Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
718 lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi thubui900 Học sinh (105 điểm)
Tả loài hoa mà em thích ( hơn 1 trang giấy)
đã đóng

4 Trả lời

0 phiếu
bởi ๖ۣۜPhương ๖ۣۜLy Học sinh (236 điểm)
Loài hoa các bạn thích là hoa gì? Chắc chắn có nhiều câu trả lời. Chị Huệ trắng muốt duyên dáng hay là chị phong lan tim tím yểu điệu? Còn với em, loài hoa em yêu thích và đẹp nhất là hoa hồng.

 

Trước hiên nhà em có trồng một chậu hồng nho nhỏ. Hoa hồng quả không hổ danh là nữ hoàng các hoa. Đó là cây hồng nhung. Hoa khoác lên mình bộ váy áo màu đỏ thắm, một màu đỏ thật sang. Nhưng bộ dạ hội đó còn lộng lẫy hơn vào buổi sáng, những hạt sương đọng trên cánh hoa như những viên kim cương lấp lánh trong nắng, điểm xuyến cho tà áo thắm đỏ rực rỡ. Cây hoa chỉ ra ba bông nhưng bông nào bông nấy đều đẹp mê hồn. Ba hông hoa như ba nàng công chúa xinh đẹp, kiều diễm. Những cánh hoa chắc là đẹp nhất. Lớp lớp cánh hoa như những bậc thang. Cánh hoa thật mịn màng, mượt mà như tơ lụa đỏ thắm, chúng kết vào nhau tạo nên bông hồng duyên dáng. Đường nét từng cánh hoa thật uyển chuyển, đó là tuyệt tác của bông hồng, là một sự kì ảo vô hình thu hút người ngắm. Nhị hoa màu vàng thật hợp với dáng vẻ sang trọng của hồng nhung. Đầu nhị có đôi chút phấn trắng như hạt cát vàng nhấp nhánh. Thân cây chắc chỉ to và dài bằng cái đũa. Thân hoa có gai, những cái gai bé nhưng nhọn bảo vệ cho ba nàng công chúa Hồng trẻ đẹp. Mờy chiếc lá nhỏ nhỏ, xanh đậm, sờ cưng cứng, ram ráp.

 

 

Chà, thế mà nhanh thật! Mới ngày nào, các bông hoa chỉ là nụ hồng e ấp, nhỏ xíu, thế mà bây giờ những cánh hoa đã xòe ra giỡn với gió. Mỗi khi đi học về, em thường ra chỗ cây hồng để thưởng thức hương thơm ngọt ngào đó. Em nhắm mắt lại và thả mình theo những cánh hoa. Nó dắt em đến một thế giới kỳ diệu. Ở đó, có ba nàng tiên đi cùng em vào khu vườn đầy hoa đó. Đó là vương quốc kỳ ảo với muôn vàn điều mới mẻ. Một thảm hoa rực rỡ hiện ra trước mắt em. Trên bầu trời là những đám mây bồng bềnh trôi, trong ánh  mặt trời rực rỡ và muôn màu muôn vẻ của bảy sắc cầu vồng. Một làn gió nhẹ thoảng qua làm rung cánh hoa… Tất cả đều hấp dẫn vô cùng. Tiếng xe máy nổ ròn ngoài cổng, làm êm quay lại với hiện tại, xua tan đi nỗi mệt nhọc, lấy lại tinh thần. Đâu chỉ có em thích hồng nhung, còn mấy chú bướm nữa. Chúng suốt ngày đến thăm hoa. Và ba tiểu thư cũng vui với chúng. Có chú bướm vàng điểm đen trên cánh lúc nào cũng bay vòng quanh bông hoa rồi lại đậu xuống. Thật là buồn cười!

