Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
189 lượt xem
trong GD Công dân lớp 6 bởi nhmk5678615 Học sinh (55 điểm)
 

1.Với sự phát triển của khoa học, robot sẽ làm được mọi thứ. Tu nhiên, robot sẽ không bao giờ có được những thứ quý giá nhất của con người? Theo em, đó là gì
2.Em hiểu thế nào là "Tiên học lễ hậu học văn"?Bản thân em đã học và thực hiện điều đó như thế nào ?
3.Mạng xã hội đang ngày càng phát triển, giúp con người kết nối được rộng hơn và nhiều hơn, tuy nhiên mạng xã hội lại đang dần chi phối cuộc sống của con người, khi tất cả những vui, buồn, hỉ nộ, ái ố đều được người dùng chia sẻ lên mạng xã hội. Có người trên mạng xã hội có rất nhiều bạn bè, nhưng ngoài cuộc sống lại vô cùng cô đơn
Chúng ta nên làm thế nào để không bị ''chi phối'', để mạng xã hội trở thành ''một người'' bạn giúp ích cho chúng ta?
4.Đặc thù của lứa tuổi teen là sự phát triển vượt trội về mặt tâm sinh lý và tính cách, thường thích thể hiện, làm theo ý muốn của mình, nhưng  bố mẹ lại muốn con theo khuôn khổ giáo dục do mình đặt ra.Nếu điều đó xảy ra với mình, em sẽ xử sự như thế nào?
5.Mẹ cha cho em sức vóc, thầy cô cho em kiến thức, còn bạn bè cho em điều gì? Theo em cần có thái độ và cách cư xử với các bạn như thế nào cho đúng ?
6. Trong bài hát "Mẹ tôi", nhạc sĩ Trần Tiến có viết những câu thật tha thiết
    Mẹ ơi thế giới mênh mông
    Mênh mông không bằng nhà mình
    Dù cho phú quý vinh quang
    Vinh quang không bằng có mẹ
Trong cuộc sống của em, mẹ đóng vai trò như thế nào? Chúng ta phải đối xử với mẹ như thế nào để không bao giờ phải ân hận?

 
bởi Trương Hàn ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (13.6k điểm)

Chào bạn!

Mình nghĩ là bạn nên tách các câu hỏi ra thành nhiều câu ra bởi vì có câu các bạn khác biết nhưng chưa chắc đã biết hết 5 câu, có thể biết được 1 câu, 2 câu, 3 câu, 4 câu. Chính vì không biết hết cả 5 câu nên họ không trả lời, bạn nên tách 1 câu chứa 5 câu nhỏ thành 5 câu thì sẽ hiệu quả hơn!

Chúc bạn học tốt!


2 Trả lời

+1 thích
bởi TikTokDNY Học sinh (435 điểm)

​​​​​​1. Mặc dù robot trong tương lai có phát triển và thông minh đến đâu thì chúng vẫn sẽ không có được thứ quý giá nhất của con người. Đó chính là biết yêu thương và được yêu thương. Chúng dù có biết biểu lộ cảm xúc ở ngoài, nhưng chúng không thực ra không có cảm xúc hay tình cảm gì ở bên trong. Robot khác với con người chúng ta ở điểm đó, vì chúng không có trái tim và nhịp đập cảm xúc. 

2. Theo cách hiểu của em, "Tiên học lễ hậu học văn" có nghĩa là ban đầu chúng ta phải biết cái lễ phép, cái kỉ luật và lễ độ trước, rồi sau đấy hãy học hành chăm chỉ giỏi giang. Em còn hiểu là những người tài giỏi, thông minh mà không có kỉ luật, lễ độ thì chẳng để làm gì.                       Bản thân em đã thực hiện điều đó qua việc luôn lễ phép với thầy cô, ba mẹ, ông bà; giữ kỉ luật trong lớp học bằng cách trật tự và nhắc nhở các bạn khác không được nói chuyện.

