Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
151 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi thaonguyenlc1325 Học sinh (134 điểm)
em hãy nội dung và ý nghĩa của bài thơ lượm và bài thơ đêm nay bác không ngủ

 
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi lf_ Thạc sĩ (8.7k điểm)
  1. Bằng cách kết hợp miêu tả vs kể chuyện và biểu hiện cảm xúc, bài thơ đã khắc họa hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, vui tươi, trong sáng,hăng hái, dũng cảm. Lượm đã hi sinh nhưng hình ảnh của em vẫn còn mãi vs quê hương, đất n'c và trong lòng mọi người.
  2. Bác Hồ ra mặt trận theo dõi và chỉ huy cuộc chiến đấu của bộ đội và nhân dân ta. Khi bộ đội ngủ thì Bác thức. có một anh đội viên thức dậy thấy Bác vẫn thức khi trời đã khuya. bác nhẹ nhàng đi đốt lửa, dém chăn cho từng người. anh rất thương Bác. sau đó, anh lại ngủ một cách mơ màng, thấy bóng Bác cao lồng lộng, thầm thì nói chuyện với anh. anh càng lo lắng, bồn chồn hơn. sau đó, anh lại thức dậy. Bác vẫn ngồi đó, mặc cho anh nài nỉ, vì bác lo cho đoàn dân công ngủ ngoài rừng. thưng Bác, anh thức luôn với Bác. câu chuyện kết thúc bằng một cảm nghĩ của nhà thơ: chỉ có Bác Hồ Chí Minh mới có thể có những đêm không ngủ như thế này.Bác Hồ được miêu tả qua con mắt và cảm nghĩ của anh đội viên. cách miêu tả kết hợp với quan sát hành động, dáng điệu của nhân vật với cảm xúc của người miêu tả giúp ta một mặt thấy được lòng yêu thương của Bác đối với quân đội, với nhân dân, lòng yêu thương ấy rất chân thật và sâu sắc, thể hiện ở sự lo lắng, chăm sóc cụ thể đối với các chiến sĩ. mặt khác, cho thấy anh đội viên rất xúc động khi theo dõi từng dáng dấp, cử chỉ của bác, thương yêu lẫn kính phục Bác như đối với một người cha.
0 phiếu
bởi Tình Yêu Học sinh (459 điểm)
Nội dung ý nghĩa bài thơ lượm
Bài thơ đã khắc hoạ và ca ngợi hình ảnh chú bé liên lạc Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái , dũng cảm. Lượm đã hy sinh anh dũng nhưng hình ảnh em còn sống mãi trong lòng mọi người.

Ý nghĩa bài thơ đêm nay bác ko ngủ
Bài thơ thể hiện tấm lòng yêu thương sâu sắc, rộng lớn của Bác đối với bộ đội và nhân dân, đồng thời thể hiện tình cảm yêu kính, cảm phục của người chiến sĩ đối với lãnh tụ. Mối quan hệ gắn bó giữa lãnh tụ cách mạng và quần chúng cách mạng cũng được phản ánh rất thành công trong tác phẩm.
bởi Tình Yêu Học sinh (459 điểm)

tick cho mk nha winkcheeky

bởi Tình Yêu Học sinh (459 điểm)
  1. Bằng cách kết hợp miêu tả vs kể chuyện và biểu hiện cảm xúc, bài thơ đã khắc họa hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, vui tươi, trong sáng,hăng hái, dũng cảm. Lượm đã hi sinh nhưng hình ảnh của em vẫn còn mãi vs quê hương, đất n'c và trong lòng mọi người.
  2. Bác Hồ ra mặt trận theo dõi và chỉ huy cuộc chiến đấu của bộ đội và nhân dân ta. Khi bộ đội ngủ thì Bác thức. có một anh đội viên thức dậy thấy Bác vẫn thức khi trời đã khuya. bác nhẹ nhàng đi đốt lửa, dém chăn cho từng người. anh rất thương Bác. sau đó, anh lại ngủ một cách mơ màng, thấy bóng Bác cao lồng lộng, thầm thì nói chuyện với anh. anh càng lo lắng, bồn chồn hơn. sau đó, anh lại thức dậy. Bác vẫn ngồi đó, mặc cho anh nài nỉ, vì bác lo cho đoàn dân công ngủ ngoài rừng. thưng Bác, anh thức luôn với Bác. câu chuyện kết thúc bằng một cảm nghĩ của nhà thơ: chỉ có Bác Hồ Chí Minh mới có thể có những đêm không ngủ như thế này.Bác Hồ được miêu tả qua con mắt và cảm nghĩ của anh đội viên. cách miêu tả kết hợp với quan sát hành động, dáng điệu của nhân vật với cảm xúc của người miêu tả giúp ta một mặt thấy được lòng yêu thương của Bác đối với quân đội, với nhân dân, lòng yêu thương ấy rất chân thật và sâu sắc, thể hiện ở sự lo lắng, chăm sóc cụ thể đối với các chiến sĩ. mặt khác, cho thấy anh đội viên rất xúc động khi theo dõi từng dáng dấp, cử chỉ của bác, thương yêu lẫn kính phục Bác như đối với một người cha. câu thêm đó.
0 phiếu
bởi nguyenvucamly111 Cử nhân (2.5k điểm)
   Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ kể lại câu chuyện một đêm không ngủ của Bác Hồ trên đường Người đi chiến dịch trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp và cảm nghĩ của người chiến sĩ về Bác.

