Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
228 lượt xem
trong Sinh học lớp 7 bởi Ahhi Học sinh (11 điểm)
1. Vì sao ở những vùng sau mưa lũ hay xảy ra dịch bệnh, đặc biệt là kiết lị ?                                                                                      2. Trong trường hợp phải tiếp xúc với một số nghành ruột khoang có độc ta cần phải làm gì ?                                                               3. Nêu các biện pháp phòng tránh giuan sán kí sinh ở người ?                                                                                                           4. Vì sao trâu bò nước ta mắc bệnh sán lá gan nhiều?

3 Trả lời

+2 phiếu
bởi nguyendindan Thạc sĩ (5.3k điểm)

 Để tránh chạm phải chất độc khi tiếp xúc với các đại diện ngành Ruột khoang, chúng ta cần sử dụng: vợt, kéo nẹp, panh. Nếu dùng tay, phải mang găng cao su để tránh sự tác động của các tê bào gai độc, có thế gây ngứa hoặc làm bỏng da tay.

MÌNH CHỈ TRẢ LỜI ĐƯỢC CÂU 2 THÔI

 

0 phiếu
bởi quyet Thạc sĩ (9.9k điểm)

1. Theo các chuyên gia y tế, trong và sau mưa, lũ, lụt, vô số vi sinh vật từ đất, bụi, rác, chất thải... hòa vào dòng nước, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân khu vực.

2.Để tránh chạm phải chất độc khi tiếp xúc với các đại diện ngành Ruột khoang, chúng ta cần sử dụng: vợt, kéo nẹp, panh. Nếu dùng tay, phải mang găng cao su để tránh sự tác động của các tê bào gai độc, có thế gây ngứa hoặc làm bỏng da tay.

Trang bị thêm khẩu trang để tránh mùi và kính bảo hộ đối với trường hợp mẫu vật bắn nước vào mắt.

3.Giữ vệ sinh sạch sẽ ngừa giun sán

 Ăn uống đúng cách và hợp vệ sinh

4.- Chúng sống và làm việc ở môi trường đất ngập nước, trong đó có nhiều ốc nhỏ là vật chú trung gian thích hợp với ấu trùng sán lá gan.

- Trâu bò ở nước ta thường uống nước và gặm cỏ trực tiếp ngoài thiên nhiên, ở đó có rất nhiều kén sán, sẽ được đưa vào cơ thể bò.

0 phiếu
bởi Katouzuki-H2o- Thạc sĩ (6.0k điểm)

1)
 Các chuyên gia y tế cũng phân tích: Môi trường ẩm ướt, ô nhiễm là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển, do đó bệnh sốt xuất huyết rất dễ xảy ra. Mặt khác, sau mưa lũ các bệnh phát sinh do các vector truyền bệnh phát sinh mạnh sau bão lũ. Đây là các bệnh rất dễ lây và bùng phát dịch trên diện rộng. Điển hình trong số này là bệnh sốt xuất huyết, sốt do virut thường và sốt rét. Để phòng bệnh cần loại bỏ nơi sản sinh của muỗi, diệt bọ gậy/loăng quăng. Nên giữ vệ sinh nhà cửa và quanh nơi ở thật sạch sẽ để không có nước đọng trong nhà tạo nơi sinh sản cho muỗi.

 Thời tiết ẩm thấp, mưa nhiều làm tăng khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp trong đó phổ biến nhất là cúm, cảm lạnh. Khi bị cảm, cơ thể xuất hiện triệu chứng đau đầu, hắt hơi, sổ mũi, ho,... Các triệu chứng nặng hơn là sốt cao, sốt kéo dài, người rét run và vã mồ hôi, mệt mỏi trầm trọng. Một số trường hợp, cảm lạnh và cúm có thể dẫn đến viêm phổi, viêm xoang, viêm tai hoặc viêm họng. Các bệnh hô hấp thường có khả năng lây nhiễm cao, tạo thành dịch, gây khó khăn cho việc điều trị.

 Tại những nơi mà điều kiện vệ sinh, nước sạch không bảo đảm. Trong mùa mưa lũ, thời tiết ẩm tạo điều kiện cho virut phát triển, kèm theo đó là thói quen sử dụng nước giếng khơi bị nhiễm bẩn.
Bạn cứ đọc kĩ phần mình viết rồi lọc những ý chính ra nhé!
2)
- Khi phải tiếp xúc với các đại diện ngành Ruột khoang có chất độc, chúng ta cần sử dụng: vợt, kéo nẹp, panh. Nếu dùng tay, phải mang găng cao su để tránh sự tác động của các tê bào gai độc, có thế gây ngứa hoặc làm bỏng da tay.
3)

+) Vệ sinh môi trường, nhà ở, quản lý chặt chẽ về rác, chất thải,...
+) Cần có hố xí hợp vệ sinh, không phóng uế bừa bãi, không dùng phân tươi để bón phân.
+) Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh

 

+) Tẩy giun ít nhất 6 tháng một lần.
4)
- Trâu bò nước ta mắc bệnh sán lá gan nhiều là vì:

+) Chúng sống và làm việc ở môi trường đất ngập nước, trong đó có nhiều ốc nhỏ là vật chú trung gian thích hợp với ấu trùng sán lá gan.

+) Trâu bò ở nước ta thường uống nước và gặm cỏ trực tiếp ngoài thiên nhiên, ở đó có rất nhiều kén sán, sẽ được đưa vào cơ thể bò.

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

  1. monmon70023220

    560 Điểm

  2. Darling_274

    74 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    73 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    37 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...