Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+3 phiếu
1.1k lượt xem
trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Vì sao trước khi mưa, mây thường có màu đen?
đã đóng
bởi ducanh2007 Cử nhân (1.9k điểm)

Chính độ dày hay chiều cao của đám mây là nguyên nhân khiến cho mây có màu xám. Khi mây mỏng, chúng sẽ để cho phần lớn ánh sáng xuyên qua và có màu trắng. ... Mây là tập hợp của rất nhiều hạt nước hoặc tinh thể đá nhỏ li ti, được tạo thành khi hơi nước ngưng tụ lại trong những túi không khí đang bốc lên.


9 Trả lời

+1 thích
bởi Bùi Anh Duy Cử nhân (2.5k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Tí Vua Đệ Nhất
 
Hay nhất
Theo mình là bởi vì mây khi mưa do có các hạt nước ngưng tụ rất lớn nên mật độ hạt nước dày, hình thành một "bức tường" ngăn ko cho ánh sáng xuyên qua nên nó có màu hơi đen (xám).

Đây là câu trả lời của mình. Có gì sai, mong bạn thông cảm. :/
+3 phiếu
bởi Khách Thạc sĩ (5.1k điểm)

Chính độ dày hay chiều cao của đám mây là nguyên nhân khiến cho mây có màu xám. 

Chúc bạn học tốt ~^^~

+2 phiếu
bởi hoangvy Cử nhân (3.7k điểm)
đã hiện lại bởi yangyangisthemost
Mây, bản chất là hơi nước ngưng tụ trên cao. Khi mây mỏng, ánh sáng đi qua được, nên ta thấy có màu trắng. Khi mây dày, ánh sáng không chiếu qua được mặt dưới của mây nữa, nên phần đó tối, ta thấy có màu xám đen
+1 thích
bởi Jimin Mochi Thần đồng (1.4k điểm)

Chính độ dày hay chiều cao của đám mây là nguyên nhân khiến cho mây có màu đen . Khi mây mỏng, chúng sẽ để cho phần lớn ánh sáng xuyên qua và có màu trắng. Nhưng cũng như những vật thể truyền ánh sáng khác, mây sẽ tuân theo quy luật càng dày càng ít ánh sáng có thể xuyên qua

+1 thích
bởi Phươngabc Học sinh (215 điểm)

 Mây là tập hợp của rất nhiều hạt nước hoặc tinh thể đá nhỏ li ti, được tạo thành khi hơi nước ngưng tụ lại trong những túi không khí đang bốc lên. Trong điều kiện thời tiết bình thường, không khí tiếp tục được đẩy lên. Khi ánh sáng được hợp thành từ tất cả các màu, nó sẽ được mắt chúng ta cảm nhận là màu trắng. Khi mây mỏng, chúng sẽ để cho phần lớn ánh sáng xuyên qua và lúc đó mây có màu trắng. Khi độ dày của đám mây tăng lên, phần đáy của đám mây sẽ có màu tối hơn do ít ánh sáng xuyên qua. Bằng mắt thường chúng ta sẽ nhìn thấy đám mây có màu xám và nếu để ý ta sẽ thấy phần đáy phẳng của đám mây luôn có màu sẫm hơn so với mặt bên.

+1 thích
bởi pe_tam_0908 Học sinh (411 điểm)

Các màu sắc của mây cho ta biết nhiều về những gì đang diễn ra trong mây.
Mây tạo thành khi hơi nước bốc lên, gặp lạnh và ngưng tụ trong không khí như những giọt nhỏ. Các hạt nhỏ này là tương đối đặc và ánh sáng không thể đi sâu vào trong mây trước khi nó bị phản xạ ra ngoài, tạo cho mây có màu đặc trưng là màu trắng. Khi mây dày hơn, các giọt có thể liên kết lại để tạo ra các giọt to hơn, sau đó khi đủ lớn, chúng rơi xuống đất như mưa phùn, mưa rào, mưa đá, các dạng khác như tuyết, mưa tuyết, sương... Trong quá trình tích lũy, không gian giữa các giọt trở nên lớn dần lên, cho phép ánh sáng đi sâu hơn nữa vào trong mây. Nếu như mây đủ lớn, và các giọt nước đủ xa nhau, thì sẽ có rất ít ánh sáng mà đã đi vào trong mây là có khả năng phản xạ ngược trở lại ra ngoài trước khi chúng bị hấp thụ. Quá trình phản xạ/hấp thụ này là cái dẫn đến một loạt các loại màu sắc khác nhau của mây, từ trắng tới xám và đen.
Ngoài ra các màu khác xuất hiện tự nhiên trong mây :như Màu xám ánh lam là kết quả của tán xạ ánh sáng trong mây. Trong quang phổ, màu lam và lục là có bước sóng tương đối ngắn, trong khi đỏ và vàng là có bước sóng dài. Các tia sóng ngắn dễ dàng bị tán xạ bởi các giọt nước, và các tia sóng dài dễ bị hấp thụ. Màu xám ánh lam là chứng cứ cho thấy sự tán xạ được tạo ra bởi các giọt nước có kích thước đạt tới
Trước và sau khi mưa đóng một vai trò quan trọng trong chu trình thủy học trong đó nước từ các đại dương (và các khu vực khác có chứa nước) bay hơi, ngưng tụ lại thành các đám mây trong tầng đối lưu của khí quyển do gặp lạnh, khi các đám mây đủ nặng, nước sẽ bị rơi trở lại Trái Đất, tạo thành mưa, sau đó nước có thể ngấm xuống đất hay theo các con sông chảy ra biển để lại tiếp tục lặp lại chu trình vận chuyển mức độ tạo mưa có trong mây.

