Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Conanghonguyen Học sinh (467 điểm)
Hãy tả mùa xuân trên quê hương bạn

 
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Hương Nguyễn Quỳnh Học sinh (227 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Conanghonguyen
 
Hay nhất
Thế là một năm bận rộn đã qua đi,để lại cho ta bao cảm giác mới lạ và không khí se lạnh vào ngày đầu tiên của năm mới.Vậy là mùa xuân đã đến.

Thời tiết tuy lạnh nhưng trời lại hửng lên,mang theo hơi ấm của mùa xuân.Nhìn ra cửa sổ, bầu trời trong xanh,những cô mây,cậu mây bồng bềnh như những que kẹo bông đang chơi đùa với gió.Ông mặt trời vàng rực chiếu những tia nắng vàng ấm áp,mượt mà xuống mặt đất.Hai bên đường,hàng cây trơ trụi lá không còn nữa,thay vào đó là những chồi non mơn mởn.Trên cây,những chú chim họa mi hót líu lo như muốn chào đón nàng tiên mùa xuân.Khu phố em ở đã được quét dọn và sơn mới.Nó vui vẻ,hãnh diện khi có bộ cánh mới đón tết.Nhà nào cũng treo những lá cờ đỏ sao vàng bay phất phới.Không khí phấn khởi, náo nức chuẩn bị đón tết bao chùm khắp không gian.Mọi vật đều thay đổi.
Ai cũng hân hoan và vui vẻ,gạt bỏ những âu lo,bộn bề trong năm.Không còn vẻ mặt đăm chiêu hay những tiếng gắt gỏng.Ra đường mọi người cùng chúc nhau năm mới may mắn,vạn sự như ý.Tất cả trở nên tình cảm hơn.Bọn trẻ em được bố mẹ mừng tuổi và mua quần áo mới,trông đứa nào cũng đẹp,cũng xinh.Những tiếng nô đùa,reo hò làm không khí ngày xuân thêm tưng bừng.Những cửa hàng bánh,mứt chật kín người.Những cành hoa đào,mai được bày bán khắp phố.Mọi người tấp nập đi sắm tết.

Ngày xuân làm mọi người thêm gần nhau hơn,làm cho không khí thêm náo nhiệt, nhộn nhịp. Những người đi xa trở về quê hương,nhà nào cũng sum họp bên nhau đông đủ.Em rất thích mùa xuân
0 phiếu
bởi jinakim Thần đồng (1.1k điểm)

                                                   VĂN MẪU

Trong 4 mùa xuân hạ thu đông em thích nhất là mùa xuân bởi màu xuân trên quê hương em rất thanh bình và yên ả nó mang một vẻ đẹp dịu dàng và có những gắn bó riêng đặc sắc của hương vị màu xuân.

Hình ảnh mùa xuân đã gợi cho em nhiều cảm xúc ngọt ngào bởi màu xuân là mùa của cây trái đâm trồi nảy lộc, những mầm nụ non đều được đâm chồi nảy lộc trong mùa này, màu xuân là màu của cây cối được hồi sinh sau một màu đông lạnh giá, hình ảnh của màu xuân trong quê hương em nổi bật lên đó là hình ảnh của hoa đào nở nó vang nhộn và mang những màu sắc tươi vui rộn nhịp, nhiều hình ảnh khác cũng tạo nên những ấn tượng vô cùng mạnh mẽ, nó mang những làn điệu riêng và vô cùng đặc sắc, hình ảnh mùa xuân trên quê hương em nổi bật và điển hình lên những cung bậc và cảm xúc riêng, nó rung động và tạo nên rất nhiều những hình ảnh đẹp và vô cùng gần gũi với mỗi con người, hình ảnh đó đã thấm đẫm tình yêu thiên nhiên yêu đất nước, mỗi chúng ta đều rất tự hào về nó, bởi nó đẹp dịu dàng và có sức sống tràn trề.

Mùa xuân là màu của cây cối đâm trồi nảy lộc và là mùa của yêu thương xum về, mỗi khi xuân về là nhà nhà người người lại đón tết vui vẻ và có những giây phút ấm áp bên nhau, sau những giây phút đó, chúng ta thấy yêu thương quê hương của mình hơn, tình yêu đó thể hiện sự gắn bó thiết tha và mang những cung bậc ngào ngạt của thiên nhiên đất trời, màu xuân là tết trồng cây, chính vì tiết trời mát mẻ mà nó phù hợp để trồng nhiều những loại cây trồng khác nhau và có sức mạnh mẽ cho con người. 

Em rất yêu quý màu xuân trên quê hương em, nó nhẹ nhàng và vô cùng thanh bình yên tĩnh hình ảnh một mùa xuân yên ả với những hình ảnh đó nó tạo nên nhiều những ấn tượng sâu sắc trong lòng người bởi tình yêu quê hương đất nước của họ.

0 phiếu
bởi khakhoatanbro1579 Thần đồng (505 điểm)
Chao ôi, cảnh buổi sáng đầu xuân thật tuyệt! Nó như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.

