Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
137 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Redhoodtv Học sinh (113 điểm)
Tả bình minh trên biển

2 Trả lời

+2 phiếu
bởi VienKienThai Học sinh (87 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Redhoodtv
 
Hay nhất

vậy được ko bạn:

Biển luôn là nguồn cảm hứng bất tận đối với nhân loại, mỗi khi nhắc đến biển lại gợi cho ta sự mát mẻ trong lành. Mỗi người trong chúng ta đều mong ước được đến với biển và đắm chìm , được hòa mình cùng gió khơi. Ngắm biển lúc tĩnh lặng, lúc cuộn mình trào từng cơn sóng. Lúc bình minh hay hoàng hôn, tất cả đều làm con người thư thái và bình yên vô cùng. Vào mùa hè vừa qua, em được đi biển chơi, và cũng được ngắm bình minh.

Buổi sáng, em thức dậy từ sớm, rời khách sạn ra bờ biển để chiêm ngưỡng cảnh bình minh. Không khí buổi sáng trong lành mát mẻ với từng con gió thổi từ biển cả vào đất liền. Mặt biển như một tấm gương tráng bạc phản chiếu cả bầu trời chưa sáng hẳn. Những cây phi lao ven bờ vẫy những tán cây trước gió như gọi mờ khách du lịch. Những đợt sóng bắt đầu vỗ ào ào vào bờ cát mịn tạo thành bọt tung lên trắng xóa còn trời vẫn tĩnh lặng. Phía xa chân trời xuất hiển một vệt hồng kéo dài tít tắm cắt ngang màu nước xanh của biển khơi tạo nên một bức tranh hài hòa tuyệt đẹp về màu sắc. Dần dần, mặt trời thức dậy từ từ nhô lên khỏi mặt biển to tròn rực rỡ sắc hồng như khoác tấm áo bào choáng ngợp, oai vệ tỏa ánh sáng khắp mọi nơi , bao phủ lên vạn vật. Những rặng cây , những cái ô đủ màu sắc cắm dọc bờ cát, những chiếc thuyền phía khơi xa cùng con người đang tắm đẫm trong sắc hồng của bình minh , mặt biển lấp lánh như được dát bụi vàng. Biển đã thức dậy hoàn toàn, càng lúc càng xanh, những con sóng vỗ thêm mạnh như đuổi theo những vị khách tắm biển đang chạy vào bờ. Người ta cũng tụ tập đông đúc để tắm biển, reo lên khi gặp những đợt sóng cao quá đầu rồi nhảy lên đầy phấn khích .Biển giờ đây trở nên sôi động, không còn trầm lặng vì thiếu bóng con người. Trời cáng lúc càng nắng, biển càng sống động màu xanh hòa cùng màu nắng và sự cuồng nhiệt của con người tạo nên một bầu không khí khỏe khoắn của mùa hè.

Khi kỉ nghỉ kết thúc cũng là lúc em trở lại nhịp sống thường ngày, nhưng những kỉ niểm về biển vẫn còn in đậm trong tâm trí em và nhất là cảnh bình minh trên biển, mang đến cho tâm hồn một cảm giác bình yên.

  Chúc bạn học tốt nhaaaa  >.<</span>

bởi Redhoodtv Học sinh (113 điểm)
+1
Cảm ơn bạn nha 

 
bởi VienKienThai Học sinh (87 điểm)
hông có gì... Chúc bạn học tốt , kiểm tra được điểm cao nhaa
+1 thích
bởi concuxinhxan (-158 điểm)

Hè năm ngoái em có được cùng gia đình của mình đi nghỉ mát tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Một trong những bãi biển nổi tiếng là đẹp nhất Việt Nam chúng ta.

Trong chuyến nghỉ mát ngày em có dịp thưởng thức vẻ đẹp của biển lúc bình minh khi mặt trời vừa hé lên
Buổi sáng sớm, khi khí trời vẫn còn chút sương sớm, se se lạnh những cơn gió thổi tung bay những đám lá khô và làm cho mái tóc dài của em rối bời. Khoác chiếc áo mỏng ra biển

Em cảm nhận phía trước mặt mình biển vô cùng mênh mông rộng lớn. Nhìn ra xa ngút ngàn những chiếc thuyền căng buồn gợi gió từ khơi xa trở về thật hùng vĩ. Nước biển có màu xanh ngút ngàn, trong veo những bãi cát trắng.

