Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
7.1k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi ♛⊰๖ۣۜHà ๖ۣۜPɧưσηɢ⊱♛ Thạc sĩ (8.3k điểm)
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Army- BTS Thần đồng (1.4k điểm)
Bài 1:

Từ tờ mờ sáng, sau một giấc ngủ dài, phố xá như bừng tỉnh dậy Các dãy nhà cao tầng hai bên đường đứng sừng sững như thách đô với đất trời Những cánh cửa sắt khổng lồ như một lá chắn từ từ được xếp lại đẻ lộ ra bén trong là những gian hàng mua bán. Nơi đây bày bán bàn ghế, chỗ kia là gian hàng may mặc, chỗ nọ là cửa hàng bách hóa… Gần như nhà nào cũng trở thảnh cửa tiệm buôn bán. Thỉnh thoảng mới xen vào là một gian nhà để ở.
ng mặt trời bắt đầu hé, những tia nắng dịu dàng chiếu xuống khu phố chợ, Những tia nắng tuy với màu sắc yếu ớt nhưng cũng xóa dần được bóng đêm. Và đường phố xuất hiện bóng người. Những hàng cây trồng ven đường như cố phô sắc nên vươn những cành lá xanh um còn đọng sương đêm. Một làn gió nhẹ thổi qua, chúng khẽ lay động vẫy tay chào một ngày mới. Từ trong các hẻm nhỏ, vài chiếc xe ba gác ì ạch chở hàng ra chợ. Xe nào xe nấy đều được chất cao hàng hóa… Trên lề đường khách bộ hành thong thả bước chân chầm chậm như đang hít thở không khí trong lành của buổi ban mai. Rẽ sang tay trái là một dãy nhà trệt, cổ xưa có lối kiến trúc giống nhau. Đây là khu dân cư nên sinh hoạt có vẻ muộn màng hơn. Nhà nào cũng có cửa rào, có trồng hoa trước sân hoặc trồng những cây che bóng mát như cây mận, cây trứng cá… để vào mùa hè làm giảm bớt sức nóng gáy gắt của ông mặt trời. So với các dãy phố khác, nơi đây yên tĩnh hơn.Trên các ngõ đường chỗ nào cũng có người qua kẻ lại tấp nập. Các cửa hàng tuy là buổi sáng mà đèn vẫn sáng choang, người mua ra vào lũ lượt. Người bán hàng ăn mặc tề chỉnh, lúc đi đến nơi này, lúc chạy sang chỗ khác để mời mọc hoặc lấy hàng cho khách. Tuy bận rộn, lăng xăng như vậy, thế nhưng họ vẫn vui vẻ tiếp đón nồng hậu với khách hàng. Trước một cửa hiệu buôn bán, trẻ em đang chơi trò chơi điện tử. Từ trong gương mặt, đôi mắt ánh lên một niềm say sưa khôn tả. Tay cầm bộ phận điều khiển máy còn đôi mắt dán chặt vào màn hình, nhanh nhẹn và thành thạo, các em bấm nút liền tay. Chốc chốc tiếng reo hò vang lên thích chi.Ngoài đường xe cộ qua lại như mắc cửi. Đủ các loại: xe ô tô, xe đạp, xe máy nổ… chen chúc nhau lao nhanh trên mặt đường. Tiếng xe cộ, tiếng nói cười, tiếng đồ vật chạm vào nhau… tao nên một âm thanh thật là hỗn độn. Hòa lẫn vào âm thanh ấy là những thông báo của Ủy ban được phát ra từ một chiếc loa gắn trên cao của một trụ đèn đặt ở ngã ba đường.Nắng đã lên cao, nhịp độ sinh hoạt trong khu phố cũng tăng lên.Đây là một khu phố đông vui và nhộn nhịp nhất, mọi việc diễn tiến thật đều dặn như hết ngày rồi đến đêm. Chính vì vậy mà mỗi khi đi đâu xa em vẫn hình dung rất rõ từng dãy nhà, từng con đường thân quen ấy. Có phải chăng nơi đây đã trở thành một dấu ấn khó quên ở trong em?

