Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
133 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 9 bởi tringuyen.161080461 Học sinh (17 điểm)

vận dụng 1 số biện pháp nghệ thuật đã học để thuyết minh về cây bút bi. Chú ý sử dụng biện pháp kể chuyện, tự thuật theo hình thức tưởng tượng


1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi Zake Tiến sĩ (18.3k điểm)

Có lẽ với tất cả chúng ta vật dụng không thể thiếu, vô cùng quan trọng đó chính là cây bút bi. Đã từ lâu cây bút đã trở thành một vật dùng gắn bó với chúng ta mọi lúc mọi nơi giúp chúng ta ghi chép lại mọi thứ quan trọng. Chiếc bút đã được phát minh ra với những công dụng như thế.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về chiếc bút nhé. Bút bi là một đồ vật mà khi nhắc đến ai cũng biết, bởi nó vô cùng thông dụng trong cuộc sống ngày nay. Bút bi có chứa một ống mực đặc, khi viết, mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn của một viên bi nhỏ, với đường kính khoảng từ 0,5 đến 1. 2 mm, gắn nơi đầu ống chứa mực. Điều đặc biệt là loại mực của chiếc bút khô rất nhanh, ngay khi chúng ta viết lên giấy nó đã khô để tránh bị lem ra giấy. Những chiếc bút bi vừa rẻ tiền, vừa thuận tiện và không cần bảo dưỡng, đã cải tiến cách viết của con người. Lịch sử của chiếc bút bi như thế được ra đời bắt nguồn Một người Mỹ tên là John Loud đã xin cấp bằng sáng chế bút bi vào năm 1888 nhưng không được khai thác thương mại. Cho đến năm 1938, một nhà báo người Hungary mới giới thiệu loại bút bi hiện đại. Vào những năm 1930, László Bíró làm cộng tác viên biên tập cho một tờ báo chí nhỏ. Điều làm ông thất vọng là việc những cây bút máy luôn làm bẩn giấy tờ và thường xuyên bị hỏng. Với sự thông minh và được sự giúp đỡ của anh trai tên George, là một kĩ sư hóa học, Bíró bắt đầu công việc thiết kế ra một loại bút mới. Bíró lắp vào đầu bút một viên bi nhỏ, có thể xoay tự do trong một cái hốc. Khi di chuyển đầu bút trên giấy, viên bi đó xoay tròn, và kéo mực xuống in trên giấy. Bíró nhận bằng sáng chế Anh Quốc vào năm 1938. Thông thường có hai loại bút đó là bút dùng một lần còn loại còn lại là bút dùng nhiều lần. Đối với bút dùng một lần thì cấu tạo vô cùng đơn giản, vỏ bút được làm bằng nhựa bao quanh ruột bút khi viết hết mực thì chúng ta bỏ đi. Đối với bút sử dụng nhiều lần thì vỏ bút được làm bằng hợp kim vô cùng chắc chắn bao quanh ruột bút, khi hết mực thì chúng ta chỉ cần thay ruột bút là có thể viết tiếp được bình thường mà không cần mua một cây bút mới. Ngoài ra bút bi cũng có thể có nắp đậy khi không dùng tới, hoặc nó dùng cách kéo đầu bi vào trong khi không dùng. Để đưa đầu bi vào trong cần phải có lò xo để kéo vào. Việc điều khiển đầu bi có thể dùng nhiều cách khác nhau như dùng nút bấm ở đầu, xoay thân bút, hoặc trượt.

Hiện nay sự xuất hiện của bút bi thì vô cùng phổ biến. Tuy nhiên cuộc sống phát triển, có rất nhiều các loại bút khác nhau nhưng bút bi là loại thông dụng và được dùng nhiều nhất. Với thiết kế nhỏ gọn có thể ở bất cứ nơi đâu như túi xách, hộp bút, túi áo. Những năm gần đây bút bi cũng nổi nên với một công dụng khác đó vẽ nghệ thuật. Nhiều người đã sử dụng bút bi để vẽ những hình khác nhau lên trên người họ người ta thường gọi là hình xăm bút bi. Chính bởi vì sự tiếp xúc giữa mực bút và da người nên mực bút bi phải không được độc hại, nhiều quốc gia đã ban hành quy định về thành phần mực để an toàn với tất cả người sử dụng.

Hiện nay người ta đã phát minh ra rất nhiều loại bút với kiểu dáng khác nhau để phù hợp với những người dùng khác nhau. Cả những loại bút trong điều kiện bình thường và trong những điều kiện khí áp khí quyển thay đổi. Thậm chí còn có những loại bút trong những điều kiện bất thường không trọng lượng hoặc ở dưới nước. Có loại bút chỉ có một ngòi nhưng cũng có loại bút có đến hai ba bốn ngòi với rất nhiều những ngòi màu khác nhau như đỏ đen xanh rất hữu ích cho việc ghi chép và học tập của chúng ta. Tuy đủ màu sắc và kiểu dáng phong phú thế nhưng cũng chỉ có hai loại đó là loại dùng một lần rồi bỏ và loại thay ngòi rồi có thể dùng tiếp.

 

 

Tuy bút bi rẻ và phổ biến như vậy nhưng đối với những em bé mới luyện chữ chúng ta không nên sử dụng bút bi, vì nét chữ của nó rất cứng cáp không phù hợp với việc luyện chữ mềm mại. Nếu cứ kiên quyết sử dụng thì sẽ phá bỏ nét chữ của chúng ta, khiến việc luyện chữ trở nên uổng phí. Bút bi có rất nhiều công dụng và theo thời gian nó vẫn là một dụng cụ không thể thay thế được trong cuộc sống của chúng ta. Bút bi luôn gắn với lứa tuổi học trò trên những trang nhật ký đầy nét bút yêu thương.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 220 lượt xem
Viết 1 bài văn thuyết minh về " Con trâu ở làng Việt Nam" (Không chép mạng nha)
đã hỏi 24 tháng 9, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi manhlecong680419 Học sinh (162 điểm)
  • mình_đang_cần_gấp
0 phiếu
1 trả lời 156 lượt xem
đã hỏi 21 tháng 8, 2023 trong Ngữ văn lớp 9 bởi vuan12345678910945 Thần đồng (1.2k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 198 lượt xem
Thuyết minh về cây lúa Việt Nam Ở đây đang nói đến 2 loại lúa là lúa nước và lúa cạn. Đây là dàn ý: MB: giới thiệu tầm quan trọng của cây lúa đối với đời sống của người Việt Nam TB - Nguồn gốc: cây lúa hoang →thuần chủng →cây lúa - Quá trình sinh trưởng: + Chọn ... cơm + Nơi khô ráo, thoáng mát KB: - Cây lúa tượng trưng cho người nông dân - Biểu tượng cho nền nông nghiệp ❤Mong mọi người giúp đỡ
đã hỏi 27 tháng 10, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi manhlecong680419 Học sinh (162 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 185 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 79 lượt xem
Thuyết minh về cái kéo 
đã hỏi 7 tháng 9, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi NGUYENHOANGLONG Học sinh (444 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 48 lượt xem
đã hỏi 10 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 59 lượt xem
đã hỏi 10 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 40 lượt xem
đã hỏi 10 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 84 lượt xem
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...