Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+3 phiếu
230 lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi vudeptrai Học sinh (241 điểm)

kể lại một buổi em đến lớp!smiley

đã đóng
bởi Huyết Thục Thần đồng (1.2k điểm)

Mình tick +1 cho bạn nè!!!smileyheartheartsmiley

bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!
+1 cho bạn nà!

4 Trả lời

+2 phiếu
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Không hiểu sao, cái buổi sáng ấy, em dậy sớm thế không biết! Sau hồi chuông báo thức của cái đồng hồ đặt trên đầu giường, em bật dậy chạy ra sân tập thể dục, rồi nhanh nhẹn đánh răng rửa mặt như có ai đang hối thúc mình vậy. Ăn sáng xong, vội vàng mặc bộ áo quần đồng phục mà chị Hoài đã chuẩn bị cho em từ tối hôm qua, đeo thử chiếc cặp sách mới vào vai, đi đi lại lại trong phòng, sẵn sàng như một người lính chờ lệnh lên đường. Giá như sáng nay có mẹ ở nhà thì vui biết chừng nào! Đã mấy tháng nay, mẹ đi học ở mãi ngoài Hà Nội, ở nhà chỉ có ba bố con. Vì vậy, ngày đến trường đầu tiên của em đều do bố và chị Hoài chuẩn bị cả. Vừa mới hơn 6 giờ một tí, chị Hoài đã đẩy xe ra sân, rồi hai chị em chào bố để đến trường. Bố tiễn hai chị em ra cổng, dặn dò chị Hoài mấy câu rồi xoa đầu em nói nhỏ: "Chị thay bố và mẹ đưa con đến trường, con vui lên nhé! Phải ra dáng là một thằng con trai cứng cỏi, bạo dạn đừng khóc nhè, nhõng nhẽo chị mà bạn bè nó cười cho, nghe con! Thôi, hai chị em đi cho sớm". Chị Hoài cho xe ra cổng rồi nhấn ga theo đường Lê Đại Hành hướng tới Trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Khoảng mười phút sau hai chị em đã đến cổng trường. Chị Hoài khóa xe lại dẫn em vào lớp. Thoáng thấy bóng cô giáo, em vội níu chặt lấy chị Hoài. Cô giáo từ trên bục giáo viên bước xuống, nhìn em mỉm cười. "Nào lại đây với cô, đừng ngại! Cô trò mình làm quen với nhau đi! Em tên gì?". "Dạ, em tên Hùng ạ! Trương Thế Hùng". "Ồ, tên đẹp lắm, lại có dáng vẻ của một lực sĩ thể hình nữa!". Chưa gặp cô lần nào mà nghe giọng nói của cô, nét mặt tươi vui của cộ, tự nhiên em thấy gần gũi thân thiết như người nhà của mình vậy. Cảm giác sợ hãi, lo lắng lúc đầu tan biến tự lúc nào, em không biết nữa. Em còn giục chị Hoài: "Chị đi học đi, kẻo muộn!". Đó là một buổi đi học của em!
bởi Huyết Thục Thần đồng (1.2k điểm)
Tick +1 cho bạn nè
+1 thích
bởi Huyết Thục Thần đồng (1.2k điểm)

Sau một buổi sáng trời mưa,buổi chiều em lại đến lớp vì em là học sinh lớp 6.Lớp em hôm đó rất khác ngày thường,các bạn tự nhiên rất hăng hái đi dọn vệ sinh lớp,em nhanh tay cùng làm với mấy bạn.Thì ra,các bạn hăng hái dọn vệ sinh là do các bạn không muốn lớp bị trừ điểm như các tuần trước nữa.Lớp em là một lớp có nhiều học sinh cá biệt,tuy nhiên so về tinh thần đoàn kết thì lớp em lại hơn các lớp khác.Lớp em là như thế đấy.

