Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
370 lượt xem
trong GD Công dân lớp 6 bởi * Mon kun * Học sinh (262 điểm)
Mục đích học tập của mỗi cá nhân học sinh là gì ? Mục đích học tập của em là gì . Cho một tình huống sau:

          Khi trao đổi với nhau về " Mục đích học tập , bạn An nói : " Học để lớn lên có công việc và làm được nhiều việc có ích " . Bạn Lan thì bảo : " Chỉ học vì bố mẹ ép mà thôi .

                                 Hãy cho biết ý kiến của bạn về quan điểm của 2 bạn trên .
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi thinhlukaku Cử nhân (2.3k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi * Mon kun *
 
Hay nhất
Học tập là hoạt động sống hướng người học tới tri thức, kỹ năng, hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của mình. Đó là mục đích của học tập. Tuy vậy, qua học tập không phải ai cũng dễ dàng đạt được mục đích học tập đã đề ra. Một trong những nguyên nhân không đạt được mục đích là do người học không xác lập được động cơ học tập cho mình.

Động cơ học tập của học sinh không có sẵn, không thể áp đặt. Động cơ học tập của học sinh được hình thành trong quá trình học tập, rèn luyện. Trong quá trình đó, giáo viên là người dẫn dắt, học sinh phải tự hình thành mục đích, động cơ học tập cho mình. 

Trong môi trường học đường, nhà trường cần có định hướng để học sinh hướng đến hình thành động cơ đối tượng, đó là loại động cơ ưu thế giúp học sinh hình thành được động cơ học tập đúng đắn. Nhà trường và giáo viên cũng cần coi trọng đúng mức các động cơ kích thích, nhưng không lạm dụng chúng.

Học tập là hoạt động sống, hoạt động đó dẫn người học hướng tới tri thức, kỹ năng, hình thành nhân cách, phát triển và hoàn thiện nhân cách của mình. Đó là mục đích tối thượng, cốt lõi của học tập. Tuy vậy, qua học tập không phải ai cũng dễ dàng đạt được mục đích học tập đã đề ra cho mình mặc dù mục đích đó của mỗi người là tự thân và khác nhau về dạng thức, cấp độ, trình độ cần đạt được. Một trong những nguyên nhân không đạt được mục đích là do người học không xác lập, xây dựng được động cơ, thái độ học tập đúng đắn. Do thiếu động cơ đúng đắn trong học tập, người học bị chùn bước, buông xuôi trước các khó khăn, cản ngại, cám dỗ phát sinh trong quá trình học tập, hệ quả là người học khó đạt được mục tiêu, mục đích học tập của mình. Do thái độ học tập chưa tốt, người học sẽ học tập không nghiêm túc, không xây dựng được phương pháp tự học, cách học khoa học, điều đó làm cho việc học tập kém hiệu quả, dẫn đến không đạt được mục đích học tập.

Ở bậc trung học (trung học cơ sở và trung học phổ thông) việc học tập thiếu động cơ, mục đích rõ ràng của học sinh cũng là vấn đề khá phổ biến, nhất là đối với cấp học trung học cơ sở. Ở cấp học này, nhiều học sinh còn đang ở lứa tuổi vị thành niên, việc hình thành động cơ, thái độ học tập chưa được sự quan tâm, chú ý của học sinh, chưa được sự hướng dẫn đầy đủ của gia đình, nhà trường và giáo viên.

Trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, nội dung giáo dục sẽ chuyển đổi từ hình thành cho học sinh kiến thức, kỹ năng, thái độ đơn thuần nâng lên thành giáo dục, hình thành cho học sinh phẩm chất, năng lực thì vấn đề xây dựng động cơ, thái độ học tập đúng đắn cho học sinh và nâng cao trách nhiệm của giáo viên là vấn đề cấp thiết.
0 phiếu
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
là hoạt động sống hướng người học tới tri thức, kỹ năng, hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của mình. Đó là mục đích của học tập. Tuy vậy, qua học tập không phải ai cũng dễ dàng đạt được mục đích học tập đã đề ra. Một trong những nguyên nhân không đạt được mục đích là do người học không xác lập được động cơ học tập cho mình.

Các câu hỏi liên quan

+3 phiếu
2 câu trả lời 208 lượt xem
mục đích học tập của học sinh là gì tại sao học sinh cần có mục đích học tập em hãy nêu mục đích học tập của mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường
đã hỏi 16 tháng 12, 2019 trong GD Công dân lớp 6 bởi Nguyễn Huyền
  • giáo-dục-công-dân-6
0 phiếu
8 câu trả lời 35.6k lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 207 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 686 lượt xem
nêu ý nghĩa,khái niệm,phương pháp rèn luyện của Bài 11(SGK GDCD lớp 6 trang 26-27):mục đích học tập của học sinh? cảm ơn
đã hỏi 7 tháng 12, 2019 trong GD Công dân lớp 6 bởi dungcp19062k81021 Học sinh (114 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 3.2k lượt xem
Nêu ý nghĩa mục đích học tập đúng đắn 
đã hỏi 5 tháng 12, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi nhinhinho
0 phiếu
1 trả lời 696 lượt xem
Thế nào là mục đích học tập của học sinh ? Nêu ca dao tục ngữ về mục đích học tập của học sinh
đã hỏi 1 tháng 12, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi samvip2k6 Học sinh (114 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 284 lượt xem
Thế nào là mục đích học tập của học sinh ? Nêu ca dao tục ngữ về mục đích học tập của học sinh
đã hỏi 1 tháng 12, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi samvip2k6 Học sinh (114 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 780 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 1.6k lượt xem
Em hãy tìm hiểu vạ kể về một bạn trong lớp mà theo em đã xác định được mục đích học tập đúng đắn
đã hỏi 7 tháng 4, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi Ng Trí """"
0 phiếu
1 trả lời 130 lượt xem
Trình bày dưới dạng thống kê Hội nghị Ianta theo các yêu cầu dưới đây: - Mục đích của hội nghị; - Thời gian; - Các thành viên; - Những quyết định của hội nghị; - Kết quả.
đã hỏi 20 tháng 4, 2020 trong Lịch sử lớp 12 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    304 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    155 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    125 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...