinh, đi giày búp bê màu hồng phấn và được chị Cún tết tóc hai bên, buộc nơ màu hồng trông rất xinh. Bống rất hay xấu hổ. Mỗi khi được khen, bé thường chạy ra ôm chầm lấy mẹ, dụi đầu vào lòng mẹ, không chịu buông. Mặt bé lúc đó đỏ bừng trông rất đáng yêu. Bống rất thích vẽ và vẽ cũng rất đẹp. Mẹ mua cho bé hẳn một quyển vở và một hộp chì màu mới cứng. Bống thích lắm. Mỗi tối, Bống thường ngồi vào bàn “học bài” rất chăm chỉ. Bống vẽ được rất nhiều tranh: có bức cả nhà đang đi chơi công viên, có bức lại vẽ chị Cún đang múa hát. Lắm lúc cả chú mèo mun đang ngủ cũng trở thành nhân vật cho hoạ sĩ nhí thể hiện. Bống ước mơ sau này trở thành một hoạ sĩ tài ba, vẽ thật nhiều tranh, tranh nào cũng thật đẹp để tặng ông bà, bố mẹ và cả chị Cún nữa.

        Bống thật đáng yêu.

nhớ tick đấy

 

bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
Câu trả lời liên quan đến câu hỏi ghê ==. Thế mà đòi tick :v

Các câu hỏi liên quan

+3 phiếu
1 trả lời 190 lượt xem
+3 phiếu
1 trả lời 1.7k lượt xem
* Từ nội dung của các văn bản đã học lớp 6 HKII, viết đoạn văn (khoảng 5-9 câu) theo chủ đề: "Tình yêu quê hương, đất nước"  
đã hỏi 14 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
+3 phiếu
1 trả lời 551 lượt xem
* Từ nội dung của các đoạn văn dưới đây, viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) theo chủ đề: "RÈN LUYỆN ĐỂ CÓ MỘT CƠ THỂ KHỎE MẠNH" *Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng ... . Tôi lấy làm hãnh diện với bà con vì cặp râu ấy lắm. Cứ chốc chốc tôi lại trịnh trọng và khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu.
đã hỏi 14 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 8.3k lượt xem
+1 thích
1 trả lời 197 lượt xem
Tại sao truyện Em bé thông minh lại được coi là truyện cổ tích ?
đã hỏi 2 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nhuanhnguyenle Học sinh (137 điểm)
+1 thích
1 trả lời 829 lượt xem
1. Bằng trí tưởng tượng của mình, em hãy viết bài văn tả lũy tre vào thời điểm trong 1 ngày giông bão 2. Bằng trí tưởng ... ;n này với, bài văn càng dài càng tốt... tớ rất gấp )
đã hỏi 6 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn bởi Mai Nguyễn
0 phiếu
3 câu trả lời 322 lượt xem
-Từ mặt trời đến trái đất? -Từ mặt trăng đến trái đất?
đã hỏi 5 tháng 9, 2020 trong Vật lý lớp 7 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 152 lượt xem
đã hỏi 16 tháng 9, 2020 trong Sinh học lớp 7 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
+3 phiếu
2 câu trả lời 875 lượt xem
1. Em có thể làm gì để góp phần tăng thu nhập cho gia đình? (Nêu 10 ý, có thể kể những công việc nhà mình có thể làm giúp ba mẹ để ba mẹ có thể tập trung vào công việc tăng thu nhập) 2. Em có thể làm gì để góp phần tiết kiệm chi tiêu cho gia đình? (Nêu 10 ý)
đã hỏi 14 tháng 6, 2020 trong Công nghệ lớp 6 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...