Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
+1 cho mk nhe ! 

^^
đã đóng

3 Trả lời

+1 thích
bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)

Mỗi chúng ta ai ai cũng đều có những sở thích của riêng mình và bản thân tôi cũng vậy, tôi luôn đam mê đọc sách, tôi thích rất nhiều thể loại sách, những cuốn sách để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất có lẽ là cuốn Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie.

Cuốn sách này mang lại cho tôi rất nhiều nhiều kiến thức hay trong cuộc sống, nó dạy tôi cách làm người, cách đối nhân xử thế và dạy tôi biết cách cư xử đúng mực với mọi người xung quanh. Con người có lẽ ai cũng có những cái yêu thích của riêng mình và tôi nghĩ rằng việc đọc sách mang lại cho tôi rất nhiều những kiến thức bổ ích. Nó giúp tôi phát triển thêm tư duy, học hỏi được nhiều bài học quý báu từ cuộc sống.

Sách vở đó là tài sản tinh thần của con người, chính vì vậy, mỗi tác giả đều cố gắng chắt lọc những cái cần thiết và quan trọng nhất mà mình tích lũy được để viết lên những cuốn sách để đời. Tài sản của mỗi con người là khác nhau và bản thân tôi nghĩ rằng tài sản mà tôi có được đó là việc tích lũy vốn tri thức mà ngày ngày tôi đang dần học hỏi và rèn luyện, đó là thứ tài sản quý báu, không phải dùng bằng tiền có thể mua được, tôi phải bỏ thời gian, công sức, tài sản của mình ra để học hỏi và có được nó, chính vì vậy tôi luôn trân trọng và phát huy nó mỗi ngày.

Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu và thi hiểu đọc sách của người đọc cũng càng ngày càng giảm dần, chính vì thế sách vở ngày càng mất đi giá trị của nó. Công nghệ ngày càng hiện đại con người dường như quên đi nhiều thứ có giá trị của cuộc sống, họ luôn tích lũy cho mình vốn tri thức từ cuộc sống, nhưng dường như quên đi nhiều thứ, đang ra cần trân trọng và giữ gìn nó mỗi ngày. Chúng ta cần phải biết sống một cách có ý nghĩa, có như vậy khi ngoảnh lại, chúng ta mới không cảm thấy luyến tiếc vì những gì đã xảy ra với chính mình.

 

                                

Đắc Nhân Tâm có lẽ là cuốn sách mà tôi thấy nó hữu ích nhất, trong những cuốn sách mà tôi đã từng đọc, nó không chỉ làm cho tôi hiểu được nghệ thuật thuyết phục con người, biết cách sống đúng đắn hơn cho cuộc sống này, mà còn cung cấp cho ta vốn tri thức lớn. Tác giả là người hiểu rộng, tài cao, chính vì thế, những câu từ mà ông viết lên cũng luôn giàu giá trị biểu tượng, con người cần phải học hỏi, trân trọng và giữ gìn những tài sản vô giá này, đó là tài sản quý báu mà chúng ta nên học hỏi, giữ gìn và phát huy được giá trị tuyệt vời của nó.

 

Tôi thường có thói quen đọc sách mỗi ngày, và điều đó làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc, khi tôi tiếp thu và học hỏi được nhiều bài học có giá trị cho cuộc sống, nó không chỉ giúp tôi phát triển được nhiều hơn nữa những kĩ năng, cũng như tư duy đang bị khiếm khuyết của chính mình. Một cách tư duy đúng đắn có thể giúp tôi rất nhiều điều trong cuộc sống này, chính vì thế, tôi luôn phải cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày để ngày càng hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn nữa.

Sở thích và niềm mơ ước sẽ luôn đi cạnh chúng ta, nó thúc dục ý chí và bản lĩnh của chúng ta mỗi ngày, chính vì vậy, luôn luôn học hỏi, cố gắng rèn luyện bản thân là điều rất cần thiết và nên thực hiện. Chỉ có việc học, đọc và tư duy mới giúp chúng ta hiểu được nhiều điều từ cuộc sống này, mỗi chúng ta phải ý thức được trách nhiệm cũng như giá trị của bản thân, để từ đó làm được những điều có giá trị và ý nghĩa nhất mà cuộc sống của chúng ta đang cần.

Mỗi ngày chúng ta đều sống, rèn luyện và đang cố gắng để rèn luyện bản thân mình, điều đó giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống. Một cuốn sách hay giúp chúng ta rất nhiều điều trong cuộc sống. Nó dạy chúng ta cách làm người, dạy chúng ta lớn lên trong xã hội có nhiều điều khó khăn, cũng như mọi điều vất vả mà cuộc sống này đang đặt ra cho mỗi người.

