Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
1.1k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi kaironminecraft Học sinh (112 điểm)
đã sửa bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị

2 Trả lời

+2 phiếu
bởi quyet Thạc sĩ (9.9k điểm)
Nghỉ hè vừa qua, em được bố mẹ cho đi nghỉ mát ở biển Vũng Tàu, cảnh đẹp nơi đây đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc.
Cả nhà em đi theo con đường Hoàng Hoa Thám và đến ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân thì rẽ trái. Con đường nhựa rộng thênh thang chạy qua khách sạn Tháng Mười. Con đường này đã được xây dựng lại, hai chiều xe cộ đi lại thuận tiện. "Hai bên đường, hai hàng cột điện cao áp thanh nhã luôn nghiêng mình chào khách". Phía trái đường là màu xanh tươi mượt mà, dịu mát của hàng cây xanh. Xa xa, những hàng phi lao xanh um vươn mình chắn gió cát. Những tòa nhà cao tầng sừng sững chen lẫn những ngôi nhà hơi thấp ẩn sau lùm cây xanh rì. Phía tây giáp biển là những nhà hàng với muôn kiểu dáng, màu sắc khác nhau, những bãi đậu xe rộng rãi, sạch sẽ, các bể bơi nước trong, xanh ngắt một màu. Tất cả đều lặng im như vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ say sưa, chỉ còn nghe thấy tiếng rì rào của sóng biển từ xa vọng vào.
Chừng 6 giờ sáng, mặt biển đỏ rực như quả cầu lửa khổng lồ đội biển nhô lên. Ông mặt trời hồng hào, dịu dàng đang lên từ phía chân trời đằng Đông. Cả một khoảng trời bao la sáng mờ nhuộm màu hồng tươi mát. Càng lên cao, mặt trời càng thu nhỏ lại và chuyển từ màu đỏ dịu qua sáng trắng, lấp lóa chói chang. Vùng biển cũng theo đó mà được đẩy ra xa hơn, rộng hơn. Nước biển cũng từ màu xanh sẫm mà nhạt màu dần, lấp loáng ánh trời. Những con sóng biển tinh nghịch đuổi nhau chạy hoài không biết mệt. Sóng biển ở xa nhấp nhô, lăn tăn, đến gần bờ bỗng trắng xóa như nụ cười rạng rỡ của biển. Những con sóng trắng oàm oạp chạy mải miết vào bãi cát mịn, tan ra rồi lại rút nhanh để nhường cho những đợt sóng khác. Buổi sáng, nước biển rút dần ra xa, nhường bãi cát mịn màng, thoai thoải cho người. Trời lành lạnh, gió đứng im lặng. Nhưng khi chiều và tối buông xuống, gió lộng lên, cuốn theo cát bay mù mịt. Bãi biển lúc này vẫn còn khá vắng vẻ, chỉ có lác đác vài người và những người bán hàng đang cặm cụi dọn dẹp hàng quán, chuẩn bị đón khách.
Em rất thích ngắm biển Vũng Tàu vào buổi sáng sớm. Em mong nghỉ hè năm nào cũng được đến đây vui chơi.
+2 phiếu
bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (18.9k điểm)
Quê hương tôi là vùng biển Vũng Tàu, nơi những con sóng rì rào quanh năm, nơi những bãi tắm luôn đông nghịt người, nơi có những chuyến tàu du lịch khởi hành mỗi buổi sáng,…Tất cả những cảnh vật đó đã rất quen thuộc với tôi nhưng cảnh bình minh trên biển vẫn là đẹp nhất.
