Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
214 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Cow_xynk_xell Cử nhân (3.8k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên
 
Hay nhất

Mưa đang to hạt bỗng ngớt dần rồi tạnh hẳn. Gió dịu lại và mặt trời hé nắng. Khách bộ hành trú mưa ở hai bên vỉa hè lần lượt tiếp tục công việc. Em cũng rời chỗ ẩn núp trở về nhà.

Sau cơn mưa to dường như mọi vật sáng sủa hơn, sinh hoạt có phần đông đúc và nhộn nhịp hơn. Trên mặt đường nước mưa còn đọng lại khá nhiều có có lẽ chưa chảy kịp xuống các rãnh cống. Hai dãy phố nhà nhà mở cửa toang ra tiếp tục buôn bán. Tiếng động cơ hòa lẫn tiếng còi xe bóp inh ỏi... làm huyên náo cả lên. Thỉnh thoảng vài chiếc xe có động cơ chạy nhanh làm tung tóe nước trắng xóa. Từng dòng nước cuồn cuộn chảy về các hố "ga" dọc theo hai bên đường mang theo rác rưởi. Tuy mưa đã tạnh nhưng nước mưa vẫn đọng trên cành cây nên mỗi lần gió nhẹ thổi qua, những hạt nước ấy rơi xuống. Trên cao, bầu trời đả quang đãng hẳn trong xanh, vài áng mây trắng bay lơ lửng. Nước cũng đã rút cạn để lại mặt đường láng bóng như được ai rửa sạch. Tất cả đều hòa nhịp trở lại sinh hoạt bình thường. Các quầy hàng trước kia phủ đầy vải mủ để che mưa giờ đây được cuốn lại và sửa sang cho đẹp mắt hơn. Những người bán hàng rong, thợ sửa xe... cũng đang loay hoay dọn lại hàng hóa của mình. Sau cơn mưa to dường như mọi vật sáng sủa hơn, sinh hoạt có phần đông đúc và nhộn nhịp hơn.

Trên đường về, với không khí mát mẻ trong lành lòng em như tươi mát hẳn ra. Theo em nghĩ, thỉnh thoảng cũng nên có những cơn mưa to như thế này để đổi thay một cái gì đó cho con người, cho mọi sinh hoạt trong cuộc sống.

 
0 phiếu
bởi Mabelle Cử nhân (3.9k điểm)

Đường 3 tháng 2 là trục giao thông quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh. Suốt ngày đêm, xe cộ ngược xuôi như mắc cửi. Không khí rung lên liên tục bởi tiếng động cơ ầm ầm và tiếng còi xe lanh lảnh chói tai. Tuy vậy cũng có lúc con đường này trở nên “thơ mộng”, dù chỉ là trong thoáng chốc.
Đó là thời điểm sau một cơn mưa to vừa tạnh.

Mưa nắng Sài Gòn cũng khác. Thoắt mưa, thoắt nắng. Khi thì trời chuyển giông, gió như bão, lốc xoáy cuồn cuộn, lá bay ràn rạt. Khi thì bỗng dưng chẳng cơn cớ gì, trời vừa nắng vừa mưa…

Cơn mưa chiều nay cũng ập đến thật bất ngờ. Mưa mù mịt, trắng xóa đất trời. Những người gan lì nhất cũng không dám chạy xe trong mưa, đành phải tạt vào hiên nhà trú tạm.

Mưa đến nhanh và tạnh cũng nhanh. Mặt trời lại hiện ra rực rỡ, bầu trời quang đãng, cao vời vợi. Mấy đám mây trắng như bông thong thả bay về phía xa. Hai hàng cây ven đường, lá xanh bóng loáng. Mỗi khi gió thổi qua, những giọt nước còn đọng trên lá rơi lộp bộp xuống đường.Khung cảnh diễn ra trên quãng đường trước cửa nhà em thật vui mắt. Nước tuôn ồ ồ xuống miệng các hố ga. Từ hàng hiên, người trú mưa đổ ra đường mỗi lúc một đông. Mấy đứa trẻ xúm xít nô giỡn dưới ống thoát nước mưa đang đổ ào ào từ trên cao. Chúng tỏ vẻ vô cùng thích thú.Nước rút không kịp, vẫn còn xâm xấp trên mặt đường. Mỗi khi có chiếc xe tải chạy qua lại bắn lên tung tóe. Dòng người và xe cộ đông lên rất nhanh. Nhịp sống lại náo nhiệt, hối hả như thường.Sau những ngày nắng nóng, cơn mưa đã đem lại sức sống tươi mới cho vạn vật, làm giảm đi phần nào cái ồn ã, bụi bặm chốn đô thành. Khi trời mát mẻ sau cơn mưa làm cho mọi người dễ chịu. Em thấy cuộc đời này thật đẹp và cũng thật đáng yêu!



 
0 phiếu
bởi Mabelle Cử nhân (3.9k điểm)

Đám mây xám xịt phủ kín bầu trời. Gió cuồn cuộn. Mưa trút xuống ầm ầm. Mưa kéo dài non một tiếng đồng hồ, rồi tạnh đột ngột như lúc bắt đầu. Bầu trời trở lại trong xanh. Gió lặng.

