Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
316 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)

cảm nghĩ về tiết học mà em yêu thích

liên quan đến một câu trả lời của câu hỏi: cảm nghĩ về một tiết học mà em yêu thích nhất
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Diệp Hiểu Liên Cử nhân (2.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi hoanglinh2814
 
Hay nhất
Thời gian như một bản nhạc không lời lặng lẽ. Nó đến rồi đi để lại trong ta những kí ức, những kỉ niệm mãi không nguôi. Nó cũng để lại trong tôi một khoảng trống, một nỗi niềm mà chẳng ai có thể lấp đầy. Tôi vẫn còn nhớ như in kỉ niệm đó - kỉ niệm về một tiết học văn. Tôi như đang trong một giấc mơ trở về năm ấy- về tiết học đáng nhớ ấy. Cô giáo chầm chậm bước vào lớp với khuôn mặt tươi cười như hàng ngày, nhưng trong mắt cô thoáng một nỗi buồn “ Cô sao vậy nhỉ?”. Tôi tự hỏi, trong lòng thoáng chút lo lắng. Nụ cười của cô hôm nay thật khác lạ, vẫn là nụ cười đấy nhưng chất chứa hàng ngàn nỗi niềm khó tả. Cô nhìn quanh lớp rồi cất giọng “ Các em, cô có một chuyện rất muốn nói”. Tất cả lớp đều im lặng nhìn cô: “Đây sẽ là buổi học cuối cùng cô dạy các em. Cô sắp chuyển vào Miền Nam công tác. Cô mong giờ học này các em học thật tốt nhé!” Rất nhanh sau đó cô vào bài giảng. Cả lớp tôi sững sờ, mọi người bất ngờ tới nỗi chẳng nói thành lời.- Tại sao cô lại chuyển đi? Chắc tại lớp tôi hư làm cô buồn? Bao câu hỏi quay cuồng trong tâm trí tôi. Lòng tự nhủ lòng “ Mình phải thật ngoan trong ngày hôm nay, vì biết đâu sẽ chẳng còn ngày nào được nghe lại giọng giảng, nét chữ thân quen này nữa”. Điều đó thật đáng sợ !Trên bảng, từng nét chữ thân quen của cô hiện lên : “ Buổi học cuối cùng” của An- phông xơ Đô- đê. Lớp tôi, ai nấy đều im lặng. Giọng cô trầm trầm cất lên giữa khoảng không lặng thinh, đưa tất cả chúng tôi về với miền An – dát bình yên, tươi đẹp, về cậu bé Phrăng với những chiều đi chơi, thả diều, về người thầy đáng kính Ha – men với buổi học cuối cùng. Chúng tôi cứ thế lắng nghe, tự hỏi câu chuyện đó sao giống câu chuyện của chúng tôi đến vậy. Khi phân tích tâm trạng của cậu bé Phrăng, giọng cô trầm bổng như từng cung bậc cảm xúc của cậu bé vùng An – Dát này khiến tôi và tất cả lớp như muốn trào nước mắt. Rồi khi giảng đến lời nói của thầy Ha- men về tiếng nói dân tộc, giọng cô lại xúc động đến nghẹn ngào khiến chúng tôi càng thêm thấm thía về giá trị của tiếng mẹ đẻ. Những dòng chữ thân thuộc cô viết lên bảng kết hợp với lời giảng, lời bình thật hay và thấm thía. Được cô động viên khích lệ, cả lớp càng thêm hào hứng, hăng hái phát biểu, thảo luận xây dựng bài cứ ngỡ như cô sẽ chẳng bao giờ rời đi, sẽ vẫn ngày ngày được gặp cô và nghe lời cô giảng... Tiếng trống vang lên hết tiết. Cả lớp như bừng tỉnh. Mọi người nhốn nháo và ai nấy bật lên tiếng khóc. Cô gượng cười bảo: “ Cô rất vui khi đã được dạy lớp mình, hãy nhớ về cô với những hồi ức đẹp nhé”. Chỉ nghe đến thế thôi, cả lớp tôi đã oà khóc. Cô cứ thế mà đi sao, hệt như trong văn bản ấy sao?. Chúng tôi nhìn theo dáng cô khuất dần, lòng tự hỏi: Cô ơi! Biết bao giờ chúng em lại được gặp cô, được nghe cô giảng bài. Chúng em biết tuy đi xa cô vẫn luôn nhớ đến chúng em, đến tiết học này - một kỉ nệm giữa thầy và chúng em. Đối với chúng em đó sẽ là một tiết học đáng nhớ suốt cuộc đời. Cô ơi! Chúng em yêu cô nhiều lắm !
bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)

cảm ơn bạn nhiều nha!!

bài văn mà bạn ko xuống dòng a.

bởi Diệp Hiểu Liên Cử nhân (2.0k điểm)

Sorry bạn nha! Cảm ơn vì đã tick cho mik !wink

0 phiếu
bởi huykt04 Cử nhân (2.0k điểm)
Tuổi học trò qua đi giống như một giấc mộng đẹp. Giấc mộng có những giọt nước mắt lưu luyến của ngày chia tay, có những nụ cười trêu đùa bè bạn. Khi chia tay mái trường, thầy cô, trong lòng học trò thật trống rỗng.

Thời gian không bao giờ cho ta cơ hội quay lại tuổi học trò một lần nữa để được nghe thầy giảng bài, để ngộ nghĩnh với những trò quỷ và quay lại cảm giác một chút bối rối khi bạn nhìn ta nhưng cũng để lại trong lòng ta những kỷ niệm dịu êm. Những nụ cười và những giọt nước mắt đi vào lòng ta thật êm ái.