Sáng sớm tinh mơ, khi ông mặt trời còn chưa thức giấc, biển đậm hơi sương, gió hiu hiu thổi nhưng lạnh thấu xương, những con song dào dạt xô vào bờ….Bao trùm lên cảnh vật u ám, buồn tẻ bấy giờ là màn đêm yên tĩnh. Nó yên tĩnh đến nỗi tưởng chừng cả vùng biển này đều đang chìm sâu trong giấc ngủ, thỉnh thoảng mới có làn sóng xô dạt vào bờ…
Nhưng khi ông mặt trời thức giấc, từ từ ló dạng sau rặng núi như một quả bóng bay màu đỏ đang từ từ nhô lên thì cảnh vật nơi đây lại trở nên sống động như cuộc sống ban đầu của nó. Những tia nắng hình dẻ quạt đổ xuống trần gian như từng dòng mật của trời đang từ từ chảy xuống mặt biển khiến nó rực rỡ những gam màu với các góc độ khác nhau như lấp lánh kim cương, dát vàng, dát bạc. Những tia nắng đó đã xua tan đi cái giá lạnh của màn đêm. Gió hiu hiu thổi mang theo hơi ẩm của biển mơn man trên tóc, trên mặt. Tất cả tạo nên một cảm giác thật sảng khoái, dễ chịu
Tên nền biển xanh thẫm, từng đàn hải âu trắng mượt đang bay lượn chao liệng sát mặt nước như đang tìm kiếm thứ gì đó. Mặt biển sáng dần lên trong ánh nắng lung linh, huyền ảo. Xa xa, từng đoàn thuyền đánh cá đã căng buồm ra khơi. Trên bờ, những cụ già đang đi bộ tập thể dục, nói chuyện với nhau và cảm nhận bầu không khí trong lành nới đây. Tiếng động cơ, tiếng người nói, tiếng chim hót, tiếng sóng biển, tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành giai điệu của cuộc sống mới. Từng đợt sóng rì rào, xô đuổi nhau đến tận chân trời. Sóng nhấp nhô dưới ánh nắng mặt trời ánh lên một màu vàng lóa trộn lẫn với màu xanh sẫm của biển tạo nên một hòa sắc thật đẹp mắt. Ôi chao! Cảnh vật thật là thần bí, lung linh, huyền ảo và phảng phất nét liêu trai như ở chốn bồng lai tiên cảnh
Ngắm cảnh bình binh lên, lòng tôi cảm thấy xôn xao, hồi hộp và không khỏi thán phục trước vẻ đẹp của nó – một vẻ đẹp hiếm có mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Trái tim tôi sẽ ghi nhớ mãi cảnh vật này, cảnh vật gắn liền với quê hương của tôi, với đất nước tôi. Dù có đi đâu xa, tôi cũng sẽ mãi nhớ về nơi đây: bãi biển quê hương. Nếu có dịp, mời các bạn hãy đến với biển quê tôi nhé, Xứng danh kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời 1.1k lượt xem
chúc-các-bạn-thành-công
đã hỏi 22 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi meocondangngusay Học sinh (141 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 14.3k lượt xem
Viết đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc ở biển. Đoạn văn nhess! Đoạn văn chứ ko pải Bài văn nhess!
đã hỏi 25 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 8.5k lượt xem
Viết đoạn văn tả về cảnh biển trong đó có sử dụng từ láy, từ ghép, từ mượn và cụm danh từ
đã hỏi 24 tháng 6, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Lê Đình Duy
0 phiếu
1 trả lời 43 lượt xem
Ngành công nghiệp năng lượng phát triển mạnh nhất ở Bà Rịa – Vũng Tàu là: A. Than B. Hoá dầu C. Nhiệt điện D. Thuỷ điện.
đã hỏi 29 tháng 10, 2023 trong Địa lý lớp 9 bởi nguyenhoangu3993 Học sinh (494 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 101 lượt xem
nêu đặc điểm sông hồ tỉnh BRVT? theo bạn sông hồ tỉnh mình có bị ô nhiễm nguồn nước không?
đã hỏi 20 tháng 10, 2021 trong Địa lý lớp 6 bởi Khách
+1 thích
3 câu trả lời 354 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 118 lượt xem
1 ô tô đi từ TP.HCM đến Vũng Tàu với tốc độ 60km/h hết 90', rồi đi tiếp đến Đà Lạt dài 360km với tốc độ 20m/s. Tính tốc độ trung bình của xe.
đã hỏi 19 tháng 12, 2020 trong Vật lý lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...