+1 thích
bởi Kirito-san Thạc sĩ (5.9k điểm)
Trước hết chúng ta cần tìm hiểu qua về bản chất của mây. Mây là tập hợp của rất nhiều hạt nước hoặc tinh thể đá nhỏ li ti, được tạo thành khi hơi nước ngưng tụ lại trong những túi không khí đang bốc lên. Trong điều kiện thời tiết bình thường, không khí tiếp tục được đẩy lên khiến cho đám mây được bồi đắp thêm.

Những hạt nước và tinh thể đá nhỏ xíu này có kích cỡ nhỏ vừa đủ để có thể phân tán tất cả các màu sắc của ánh sáng. Khi ánh sáng được hợp thành từ tất cả các màu, nó sẽ được mắt chúng ta cảm nhận là màu trắng.

Khi mây mỏng, chúng sẽ để cho phần lớn ánh sáng xuyên qua và lúc đó mây có màu trắng. Khi độ dày của đám mây tăng lên, phần đáy của đám mây sẽ có màu tối hơn do ít ánh sáng xuyên qua, nhưng vẫn có thể phân tán được tất cả các màu. Bằng mắt thường chúng ta sẽ nhìn thấy đám mây có màu xám và nếu để ý ta sẽ thấy phần đáy phẳng của đám mây luôn có màu sẫm hơn so với mặt bên.
0 phiếu
bởi toan159 Thần đồng (908 điểm)
Chính độ dày hay chiều cao của đám mây là nguyên nhân khiến cho mây có màu xám. Khi mây mỏng, chúng sẽ để cho phần lớn ánh sáng xuyên qua và có màu trắng. Nhưng cũng như những vật thể truyền ánh sáng khác, mây sẽ tuân theo quy luật càng dày càng ít ánh sáng có thể xuyên qua. Trước hết chúng ta cần tìm hiểu qua về bản chất của mây. Mây là tập hợp của rất nhiều hạt nước hoặc tinh thể đá nhỏ li ti, được tạo thành khi hơi nước ngưng tụ lại trong những túi không khí đang bốc lên. Trong điều kiện thời tiết bình thường, không khí tiếp tục được đẩy lên khiến cho đám mây được bồi đắp thêm. Những hạt nước và tinh thể đá nhỏ xíu này có kích cỡ nhỏ vừa đủ để có thể phân tán tất cả các màu sắc của ánh sáng. Khi ánh sáng được hợp thành từ tất cả các màu, nó sẽ được mắt chúng ta cảm nhận là màu trắng. Khi mây mỏng, chúng sẽ để cho phần lớn ánh sáng xuyên qua và lúc đó mây có màu trắng. Khi độ dày của đám mây tăng lên, phần đáy của đám mây sẽ có màu tối hơn do ít ánh sáng xuyên qua, nhưng vẫn có thể phân tán được tất cả các màu. Bằng mắt thường chúng ta sẽ nhìn thấy đám mây có màu xám và nếu để ý ta sẽ thấy phần đáy phẳng của đám mây luôn có màu sẫm hơn so với mặt bên.
 
0 phiếu
bởi ducanh2007 Cử nhân (1.9k điểm)
Chính độ dày hay chiều cao của đám mây là nguyên nhân khiến cho mây có màu xám. Khi mây mỏng, chúng sẽ để cho phần lớn ánh sáng xuyên qua và có màu trắng. ... Mây là tập hợp của rất nhiều hạt nước hoặc tinh thể đá nhỏ li ti, được tạo thành khi hơi nước ngưng tụ lại trong những túi không khí đang bốc lên.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời 188 lượt xem
Khi nào những đám mây sẽ biến thành mưa?
đã hỏi 21 tháng 10, 2017 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.8k lượt xem
Thế nào là độ ẩm tuyệt đối,đỗ ẩm tương đối và vì sao trời nhiều mấy đen nhưng không mưa??
đã hỏi 11 tháng 2, 2017 trong Địa lý lớp 8 bởi Kaitou_Kid
+1 thích
4 câu trả lời 409 lượt xem
Vì sao trước khi hạ thủy, người ta thường làm lễ đập vỡ 1 chai rượu
đã hỏi 29 tháng 12, 2017 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
+1 thích
1 trả lời 124 lượt xem
Tại sao trên nền đen thì bụi màu trắng còn trên nền trắng thì bụi lại màu đen?
đã hỏi 5 tháng 11, 2017 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 1.5k lượt xem
Vì sao khi trồng đậu đen trước khi cây ra hoa tạo quả ta thường ngắt ngọn
đã hỏi 25 tháng 10, 2016 trong Sinh học lớp 6 bởi gekouga123456789 Học sinh (106 điểm)
+1 thích
6 câu trả lời 210 lượt xem
Tại sao trước những cơn mưa rào thời tiết luôn oi bức?
đã hỏi 11 tháng 7, 2018 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
+2 phiếu
5 câu trả lời 175 lượt xem
Tại sao trước những cơn mưa rào thời tiết luôn oi bức?
đã hỏi 15 tháng 12, 2017 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
+3 phiếu
6 câu trả lời 252 lượt xem
Tại sao những vùng rừng núi thường mưa nhiều?
đã hỏi 15 tháng 12, 2017 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 171 lượt xem
Vì sao khi khô, vết ố cà phê lại có màu “trong nhạt, ngoài đậm”?
đã hỏi 29 tháng 8, 2018 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 137 lượt xem
Vì sao bầu trời biến thành màu đỏ rực khi bình minh và hoàng hôn?
đã hỏi 23 tháng 7, 2018 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
  1. monmon70023220

    560 Điểm

  2. Darling_274

    74 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    73 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    37 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...