Em yêu quí hồng nhung lắm. Em vẫn thường tưới và chăm sóc nó. Cây hồng đã giúp em nhận ra một chân lý giản dị trong cuộc sống: vẻ đẹp luôn đi cùng với gai. Cũng như  cuộc đời của mỗi người có nhiều lúc tốt đẹp và cũng không ít lúc gặp khó khăn mà ta luôn phải vượt qua.(sưu tầm)

 

 
0 phiếu
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
Mỗi bài hát góp một cảm xúc tình cảm riêng cho cuộc sống, những bức tranh mang đến những màu sắc khác nhau cho con mắt thẫm mỹ của ta chiêm ngưỡng và suy ngẫm về cuộc đời và mỗi loài hoa mang đến những màu sắc khác nhau. Nếu hoa hồng yêu kiều bắt mắt với màu đỏ quyến rũ thì hoa lan lại mang đến một vẻ đẹp dịu dàng, đẹp tinh khiết mà không nhàm chán, thiếu sức sống.
                 

Hoa lan hay còn gọi là hoa phong lan là một loài hoa rất đặc biệt. Nó đặc biệt ở chỗ nó còn có cả một truyền thuyết kể về mình. Đó là một bộ lạc có con chim biết đẻ ra trứng vàng. Mỗi lần con chim ấy đẻ trứng bộ lạc ấy thường tổ chức lễ hội sau đó chuyển cây cho chim làm tổ. những cô con gái thì thay phiên nhau trèo trên cây canh giữ trông trừng cho sự an toàn của tổ chim. Những chàng trai thì giương cao ngọn cung để có thể sẵn sàng bắn nhưng ai có thể lấy đi con chim của họ. Sở ĩ họ làm như vạy là do họ cho rằng cuộc sống của họ thật sự sung túc và thanh bình khi có những quả trứng vàng ấy. Thế nhưng một cô gái trong bộ lạc lại đem lòng yêu một chàng trai là và đem hết bí mật kia kể cho chàng. Khi đó chúng bắt đầu xâm lược để lấy đi thứ quý báu ấy, những cô gái lập tức leo lên ôm hết những cành cây để đánh lạc hướng của bọn chúng. Mặc cho súng đạn bay ngang đầu, cả khi chúng đạn những cô gái ấy vẫn ôm chặt lấy cây. Và cái chết của họ đã đổi lấy được những quả trứng vàng quý báu. Từ đó trên những cành cây chỗ những cô gái ôm mọc lên một loài hoa rất đẹp và tỏa ngát hương thơm đó chính là hoa phong lan.

 

Hoa lan có rất đa dạng và phong phú, theo truyền thuyết thì mỗi cô gái hóa thành một loài lan khác nhau nhưng loài nào cũng ngát hương thơm. Hoa lan có màu sắc cũng rất đa dạng, nào là hoa màu vàng, cánh nhỏ, rồi lại đến hoa màu tím, màu trắng… có thể nói ba màu trên là ba màu chủ đạo nhất. hoa lan không những đẹp về màu sắc mà nó còn đẹp về cả cách thức sống nữa. Không giống với những loài hoa khác, hoa lan sống trên những cành cây, nó là biểu tượng cho những cô gái đã anh dũng mặc cho bom đạn vẫn vững dạ ôm chắc cành cây để bảo vệ ổ trứng vàng. Chính vì thế hoa lan mọc thành từng búi, từng khóm trên những cành cây cao. Đây là một đặc điểm chỉ có lan mới có, đó phải chăng là một nét đẹp của lan?. Những cành hoa không đứng thẳng cứng như những cây hoa khác mà thân của nó rất mềm, nó rủ xuống trong rất đẹp. Tuy mềm yếu như thế nhưng lan luôn mạnh mẽ trước những cơn gió hay mưa sa bão táp, nó như thể hiện sự mềm yếu của những cô gái nhưng chính sự mềm yếu ấy lại thắng được những cái mạnh hơn. Hoa đẹp biết bao khi ngắm nhìn nó lủ rủ với mùi hương thơm ngát mà bất cứ ai cũng muốn hít một hơi thật dài. Nó mang lại một mùi thơm và đẹp tinh khiết như vậy đấy.
               

