Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
417 lượt xem
trong Tư vấn điểm thi - tuyển sinh bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)

Làm cách nào để mik có thể học giỏi môn toán ????

Giúp mik nhek. Ai trả lời cụ thể nhất, mik tick cho.

Cảm ơnsmiley

đã đóng

6 Trả lời

0 phiếu
bởi anhvuts1 Học sinh (209 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ
 
Hay nhất

Làm Thế Nào Để Học Giỏi Môn Toán ?

image

Carl Friedrich Gauβ đã nói, “Toán học là nữ hoàng của các môn khoa học”. Có phải vì vậy mà môn Toán từ xưa đến nay vẫn được sự quan tâm của nhiều người, từ các bậc phụ huynh cho đến các em học sinh. Làm thế nào để học giỏi môn Toán ? Chúng ta hãy thử cùng nhau đi tìm lời giải cho câu hỏi này.

 

Tôi có một công thức chung để học tốt :

HỌC TỐT  =  THÔNG MINH  +  CHĂM CHỈ

Tùy theo môn học mà tỷ lệ giữa hai yếu tố này có thay đổi. Riêng đối với môn Toán, theo tôi, tỷ lệ này sẽ là 65% thông minh, 30% chăm chỉ và phải có thêm 5% cho sự đam mê, yêu thích Toán học.

Đa số học sinh đều cho rằng môn Toán là môn học “khó nuốt” nhất nhưng nếu bạn hỏi các em học sinh chuyên Toán thì câu trả lời của họ lại hoàn toàn ngược lại – Môn Toán là môn học dễ nhất. Thật vậy, lý do trước tiên là khi học Toán, các em sẽ không phải nhớ quá nhiều. Dĩ nhiên, các em cũng cần phải học thuộc các định lý, các định nghĩa, các tính chất và các hệ quả. Đây là những kiến thức cơ bản nhất để các em có thể dựa vào đấy để phát triển những suy luận của mình.  Toán học là một chuỗi dây xích, khi bạn đã biết A, bạn sẽ tìm được mắt xích B cạnh đấy. Nhưng làm thế nào để tìm ra B một cách nhanh chóng và chính xác thì chỉ có sự thông minh mới giúp các em được.

Khi gặp một bài toán lạ và khó, các em cần phải bình tỉnh. Các em hãy nhớ rằng một bài toán khó là tổ hợp của nhiều bài toán đơn giản. Bằng sự phân tích và óc phán đoán, hãy đưa nó về những dạng bài tập quen thuộc mà các em đã gặp. Để làm được điều này thì ngoài yếu tố thông minh, các em còn cần phải có lòng kiên nhẫn và đức tính chăm chỉ. Siêng năng làm bài tập - Chỉ có việc này mới giúp các em nhớ lâu những định lý và các hệ quả. Một điều quan trọng nữa là đừng xem thường những bài toán dễ. Các em hãy đoan chắc rằng mình đã làm xong tất cả những bài toán dễ. Vì sao vậy ? Vì nền tảng của môn Toán chính là những kiến thức cơ bản. Có khi các em học thuộc định lý, hiểu cách chứng minh định lý nhưng lại không biết vận dụng vào bài tập. Chỉ có chăm chỉ làm bài tập từ dễ đến khó mới giúp các em tập tính nhạy bén trong việc giải bài tập.

Một trong những nguyên nhân khiến các em học sinh học kém môn Toán là do các em mất căn bản ở các lớp dưới, dẫn đến kỹ năng tính toán kém và thiếu tự tin; cũng có em viện lý do vì những giờ học Toán thường khô khan, thiếu sinh động và hấp dẫn. Dần dần các em sẽ chán học môn Toán, không thèm làm bài tập và … đã kém lại càng kém hơn. Để khắc phục tình trạng này, các thầy cô dạy môn Toán nên tổ chức những hình thức dạy học kích thích được sự hứng thú của học sinh, tránh sự đơn điệu và tẻ nhạt ở những giờ học. Ví dụ, với các em tiểu học, khái niệm “phân số” là một điều rất mới lạ, trừu tượng nhưng nếu các thầy cô chia cho các em một phần tư cái bánh, một nữa quả cam .. ắt hẳn các em sẽ dễ dàng hiểu bài.