3. Để không bị mạng xã hội "chi phối", chúng ta cần dần tập cho bản thân thói quen "bỏ điện thoại 5 giờ để dành thời gian hoạt động, trải nghiệm thực tế 5 ngày". Sự lôi cuốn của Internet hiện nay đang làm mọi người, đặc biệt là giới trẻ, quên đi những thứ mình đang thực sự có xung quanh như những người bạn người bè đang chờ họ ở ngoài cửa trong khi họ còn mải lướt Face trong phòng của họ! Đương nhiên mạng xã hội rất có ích, nhưng làm sao để nó THỰC SỰ CÓ ÍCH cho bản thân ta thì ít người biết rõ được, vì họ đã luôn để phí thời gian khi cầm điện thoại, ipad, máy tính. Mạng xã hội thực sự mang lại ích lợi cho chúng ta khi chúng ta có mục đích nhất định khi dùng nó: làm bất động sản, học nhóm online... Và nó sẽ còn có ích hơn nữa nếu ta biết tắt máy khi đã xong và tận hưởng thời gian còn lại với gia đình và bạn bè xung quanh.

4. Nếu chuyện đó xảy ra với em, điều đầu tiên em sẽ làm là nghe theo lời bố mẹ. Bởi vì bố mẹ em làm vậy chỉ để tốt cho bản thân em mà thôi. Nếu như em muốn giải khuây, thư giãn một chút thì em sẽ hỏi ý kiến của bố mẹ trước rồi sắp xếp thời gian với bạn bè.

5. Bạn bè cho em niềm vui, sự tin tưởng và cảm giác được thông cảm, lắng nghe vì bạn bè chúng ta luôn sẵn sàng lắng nghe điều ta muốn nói, muốn sẻ chia. Bạn bè còn giúp em không cảm thấy cô đơn, lạc lõng khi bị các bạn cùng lớp ghét bỏ. Bạn bè cho em những điều quý giá vô cùng, với em thì điều đó quý giá như viên kim cương dưới biển sâu vậy.

Theo em, ta không nên nói dối, lừa gạt bạn bè của mình vì việc đó có thể làm cho các bạn của chúng ta mất tin tưởng và bị tổn thương, rồi từ đó sẽ gây ra vết đứt trên nút thắt của tình bạn.

6. Trong cuộc sống của em, mẹ em là một người vô cùng quan trọng. Mẹ em đã luôn dành tiền mẹ kiếm được để chi vào những khoản tiền học chi chít từng tháng, từng năm. Mẹ dành cả thanh xuân để lo cho em và các em của em nữa. 

Để không bao giờ phải ân hận, chúng ta phải hiếu thảo với cả mẹ lẫn ba, phải luôn phấn đấu học tập, rèn luyện chăm chỉ để xứng đáng với những gì mẹ đã làm cho chúng ta. 

–1 thích
bởi sudanmexico9131002 Học sinh (446 điểm)
  1. theo em , đó là phẩm chất đạo đức + bản tính lương thiện + tấm lòng nhân ái sẵn có của con người !
  2. "tiên học lễ hậu học văn" nghĩa là phải học lễ nghĩa trước , rồi mới học tri thức sau ! bản thân em học cách ứng xử , đối đáp sao cho lịch sự , văn hóa !
  3. CHúng ta không nên dành quá nhiều thời gian cho mxh vì đó chỉ là một thế giới ảo mà thôi! thay vào đó thì phải năng động , đi gặp gỡ giao lưu nhiều hơn ở thế giới thực
  4. Nếu khuôn khổ giáo dục của cha mẹ đúng thì em sẽ nghe theo ! còn nếu chưa đúng thì em sẽ giải thích cho ba mẹ hiểu !
  5. Bạn bè là nơi sẻ chia vui buồn , giúp đỡ nhau đi lên , cũng là một phần nhâncách của mình! bạn bè có thể k cho được nhiều như cha mẹ thầy cô , nhưng nếu k có bạn bè , chúng ta sẽ cô đơn , trầm cảm và thiếu tình thương loài người
  6. chúng ta phải ngoan ngoãn , lễ phép với mẹ và nỗ lực trong cuộc sống để không phí công sức mẹ nuôi mình