Luôn luôn rèn luyện bản thân mỗi ngày, để từ đó chúng ta hiểu được nhiều điều có giá trị từ cuộc sống này. Luôn học tập, rèn luyện và phát triển bản thân, để chúng ta có thể học hỏi và trở thành một công dân có ích cho xã hội này. Mỗi ngày phải năng học hỏi, phát triển mọi kĩ năng sống, để từ đó nâng cao được mọi kĩ năng cũng như kinh nghiệm của mình.

Ai ai cũng đều có ước mơ và những thú vui của riêng mình, nhưng đối tôi niềm vui của tôi là được đọc những cuốn sách mà mình thích mỗi ngày.

+1 thích
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
“MEO MEO”…!Ồ! TÔI NHÌN THẤY…

“CÓ HAI CON MÈO NGỒI BÊN CỬA SỔ”

Thật ra thì tôi là con người rất “dị ứng” với sách nhất là những quyển sách văn học dày đặc. Tôi chỉ thích đọc những quyển truyện tranh màu, nhiều hình vẽ, chữ càng to tôi càng thích! Tôi 14 tuổi rồi nhưng sở thích trẻ con thế đấy!.

Tôi chẳng cần biết là quyển sách đó hay hoặc dở nhưng nhìn tựa truyện, bìa sách nếu bắt mắt là tôi đọc thôi. Cách chọn truyện của tôi đấy, ngớ ngẩn nhỉ…? Giống như mua sách về để ngắm cho vui ấy…!

Và thế đấy, quyển sách “Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ” của Nguyễn Nhật Ánh dày cộm đó là đối với tôi. Quyển sách thu hút tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên với bìa màu xanh lá nhẹ nhàng có một con mèo to tướng nằm dài, trên lưng có một con chuột nhỏ xíu.

Tôi đọc quyển này 10 lần rồi! Chuyện kể về một con mèo si tình ngày đêm làm thơ “cưa” một con mèo cái. Và một người bạn của nó là…một con chuột! Thật là ngộ nhỉ? Mèo là bạn chuột!

Con Mèo Gấu của công chúa Dây Leo- một con mèo lười bắt chuột, ăn nhiều và mập ú sắp bị nhà vua Sang Năm biến thành kẻ “lang thang đường phố”. Nó sẽ phải chia tay nàng mèo tam thể mà nó đặt tên là Áo Hoa giống như những chàng trai gọi người yêu là Bé Bỏng hay Hòn sỏi buồn của Anh…Một điều thú vị mà tôi rất khoái ở con mèo này là khả năng thi sĩ của nó. Này nhé, một bài thơ khiến tôi nổi da gà:

“Bé yêu đã ngủ chưa?

Anh yêu yêu cũng mới vừa ngủ xong

Nến yêu yêu chảy trong phòng

Tình yêu yêu chảy trong lòng yêu yêu”

(Bài thơ đã được tác giả phiên dịch từ tiếng mèo)

Và con Mèo Gấu là một con mèo có thể nói là nhân từ. Chẳng những không bắt chuột mà nó lại trở thành người bạn của chú Tí sau lần mũi lòng trước sự nài nỉ đáng thương của chú khi bị con mèo ú na ú nần “dẫm đuôi”. Tình bạn giữa hai loài từng là kẻ thù của nhau được thể hiện vô cùng chân thành và sâu sắc khiến tôi cảm thấy khâm phục và cảm động vô cùng. Con Mèo Gấu giúp Tí Hon –tên của chú chuột làm thơ tặng bạn gái Tí Hon – Út Hoa và giúp cả đàn chuột thoát khỏi sư độc ác của đồng loại – một con Chuột Cống. Ngược lại Tí Hon lại giúp Mèo Gấu vẽ tranh Áo Hoa và đăng tin tìm nàng khi mỗi lần nàng đột ngột ra đi để lại chàng Mèo Gấu bơ vơ.

Ngày đêm trông ngóng sự trở lại của Áo Hoa chàng Mèo Gấu buồn bã, chỉ biết đợi và… đợi. Cuối cùng thì sao Mèo Gấu nhìn thấy nàng mèo nhưng…nhưng…lại có thêm một chàng mèo điển trai khác bên cạnh. Mèo Gấu vẫn làm thơ nhưng với trái tim tan vỡ và vô cùng nhức nhối:

‘Tình yêu có gì”?

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

Một con ngôi yên một con đổi chỗ.”