Đường phố đầy những vũng nước. Con hẻm nhỏ nhà em ngập nước lõng bõng. Bọn con nít được dịp đùa nghịch. Chúng đuổi nhau, té nước lên nhau. Có đứa lại làm bộ té để có cớ dầm mình trong nước. Tiếng bà mẹ gọi con the thé. Bên nhà cô Xuyến vang lên tiếng lách cách rửa tô chén. Nồi nước lèo bốc khỏi nghi ngút, đưa mùi thơm đi khắp xóm. Rổ mì vàng ươm đã được trụng xong. Cô tất tả gánh ra chợ bán. Con hẻm nhỏ lầy lội không ngăn được bước chân cô, có chăng chỉ làm cho ỉánh hàng của cô thêm trĩu nặng trên bờ vai hẹp.

Bên nhà cô Tư, tiếng bé Ni khóc ngằn ngặt đòi bú chen trong tiếng chổi quét nước ngoài sân xoèn xoẹt. Chị Nga đang dọn dẹp để mở cửa quán sinh tổ. Chú Ấn mải bày biện mấy lọ bánh kẹo.

Mấy đứa nhỏ trong xóm đi học về, đứa nào đứa nấy ướt như chuột lột. Ba em cũng vừa về tới: quần xắn cao đến gối, áo sùng nước, dắt xe đạp, lội bì bõm. Nước mưa ròng ròng trên mặt. Cái kính trắng tuột xuống sống mũi. Mớ trắng bết trên trán.

Em không thích trời mưa. Mưa làm trở ngại cho công việc làm ăn của bà con trong xóm. Mưa làm ba em thêm cực khổ.



 

–1 thích
bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

Từ hè đến giờ, trời chẳng đổ mưa làm cây cối, đất đai héo mòn. Rồi đến tối thứ Bảy, tôi đang say mê học bài thì bỗng có một tiếng sấm vang trời kéo theo một cơn mưa đầu mùa vù đến. Vui mừng biết bao, tôi ghé qua cửa sổ mong chờ ngày mai - buổi bình minh trong vườn.

Sáng sớm, vừa thức dậy tôi đã vọt ra khu vườn cạnh nhà. Đó là nơi tôi thường chơi đùa cùng chú chó Mực thân thương. Chao ôi! khu vườn hôm nay thật đẹp. Đẹp đến lộng lẫy với bầu trời trong xanh mát dịu. Ánh nắng lại chiếu sáng rực rỡ những thảm cỏ xanh. Nắng lấp lánh như đùa giỡn, nhảy nhót với những gợn sóng trên dòng sông Nhuệ. Mấy chú chim không rõ tránh mưa ở đâu giờ đang đậu trên cành cây cất tiếng hót véo von. Chị gà mái tơ náu dưới gốc cây bàng đang rũ rũ bộ lông ướt lướt thướt. Đàn gà con xinh xinh đang lích rích chạy quanh mẹ. Bộ lông vàng óng của chúng vẫn khô nguyên vì chúng vừa chui ra dưới đôi cánh to của gà mẹ. Chú mèo khoang ung dung bước từ trong bếp ra ngoài sân. Chú chọn chỗ sân đã kịp ráo nước, nằm duỗi dài phơi nắng có vẻ khoái chí lắm. Mấy chú chim không biết chú mưa ở đâu giờ bay ra hót râm ran.

Chà, không gian thật thoáng đãng không khí trong lành đến tuyệt vời. Sau cơn mưa, có lẽ cây cối, hoa lá là tươi đẹp hơn cả. Những hàng cây ven đường được tắm nước mưa thỏa thuê nên tươi xanh mơn mởn.Vườn cây trước nhà không một tý bụi, tràn trề sức sống. Mấy cây hoa trong vườn còn đọng những giọt nước long lanh trên lá đang nhè nhẹ tỏa hương.Mấy khóm hoa mười giờ như trang điểm lại dung nhan của mình để phô hương khoe sắc.

Con đường trước cửa đang khô dần. Trên đường, xe cô lại nườm nượp như mắc cửi. Mọi người ai nấy đều bắt tay ngay vào công việc của mình. Tiếng người cười nói, đi lại rộn rịp. Túa ra từ những chỗ trú mưa, mọi người đang vội vã trở lại công việc trong ngày. Góc phố, mấy cô bé đang chơi nhảy dây. Những bím tóc tun ngủn vung vẩy theo từng nhịp chân nhảy.

Khu vườn trong nắng mai của nhà em thật đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng không bao giờ phai . Em sẽ chăm sóc khu vườn để nó luôn luôn tươi đẹp.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 190 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 352 lượt xem
đã hỏi 2 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Phương Anh
0 phiếu
1 trả lời 617 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 91 lượt xem
đã hỏi 27 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi idog480430 Thần đồng (1.0k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 382 lượt xem
đã hỏi 5 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ♫๖ۣۜNamTào๖ۣۜ$_$ Cử nhân (2.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 473 lượt xem
Viết đoạn văn ( 7-10 câu) tả cảnh cơn mưa sân trường vào giờ ra chơi, trong đoạn văn có sử dụng phép liệt kê và dấu chấm lửng
đã hỏi 1 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi chidieplinh9510 Học sinh (29 điểm)
+1 thích
1 trả lời 2.4k lượt xem
viết 1 đoạn văn tả về cảnh cơn mưa dựa vào ý bài thơ Mưa cùa Trần Đăng Khoa 
đã hỏi 31 tháng 10, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi lamanh Học sinh (292 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 240 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 2.5k lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 4.9k lượt xem
Help me!!! Đây là bài KT học kì đó, sắp thi rồi (CHÚ Ý: VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN BAO GỒM NHỮNG THỨ ĐÃ NÊU TRÊN) 
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi phmthngcdung Học sinh (365 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. PTG

    213 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    65 Điểm

  3. lamloc

    40 Điểm

  4. tnk11022006452

    35 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...