Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
2.9k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi ♋༻ღ๖ۣۜℒove•♥•๖ۣۜλnimeღ༻♋ Cử nhân (2.7k điểm)
đã sửa bởi ♋༻ღ๖ۣۜℒove•♥•๖ۣۜλnimeღ༻♋
tả dễ thôi ko cần hay lắm chỉ cần nhiều chi tiết miêu tả là đc.Chú ý bài văn ko phải đoạn văn ngắn thôi
đã đóng
bởi ♋༻ღ๖ۣۜℒove•♥•๖ۣۜλnimeღ༻♋ Cử nhân (2.7k điểm)
bài văn ko phải đoạn văn

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Bùi Diệu Linh Thần đồng (959 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi ♋༻ღ๖ۣۜℒove•♥•๖ۣۜλnimeღ༻♋
 
Hay nhất
    “Hãy đếm tuổi của bạn bằng số bạn bè chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời bạn bằng nụ cười chứ không phải bằng nước mắt.”Mỗi khi nghe câu nói của John Lennon về tình bạn thân em lại nghĩ về cô bạn của em đó chính là Nga. Nga bằng tuổi với em và tụi em học chung cùng một lớp.

    Nga thấp hơn em một chút nhưng bạn lại sở hữu vóc dáng khá chuẩn. Nga có mái tóc dài và rất suôn mượt. Khuôn mặt vui tươi, xinh xắn đi kèm đôi mắt như hai giọt nước khiến Nga thật dịu dàng. Đôi môi lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn trông thật dễ thương. Giọng nói nhẹ nhàng khiến ai nói chuyện với bạn cũng đều phải quý mến.

     Một đặc điểm nữa làm em rất quý bạn đó là bạn rất gương mẫu trong học tập và rèn luyện. Ở lớp, Nga vừa là tổ trưởng, vừa là ban nề nếp nên bạn học giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Trung. Mặc dù bọn em mới làm quen với môn học này ai cũng cảm thấy khó nhưng riêng Nga thì không. Bạn học rất tốt, bài kiểm tra tiếng Trung của bạn cũng được 10 điểm hết. Bạn nghiêm túc trong giờ học, luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài, làm bài tập đầy đủ và bạn luôn giúp em những câu hỏi khó. Bạn luôn chuẩn bị cho buổi học hôm sau vì thế trong giờ học bạn giơ tay rất nhiều. Bạn luôn tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường, của lớp học. Cuối tuần nào bạn cũng chuẩn bị cho chúng em một bài hát Tiếng Anh rất hay để chúng em biết thêm nhiều bài hát mới mà chúng em chưa được học.

Ở nhà, thì bạn luôn là người con hiếu thảo luôn biết vâng lời bố mẹ, ngoan ngoãn, chăm chỉ, cần cù giúp được việc gì phụ bố mẹ là bạn làm hết, nhưng bạn lại hơi yếu sức khỏe nên bạn cũng hay bị ốm.

Bạn chia thời gian làm bài, làm việc rất hợp lý nên dù bận làm bài nhưng bạn vẫn có thời gian giúp bố mẹ, chơi đùa giải trí … Người chia sẻ với em những lúc em vui hay khi em buồn cũng chính là Nga. Em  rất vui vì có một người bạn thân như Nga, chúng em coi nhau như anh em, như tri kỉ vậy.

    Sau nhiều năm tháng học chung với nhau, em đã học được rất nhiều những đức tính, tính cách tốt  đẹp của Nga. Em sẽ lấy bạn làm một tấm gương sáng để học theo. Em rất quý bạn ấy, em sẽ luôn cố gắng để giữ mãi tình bạn tốt đẹp này. Ôi, em mong cái tình bạn này sẽ kéo dài mãi mãi.
0 phiếu
bởi Alan Walker Tiến sĩ (18.0k điểm)
Lớp 5C của em có ba mươi hai bạn, bạn nào cùng dễ thương và đáng yêu, nhưng em thích nhất là bạn Diệu Hà

   Diệu Hà năm nay vừa tròn mười tuổi, cùng tuổi với em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, mỗi khi có công việc gì cần thiết bạn đi một lát là xong ngay. Khuôn mặt chữ điền, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt. Nước da trắng hồng làm cho gương mặt bạn thêm phần rạng rỡ, vầng trán cao, biểu lộ sự thông minh. Đôi mắt của bạn một mí rất sáng và đen, biểu lộ sự chân thật và ngay thẳng. Hằng ngày đến lớp Diệu Hà thường mặc áo sơ mi trắng, quần tây xanh, rất sạch sẽ. Chiếc khăn quàng đỏ luôn nổi bật trên cổ áo trắng, trông xinh xinh như cánh bướm.