Nhưng chúng ta nên nhớ chỉ cần 30% chăm chỉ đối với môn Toán thôi nhé. Miệt mài với các con số, các định lý … sẽ dễ dẫn các em đến sự mụ mẫm ! Các bạn hãy để ý những em học giỏi Toán, thường sẽ giỏi Văn. Vì ngoài giờ học Toán, sở thích chung của các em này là đọc sách. Những tác phẩm văn học sẽ làm cân bằng trí não của các em.

yes

Toán học là nữ hoàng. Nữ hoàng thường hay … đỏng đảnh, vì vậy cần có trí thông minh để khắc phục được nó, cần có sự kiên nhẫn để hiểu thấu đáo và cần có niềm say mê để trung thành với Toán học./

bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)

Mik ko bị mất căn bản những môn toán nhưng mỗi khi làm bài thi môn toán mik lại mất bình tĩnh. Nhưng khi ôn thi mik lại làm đúng bài .sad

0 phiếu
bởi Nhok_Evil Thạc sĩ (8.4k điểm)
bn nên học nhiều các dạng toán cơ bản rồi sang nâng cao

tìm tồi nhiều cách làm của từng bài khác nhau

hơn hết một yếu tố quan trọng nữa là phải chăm chỉ nha
0 phiếu
bởi
  • Nắm chắc lý thuyết, định nghĩa

    Dù không phải nhớ nhiều như các môn học khác, nhưng việc ghi nhớ định nghĩa, lý thuyết là một cách học tốt toán mà bạn bắt buộc phải áp dụng. Chỉ khi nhớ được các định nghĩa, tính chất thì bạn mới có thể áp dụng nó vào để chứng minh, giải thích kết quả.

  • 2

    Làm thật nhiều bài tập

    Các cụ xưa vẫn có câu: "Trăm hay không bằng tay quen". Khi đến một ngôi làng lạ, chúng ta có thể bị lạc, phải mò mẫm tìm đường nhưng một đứa nhóc 10 tuổi trong làng lại có thể dẫn ta đi bất cứ ngóc ngách nào trong ngôi làng, đó là do nó đã quá quen thuộc với ngôi làng này.

     

    Trong Toán học cũng vậy, sau khi ghi nhớ được các định nghĩa, lý thuyết thì bạn cần phải làm thật nhiều bài tập liên quan để có thể hiểu sâu sắc bản chất của vấn đề.

     
    Làm thật nhiều bài tập là một trong những cách học giỏi môn Toán mà ai cũng có thể áp dụng

    Khi làm thật nhiều bài tập, bạn sẽ gặp nhiều dạng bài khác nhau, nhiều cách tiếp cận vấn đề khác nhau, đòi hỏi bạn phải tìm tòi, khám phá thì mới có thể giải được bài toán. Nếu số lượng bài tập mà bạn làm đủ lớn thì sau này, khi làm bài kiểm tra hay khi đi thi, nếu gặp lại các dạng bài ấy, bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương pháp giải toán mà không cần phải vò đầu bứt tai nữa.

  • 3

    Tự giác học là cách học giỏi Toán cực hiệu quả

    Đôi khi trên lớp, những gì cô giáo giảng bạn đều hiểu nhưng đến khi làm bài tập thì bạn lại không thể tự mình làm được. Để thực sự chiếm lĩnh được kiến thức toán học thì bạn hãy đặt mục tiêu cho mình: Làm được tất cả các dạng bài từ dễ đến khó. Để làm được như vậy, bạn cần kiên nhẫn ôn lại những kiến thức cơ bản và làm những bài tập đơn giản trước.

    Từ những kiến thức cơ bản sẽ giúp chúng ta nâng cao được những kiến thức khó hơn sau này. Thực chất, một vấn đề phức tạp là tổ hợp của rất nhiều vấn đề đơn giản, một bài toán khó có thể được giải bằng cách tháo gỡ từng mắt xích đơn giản. Vì thế, bí quyết để học giỏi môn Toán đó là bạn phải nắm vững được những vấn đề cơ bản nhất, sau đó dùng óc phân tích, tổng hợp để giải quyết những vấn đề khó hơn.

  • 4

    Bí quyết để học giỏi môn Toán là phải yêu thích môn học

    Làm bất cứ việc gì mà có đam mê thì bạn sẽ quyết tâm hơn và cố gắng hơn rất nhiều. Trong Toán học cũng vậy, nếu yêu thích môn học này thì dù có gặp những bài toán khó, bạn cũng không dễ bị nản lòng mà càng có quyết tâm chinh phục, vượt qua nó. Nhiều bạn trẻ yêu Toán học đến nỗi mà không giải được một bài toán là cảm thấy khó chịu, ăn không ngon, ngủ không yên, đến khi tìm được cách giải thì mới thôi. Nếu quyết tâm như vậy thì chẳng mấy chốc bạn sẽ học giỏi môn Toán thôi.