Hoa lan không chỉ đẹp mà nó còn có rất nhiều ý nghĩa mà ý nghĩa đầu tiên là nó thể hiện cho tình yêu cao cả trong sáng. Một tình yêu giống như màu của hoa vây. Tình yêu mang đầy màu sắc nào tím , nào vàng, nào trắng tinh khôi. Có thể nói không chỉ hoa hồng mới là biểu tượng cho tình yêu mà chính hoa lan cũng là một biểu tượng đẹp. nếu hoa hồng biểu tượng cho một tình yêu ngọt ngào đăm say quyến rũ si mê nhau, thì hoa lan biểu tượng cho một tình yêu cao cả và lớn, dịu dàng nhẹ nhằng mà vô cùng sâu lắng. Không những thế hoa lan còn thể hiện nét đẹp cũng như ý chí của người phụ nữ. đó là nét đẹp tinh khôi, dịu dàng thanh khiết. Một vẻ ưa nhìn không mấy đỗi xuất sắc nhưng sang trọng biết bao. Những người con gái ấy không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn đẹp về cả tâm hồn nữa, họ liễu yếu đào tơ sinh ra vốn dĩ đã là phái yếu nhưng lại có một ý chí quật cường mà bất cứ một thế lực mạnh mẽ nào cũng không thắng nổi họ. Bây giờ   hoa phong lan được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy và tinh tế. Hoa lan là loại hoa được trồng để làm đẹp cho ngôi nhà phổ biến nhất, cùng với hoa lily. Đối với mỗi người, mỗi quốc gia, mỗi vùng miền, hoa lan đều mang những ý nghĩa khác nhưng trên hết chúng là những đóa hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang, quý phái và là “Nữ hoàng của các loài hoa”.
               

Qua đây ta càng thêm yêu những bông hoa phong lan đẹp tinh khôi ấy. hiểu thêm về truyền cũng như nguồn gốc của loài hoa này. Những thân mềm như liễu rủ và những màu sắc đa dạng của hoa đã mang đến cho chúng ta một cảm giác nhẹ nhàng và thanh khiết,  ta như cảm nhận đâu đây mùi hoa lan thơm ngát thoang thoảng đến khó tả. Ý nghĩa của nó cho đến ngày nay vẫn được công nhận và vinh danh.

vt ngắn gọn xúc tích là đc rùi nhá
0 phiếu
bởi Rubik's cube Thần đồng (1.4k điểm)
Trong khoảnh sân bé xíu của nhà ông ngoại em có trồng một cây đào phai rất đẹp. Sau một chuyến công tác lên Sa Pa vào đúng dịp trước Tết Nguyên đán, ông ngoại em đã mang về gốc đào nho nhỏ ấy.

Năm nào cả nhà em cũng ăn Tết với ông bà bên cây đào mang đầy hình ảnh của núi rừng ấy. Dáng cây khẳng khiu, cành lá vươn tự nhiên. Thân cây màu nâu sẫm, lốm đốm những vết sần cằn cỗi. Ông em bảo, phải như vậy, cây đào mới chịu đựng được cái giá rét của mùa đông Sa Pa, để rồi sang Xuân lại đâm chồi, nảy lộc. Lúc ông em mang cây đào về trồng, nó chưa có một bông hoa nào, trơ trọi, có vẻ chịu đựng. Qua mùa đông, đến chừng Rằm tháng Chạp, cây đào bắt đầu ra hoa. Cả nhà em mừng rỡ, vì không ai nghĩ rằng, cây đào mảnh khảnh, trơ trụi ấy lại có thể chống chọi được với những cơn gió mùa Đông Bắc, và nhất là, với mảnh sân ở nơi thành phố bụi bặm này. Những bông hoa của nó thật tuyệt vời. Hiếm có cây đào nào có màu hoa đẹp như nó. Hoa chỉ có năm cánh, nhưng màu cánh như có bàn tay của người họa sĩ tài ba đã pha những sắc màu thật nền nã mà chau chuốt. Ở sát nhuỵ là một màu của lụa trắng trong veo, nhưng càng về dần đầu cánh, nó lại chuyển sang phơn phớt hồng. Không những thế, cánh hoa còn như được bọc trong 1 lớp xà cừ mỏng tang, óng ánh, để khi có ánh nắng chiếu vào, chúng như đang tỏa sáng.