Bằng cách kết hợp miêu tả vs kể chuyện và biểu hiện cảm xúc, bài thơ đã khắc họa hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, vui tươi, trong sáng,hăng hái, dũng cảm. Lượm đã hi sinh nhưng hình ảnh của em vẫn còn mãi vs quê hương, đất n'c và trong lòng mọi người.
TICK NKA BN

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 135 lượt xem
Em hãy viết một đoạn văn từ 6-8 câu nêu suy nghĩ của em về  a) Hòa bình b) Đoàn kết  c) Tiết kiệm nước d) Tình cảm bạn bè ở ngôi trường em đang học e) Học sinh tụ tập trước cổng trường để mua hàng rong
đã hỏi 17 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi thaihoa772005 Học sinh (181 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 162 lượt xem
Em hãy viết một bài văn tả lại hình ảnh một người đang làm việc khiến em nhớ mãi 
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi thaihoa772005 Học sinh (181 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 536 lượt xem
Bộ máy nhà nước thời vua Lê Thánh Tông có tổ chức hoàn chỉnh, chặt chẽ hơn bộ máy nhà nước thời Lý - Trần ở những điểm nào ?   -Triều đình   -Các đơn vị hành chính   -Cách đào tạo, tuyển chọn bổ dụng quan lại
đã hỏi 24 tháng 2, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi hmngoc Học sinh (384 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 92 lượt xem
Tả 1 nhân vật mà em đã học trong SGK ( nhân vật chính nhea )
đã hỏi 14 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi phuong linh Học sinh (152 điểm)
+1 thích
1 trả lời 119 lượt xem
Cho dạng hoặc thì thích hợp của động từ trong ngoặc: 1. Ba is good at ( fix ) ____________ things. 2. Tim ( not work ) ___________ this week. He's on holiday. 3. When the bell rings, everyone ( go ) _________ indoors and classes ( begin ) _________again. 4. The students ( write ) ___________ an essay in Literature next Monday.  
đã hỏi 15 tháng 2, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 162 lượt xem
Trong thời gian phòng lớn tràn ngập ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ tôi kéo tôi chen qua đ ... ; địa phương em và cho biết nguyên nhân mắc các lỗi ấy?
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Sally Harris Học sinh (170 điểm)
+1 thích
11 câu trả lời 267 lượt xem
Các bạn dự lễ tổng kết phát thưởng cuối năm, vậy thì thường các bạn sẽ mặc áo dài (đồng phục) hay đồ thể dục?
đã hỏi 30 tháng 5, 2017 trong Khác bởi Thy Học sinh (138 điểm)
+3 phiếu
0 câu trả lời 78 lượt xem
Cho hình thang ABCD(AB//CD) và O là giao điểm của 2 đường chéo a Cm OaxoD=OBxOC b gọi I,K thứ tự là trung điểm của AB và CD chứng minh O,I,K thẳng hàng c Giả sử BD2=AB.CD chứng minh rằng tam giác ABD và tam giác CBD đồng dạng  d Một đường thẳng d song song với hai đáy của ... các điểm M,Q,P,N TÌm vị trí của d để MN=NP=NQ Mong mọi người giúp em ạ! em chỉ cần câu d thôi ạ  làm phiền mn nhiều ạ !
đã hỏi 1 tháng 6, 2019 trong Toán lớp 8 bởi khoi211 Học sinh (14 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 192 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Quỷ kiếm zoro Cử nhân (4.5k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    303 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    155 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    123 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...