Bài 2

Con đường quen thuộc nhất đối với em là con đường ...( bạn ở đường nào bạn ghi vào nhé) . Mỗi buổi sớm mai , lúc nào cũng tấp nập xe cộ qua lại, Không kể xuân hay hè. Một ngày mới mở ra, cũng giống như những ngày khác nhưng hôm nay là một ngày hè. Sau một giấc ngủ dài , phố xá như bừng tỉnh dậy . Các dãy nhà cao tầng ở hai bên đường đứng sừng sững như đang thách đố vói ông mặt trời . Những cánh cửa sắt khổng lồ như một chiếc lá chắn từ từ được xếp lại để lộ ra bên trong là những gian hàng mua bán . Nơi đây bày bán bàn ghế , chỗ kia thì bán dày dép , bán quần áo ,....Gần như nhà nào cũng trở thành buôn bán . Ông mặt trời bắt đầu hé , những tia nắng dịu dàng , từ từ chiếu xuống đường phố & ở khắp các nơi . Những tia nắng tuy hình dạng yếu ớt nhưng cũng xóa dần được bóng đêm . Và đường phố xuất hiện bóng người . Những hàng cây phượng vĩ đỏ rực ven đường khẽ lay động vẫy tay chào một mùa hè mới đầy sôi động . Trên lề đường , khách & người đi bộ thong thả bước chân chầm chậm để hít thụ không khí trong lành của buổi sớm mùa hè . Rẽ về phía tay trái , nhà nào cũng có cửa rào & có trồng nhiều loại cây hoa như: cây phượng , cây bàng , cây xoài,...Cây phượng làm đỏ rực cả một khu phố , còn cây bang thì giảm được cái nắng gay gắt của ông mặt trời cũng như của cây phượng . Đối với các khu phố khác , nơi này yên tĩnh hon nhiều trong mùa hè.Ngoài đường xe cộ qua lại nườm nượp , đầy tiếng còi xe leng keng, lách tách ,...Lẫn với tiếng rao ở chợ rất vui tai . Cửa hàng tuy đã vào buổi sáng nhưng vẫn bật đèn sáng rực , người mua ra vào lũ lượt . Âm thanh rất lớn được đặt ở xã là tiếng thông báo của Ủy ban .Mọi người càng đông vui , nhộn nhịp hơn khi trời sáng hẳn.
Con đường này đã để lại cho em rất nhiều kỉ niệm sâu sắc, nhất là vào mùa hè . Cho dù có đi nơi nào xa , em vẫn nhớ mãi con đường này . Em hứa sẽ giữ gìn nó thật sạch sẽ .
0 phiếu
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
Một ngày mới lại bắt đầu.

Mặt trời dẩn dần hiện lên sau mấy dãy nhà cao tầng và bắt đầu chiếu ánh nắng dịu nhẹ của buổi sớm mai. Cả một khoảng không rộng lớn đang từ từ chuyển sắc. Thay thế cho màn đêm mờ ảo là ánh sáng hồng tươi đang lan tràn khắp không gian, cùng với ánh sáng, không khí cũng đang vận động. Nó trở nên nhẹ và trong, mát rượi, kích thích vào từng thớ thịt, khiến con người ta cảm thấy khoan khọái lạ thường. Bên dưới kia, hàng cây xanh cũng vừa tỉnh giấc, đang khẽ rùng mình. Trên những chiếc lá ướt đẫm hơi sương là những chú sâu còn ngái ngủ, khẽ cuộn tròn người trong lá chưa chịu chào đón bình minh. Những chú chim chăm chỉ hơn đã dậy từ rất lâu và đang cất lên những khúc ca chào đón ngày mới. Theo tiếng chim ca, những tia nắng vàng tươi cũng bắt đầu nhảy múa hát ca trên nhũng con đường. Không gian không còn yên tĩnh mà chuyển dần sang huyên náo rộn ràng. Đó là tiếng nói cười rộn rã của những cô cậu học trò đang rảo bước tới trường, là tiếng động cơ xe máy và tiếng còi tàu buổi sớm.