Sau Tết, ông ngoại em ra tận bãi sông Hồng để mang về mấy tải đất đổ thêm vào hốc đào. Cây đào núi ấy, dưới bàn tay chăm chút của ông em lớn thật nhanh và khỏe. Những lớp xù xì tróc vảy trên thân cây biến mất dần, chúng như được mặc 1 tấm áo mới màu nâu khỏe khoắn. Chẳng mấy chốc, lại đến một cái Tết nữa. Trước Tết khoảng 1 tháng rưỡi, ông ngoại rủ em ra cây đào vặt lá. Ông bảo làm thế, hoa đào sẽ nở vào đúng Tết. Hai ông cháu nâng niu từng cành cây bé nhỏ, ngắt đi những chiếc lá xanh đậm già cỗi, dài và nhọn như những lưỡi dao con các cụ ngày xưa dùng để bổ cau. Quả đúng như lời ông nói, hoa đào nở tưng bừng đúng những ngày giáp Tết. Trên những cành cây nâu bóng là những bông hoa đào phai bung rộng 5 cánh rung rinh nhụy hồng. Cả cành cây chỉ nhìn thấy toàn hoa là hoa, trên mỗi đầu cành mới thấy ló ra vài ba chiếc lá tươi non, mỡ màng đang e ấp chưa dám bung rộng cánh. Khách đến nhà em chúc Tết, ai cũng phải trầm trồ.

Mới đó mà đã 5 cái Tết trôi qua, 5 cái Tết cây đào kiêu hãnh đón Xuân cùng gia đình em. Những năm về sau, nó còn đậu cả quả. Quả đào hình thuôn thuôn, được bọc 1 lớp lông tơ mịn màng, nhưng chúng chỉ to được bằng ngón tay cái thì lại rụng mất. Ông em bảo, vì đây là loại đào chỉ ra hoa thôi, không phải đào ăn quả. Ông còn bảo: “Bây giờ ở Nhật Tân, người dân đã bán hết đất trồng đào đi rồi. Vì thế, có lẽ mai kia, con cháu sẽ chẳng còn được nhìn thấy một cây hoa trường tồn cùng mùa xuân của dân tộc nữa. Nếu có điều kiện, mỗi nhà nên trồng lấy một cây, để giữ gìn loài hoa thân thuộc ấy!”

Hoa đào là biểu tượng của mùa xuân, của sức trẻ mơn mởn, của những người con gái đẹp. Một mùa xuân nữa lại sắp về! Cả nhà em đang háo hức đón chờ cây đào lại tưng bừng nở hoa, báo hiệu một năm mới hạnh phúc, tốt lành.
(Đó là bài mà mình copy trên mạng! Bạn tham khảo nhé! GOOD LUCK!!!!!!!!!!!!)
0 phiếu
bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)

“Trong đầm gì đẹp bằng đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần đầm mà chẳng hôi tanh mùi bùn.”

Giữa đầm ao lầy lội, nhưng cánh hoa sen vươn lên rạng rỡ chen cùng những ô lá xanh. Đó là loài hoa mà em rất thích.

 

Hoa sen đẹp giản dị nhưng nó lại tượng trưng cho sự thanh tao, tinh khiết. hoa sen có hai màu trắng và hồng. Hoa nở nhiều vào mùa hè, màu hoa rất nhạt, dù là màu hồng thì cũng chỉ phơn phớt nhất ở đầu cành. Ngó sen dài, đưa hoa vươn cao khỏi mặt nước, kiêu hãnh khoe hương sắt giữa trời đất mênh mông. ngững cánh sen lay lay trong gió trông thật xinh đẹp, một vẻ đẹp mỏng manh như người thiếu nữ. Lá sen tròn màu xanh sậm, nổi rõ từng đường gân, trôi lềnh bềnh giữa mặt nước như chiếc thuyền của những người tí hon.

