Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
80 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi hoangktr8991011 Thạc sĩ (5.8k điểm)
Viết văn tả cảnh

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Xuhoa13 ● Cộng Tác Viên Thạc sĩ (7.4k điểm)
 
Hay nhất
Nói đến cảnh đẹp của đất nước ta, phải nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long. Đây là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở nước Việt Nam, cũng là nơi luôn thu hút và quyến rũ rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Dọc theo con tàu từ Hải Phòng đến Móng Cái, ta sẽ thấy hiện lên trước mắt một bức tranh tuyệt mỹ: Trên một diện tích rất rộng của mặt nước trong xanh phẳng lặng trải đều những dãy núi đá với kích thước và hình dáng rất khác nhau. Ta cảm thấy cảnh tượng kỳ lạ này do cây bút thần của một họa sĩ thiên tài tạo ra. Tàu tiếp tục đi luồn lách giữa những đảo đá nhỏ. Tùy theo từng vị trí gần xa, có mõm giống như cái tháp chóp nhọn mọc vút lên cao từ chiều sâu đáy biển, những mỏm đá khác giống như cánh buồm rộng lớn của những thuyền buồm đánh cá... Càng đi sâu hơn nữa vào vịnh, ta càng thấy vịnh đa dạng, phong phú, càng thấy màu sắc của người họa sĩ vĩ đại và thiên nhiên lộng lẫy hơn.

Trên những động nhỏ nhưng rất nhiều hang động trong đó đều có hang thông suốt qua núi đá. Nếu đi thuyền vào trong động, bạn sẽ rơi vào một thế giới kỳ lạ. Từ những vòm đá cao nhất rủ xuống những dãy thạch nhũ “cột băng” pha trộn vô vàn màu sắc những hình thù bằng đá mang sắc thái khác nhau: Một số hình giống người, nhưng hình khác lại giống những động vật hoang đường, cây cối...

Hang đẹp nhất có lẽ là hang “Đầu Gỗ”. Đây được ví như là cung điện với nhiều gian phòng, với nhiều tầng lớp ngoắt ngoẻo. Chỉ một giọt nước nhè nhẹ rơi xuống từ những dải nhũ đá cũng đủ phá vỡ sự im lặng. Qua những tiếng nước rơi đó kết hợp với nhau, tạo ra một âm thanh thú vị mang sắc thái giai điệu của bản nhạc nhẹ, không khí trong lành, mát mẻ ở hang, tưởng như được bao phủ bằng bầu khí mát tràn trề.

Những khi trăng đêm tỏa sáng, ta có cảm giác các hòn đảo nhỏ như ánh lên màu bạch kim. Trên khắp các hòn đảo nhỏ như đều có những bụi cây mọc thấp lè tè phủ kín. Những lớp đất đá, nước biển mặn, những làn gió thổi quanh năm làm cho cây cối thấp hơn so với những cây khác cùng loại mọc trong rừng rậm.

Có tới hàng ngàn hòn đảo như trải khắp vịnh, chống giữ bờ vịnh lặng yên khi có những con sóng biển dữ dội đổ về và tạo thành một hệ thống pháo đài tự nhiên, mà trong lịch sử đã nhiều lần được sử dụng để chống giặc ngoại xâm.

Mùa nào Hạ Long cũng tuyệt đẹp. Mùa xuân, những hòn đảo bị mờ đi trong làn sương mỏng lúc ẩn lúc hiện, mang đầy vẻ huyền bí. Mùa hè, ngay từ sáng sớm tinh mơ đã vô cùng nhộn nhịp với nhiều đoàn thuyền với những cánh buồm đủ màu sắc đa dạng nối đuôi nhau ra khơi đánh cá, và buổi chiều tà lại về với những khoang thuyền đầy ắp cá - món quà của biển cả ban tặng.

Sức hấp dẫn và vẻ đẹp kì diệu của Hạ Long đã khiến cho nơi đây quanh năm là điểm hội tụ của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. Mọi người đến đây tham quan nghỉ dưỡng, thư giãn và tắm biển... Ai cũng cảm thấy khoan khoái, hài lòng trước vẻ đẹp của kì quan thứ tám trên thế giới này.

 
0 phiếu
bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
Sáng nào em cũng đi trên con đường quen thuộc để đến trường. Hai bên đường có nhiều cảnh đẹp nhưng em thích nhất là được ngắm cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng.

Cánh đồng quê em rộng mênh mông. Mãi tít phía xa mới nhìn thấy màu xanh rì của những luỹ tre làng viền quanh cánh đồng.

Sáng sớm, trên cánh đồng, không gian thật thoáng đãng, mát mẻ. Mọi cảnh vật im lìm như còn chìm trong giấc ngủ. Thỉnh thoảng mới nghe thấy tiếng kêu thảng thốt của một chú vạc đi ăn đêm, lạc đàn gọi bạn. Tiếng kêu như xé rách khoảng không yên tĩnh. Một làn gió nhẹ thoảng qua, cả cánh đồng xào xạc một âm thanh dịu nhẹ. Hương lúa thoang thoảng lan theo trong gió.

Những tia nắng đầu tiên phớt nhẹ đây đó trên các thửa ruộng còn chìm trong màn sương bàng bạc làm cả biển lúa xao động tạo thành những làn sóng nhẹ xô đuổi nhau chạy mãi ra xa. Lác đác đã có bóng người đi thăm đồng, thỉnh thoảng họ lại cúi xuống xem xét. Thời kì này lúa đang vào mẩy. Từng khóm lúa trĩu xuống vì bông lúa vừa dài lại vừa to. Em bước xuống bờ ruộng, nâng trong tay bông lúa nặng hạt, em thầm nghĩ: năm nay chắc được mùa to.

Nắng đã lên cao, cánh đồng lúa bây giờ ánh lên màu xanh pha vàng tươi sáng. Xa xa, đàn cò trắng bay rập rờn càng làm tăng thêm vẻ đẹp của đồng quê.

Ngắm nhìn đồng lúa quê mình hứa hẹn một vụ mùa bội thu lòng em lâng lâng một niềm vui khó tả.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 153 lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 115 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 161 lượt xem
đã hỏi 26 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thuong
  • ngữ-văn-lớp-6
0 phiếu
1 trả lời 133 lượt xem
Chừng 5 giờ sáng vào mùa hè, chính là lúc mặt trời bắt đầu mọc. Từ phía chân trời xa, từ dưới miền đen thăm thẳm, quả cầu đỏ tươi khổng lồ từ từ nhô lên. Chiếu ánh sáng hiền hòa, màu cam đến với mọi vật. Chú gà trống vội vàng tình giấc, chạy lên trên ụ ... trong làn sương mỏng tanh buổi sáng. Trong mấy ngôi nhà, dần lục đục những âm thanh của người thức dậy buổi sáng. Một ngày mới lại bắt đầu.
đã hỏi 8 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Phan Minh Hiếu
0 phiếu
1 trả lời 1.4k lượt xem
viết đoạn văn ngắn từ 10-12 câu tả cảnh làng quê có sử dụng phép nhân hóa
đã hỏi 23 tháng 2, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 1.4k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 175 lượt xem
Hãy viết 1 đoạn văn từ 6-7 câu miêu tả đồng lúa lúc sáng sớm
đã hỏi 24 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi hanhvscn5s643 Học sinh (81 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 143 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...