Có những lúc cảm thấy mệt mỏi giữa cuộc sống náo nhiệt ta lại khát khao mình đừng bao giờ lớn để mãi được ở bên thầy cô và bè bạn. Ký ức chợt hiện về trong vô thức. Nghĩ đến buổi học ngày hôm ấy tôi lại phì cười, lại nhớ đến tập thể lớp 8A1 thân thương.

Lớp 8A1 chuyên Toán, đứa con cưng và cũng là bất trị của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành năm ấy. Có thể vì là lớp chuyên Toán nên chúng tôi có vẻ lơ là và coi thường các môn xã hội. Tôi còn nhớ có một lần cô giáo ra một đề văn bình luận câu nói của Tuân Tử đại ý là rượu nặng màu trắng có thể khiến người ta đỏ mặt và làm đen danh dự.

Tư duy của một lớp chuyên Toán luôn sát thực và logic không giống ban C lúc nào cũng mơ mộng để tâm hồn treo ngược trên cành cây. Chính bởi vì lẽ đó mà chúng tôi sáng tác ra những bài văn để đời. Giờ trả văn nào cả lớp cũng được phen cười vỡ bụng, cười ra nước mắt mà đại biểu kiệt xuất ấy là Tài - biệt danh Tài Cầu.

Lần ấy hắn bình luận về câu nói của Tuân Tử khiến cô giáo phải liệt vào những trang văn bất hủ của nhân loại. Thay vì một bài bình luận hắn biến thành một bài PR cho rượu “Rượu là một thứ làm từ gạo. Đã là gạo thì có thể ăn thay cơm” hay “Rượu khiến đàn bà không cần đánh phấn cũng làm đàn ông chết như ngả rạ”, “Rượu khiến đàn ông phong độ và trở nên men hơn”…

Kết quả bài văn ấy được cô khuyến khích cho hai điểm.

Còn giờ Sử chẳng khác nào bắt chúng tôi phải vào chùa niệm kinh. Cả lớp ngồi im, cặm cụi chăm chú viết lách nhưng thực chất đang làm việc riêng. Đứa thì mở Hóa, đứa thì mở Anh, mở Toán ra làm còn tôi ngồi vẽ linh tinh, vẽ hươu vẽ vượn cho hết tiết học.

Thế nhưng lạ một điều khi thầy giáo kiểm tra bài cũ đứa nào cũng thuộc, lại còn trả lời trôi chảy câu hỏi bên lề nâng cao nữa chứ. Có lẽ vì lớp chúng tôi thông minh.

Một lần, tôi bị lên bảng kiểm tra môn Sử. Thầy yêu cầu tôi mang vở lên, chép lại bài trong vở lên bảng. Con đười ươi mà tôi vẽ đang đối diện với thầy cười nhăn cười nhở.

Có lẽ hiện giờ tôi cũng giống nó đang dở khóc dở cười. Thầy đưa vở cho tôi về chỗ còn cố tình nhắc nhở thêm “Tiết này, em vẽ thêm một con sư tử nữa nhé”.

Kỷ niệm đôi khi chỉ là một khoảnh khắc nhưng cũng để lại ấn tượng khó phai trong trái tim mỗi người. Khoảnh khắc ấy thật tuyệt, lóe sáng như một tia chớp nhưng không hề tàn lụi. Ai cũng có một thời tuổi thơ đáng nhớ, một thời cắp sách đến trường và cũng có những kỷ niệm không thể nào quên.

8A1 năm ấy giờ đã trưởng thành song khi có điều kiện tụ tập, chúng tôi lại ôn lại bài văn bất hủ vô đối của Tài Cầu và những kỷ niệm về mấy giờ học Sử. Và mỗi lần nghĩ đến nó tôi lại khát khao mong thời gian hãy quay trở lại...

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 419 lượt xem
* làm 1 trong 5 đề sau: ĐỀ 1: ít lâu nay, một số bạn trong lớp có phần lơ là học tập. Em hãy viết một bài văn để thuyết phục bạn: Nếu khi còn trẻ ta ko chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích! ĐỀ 2: hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng ... lớn nếu mọi người ko có ý thức bảo vệ môi trường sống. ĐỀ 5: hãy trình bày nổi bật lối sống vô cùng giản dị, thanh bạch của Bác Hồ.  
đã hỏi 23 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 313 lượt xem
lập dàn ý và bài làm hoàn chỉnh đề bài: chứng minh rằng bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.
đã hỏi 27 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 745 lượt xem
viết 1 đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em hoặc về ảnh hưởng của tác phẩm văn học đối với em. Trong đó có dùng ít nhất 1 câu bị động. hãy chỉ ra.
đã hỏi 31 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 138 lượt xem
đề bài: viết 1 đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 câu) tả cảnh quê hương em, trong đó có 1 vài câu đặc biệt. chỉ ra câu đặc biệt đó. 
đã hỏi 4 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 261 lượt xem
viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 8-10 câu nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu qua văn bản " Tiếng gà trưa". gạch chân dưới 1 điệp ngữ.
đã hỏi 8 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 259 lượt xem
đã hỏi 15 tháng 11, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Khách
0 phiếu
0 câu trả lời 166 lượt xem
noi dung va nghe thuat cua bai tho trua he xuan quynh
đã hỏi 15 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
+3 phiếu
4 câu trả lời 2.2k lượt xem
như câu hỏi
đã hỏi 14 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 1.5k lượt xem
lap dan y bai tieng ga trua giup tui voi 
đã hỏi 10 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi trang
0 phiếu
1 trả lời 228 lượt xem
Ng mẹ trong văn bản”cổng trường mở ra”đã hình dung ngày đầu khai trường của con sẽ đưa con đến cánh cổng trường và nói”bước qua cánh cổng là 1 thế giới kỳ diệu”. Em hiểu thế giới kỳ diệu là gì?
đã hỏi 26 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...