Em đặc biệt thích loài sen hồng. Búp sen tròn, chụm lại ở đầu như quả đào, cánh ngoài phớt màu xanh. Búp sen chỉ hé nở thì đã nghe thoang thoảng trong gió mùi hương nhe nhẹ, lưu luyến. Hương sen dai, lâu tan nhưng nồng đậm mà dịu dàng, đằm thắm. Cánh hoa mỏng, miệng như lụa, xếp thành từng lớp. Khi hoa nở, những cánh hoa bung xòe phô ra đám nhị vàng lấm tấm bụi phấn. Những cánh hoa khum khum như những bàn tay nâng niu gương sen bọc trong đám như vàng như giữ gìn một viên ngọc quý giá. Gương sen màu vàng nhạt, nhỏ như chiếc nút bấc, mặt gương lốm đốm những chấm đen lớn theo ngày tháng, trở thành những hạt ngọc của hoa, là hạt giống của những thế hê tương lai.

Hoa sen làm đẹp cho những ngôi nhà, làm dịu đi cái nóng oi nòng của mùa hè. Người ta còn ướp trà trong những búp sen, làm cho vị trà thêm thơm, thêm đậm. Hoa sen tượng trưng cho sự kiên cường thanh cao của người quân tử, mang trong mình những phẩm chất cao quý, tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam, chính vì vậy mà nó được nhiều người bầu chọn làm quốc hoa của nước ta.

” Trong dầm gì đẹp bằng sen

Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.”

Hoa sen còn gợi nhắc cho em nhớ đến Bác Hồ, vị chủ tịch đáng kính của nhân dân ta cùng những phẩm chất tốt đẹp nhất của người Việt Nam. Người là tấm gương sáng cho chúng em học tập và noi theo.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 40 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về chi tiết nghệ thuật chiếc lược ngà. Trong đoạn văn có sử dụng một câu đơn mở rộng thành phần.  
đã hỏi 13 tháng 12, 2021 trong Tiếng Việt tiểu học bởi nguyenhaidang270520071014 Học sinh (5 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 89 lượt xem
đã hỏi 10 tháng 10, 2021 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Duy
  • can-gap-lam
+1 thích
1 trả lời 108 lượt xem
Tả người thân trong gia đình mà em yêu quý nhất.
đã hỏi 9 tháng 5, 2019 trong Tiếng Việt tiểu học bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
+2 phiếu
4 câu trả lời 167 lượt xem
Viết một bài văn lập luận chứng minh là xả rác là một hiện tượng phổ biến
đã hỏi 7 tháng 5, 2019 trong Tiếng Việt tiểu học bởi nhokmeoyeutien Cử nhân (2.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 111 lượt xem
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về Bác Hồ trong bài thơ 'Đêm nay Bác không ngủ"
đã hỏi 13 tháng 3, 2019 trong Tiếng Việt tiểu học bởi CookieYT Học sinh (92 điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 423 lượt xem
Các bạn ơi! Giúp mình với:  Hãy nêu khái niệm danh từ và cho VD giúp mình nhé!!!!!!
đã hỏi 24 tháng 5, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi nga1234567890 Cử nhân (4.2k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 91 lượt xem
Thành ngữ "Muôn người như một" nói lên phẩm chất gì của người Việt Nam?
đã hỏi 17 tháng 5, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi quang11112006 Thần đồng (1.2k điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 384 lượt xem
tả mẹ em khi em bị ốm
đã hỏi 20 tháng 4, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Kiên Tồ Học sinh (111 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 155 lượt xem
Giup minh lam 1 bài thơ 5 chư với    
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Hungcalate Học sinh (105 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 83 lượt xem
cho các chủ đề sau: - Mái trường - Quê hương, đất nước - Bạn bè - Thầy cô - Gia đình hãy làm thơ bốn chữ về những chủ đè trên   
đã hỏi 13 tháng 3, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Dĩnh Bảo Thần đồng (1.2k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. vongochuy

    25 Điểm

  2. Darling_274

    15 Điểm

  3. chucngo18071041

    5 Điểm

  4. Chuong7a2

    3 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...