 

Phía đằng đông những đám mây trắng, mây hồng, những tia nắng ban mai hé rạng làm cho mặt trời có chút ánh sáng, vô cùng quyến rũ và màu sắc

Em lắng nghe tiếng sóng biển vỗ vào bờ nghe như tiếng hát của vua thủy tề giữa đại dương bao la xinh đẹp. Tiếng hát ấy lúc nhanh lúc chậm lúc vang xa, khi thì chợt vỡ òa theo những bọt biển trắng xóa.

Mặt trời dần dần nhô cao, tỏa ra những tia nắng lấp lánh mang ánh sáng tới cho toàn nhân loại. Ngắm mặt trời mọc ở biển khiến cho em cảm thấy mặt trời dường như gần mình hơn, nhìn rõ hơn, không như ở thành phố mặt trời thường bị những tòa nhà cao tầng che lấp.

Những đám mây trắng, mây xanh rồi mây hồng xuất hiện lững lờ trôi như những cô gái đang tuổi dậy thì rủ nhau đi dạo phố. Những ánh sáng ấy tỏa xuống mặt biển làm cho bầu trời và cảnh biển vô cùng tươi đẹp tựa như một bức tranh nhiều màu lộng lẫy.

Màu xanh của trời hòa chung vào màu xanh của biển điểm tô chút trắng và ánh nắng vào lung linh làm cho bức tranh thiên nhiên ở đây đẹp tuyệt trần tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Em cảm thấy mình thật diễm phúc khi được ngắm bình minh trên biển, đó thật sự là một khung cảnh tuyệt trần mà em chưa bao giờ được thấy. Nó cũng là kỷ niệm khó quên của em trong chuyến nghỉ hè vừa qua.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
3 câu trả lời 2.3k lượt xem
+6 phiếu
10 câu trả lời 49.5k lượt xem
Hãy viết một bài văn tả về cảnh bình minh trên biển
đã hỏi 4 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)
  • ngữ-văn
  • tả-cảnh
  • viết-bài-văn
0 phiếu
0 câu trả lời 271 lượt xem
Viết đoạn văn miêu tả cảnh bình minh tiên biển , trong đoạn có sử dụng trạng ngữ và từ láy. Gạch chân và chú thích rõ
đã hỏi 15 tháng 9, 2022 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nguyen Kien
+1 thích
2 câu trả lời 1.1k lượt xem
đã hỏi 11 tháng 2, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kaironminecraft Học sinh (112 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 179 lượt xem
Lập dàn ý tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 6 chi tiết
đã hỏi 10 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi tranthinhuy625418 Học sinh (79 điểm)
0 phiếu
6 câu trả lời 226 lượt xem
Tả bình minh trên sân trường em
đã hỏi 23 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Vũ Tấn Phong
+1 thích
1 trả lời 6.9k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 622 lượt xem
Hãy viết 1 bài văn tả cảnh bình minh trên đảo Cô Tô.
đã hỏi 12 tháng 4, 2019 trong Tiếng Việt tiểu học bởi GKhanh Học sinh (80 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 133 lượt xem
Chừng 5 giờ sáng vào mùa hè, chính là lúc mặt trời bắt đầu mọc. Từ phía chân trời xa, từ dưới miền đen thăm thẳm, quả cầu đỏ tươi khổng lồ từ từ nhô lên. Chiếu ánh sáng hiền hòa, màu cam đến với mọi vật. Chú gà trống vội vàng tình giấc, chạy lên trên ụ ... trong làn sương mỏng tanh buổi sáng. Trong mấy ngôi nhà, dần lục đục những âm thanh của người thức dậy buổi sáng. Một ngày mới lại bắt đầu.
đã hỏi 8 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Phan Minh Hiếu
0 phiếu
5 câu trả lời 4.9k lượt xem
đã hỏi 23 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi lạc trôi Thần đồng (584 điểm)
  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...