     

    Hãy yêu thích môn học

  • 5

    Không học dồn

    Dù học Toán hay học gì đi chăng nữa thì bạn cũng không nên học dồn. Cách học giỏi Toán đó là phải nắm được những kiến thức từ đầu năm chứ không phải đến khi kiểm tra, đến khi thi mới bắt đầu học dồn vừa không hiệu quả vừa hại sức khỏe. Ngoài ra, trong Toán học và nhiều môn học khác, các kiến thức có sự liên quan với nhau, phải nắm vững cái trước thì mới có thể học tốt cái sau, như vậy mới nhanh tiến bộ được.

     
    Cách học giỏi Toán đó là không học dồn

Hy vọng rằng, với những cách học giỏi Toán mà Lamsao.com chia sẻ trên đây, các bạn học sinh, sinh viên sẽ thấy rằng môn Toán không quá khó như chúng ta vẫn tưởng và học môn này thật giỏi nhé.

CHÚC BẠN SẼ HỌC THẬT GIỎI TOÁN

0 phiếu
bởi Lưu An Tiến sĩ (10.8k điểm)

Bạn nên học lý thuyết và nắm vững sau đó làm bài tập rồi từ từ nâng cao sẽ học tốt môn Toán laugh

0 phiếu
bởi linh69 Cử nhân (4.7k điểm)
Bạn lên online math mà học hay lắm
0 phiếu
bởi Ice bear Thạc sĩ (9.4k điểm)
bạn phải chăm chỉ nhé nhé người ta có câu cần cù bù thông minh mà

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
5 câu trả lời 168 lượt xem
Hoang mạc là gì ? Bán hoang mạc là gì ? Ai làm nhanh và đầy đủ nhất mik tick cho nhek .
đã hỏi 24 tháng 1, 2017 trong Địa lý lớp 7 bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 180 lượt xem
Lop pho ht lop mk rat kieu cang , tu phu , thich day doi . Lam the nao de bn ay ko the nua 
đã hỏi 26 tháng 1, 2017 trong Khác bởi Conan-Shinichi Cử nhân (1.7k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 76 lượt xem
Kể tên các nguyên liệu và sản phẩm của quang hợp ?
đã hỏi 30 tháng 3, 2018 trong Sinh học lớp 6 bởi tu12t Học sinh (10 điểm)
+2 phiếu
8 câu trả lời 428 lượt xem
Tại sao bạn  ✔chibao lại đóng câu hỏi của mik vậy !?
đã hỏi 25 tháng 6, 2017 trong Khác bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 319 lượt xem
Mik ko xác thực email dc. Mik nên làm gì?
đã hỏi 20 tháng 6, 2017 trong Khác bởi ❤️~Minh_Thư~❤️ Thạc sĩ (6.4k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 304 lượt xem
nhan tien hang thang la sao theo hinh thuc gi vay mik dang hoi lop6,7 i nha
đã hỏi 3 tháng 4, 2017 trong Khác bởi serina16 Thần đồng (504 điểm)
+1 thích
9 câu trả lời 278 lượt xem
Put the verbs into the correct tense( simple past and present perfect simple) 1. I ( just/finish)............ my homework 2. Mary ( already/write)...............five letters 3. Tom ( move).............to this town in 1994  
đã hỏi 5 tháng 2, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Ngân Aiko Thần đồng (736 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 115 lượt xem
Nếu đtb 1 môn hk2 dưới 6,5. Mà điểm tb môn đó cả năm trên 6,5. Tất cả môn còn lại trên 8 thì đc hs gì ạ?
đã hỏi 11 tháng 3, 2022 trong Tư vấn điểm thi - tuyển sinh bởi Khách
+1 thích
2 câu trả lời 190 lượt xem
Học VNEN học kỳ 2 có tính điểm trung bình không mọi người Nếu có thì tính những bài kiểm tra nào? Lớp mình không có kiểm tra 90 phút nhé!
đã hỏi 11 tháng 5, 2017 trong Tư vấn điểm thi - tuyển sinh bởi ahihi5757 Học sinh (338 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 274 lượt xem
Cho mk hỏi, khi lên cấp 3 nên học trường nào ở BMT thì tốt vậy ạ ?! 
đã hỏi 23 tháng 2, 2017 trong Tư vấn điểm thi - tuyển sinh bởi ๖ۣۜChâu Ģia Ŀinh๖ۣۜ Thần đồng (781 điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...