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 552 lượt xem
trách nhiệm của học sinh đối với việc thực hiện trật tự an toàn giao thông
đã hỏi 26 tháng 3, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi lethanhdat Học sinh (217 điểm)
  • giáo-dục-công-dân-lớp-6
+2 phiếu
1 trả lời 358 lượt xem
vì sao phải biết ơn? ai làm nhanh mình cho 1 phiếu
đã hỏi 6 tháng 12, 2019 trong GD Công dân lớp 6 bởi cindymiicute Học sinh (298 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 598 lượt xem
An thường xuyên bỏ bữa sáng, lười vận động và rất thích ăn thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Thấy vậy, Nam đã khuyên nhủ An rằng bạn nên chú ý thay đổi các thói quen xấu đó để bảo vệ sức khoẻ. An bĩu môi, cho rằng: "Sức khỏe là của trời cho". a. Em có đồng ý với ý kiến của An không? Vì sao? b. Nếu em là An, em sẽ trả lời Nam như thế nào?
đã hỏi 2 tháng 12, 2019 trong GD Công dân lớp 6 bởi daothihang1551969 Học sinh (62 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 74 lượt xem
a, Hãy kể một việc làm chứng tỏ em biết tự chăm sóc sức khỏe bản thân. b, Em biết gì về tác hại của việc nghiện thuốc lá, rượu, bia đến sức khỏe con người?
đã hỏi 12 tháng 4, 2019 trong GD Công dân lớp 6 bởi luulytk Học sinh (131 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 539 lượt xem
Qua truyện Bác Hồ tự học ngoại ngữ, em thấy Bác Hồ đã tự học tiếng nước ngoài như thế nào ? ( Nêu những chi tiết cụ thể trong truyện ) ( trang 5/ SGK GDCD lớp 6 )
đã hỏi 3 tháng 9, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi Khách Thần đồng (1.2k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 642 lượt xem
 Quân có tật ở khoèo ở chân, vì vậy một số bạn trong lớp 6A hay trêu chọc và không chơi với Quân.  Câu hỏi: a/ Theo em, hành vi của một số bạn trong lớp 6A đã vi phạm quyền gì của trẻ em? b/ Nếu là một thành viên trong lớp 6A, em sẽ làm gì?
đã hỏi 10 tháng 5, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi Yona Học sinh (152 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 260 lượt xem
Nêu quy định của pháp luật về quyền được đảm bảo về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm.
đã hỏi 27 tháng 4, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi Ái Ngân Thần đồng (508 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 226 lượt xem
Câu 1 (0,5 điểm) Trường hợp nào dưới đây không phải là công dân nước Cộng hoà XHCN Việt Nam? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn) A. Người dưới 18 tuổi có quốc tịch Việt Nam. B. Trẻ em được t́m thấy ở Việt Nam mà không rơ cha ... thông là do phương tiện cơ giới tăng nhanh. C Thư của người thân nhất dù để ngỏ cũng không được tự ý xem. D. Không ai được phép khám xét chỗ ở của người khác. 
đã hỏi 27 tháng 4, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi Cậu bé ngu ngơ Học sinh (142 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 186 lượt xem
1a, Nêu quyền và nghĩa vụ học tập của công dân b, Nêu 3 biểu hiện thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân và 3 biểu hiện ko thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân 2. a, Pháp luật quy điịnh như thế nào vầ quyền được bảo hộ, tính mạng, thân thể, sức khoe, danh ... của công dân b, Giả sử em bị xâm hại về thân thể, sức khỏe danh dự, tính mạng, nhân phẩm em sẽ dự kiến hành động như thế nào?
đã hỏi 19 tháng 4, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi phuonguyen0523 Học sinh (321 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 122 lượt xem
Bạn hãy giúp mình nêu tên 1 vài tấm gương vượt khó vươn lên trong học tâp ??? ai nhanh mình tick
đã hỏi 12 tháng 3, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi tubmt2 (-117 điểm)
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    64 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...