                 Mình làm dở lắm, lạc đề nữa,xin lỗi nha,mình không giỏi văn!!!smileyheartheartsmiley

+1 thích
bởi ➻❥Y༶A༶N༶A༶Y༶E༶ʚɞ Thần đồng (653 điểm)

Vào giữa năm học  lớp sáu chúng tôi được nhà trường báo là sẽ có cô giáo chủ nhiệm mới. Chúng tôi khá lo lắng vì cô giáo chủ nhiệm còn là cô giáo dậy văn mà tình hình học văn của chúng tôi cũng khá kém thế nên những buổi sinh hoạt lớp chắc chắn sẽ khiến chúng tôi cảm thấy rất sợ hãi đây
Đầu tuần chúng tôi cũng đã có những tiết học văn đầu tiên với cô giáo chủ nhiệm mới. Chúng tôi nhận xét cô là một giáo viên giỏi cô dạy rất hay và cô cũng rất hiền. Thế nhưng chúng tôi cũng khá là lo lắng khi thường thì cô giáo chủ nhiệm sẽ nhân những giờ ra chơi để nói về công việc học tập của lớp nhưng cô thì lại không nói gì về chuyện đó cả khiến chúng tôi càng cảm thấy lo lắng về buổi sinh hoạt lớp đầu tiên với cô giáo chủ nhiệm mới.

Hôm ấy như thường lệ là tiết cuối cùng của ngày thứ bảy nên chúng tôi ở lại để sinh hoạt lớp. Đối với  chúng tôi đây là một giờ khá căng thẳng nên chúng tôi khá lo sợ. Một lát sau khi cô giáo đã họp với nhà trường về những việc cần làm trong tuần tới ,cô giáo lên lớp để bắt đầu buổi sinh hoạt lớp.

Đầu tiên cô cho gọi các tổ trưởng báo cáo tình hình của tổ mình trong tuần vừa qua. Các bạn tổ trưởng bạn nào bạn ấy đều rất nhanh nhẹn báo cáo cho cô. Nói chung tình hình học tập của lớp tôi khá là tốt. Đến phiên bạn tổ trưởng nhận xét thì bạn nói lớp có bạn An của tổ chúng tôi xin nghỉ đã hai ngày nay do bạn phải đi viện. Sau phần báo cáo của bạn lớp trưởng cô có vẻ khá lo lắng cô nói hôm sau cô và chúng tôi sẽ đến nhà bạn động viên để bạn  sớm phục hồi sức khỏe để nhanh chóng đi học lại. Nghe cô giáo nói đứa nào cũng đồng tình với cô và hứa sẽ đến thăm bạn. Sau phần phổ biến tình hình vừa qua của lớp cô đánh giá lại một lần nữa những ưu khuyết điểm của chúng tôi. Cô không khắt khe phạt nặng chúng tôi mà cô dùng những lời lẽ quan tâm hỏi thăm chúng tôi tại sao lại để tình trạng đó xảy ra. Trước những cử chỉ ấy của cô chúng tôi cảm thấy mình thật có lỗi vì đó chỉ là những việc đơn giản thôi mà chúng tôi lại không để ý.

Sau đó cô triển khai những công việc mà chúng tôi phải làm trong tuần tới. Khi cô nói đến tuần tới trường ta sẽ tổ chức buổi liên hoan văn nghệ để chào đón ngày 20/11 cả lớp chúng tôi ùa lên thích thú. Chả là chuyện văn nghệ thì lớp chúng tôi thích lắm vì lớp có rất nhiều bạn mà chúng tôi hay gọi là giọng ca vàng mà. Cô thấy lớp tôi rất sôi động về vấn đề này nên cô cũng rất thích thú, cô nói mỗi tổ hãy chọn một bạn hát hay nhất để biểu diễn cho cả lớp xem thử để lấy biểu quyết. Thế là buổi sinh hoạt lớp càng sôi động hơn chúng tôi đứa nào đứa đấy mặt cũng hớn hở chọn ra giọng ca mà mình thích nhất. Cô cũng thường xuyên nhắc lớp giữ trật tự chút để lớp khác sinh hoạt, mỗi lần như thế chúng tôi lại im phăng phắc nhưng cũng chỉ một lát sau là đau lại vào đấy cả. Cô đi đến từng tổ hỏi chúng tôi đã chọn ra ai thích hợp chưa. Khoảng mười lăm phút sau những giọng ca vàng của mỗi tổ đã lên biểu diễn. Bạn nào hát cũng hay, sau mỗi tiết mục của mỗi bạn là tiếng hò reo của cả lớp khiến cho không khí lớp chúng tôi càng sôi nổi hơn. Cuối cùng bạn được bình chọn nhiều nhất là bạn Dung bạn  hát bài bụi phấn quả thật rất hay và rất ấm áp. Cô giáo cũng đồng tình với sự lựa chọn của chúng tôi đồng thời cô cũng nhắc nhở Dung là về phải tập hát thêm nữa để có thể dinh quà về cho lớp, Cô cũng nhắc bạn sắp đến ngày biểu diễn rồi nên cần phải giữ giọng để biểu diễn cho thật tốt.