   Diệu Hà luôn vui vẻ, hoà nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yếu trong lớp. Diệu Hà rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, Diệu Hà luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Vì thế trong lớp, Hà hay giơ tay phát biểu ý kiến. Diệu Hà được phân công làm lớp trưởng. Bạn tỏ ra rất gương mẫu, đi đầu về mọi mặt để làm gương cho các bạn trong lớp noi theo. Mỗi buổi có 15 phút truy bài đầu giờ, Hà đều theo dõi nhắc nhở các bạn. Hà muốn rằng trong lớp ai cũng học giỏi cả. Hà không những là người trò giỏi mà còn là người con ngoan vì ở nhà Hà thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt quần áo.

   Người bạn thân thương của em làm cho em nhớ mãi những năm tháng tuồi học trò thời thơ ấu. Hình ảnh của Hà đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên. Diệu Hà là tấm gương tốt để em và các bạn noi theo. Em sẽ gắng học thật tốt để xứng đáng là bạn thân của Diệu Hà.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~`
bởi ♋༻ღ๖ۣۜℒove•♥•๖ۣۜλnimeღ༻♋ Cử nhân (2.7k điểm)
so sánh hay nhân hóa đâu văn 6 mà
bởi Alan Walker Tiến sĩ (18.0k điểm)
bn có ns đâu ?!?!?!?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
bởi ♋༻ღ๖ۣۜℒove•♥•๖ۣۜλnimeღ༻♋ Cử nhân (2.7k điểm)
vậy à vậy bn sửa thành văn 6 đi giúp mk nha
0 phiếu
bởi ☠♛๖ۣۜɖเε♛✟ Tiến sĩ (15.9k điểm)
    Ngày đầu tiên đến trường chắc ai cũng trong tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám nói chuyện với thầy cô, bạn bè của mình đúng không nào? Em cũng vậy đó. Khi ấy em rất nhút nhát, sợ sệt với những cảnh vật mới và cả thầy cô mới nữa. Và một người bạn đã giúp em hòa đồng tự tin hơn là Cẩm Tú. Một người bạn thân ở lớp mà em quý mến nhất.
          
        Em và Tú chơi thân với nhau từ lớp Một đến giờ. Hai đứa bằng tuổi nhau nhưng Tú cao hơn em một cái đầu và tính tình lại chững chạc, điềm đạm như người lớn đấy . Bạn không đẹp nhưng với khuôn mặt hiền lành dễ thương nên được rất nhiều bạn quý mến. Làn da ngăm ngăm màu bánh mật khỏe khoắn nhưng rất mịn màng bạn tự hào vì đó là sở hữu một làn da giống ba. Khuôn mặt dễ nhìn, tô điểm cho khuôn mặt ấy là mái tóc đen huyền trông khá mượt mà, lúc nào cũng được bạn cột rất gọn gàng. Thỉnh thoảng, Tú còn thắt bính hai bên trông thật dễ thương làm sao . Vầng trán cao và rộng hơi nhô nhô về phía trước cho thấy bạn là một người thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng em nghĩ bạn học giỏi là do bạn ham học hỏi, tìm tòi chứ không phải nhờ vầng trán cao. Tú luôn thu hút mọi người vì đôi mắt như biết cười, biết nói. Mỗi khi nói chuyện cùng bạn, em mới thấy đôi mắt ấy đẹp biết nhường nào. Đã vậy, khi nhìn ai , Tú cũng nhìn thẳng cho thấy bạn là một người trung thực, can đảm không sợ gì cả. Chiếc mũi củ tỏi , dù nó không đẹp lắm nhưng  em lại thấy nó rất hợp với khuôn mặt tròn trịa của bạn. Sở hữu một hàm răng trắng đều như hạt bắp, bạn trông thật “ăn ảnh” trong các bức hình chụp em cùng với bạn.

             Bạn là tấm gương để em noi theo . Ở lớp , Tú là tổ trưởng nên bạn vừa học giỏi vừa tích cực tham gia các hoạt động học tập, văn nghệ do lớp, trường tổ chức. Mỗi ngày đi học, quần áo của bạn đều tươm tất, gọn gàng chứ không luộm thuộm như các bạn khác do bạn đã chuẩn bị trước từ tối. Tác phong của bạn luôn được cô tuyên dương trước lớp trong các buổi sinh hoạt cuối tuần, thế còn học tập thì sao nhỉ ? Thật ra , bạn rất chăm học và chữ viết của bạn cũng đẹp nữa . Trong lớp, mỗi khi cô cho bài tập toán nâng cao, bạn đều kiên trì suy nghĩ để tìm ra  hướng giải  chứ không bỏ cuộc như chúng em. Còn khi không hiểu bài, bạn liền tự tin nhờ cô hướng dẫn để rút kinh nghiệm cho các bài tập khác. Bạn còn được bạn bè đặc biệt danh là cây văn vì bạn viết văn rất hay, mạch lạc. Ở lớp, bạn vừa chăm học vừa lễ phép với thầy cô, hòa đồng cùng bạn bè còn ở nhà thì bạn cũng rất ngoan ngoãn , siêng năng làm việc . Có dịp đến nhà bạn chơi , em vô cùng bất ngờ khi thấy bạn đang cặm cụi nấu ăn , tưới cây... giúp bố mẹ . Bạn chia thời gian làm bài, làm việc rất hợp lý nên dù bận làm bài  nhưng bạn vẫn còn thời gian giúp bố mẹ, chơi đùa giải trí .

