Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
632 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi
Như trên nha. 

Yêu cầu: tự làm, không chép mạng. Đầy đủ 3 phần, làm dàn ý hay cả bài văn cũng được nha.

Mình cần gấp....
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)

Đối với những người lao động trí óc, đặc biệt đối với những thế hệ học sinh thì chiếc bút bi là người bạn thân thiết không thể tách rời. Chiếc bút bi có vai trò quan trọng giúp cho các bạn viết lên những nét chữ, viết nên tương lai tốt đẹp hơn.

Đối với những cô cậu học trò còn ngồi trên ghế nhà trường thì việc sở hữu rất nhiều chiếc bút bi là điều bình thường. Vì nếu không có bút bi thì học sinh sẽ không học được, không viết được những bài văn, giải được những bài toán và vẽ được những hình họa tinh nghịch. Không chỉ đối với học sinh mà nhiều người khác cũng cần đến chiếc bút bi khi cần thiết. Dù là ai, làm việc gì thì việc sở hữu một chiếc bút bi là điều không thể thiếu.

Đối với những em nhỏ học mẫu giáo, lớp 1 thì vẫn đang làm quen với chiếc bút chì; nhưng khi các em lớn lên sẽ dần làm quen với cách viết và sử dụng bút bi cho phù hợp nhất.

Bút bi được phát minh bởi nhà báo Hungari Lazo Biro vào những năm 1930. Sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, ông Biro phát hiện ra được một loại mực in giấy rất nhanh khô. Từ đó, ông đầu tư thời gian nghiên cứu và chế tạo ra một loại bút sử dụng loại mực như thế.

Bút bi có nhiều loại như bút bi Thiên Long, bút bi Bến Nghé,…Mỗi loại bút đều có đặc điểm riêng nhưng chung một công dụng.

Bút bi được cấu thành từ hai bộ phận chính là vỏ bút và ruột bút. Bộ phận nào cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên sự trọn vẹn của chiếc bút chúng ta cầm ở trên tay. Bộ phận vỏ bút có thể được làm bằng chất liệu nhựa là phổ biến, hoặc một số loại bút được nhà sản xuất làm bằng kim loại nhẹ. Bộ phận vỏ bút được thiết kế chắc chắn và đẹp, có thể bảo vệ được ruột bút ở bên trong. Vỏ bút được thiết kế theo hình trụ, dài và tròn, có độ dài từ 10-15 cm.

 

ở trên vỏ bút có thể được sáng tạo bởi nhiều họa tiết đẹp hoặc chỉ đơn giản là có dán tên nhà sản xuất, số lô sản xuất và màu sắc của chiếc bút.

Có một số loại bút bi dành cho trẻ em, để thu hút được sức dùng thì nhà sản xuất đã tạo những họa tiết như hình các con vật, hình siêu nhân…Chính điều này sẽ khiến cho các em thích thú khi sử dụng chiếc bút bi xinh đẹp.

Màu sắc của vỏ bút cũng đa dạng và phong phú như xanh, đỏ, tím, vàng…Các bạn học sinh hoặc người dùng có thể dựa vào sở thích của mình để chọn mua loại bút thích hợp nhất.

Bộ phận thứ hai chính là ruột bút,giữ vai trò quan trọng để tạo nên một chiếc bút hoàn hỏa. Đây là bộ phận chứa mực, giúp mực ra đều để có thể viết được chữa trên mặt giấy. Ruột bút chủ yếu làm bằng nhựa, bên trong rỗng để đựng mực. Ở một đầu có ngòi bút có viên bi nhỏ để tạo nên sự thông thoáng cho mực ra đều hơn.

Ở ruột bút có gắn một chiếc lò xo nhỏ có đàn hồi để người viết điều chỉnh được bút trong quá trình đóng bút và mở bút.

Ngoài hai bộ phận chính này thì chiếc bút bi còn có nắp bút, nấp bấm, nắp đậy. Tất cả những bộ phận đó đều tạo nên sự hoàn chỉnh của chiếc bút bi bạn đang cầm trên tay.

Sử dụng bút bi rất đơn giản, tùy theo cấu tạo của bút mà sử dụng. Đối với loại bút bi bấp thì bạn chỉ cầm bấm nhẹ ở đầu bút thì có thể viết được. Còn đối với dạng bút bi có nắp thì chỉ cần mở nắp ra là viết được.

Chiếc bút bi đối với học sinh, với những người lao động trí óc và với cả rất nhiều người khác đều đóng vai trò rất quan trọng. Bút bi viết lên những ước mơ của các cô cậu học trò. Bút bi kí nết nên những bản hợp đồng quan trọng, xây dựng mối quan hệ gắn kết với nhau.