Tất cả dường như đã bừng tỉnh để bắt đầu một ngày lao động mới...
0 phiếu
bởi ➻❥Y༶A༶N༶A༶Y༶E༶ʚɞ Thần đồng (653 điểm)
Trời đã tang sáng. Trước mắt em, không gian biến màu dần trong bước chuyển huyền ảo của rạng đông. Tầng tầng, lớp lớp bụi hồng ánh sáng lan toả khắp không gian như thoa phấn lên những toà nhà cao tầng của thành phố, khiến chúng trở nên nguy nga, diễm lệ. Màn đêm đang lắng dần rồi chìm vào đất.

 

 Một cảnh tượng thật đẹp đập vào mắt em. Mặt trời đang mọc. Bầu trời lúc rạng sáng chuyển biến rất nhanh, có thể nhận rõ từng bước một. Phía Đông, sắc trắng đổi dần sang màu hồng phớt. Những tia sáng hình rẻ quạt xuyên thủng lớp mây dày xốp. Ánh sáng ban mai lan toả khắp nơi, cảnh vật bừng thức dậy trong làn gió trong lành, mát rượi. Hàng vạn ngôi nhà to nhỏ, cao thấp nhấp nhô dần dần hiện rõ đường nét, sắc màu. Những vùng cây xanh bỗng oà tươi trong nắng sớm. Hàng cây ven đường ướt sương, lấp lánh dưới ánh bình minh.

   Đường phố bắt đầu trở nên ồn ào và nhộn nhịp. Một ngày mới bắt đầu.

 

   Trên đường, từng đoàn xe tải, xe lam, ba gác máy, hon đa, xe đạp... chở hàng hoá, thực phẩm toả về các chợ. Tiếng động cơ ồn ã, tiếng còi xin đường lanh lảnh khuấy động không gian.

   Tiếng rao lảnh lót của những hàng bán đồ ăn sáng ngân dài dọc phố: "Ai xôi nóng đây! Bánh mì nóng mới ra lò đây! Bánh tiêu, bánh bò đây... " hoà quyện vào nhau, tạo thành một thứ âm thanh vô cùng quen thuộc.

   Trong dòng người ngược xuôi, giữa muôn màu sắc xung quanh , màu của quần áo, nổi bật lên sắc trắng của đồng phục học sinh đang tấp nập tới trường.

  Bắt đầu 1 ngày mới. Gương mặt ai cũng tràn đầy một niềm phấn chấn và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của bản thân. Cùng tiến về phía trước và không bao giờ từ bỏ. Đó chính cách sống của người dân quê em.

   Em yêu mến và tự hào biết mấy về nơi em gắn bó, lớn lên.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời 3.5k lượt xem
đã hỏi 6 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách Học sinh (203 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 3.3k lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 5.0k lượt xem
Help me!!! Đây là bài KT học kì đó, sắp thi rồi (CHÚ Ý: VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN BAO GỒM NHỮNG THỨ ĐÃ NÊU TRÊN) 
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi phmthngcdung Học sinh (365 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 842 lượt xem
Viết 1 đoạn văn tả cảnh khu phố nơi em ở vào buổi sáng. Giúp mik vs nhé   
đã hỏi 4 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
+1 thích
3 câu trả lời 1.3k lượt xem
Tả lại cảnh khu phố em vào buổi sáng chủ nhật. Help me!!!
đã hỏi 23 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi -_-
0 phiếu
3 câu trả lời 8.4k lượt xem
Chiều nay mình mói thi và gặp đề này xong.
đã hỏi 7 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ♫๖ۣۜNamTào๖ۣۜ$_$ Cử nhân (2.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 294 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 542 lượt xem
Nên uống nước cam hay sữa vào buổi sáng?
đã hỏi 8 tháng 11, 2017 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    310 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    169 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...