               Bạn Tú là bạn thân nhất của em suốt thời Tiểu học. Mỗi khi buồn hay vui , chúng em đều trò chuyện chia sẻ với nhau rất vui vẻ. Đối với em, bạn luôn là một tấm gương sáng để em học tập theo . Còn vài tháng nữa là chúng em xa trường . Có thể chúng sẽ không gặp lại nhau nữa nhưng các kỉ niệm về bạn , em sẽ không bao giờ quên.
bởi ♋༻ღ๖ۣۜℒove•♥•๖ۣۜλnimeღ༻♋ Cử nhân (2.7k điểm)
rút ngắn hơn đc ko mình làm giùm bn khác bn ấy học kém lắm dài thế nó ko thuộc nổi đâu cảm ơn
0 phiếu
bởi TZy Tiến sĩ (21.4k điểm)
Mỗi người chúng ta ai cx có một người bạn thân,người bạn luôn bên cạnh chia sẻ niềm vui nỗi buồn đối với tôi Đó Minh Tường An tùy b.n.B.n luon yêu thương giúp đỡ mọi người ở bên cạnh b.n cho tôi niềm tin và sự tin tưởng.b.n có một thân hình mũm mĩm đôi môi hình trái tim,làn da trắng hồng đôi mắt thì trợn xẻo như hai hạt nhân thú thật đôi khi nhìn b.n tôi nghĩ b.n chỉ có thêm mái tóc dài là tôi sẽ có một đứa b.n thân là con gái rồi.B.n luôn giúp tôi trong học tập chúng tôi bù cho nhau những gì mà nhậu ko biết góp ý cho nhau những gì mk cần sửa.Chân thật,chăm chỉ,siêng năng,cần cù,chịu khó,vui  đó cx là thứ mà  tôi quý mến ở b.n nhất.Tôi thật hân hạnh khi được kết b.n với b.n kuon tha thứ cho những lỗi lầm nhỏ của tôi,luôn chờ tôiloi khuyên khi tôi buồn bã nhất An ơi tớ thật hãnh diện khi được làm b.n với cậu lớp phó học tập.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 1.1k lượt xem
Giúp mik nha các bạn!!!
đã hỏi 18 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi manh692005 Cử nhân (2.0k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 672 lượt xem
Tả bạn thân của em
đã hỏi 19 tháng 9, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Tranghi Học sinh (18 điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 395 lượt xem
Hãy tả lại người bạn thân của em Mọi người nhớ tả theo vài yêu cầu sau đây nha: Bạn đó là nữ  Phải viết về một câu chuyện đáng nhớ của bạn về bạn ấy KHÔNG CHÉP MẠNG NHA
đã hỏi 9 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
+4 phiếu
2 câu trả lời 504 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn tả về người bạn thân nhất của em. 
đã hỏi 23 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
  • nhớ-là-ngắn-thôi-nha
  • đừng-có-chép-mạng-là-được-tặng-7-điểm
+1 thích
1 trả lời 76 lượt xem
Hãy tả lại người bạn thân của em Mọi người nhớ tả theo vài yêu cầu sau đây nha: Bạn đó là nữ  Phải viết về một câu chuyện đáng nhớ của bạn về bạn ấy KHÔNG CHÉP MẠNG NHA
đã hỏi 9 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 66 lượt xem
đã hỏi 4 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Midori_ Thần đồng (979 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 2.3k lượt xem
Em hãy tả về người bạn thân của em? P/s: tả bạn nam nhé
đã hỏi 8 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi phongtieumieu Học sinh (191 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 189 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Quỷ kiếm zoro Cử nhân (4.5k điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 42.1k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 84 lượt xem
Viết đoạn văn tả người bạn thân của em
đã hỏi 25 tháng 11, 2021 trong Tiếng Việt tiểu học bởi hoangktr8991011 Thạc sĩ (5.8k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    230 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...