Để chiếc bút bi bền và đẹp thì người sử dụng cần bảo quản cẩn thận và không vứt bút linh tinh, tránh tình trạng hỏng bút.

Thật vậy, chiếc bút bi có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Chúng ta học tập và làm việc đều cần đến bút bi. Nó là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất.

0 phiếu
bởi hoanghavy Cử nhân (2.3k điểm)
Dàn ý chi tiết:

1/.Mở bài:- Giới thiệu chiếc bút bi

- Bút bi có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người

2/. Thân bài:

- Xuất xứ, nguồn gốc lịch sử: Mỹ, do Lazlo Biro tạo ra dựa trên mẫu chiếc bút viết báo trước đó, nhận thấy sự bất tiện, ông quyết định thay đổi chiếc bút, đó một lần tình cờ nhìn thấy vệt nước viên bi tạo ra khi bọn trẻ chơi bắn bi, ông sử dụng Ý tưởng đó vào chiếc bút mới và thấy đổi màu mực=> Bút bi ra đời, Biro được nhận bằng sáng chế và từ đó bút bi được sử dụng khá rộng rãi

- Cấu tạo: Có 2 bộ phận chính:

+Vỏ bút: 14-15 cm, đầu vỏ thuôn nhỏ ôm sát để giữ cho ngòi bút không rơi ra ngoài, thân vỏ hình trụ bằng nhựa trong hoặc kim loại nhẹ bao lấy ruột bút, thân bút có rãnh để tăng độ mà sát giữa tay với thân bút khi cầm bút, cuối vỏ có cái mắc dùng để điều chỉnh ngòi bút.

+ Ruột bút: 10cm, đường kính khá nhỏ, đầu bút có lỗ tròn, có viên bi nhỏ bên trong 

+ Ngoài ra còn có bộ phận điều chỉnh: đầu bấm ở cuối thân bút kết hợp với lò xo để điều chỉnh ngòi bút ra vào

- Nguyên lí hoạt động : khi viết, viên bi lăn tròn giúp mực chảy ra,

- Công dụng, giúp học sinh, nhân viên công sở ghi chép văn kiện bằng tay

+ So sánh với bút máy, bút bị tiện lợi hơn vì không cần bơm mực, không bị lem, bền

- Phân loại: các bạn nữ ưa bút bi nhiều màu sắc, các bạn nam thích các loại bút mạnh mẽ, có loại bút nhiều ngòi.....

- Cách sử dụng bảo quản : không làm rơi rớt tránh hư viên bi, đậy nắp sau khi sử dụng ( nếu có), ngâm nước nóng nếu bị tắc mực, tránh văng mạnh làm mực bay tung toé

- Chọn lựa: tránh hàng giả, mua hàng có tem dán, nhà sản xuất,..khi mua nên viết thử để kiểm tra

+ Các nhà sản xuất uy tín: Mont Blac, Cello, Reynolds,...

+Giá thành phù hợp

3/. kết bài: khẳng định vị thế của bút bi ở hiên tại và tương lai

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
2 câu trả lời 317 lượt xem
Lập dàn ý cho đề bài: Thuyết minh về cây bút bi *Ko sao chép nhé mấy bạn
đã hỏi 20 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi KhanhKhanhh Cử nhân (4.7k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 247 lượt xem
đã hỏi 17 tháng 2, 2023 trong Ngữ văn lớp 8 bởi anhyeucamlinh0410732 Học sinh (393 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 320 lượt xem
Thuyết minh về chiếc bút bi. Giúp mình với!!Mình cần gấp lắm, mai thi rồi!!
đã hỏi 5 tháng 1, 2021 trong Ngữ văn lớp 8 bởi phongnguyendz Học sinh (253 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 151 lượt xem
đã hỏi 17 tháng 5, 2020 trong Khác bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 641 lượt xem
Thuyết minh về chiếc bút bi
đã hỏi 18 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Hoshizora Miyuki Học sinh (202 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 118 lượt xem
*Ko sao chép
đã hỏi 29 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi KhanhKhanhh Cử nhân (4.7k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 317 lượt xem
- (Những) Ai đã phát minh ra bút bi? - Bút bi được phát minh khi nào? - Nêu cấu tạo của bút bi. - Tên gọi khác? - Những điều bạn biết thêm về bút bi?
đã hỏi 20 tháng 4, 2020 trong Khác bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 146 lượt xem
viết 1 bài văn miêu tả chiếc bút bi của em.
đã hỏi 12 tháng 9, 2021 trong Tiếng Việt tiểu học bởi phingoclinh.vn1011 Cử nhân (2.2k điểm)
+3 phiếu
8 câu trả lời 202 lượt xem
đã hỏi 15 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...