Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
trong Ngữ văn lớp 6 bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

8 Trả lời

+1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi GENOS
 
Hay nhất
Giữa sân trường em có cây phượng. Thầy Xuân hiệu trưởng cho biết cây phượng đã được trồng trong dịp Tết trồng cây năm 2006. Vậy là tới nay cây đã hơn mười tuổi rồi. Cây phượng vươn cao tới nóc nhà hai tầng. Gốc phượng to, phải anh học sinh lớp Năm mới ôm xuể. Cây có ba cành lớn, mọc chĩa ra ba phía, tạo thành vòm tán xanh với bao cành lá sum suê. Mùa xuân, lá phượng xanh mơn mởn. Mỗi lá phượng có đến mấy chục tia lá nhỏ và mỏng chia đều  về hai phía cuống lá. Lúc còn non, lá phượng như những chiếc vòi xanh ngọc. Mùa hè, lá phượng xanh rờn, toả mát sân trường. Mùa thi của chúng em đến, phượng nở hoa từng chùm đỏ rực. Nụ phượng chúm chím, to nhỏ khác nhau, như những viên bi hồng, lay động rung rinh. Lớp hoa phượng này tàn thì lớp hoa phượng khác lại nối tiếp. Cứ thế, phượng nở cháy cả mùa hè, gọi đàn ve đến trò chuyện râm ran. Em rất thích ngồi chơi cùng các bạn dưới gốc phượng. Nhìn ngắm cây phượng, hoa phượng lòng em lại rộn lên những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò mộng mơ.
0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Trên sân trường em trồng rất nhiều loại cây. Nào là cây hoa sữa, cây bàng, cây hoa bằng lăng, cây xà cừ… Nhưng em thích nhất là cây phượng. Cây cao và to như một lâu đài cổ kính. Thân cây to phải ba, bốn người ôm mới xuể. Lá phượng là loại lá kép, gồm nhiều lá nhỏ, mỏng và có màu xanh sẫm, mọc song song hia bên cuống, trông xa như đuôi con chim phượng. Từng tán lá đan vào nhau tạo thành chiếc ô khổng lồ che mát cho chúng em. Vào mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực cả một góc sân trường như một mâm xôi gấc. Các bông hoa đều có năm cánh mỏng, bốn cánh màu đỏ tươi và một cánh có lốm đốm vàng, giữa bông là chùm nhụy dài có túi phấn nhỏ, hình bầu dục. Chúng em thường lấy cánh hoa chơi chọi gà vào mỗi giờ ra chơi. Kẻ thắng, người thua đều cười vang thích thú. Cũng có lúc chúng em hái hoa phượng để ép trong cuốn nhật kí lưu giữ những kỉ niệm tuổi học trò. Chúng em luôn coi cây phượng là một người bạn thân thiết, là một mảnh kí ức tuổi thơ. Được ngồi dưới gốc phượng chơi đùa là điều chúng em vui nhất.

 
0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Trước cửa lớp em có một cây phượng vĩ. Thân cây cao to, vỏ bạc trắng.Những chiếc lá nhỏ như lá me. Trong vòm lá xanh non, những chú ve đang cất lên bài hát rộn ràng của mình,báo hiệu mùa hè đến. phượng vĩ nở những bông hoa đỏ tươi gọi mùa hè đến. Những cánh hoa duyên dáng đỏ rực một góc trời. Nhìn hoa phượng nở giống như một bức thảm hoa màu đỏ. Chúng em thường nhặt những cánh hoa đỏ ấy xếp thành những chú bướm thật xinh. Em rất thích được vui chơi dưới gốc phượng và ngắm những chùm hoa phượng thật đẹp.

 
0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Trong sân trường em có một cây phượng vĩ, có lẽ đã được vài chục tuổi. Cây phượng cao hơn nóc nhà, cành lá sum suê che rợp một khoảng sân. Thân cây xù xì, mấy vòng tay ỏm không hết. Những chiếc rễ lớn nổi gồ trên mặt đất. Mỗi sớm mai, trong tán lá xanh, tiếng chim hót ríu rít nghe thật vui tai. Lá phượng là loại lá kép, gồm nhiều lá nhỏ, mỏng, màu xanh sẫm, mọc song song hai bên cuống, trông xa như đuôi con chim phượng. Tuốt hết lá đi rồi buộc túm lại với nhau, em đã có trong tay một cây vợt bắt bướm xinh xinh. Mùa hè đến, hoa phượng nở đỏ rực. Màu xanh của lá,màu đỏ của hoa, tán lá xanh tươi sum sê của phượng làm cho cảnh trường em thêm đẹp. Phượng trở thành một mảnh tâm hồn của tuổi thơ chúng em.

 
0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Giữa sân trường tôi sừng sững một cây phượng đang nở rộ những chùm hoa thắm tươi như báo hiệu cho chúng tôi một mùa hè nữa lại bắt đầu.

