Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 6 bởi

Tả một khu vườn mà bạ biết.

Không chép mạng.

 


1 Câu trả lời

+1 thích
bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

Sáng sớm luôn là khoảng thời gian khiến cho con người ta có cảm giác dễ chịu nhất. Vào mỗi buổi sáng, tôi lại thường ra ngoài khu vườn nhà tôi để tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cây cối xanh mát đang bừng lên sức sống mơn mởn.

Khu vườn nhà tôi không hẳn là rộng lắm, nằm ở sau nhà, mảnh vườn ấy từ khi tôi sinh ra đã có. Nơi đây là nơi mà mẹ trồng biết bao cây rau xanh, cây ăn quả. Sáng sớm, cây cối trong vườn như vừa tỉnh giấc sau giấc ngủ dài, bao phủ bởi lớp sương mai trong suốt, từng giọt sương đọng trên lá, long lanh như những viên pha lê lấp lánh. Nơi góc vườn, giàn mướp hương xanh mát đang trổ hoa vàng tươi, toả hương thơm dịu dàng trong gió. Ngay cạnh đó là cây nhãn đã gần chục năm tuổi, thân cây to, sần sùi, tán cây xoè rộng, những chùm nhãn vừa kết trái nhỏ lúc lỉu trên cành. Mẹ tôi dành ra hẳn một ô đất để trồng rau, những khóm rau muống, rau mồng tơi đều tăm tắp, tươi tốt ướt đẫm sương sớm, mẹ bảo rằng rau tự trồng là an toàn nhất, không lo mất vệ sinh.

Hàng bưởi giữa vườn như những nàng thiếu nữ đang khoe mình dưới ánh sáng ban mai ấm áp, cô nào cô náy mang trên mình những trái bưởi vàng ươm, nặng trĩu cành. Vỏ bưởi sần sùi, trái to những quả bóng trên sân. Tôi thích nhất là khóm hoa cúc góc vườn, Vì đang là mùa hoa nở nên sắc hoa vàng rực rỡ đã toả hương thơm ngào ngạt ngay từ sáng sớm. Bông nào bông nấy nở rộ, thu hút những chàng ong , chị bướm chăm chỉ đi hút mật từ sớm. Nơi bờ tường, cam non lặng lẽ tắm mình trong ban mai , cứ đến mùa cam, cành cây lại sai trĩu quả, những múi cam ngọt thanh là thứ quả tuyệt vời nhất vào những ngày hè oi ả.

Ông mặt trời đã dần lên cao, ban phát muôn vàn những tia nắng vàng rực rỡ, ấm áp xuống mặt đất. Một ngày mới đã bắt đầu, tiếng chim hót líu lo trên những nhành cây như hát vang bài ca chào buổi sớm. Đã đến giờ của những cô gà mái mơ đi kiếm ăn trong vườn, chúng bới đất để kiếm những con sâu cho bữa sáng, tiếng gà kêu cục tác, vang vảng trong không gian. Mỗi buổi sáng, tôi đều cùng bố mẹ ra vườn tập thể dục để tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Được thả hồn mình vào không gian của cây cối, nó khiến tôi cảm thấy yên bình và ấm áp vô cùng.

Khu vườn luôn là một người bạn gắn bó với gia đình tôi từ rất lâu, đặc biệt là vào mỗi buổi sớm mai, khu vườn ấy lại mang một vẻ đẹp dịu dàng mà đặc biệt vô cùng. Dù đi đâu xa, tôi cũng sẽ không bao giờ quên được khu vườn đã gắn bó với tuổi thơ tôi từ bao giờ.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời
+2 phiếu
4 câu trả lời
 Từ bài văn “Lao xao” của Duy Khán, em hãy tả lại khu vườn trong một buổi sáng đẹp trời.
đã hỏi 17 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kakashi Cử nhân (2.7k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
Từ bài văn Lao xao của Duy Khán, em hãy tả lại khu vườn vào một buổi sáng đẹp trời
đã hỏi 14 tháng 2, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kakashi Cử nhân (2.7k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời
Tả một khu vườn vào một buổi sáng đẹp trời. (Có dàn ý chi tiết nha)
đã hỏi 26 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Ái Ngân Thần đồng (508 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
đã hỏi 5 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi さくら Thạc sĩ (6.6k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Tả khu vườn sau trận mưa có sử dụng phép so sánh ,nhân hóa,một cách thích hợp
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    33 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...