Thật sự mà nói tôi hơn hụt hẫng với cái kết thúc như thế này. Nhưng phải thừa nhận rằng chính tình yêu đẹp đẽ của Mèo Gấu đã điều chỉnh hành vi của nó theo cách không ai có thể ngờ được.

Đọc câu chuyện này tôi có cơ hội nhìn lại bản thân tôi, nhìn lại cách đối xử của tôi với mọi người xung quanh. Có lẽ tôi chưa thật sự đối đãi tốt với bạn bè, chưa thật sự yêu thương mọi người, chưa thật sự hi sinh cho người khác huống chi là đối với kẻ tôi ghét. Chú Mèo Gấu đã cho tôi thấy sự chân thành trong tình cảm, chú dạy cho tôi luôn biết thông cảm, giúp đỡ và chia sẽ ngay cả với đối thủ không đội trời chung.

Đây là quyển sách mà tôi yêu thích nhất từ trước đến giờ mặc dù đây là một quyển sách dày cộm nhưng ẩn chứa biết bao điều ý nghĩa, đặc biệt, đậm đà sắc màu của cuộc sống đáng để tôi viết ra một tờ giấy trắng rồi nuốt chửng vào tim, vào tâm trí. Ngấu nghiến!

Nói nhỏ nhé:” Quyển sách này thật là kì diệu. Tôi bắt đầu thích và hứng thú với những quyển sách nhiều chữ dày đặc rồi đấy!”

Sưu tầm!
bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
dài qá mức !!!!
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
Sưu tầm mờ bạn!
bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
sao ôg ko viết văn của mk ??
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
Không có thời gian mờ. 1 bài văn tui viết 2 tiết học đó!
bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
viết đoạn thoy ôg nội
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
Ủa. z hả. quên. ai biếtm mà thôi. lấy cái này đi. ! 
bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
pk đọc kĩ chớ
0 phiếu
bởi Nhàn Lê (-240 điểm)
Giới thiệu sách “Những chàng trai xấu tính “

Ở cái tuổi “nửa xanh nửa chín” hay còn gọi là “ương ương” như chúng ta bây giờ không mấy ai là chưa trải qua một mối tình”củ chuối” nào cả. Mối tình đầu luôn khiến chúng ta bỡ ngỡ, hồi hộp và bất ngờ nhưng nó lại cực kì “trong sáng” - làm cho ta “lớn” hơn một chút, “khôn” ra một tý. Câu chuyện về mối tình của hai chàng trai trong tác phẩm “Những chàng trai xấu tính” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh cũng vậy, rất thú vị và “trong sáng”.

Nguyễn Nhật Ánh - cái tên quen thuộc của hàng loạt những câu chuyện về tuổi mới lớn như: “Kính vạn hoa”, “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”… với những tình tiết hài hước, bất ngờ; những trò đùa rất trẻ con, tinh nghịch, dí dỏm. “Những chàng trai xấu tinh” cũng không ngoại lệ. Câu chuyện kể về quá trình “cưa gái” của hai anh chàng Tưởng và Biền. Biền và Tưởng là hai bạn thân “chí cốt” của nhau nhưng tính cách thì như hai cục nam châm trái chiều. Biền - một anh chàng “thô lỗ cục súc, lúc nào cũng choảng nhau với thiên hạ” (nguyên văn tác giả) còn Tưởng thì ngược lại: là một chàng thanh niên nhút nhát, ngốc nghếch, chỉ được một điểm duy nhât là “đẹp trai hơn Biền”. Mùa hè nóng bức lại đến, hai anh chàng “đóng đô” ở một hồ bơi gần nhà vào mỗi buổi chiều trừ ngày chủ nhật. Một lần Biền bắt gặp một cô nàng “xinh đáo để” khiến anh chàng mê mẩn, tính lại gần làm quen nhưng vì sự “cù lần” của thằng bạn mà để “ nàng” đi mất. Sau khi thăm dò được cái băng ghế mà nàng hay ngồi, Biền lên kế hoạch làm quen nhưng đáng tiếc rằng kết quả mà anh nhận được là cái vẻ “đốp chát” còn “kinh” hơn Biền. 

