Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
119 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất
"Con dù lớn vẫn là con của mẹ,

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con" 

Hai câu thơ của Chế Lan Viên đã để lại trong tôi biết bao suy ngẫm. Những suy tư về một người đã sinh tôi ra trên đời này, đã cho tôi một cuộc sống tuyệt vời hơn cả, đã nuôi nấng tôi khôn lớn. Đó chính là người mẹ tuyệt vời của tôi.

Mẹ tôi năm nay cũng đã độ tuổi ngũ tuần. Vóc dáng mẹ vẫn còn thon gọn, nhưng cũng đã hao gầy đi nhiều theo năm tháng. Thời gian lấy đi của mẹ làn da căng bóng năm nào mà tôi thấy trong những tấm hình chụp đã lâu, và trả cho mẹ những vết chân chim hằn trên khóe mắt. Thời gian cũng cướp đi mái tóc đen mượt óng ả mà mẹ từng khoe với tôi là mái tóc đẹp nhất làng ai cũng từng ao ước, và chỉ để lại những sợi tóc bạc lấm tấm sau đầu. Thời gian có lẽ hơi tàn nhẫn với mẹ, lấy của mẹ đi nhiều phần dung nhan và tuổi xuân, nhưng mẹ luôn đẹp, mẹ đẹp khi mẹ nói với các con rằng chúng tôi là cả thanh xuân mà mẹ ao ước, và mẹ chẳng cần gì thêm. Mẹ luôn nói mẹ đẹp không vì hình thức bên ngoài, mẹ đẹp vì bên cạnh mẹ có các con ngoan cùng người chồng tốt bụng luôn hết mực yêu thương. Quả thật là vậy, nụ cười của mẹ đã đẹp hơn rất nhiều so với mấy tấm hình cũ mà tôi đã xem. 

Mẹ là cả khoảng trời tuổi thơ trong tôi. Mẹ gắn liền với những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của tôi. Ngày tôi biết hình thành kí ức và tình cảm, mẹ là điều đầu tiên đã bước chân vào góc cảm xúc nhỏ bé của tôi. Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu tiên tôi vào lớp một. Mẹ mặc cho tôi chiếc váy đồng phục thật xinh, chiếc váy mà mẹ đã cẩn thận ủi cả buổi tối trước đó. Hôm ấy mẹ thắt cho tôi hai bím tóc rất điệu đà, khiến tôi có thể tự tin mình có mái tóc thắt kĩ và đẹp nhất lớp. Mẹ dắt tay tôi vào cổng trường, cẩn thận căn dặn tôi biết bao nhiêu điều. Lúc ấy tôi còn ngây thơ lo sợ nhiều điều đợi mình phía trước, mẹ đã xua tan mọi nỗi sợ ấy bằng một cái ôm trìu mến. Mẹ bảo tôi đừng lo, mẹ sẽ luôn đứng đợi tôi tan học trước cổng. Có lẽ đứa trẻ nào cũng từng trải qua cảm giác bất an sợ rằng sẽ bị ba mẹ bỏ rơi khi đi học, nhưng tôi thì không, vì tôi biết mẹ sẽ không bao giờ muốn rời xa tôi. Mẹ đã cho tôi tình yêu to lớn tới mức một đứa trẻ vừa lên sáu đã ý thức được việc ấy. 

Mỗi khi tôi chuyển cấp mẹ vẫn luôn như thế, vẫn dắt tay tôi vào trường như những ngày đầu tiên đi học lớp một. Mẹ chưa bao giờ khiến tôi cảm thấy cô đơn khi bước đi trên những trang mới trong cuộc đời của mình. Mỗi khi thấy sợ hãi hoặc bơ vơ, tôi luôn nghĩ mình vẫn còn có mẹ phía sau, điều đó là động lực giúp tôi đứng vững trong mọi hoàn cảnh. 

Có những ngày tôi ôn thi vất vả, mẹ vẫn luôn chuẩn bị nhiều đồ ăn nhẹ để tôi không đói. Mẹ chỉ khẽ đem vào phòng và đặt lên bàn, không hỏi han, không nói gì nhiều, nhưng tôi biết đó là lời động viên lớn nhất mẹ dành cho tôi. Mẹ cho tôi biết được rằng tình yêu thương của mẹ chính là động lực khiến tôi không ngừng nỗ lực hơn trong học tập. 

Tôi còn nhớ vào năm tôi bị trận ốm hành cho nằm mê man trên giường bệnh. Mẹ là người lao lực nhất. Mẹ không ngừng lo lắng cho tôi, không rời xa khỏi giường nằm của tôi. Mẹ thức cả đêm chườm khăn lau người để tôi dễ chịu hơn. Cũng chính vì thế mà sau đó tôi luôn muốn giữ gìn sức khỏe thật tốt để mẹ không phải lo lắng nhiều về tôi nữa.

Không chỉ yêu thương tôi mà mẹ cũng yêu thương cả chị và em tôi rất nhiều. Mẹ là một người mẹ với tình yêu thương san sẻ đều cho các con, chưa một ai trong chúng tôi phải tủi thân, hay thấy mình thua thiệt. Đối với lối xóm, mẹ cũng là một người khiến mọi người yêu quý bởi sự tốt bụng, xởi lởi, hiếu khách của mình.

Trong vô vàn những hào quang có trên cuộc đời này, mẹ chính là vầng hào quang rực rỡ nhất soi sáng cuộc đời của tôi. Cho dù tôi có đi đâu, về đâu, làm gì, trái tim của mẹ vẫn hướng về phía tôi. Vì thế mà tôi sẽ luôn cố gắng phấn đấu học tập để trở thành niềm tự hào lớn lao của mẹ. 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời 30.2k lượt xem
em hãy viết một bài văn biểu cảm về người mẹ của em
đã hỏi 20 tháng 10, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi trang Thần đồng (1.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 283 lượt xem
viết một bài văn nói lên cảm xúc của em về người mẹ mà em yêu quý và kính trọng  
đã hỏi 19 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
  • viết-văn
  • biểu-cảm
  • trung-bình
0 phiếu
4 câu trả lời 15.8k lượt xem
E hãy viết 1 đoạn văn biểu cảm về mẹ ( tưởng tượng tình huống,hứa hẹn,mong ước )
đã hỏi 30 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nhii_nhii Học sinh (275 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 20 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 70 lượt xem
đã hỏi 15 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi vxh2k9850 Phó giáo sư (35.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 161 lượt xem
đã hỏi 15 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi vxh2k9850 Phó giáo sư (35.9k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 881 lượt xem
 viết bài văn biểu cảm về mẹ
đã hỏi 2 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi khoiclip Học sinh (252 điểm)
+1 thích
1 trả lời 515 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 8.8k lượt xem
Biểu cảm về người thân trong gia đình ( cha, mẹ càng tốt ) ♦ chú ý nhé : +được copy trên mạng nhưng phải ghi nguồn copy nha( nếu copy mà ko ghi nguồn mink sẽ báo cáo vi phạm), ko thì ghi mỗi nguồn rùi mink tự lên đọc cũng đc + càng nhiều càng tốt ( ai nhiều ... sẽ bình chọn câu trả lời hay nhất) + có thể 1 đoạn cũng đc vì mmink chỉ tham khảo, nhưng chọn những đoạn hay nha  chúc mọi người may mắn
đã hỏi 30 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi I am otaku Cử nhân (2.5k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 763 lượt xem
cảm ơn mấy bạn giúp đỡ
đã hỏi 13 tháng 10, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi châulovely Học sinh (174 điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...