Cây phượng đã nhiều tuổi lắm rồi. Thân cây to dễ đến mấy người ôm không xuể. Dưới gốc phượng có đến mấy cái rễ to nhỏ khác nhau. Cái thì trồi lên trên mặt đất vài mét mới chui xuống dưới. Cái thì ngoằn ngoèo, cái thì thẳng đuột. Tán phượng thì xòe rộng ra như cái dù phi công trùm lây một khoảng sân rộng, che bóng mát cho tụi nhỏ chúng tôi. Trên những cành phượng cao tít chim chóc thường đến đây ca hát líu lo làm cho sân trường không chỉ rộn rã tiếng trẻ thơ mà còn âm vang cả một bản hợp xướng yêu đời của người và chim.

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Trước cửa lớp em có cây phượng rất to. Hoa phượng kết thành chùm lớn, mỗi bông có năm cánh, bốn cánh màu đỏ tươi và một cánh lốm đốm trắng. Nhuỵ hoa dài và cong, đầu nhuỵ là một túi phấn hình bầu dục. Chúng em thường chơi chọi gà bằng những nhuỵ hoa đó.Khi tiếng ve sầu kêu ra rả cũng là lúc hoa phượng nở nhiều. Một màu đỏ rực như lửa bao phủ khắp ngọn cây. Lúc ấy, trông cây phượng già trẻ hẳn lại, bừng bừng sức sống. Chúng em gọi hoa phượng bằng cái tên thân yêu: hoa học trò. Hoa phượng nở báo hiệu năm học kết thúc, chúng em chuẩn bị nghỉ hè. Hết mùa, hoa phượng tàn dần. Những cánh phượng lả tả bay theo chiều gió. Trái phượng non màu xanh, mỏng và dài, khe khẽ đung đưa trên cành. Cây phượng già trở lại vẻ đẹp mộc mạc, thân quen của nó.

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

“Hoa học trò”. Ai đó đã gọi hoa phượng một cách trìu mến và thân thương như vậy. Có lẽ vì phượng đã quá gần gũi và thân thuộc với lứa tuổi học trò, phượng đơm hoa là báo hiệu mùa hè sắp đến.Không biết cây phượng đã được trồng tự bao giờ. Em chỉ biết ngày đầu tiên bước vào lớp một đã thấy nó đứng sừng sững giữa sân trường. Nó như một người bạn lâu năm gắn bó với mái trường. Nhìn từ xa, cây phượng tựa chiếc ô xanh mát rượi, che rợp cả một khoảng sân. Thân cây to cỡ hai vòng tay của bạn học sinh. Vỏ cây sần sùi nhiều mấu, thời gian đã phủ lên nó một màu nâu bạc dầu dãi nắng mưa. Những chiếc rễ lớn ngoằn ngoèo nổi gồ ghề trên mặt đất. Từ thân cây toả ra nhiều cành như những cánh tay giang rộng đón làn gió mát. Lá phượng xanh um, mát rượi, mượt mà như lá me non. Những chiếc lá mọc song song hai bên cuống, trông như đuôi chim phượng. Hoa phượng có năm cánh, mềm như nhung. Nhuỵ hoa dài và cong. Nhờ vào tán lá rộng của cây phượng, chúng em có nơi chuyện trò, ôn bài, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Mùa huy hoàng của phượng, đó là lúc được thoả sức khoe màu đỏ của hoa phượng lên nền trời xanh bao la. Đó là mùa hè. Lúc này, hoa phượng sáng rực cả một góc trời nhờ vào sắc đỏ của hoa được kết thành những tán lớn. Mùa hoa phượng nở cũng là lúc những nhạc công “ve sầu” râm ran tiếng hát.Em yêu trường em bởi những nét đẹp thiên nhiên bình dị, yêu cây phượng gắn với hình ảnh mùa hè như người bạn nhỏ thân quen. Mãi mãi hình ảnh ấy cùng thầy, cô, bè bạn vẫn sống trong lòng em với ký ức đẹp đẽ nhất.

0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Trong số những cây phượng được trồng trong sân trường, em thích nhất là cây phượng cổ thủ được trồng ở giữa sân trường. Cây phượng này đã được trồng từ những ngày đầu trường mới xây dựng xong vì vậy số tuổi của nó cũng đã nhiều lắm rồi. Cái thân của cây to và chắc chắn lắm. Chúng em phải 4 – 5 người xếp thành vòng tròn mới ôm được hết thân cây phượng. Rễ của cây phượng nhô lên mặt đất, to như một con trăn. Chúng em thích ngồi ngay dưới gốc phượng để chơi đùa vì ở đó lúc nào cũng mát mẻ. Phía trên, cành cây phượng đâm ngang khắp trời. Cành to, cành nhỏ đua nhau vươn cao và xa để đón lấy ánh nắng.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
3 câu trả lời
0 phiếu
3 câu trả lời
0 phiếu
3 câu trả lời
+1 thích
3 câu trả lời
0 phiếu
4 câu trả lời
0 phiếu
12 câu trả lời
+1 thích
3 câu trả lời
+2 phiếu
3 câu trả lời

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...