Sự việc bỗng chốc thay đổi khi cô nàng Quỳnh Như có những biểu hiện khác lạ, cô “thầm mến” cả…hai anh luôn nhưng lại phân chia ngày: 2, 4, 6 là ngày của Tưởng; 3, 5, 7 là ngày của Biền. Trong những ngày của Biền thì Quỳnh Như chỉ để ý “đấu khẩu” với Biền mà “quên mất Tưởng”, nhưng khi ngày của Tưởng đến thì Quỳnh Như lại thủ thỉ, ngọt ngào, lãng mạn mà chẳng them đếm xỉa gì tới Biền. Những ngày đầu thì không nói làm gì nhưng càng về sau thì mọi nghi ngờ cững bắt đầu “nảy nở” và Biền đưa ra một giả thiết rất chi là “hoành tráng” có sức thuyết phục rất lớn khi anh đọc được bài báo nói rằng “niềm vui và nỗi buồn của một con người có liên quan mật thiết với những thứ mà người đó tọng và mồm”. Rằng chất Serotonin hay có trong chuối giúp con người ta vui vẻ và hoạt bát, những ngày của Biền là ngày Quỳnh Như ăn chuối. Còn những ai hay ăn thịt và mỡ động vật sẽ dễ trầm uất u sầu ngày của Tưởng Quỳnh Như chỉ ăn thịt. Biền quyết định một “thí nghiệm” bằng cách dụ dỗ cô nàng đi ăn chè chuối trong “ngày của mình” để xem ngày mai (ngày của Tưởng) cô nàng sẽ bị chất Serotonin đó đánh bật mà ở bên Tưởng hay Biền? Và rồi điều gì sẽ xảy ra? Liệu rằng kế hoạch có thành công? “một nải chuối” có chiến thắng được “môt tá thịt” hay không? Cuộc tranh dành “yêu tinh” của hai anh chành Sơn Tinh (Tưởng) và Thủy Tinh (Biền) bắt đầu bằng những màn hối lộ rất đặc biệt. Cuộc đua bất phân thắng bại, luôn luôn ở thế cân bằng giữa hai bên. Liệu rằng ai sẽ là người chiến thắng? Sơn Tinh hay Thủy Tinh sẽ giành được “yêu tinh” về tay mình? Đặc biệt điều gì sẽ xảy ra ngay khi hai anh chàng quyết định đi bơi vào ngày chủ nhật? Ngày chủ nhật sẽ là ngày của ai? Tưởng hay Biền? Các bạn hãy đón đọc cuốn truyện “Những chàng trai xấu tính” của Nguyễn Nhật Ánh để biết được kết cục đầy ly kì, hấp dẫn đặc biệt sẽ đem lại cho bạn sự bất ngờ rất lớn trong phần kết của câu chuyện.

Với lối viết phóng khoáng, ngôn từ “nhẹ nhàng” và cực kì gần gũi với đời sống thực, khiến người đọc có thể tưởng tượng ra câu chuyện như đang xảy ra trước mắt hoặc cảm giác nó đã từng xảy ra với bạn vậy. Chỉ với 32.000đ bạn đã có thể “rinh” về cho mình một cuốn truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh rồi. Giá tiền rất rẻ nhưng bạn sẽ thu được vốn tiếng “lóng” rất lớn đầy ẩn ý luôn được tác giả sử dụng trong dấu “ ” ; “ đặc biệt bạn sẽ không thể ngừng cười khi đọc những giả thiết mà anh chàng Biền “khôn ngoan” đưa ra và được anh chàng “củ chuối” Tưởng kết luận hay những màn “đấu đá” rất ác liệt của hai anh chàg. Vì thế đừng bỏ qua câu chuyện “Những chàng trai xấu tính” rất thú vị này, địa điểm mua rất dễ bạn chỉ cần vào hiệu sách nhìn qua một lượt đến khi bạn thấy một khu màu vàng “chói lọi” thì hãy bước tới. Đó chinh là “khu vực” của riêng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thôi, không quá khó đúng không? Và hãy bước tới “rinh” nó về luôn nhé. Còn chần chờ gì nữa các bạn.
nguồn internet.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời
Các bạn hãy viết 1 bài văn cảm nhận về cuốn sách mà các bạn tâm đắc nhất *Ko sao chép nhé các b iu >
đã hỏi 19 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi KhanhKhanhh Cử nhân (4.7k điểm)
+1 thích
5 câu trả lời
đã hỏi 16 tháng 7, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Luyện văn cho tốt ! Tui +1 cho nhé Goodluck 
đã hỏi 15 tháng 7, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
+1 thích
9 câu trả lời
Goodluck 
đã hỏi 14 tháng 7, 2017 trong Khác bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
+2 phiếu
4 câu trả lời
đã hỏi 16 tháng 7, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời
0 phiếu
1 trả lời
0 phiếu
1 trả lời
đã hỏi 2 tháng 8, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
+4 phiếu
3 câu trả lời
đã hỏi 16 tháng 7, 2017 trong Địa lý lớp 7 bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...