Buổi sinh hoạt lớp thực sự rất cần thiết đối với mỗi lớp học, nếu không có hoạt động này lớp học sẽ thiếu đi nền nếp của cả một tập thể, không có sự tổng kết của một tuần học từ đó sẽ không nhận ra những khuyết điểm cần phải khắc phục của cả lớp để từ đó đưa lớp đi lên tiến bộ hơn. Bên cạnh đó những buổi sinh hoạt như thế đã khiến chúng tôi hiểu rất nhiều về cô hơn và cũng khiến lớp chúng tôi củng cố được tinh thần đoàn kết luôn

crying tay đau wá

bởi Huyết Thục Thần đồng (1.2k điểm)
Tick +1 cho bạn nè
0 phiếu
bởi minhvu2432000 Thần đồng (706 điểm)
Em liền ngồi vào bàn ăn sáng. Đúng 7h30 phút, mẹ đưa em đến trường bằng xe máy. Cô giáo ra và mỉm cười với mẹ con em. Rồi cô và mẹ nói chuyện. Mẹ nói với em:”Con ở đây đến trưa, bố hoặc mẹ sẽ đón con về”. Em túm lấy áo mẹ như không muốn rời xa. Cô giáo vỗ về em rồi mới bỏ tay ra. Em đứng nhìn cho đến khi chiếc xe máy khuất đi. Rồi em vào chỗ ngồi của mình và tự nhiên những giọt nước mắt ứa ra, lăn dài trên má. Một cảm giác buồn vui lẫn lôn đang dâng lên trong nước mắt em.
Buổi học đầu tiên là thế đó.

Xem thêm tại: http://loigiaihay.com/viet-mot-doan-van-ngan-tu-5-den-7-cau-ke-lai-buoi-dau-di-hoc-cua-em-c33a9489.html#ixzz582L55300

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
1 trả lời 241 lượt xem
tả về một người giúp việc ở nhà em!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
đã hỏi 12 tháng 11, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi vudeptrai Học sinh (241 điểm)
+1 thích
1 trả lời 168 lượt xem
tả một bạn học cùng lớp của em!
đã hỏi 3 tháng 12, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi vudeptrai Học sinh (241 điểm)
+3 phiếu
2 câu trả lời 189 lượt xem
tả một cuộc đá bóng mà em biết!!!!!!
đã hỏi 11 tháng 11, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi vudeptrai Học sinh (241 điểm)
+2 phiếu
4 câu trả lời 1.7k lượt xem
đã hỏi 31 tháng 1, 2018 trong Tiếng Việt tiểu học bởi vudeptrai Học sinh (241 điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 748 lượt xem
Hãy cho biết: Kí tự: ? Từ: ? Dòng: ? Đoạn: ? Trang: ? Con trỏ soạn thảo: ? Tác dụng: ? Di chuyển bằng cách: ? _ Tiến _
đã hỏi 1 tháng 2, 2018 trong Tin học lớp 6 bởi tien7749 Thạc sĩ (7.3k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 158 lượt xem
như đề bài................................................................
đã hỏi 12 tháng 11, 2017 trong Khác bởi vudeptrai Học sinh (241 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 134 lượt xem
[KIỂM TRA] KIỂM TRA KHẢO XÁC NHANH CÁC THÀNH VIÊN TRÊN LỚP 6/7 ✔
đã hỏi 15 tháng 5, 2017 trong Yêu cầu hỗ trợ bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 4.5k lượt xem
Đề luyện tập a) Nếu phải viết một đoạn văn miêu tả cảnh mùa đông đến thì em sẽ nêu lên những đặc điểm nổi bật nào? b) Khuôn mặt mẹ luôn hiện lên trong tâm trí em, nếu tả khuôn mặt của mẹ thì em chú ý tới đặc điểm nổi bật nào?
đã hỏi 13 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi dungkiet28042006 Học sinh (180 điểm)
0 phiếu
7 câu trả lời 407 lượt xem
Thánh Gióng ra dời vào thời Hùng Vương thứ mấy?
đã hỏi 21 tháng 4, 2017 trong Toán tiểu học bởi thu ngân Học sinh (169 điểm)
+1 thích
1 trả lời 317 lượt xem
Cách mở rộng câu  sử dụng cụm CV  
đã hỏi 6 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi harayuki Học sinh (195 điểm)
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    160 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...