Ông mặt trời lúc này vẫn còn say ngủ trong chiếc chăn mỏng của màn mây ấy thế mà mấy chú chim đã dậy từ bao giờ, hót líu lo trên cành hòa nhịp với loa phóng thanh của hợp tác xã tạo nên một bản nhạc du dương trầm bổng đón chào một ngày xuân mới. Tôi tung tăng chạy nhảy như một con sáo nhỏ ra đầu làng để tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của làng quê. Một lúc sau, phía đằng đông, ông mặt trời thức dậy, vứt bỏ chiếc chăn mỏng, ông vươn vai, ban phát những tia nắng xuân vàng dịu xuống vạn vật. Tôi như nghe thấy tiếng cựa mình của cỏ cây, hoa lá trước sắc xuân. Cây nào cây ấy cũng đều chọn cho mình bộ quần áo đẹp nhất để đón chào xuân mới. Nhìn cảnh quê hương lúc này như một lẵng hoa đầy mầu sắc. Chúng như đang lượn vòng trong các cành cây, như đang nô đùa, nhảy nhót dưới ánh nắng của mùa xuân. Bên lũy tre, cạnh bờ ao, cô gió đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Dưới mặt ao, ánh nắng chênh chếch chiếu xuống làm mặt ao lóng la lóng lánh như người ta vừa giát một mẻ vàng mới luyện song. Đứng giữa cánh đồng lúa, tôi như tưởng tượng mình đang lạc vào một thế giới cổ tích. Một mùa xuan đầy sức sống đang về trên quê hương tôi. Quê hương tôi thật đẹp phải không các bạn? Tôi mong ước quê mình mãi đẹp dưới sắc xuân.

Ôi, quê mình vào buổi sáng đầu xuân đẹp quá, đẹp quá đi! Tôi thật sung sướng và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất yêu dấu này. Tôi sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp hơn.

\Mikk lam lp 6 luôn nè

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời
Lập bảng thống kê n sự kien đang ghi nho cua lịch su nc ta tu khi dung nc den năm 938 Điền vào bảng này Thời gian Sự kiện Nhân vật chính Kết quả
đã hỏi 4 tháng 4, 2017 trong Lịch sử lớp 6 bởi Conanghonguyen Học sinh (467 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
sau khi kết nghĩa anh em De Men đã có dịp tâm sự với De Trũi về bài học đầu tiên của mình trong những ngày sống độc lập đầu tiên em hãy nhập vai De Men để kể lại cho Dế Trũi về việc đó.
đã hỏi 24 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi lengocanh Học sinh (24 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Từ bài lao xao của Duy Khán , em hãy tả lại một khu vườn vào một buổi sáng đẹp trời
đã hỏi 21 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Lê Minh Thư Học sinh (208 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
Question words 1............. do you go swimming? Twice a week 2............. rice do you want? Two kilos 3............. grams of meat does he wants? 4............. is there to eat? 5............. do you have a picnic? 6.......... ... . sports does Nam plays 12...........language does he speak? He speaks Vietnamese 13 She does her homwork(in/on/at) the morning 14 They go to school(on/in/at) Monday
đã hỏi 6 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi huyentrang Học sinh (346 điểm)
+1 thích
1 trả lời
Câu 1: a) Em hãy vẽ sơ đồ mạch gồm: Nguồn điện 2 pin, công tắc, 1 bóng đèn. b) Vẽ mũi tên vào sơ đồ để chỉ chiều dòng điện.
đã hỏi 14 tháng 3, 2019 trong Vật lý lớp 7 bởi Khách
+2 phiếu
2 câu trả lời
1/ last sum mer holiday (kì nghỉ hè trước)   2/ A bal anced diet (Một chế độ  ăn uống cân bằng)  3/ favorite TV programs (các chương trình TV yêu  thích) 4/ favorite sports (Môn thể thao yêu thích)                                                                                                      ...                                                                                                
đã hỏi 16 tháng 4, 2018 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi lamvuat3 Học sinh (61 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời
1.Cho dạng đúng của động từ trong ngoặc 1.I(not be ) very happy yesterday 2.Viết lại các câu sau theo gợi ý mà nghĩa ko thay đổi. 1.I don't have a robot in my house 
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Girls' Generation Học sinh (243 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời
những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông ?  nguyên nhân nào phổ biến nhất ?
đã hỏi 1 tháng 5, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi Nhat Hung Thần đồng (933 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Tả lại quang cảnh một khu chợ nơi em ở  
đã hỏi 21 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Lê Minh Thư Học sinh (208 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
1) cho 2 đa thức: A= 4x2 - 5xy + 3y2                                                     B=3x2 + 2xy - y2 tìm đa thức C sao cho C + 2B = A  2) cho tam giác ABC cân ở A có AB=AC=5cm; kẻ AH vuông góc vs BC ( H thuộc BC)  a, CM BH=HC và BAH = CAH  b, tính độ dài BH biết AH = 4cm c, kẻ HD vuông góc vs AB( D thuộc AB), kẻ EH vuông góc vs AC( E thuộc AC) d, tam giác ADE là tam giác gì? vì sao?      
đã hỏi 1 tháng 5, 2017 trong Toán lớp 7 bởi nguyenlyaivan Học sinh (118 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...