Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Tiếng Việt tiểu học bởi HuyenNguyenCute123 Thần đồng (895 điểm)
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi HuyenNguyenCute123 Thần đồng (895 điểm)
 
Hay nhất
Từ nhỏ tôi đã có một ước mơ là trở thành một bác sĩ tương lai. Tôi luôn ấp ủ ước mơ đó để một ngày tôi biến nó trở thành hiện thực.

Từ lúc còn bé tôi đã tự đặt câu hỏi cho mình là lớn lên tôi sẽ làm gì để giúp ích cho mình và mọi người. Và hiện tại tôi đã có câu trả lời. Sau một lần đến thăm người thân bị bệnh tại bệnh viện từ lúc đó tôi mới nhận ra rằng sức khỏe là thứ quý giá nhất của con người. Thế nên, tôi đã quyết định chọn ngành Y. Vì tôi thích được giúp đỡ mọi người và tôi muốn được chia sẻ sự đau đớn của những bệnh nhân ung thư, sự vất vã của những bà mẹ khi sanh, hay cảm thong trước những mất mát của thân nhân người bệnh khi người thân lìa đời. Tôi muốn tự chữa bệnh cho bản thân, gia đình và cho mọi người xung quanh. Hiện nay, ngành Y thì đang rất cần nguồn nhân lực. Khi ra trường, tôi dễ dàng kím việc làm; dễ dàng có chỗ đứng trong xã hội và là ngành có nguồn thu nhập ổn định với cuộc sống sung túc, đầy đủ sẽ lo được bản thân và gia đình. Nếu mai sau tôi thực hiện được ước muốn của mình, tôi quyết định sẽ là một người tận tâm, có trách nhiệm có lương tâm nghề nghiệp và sẽ cố gắng giúp đỡ mọi người bằng cả tấm long như những gì tôi đã nói. Nhiều lúc xem qua nhiều phương tiện thông tin báo đài có những bác sĩ làm việc lơ là mà để quên miếng gạc trong người bệnh nhân. Còn một số bác sĩ thì làm việc vì tiền, và có những thái độ nạt nộ bệnh nhân. Người ta thường nói:” Lương Y Như Từ Mẫu “, nhưng nhìn lại thì trái ngược với thực tế thế nên tôi quyết tâm noi theo gương bác sĩ Đặng  Thùy Trâm. Giờ đây, tôi phải lập ra kế hoạch rõ ràng để cố gắng học tốt để thi đậu tốt nghiệp là điều trước tiên, và sau đó là hướng tới mục tiêu là bước vào cánh cửa trường đại học.

Để mang lại niềm vui cho bệnh nhân tôi sẽ theo đuối ước mơ của mình tới cùng. Tôi sẽ cố gắng học thật tốt để biến ước mơ thành sự thật và cô Đặng Thùy Trâm là tấm gương sáng để tôi noi theo.
bởi nga1234567890 Cử nhân (4.2k điểm)
Cậu hỏi, chép trên mạng rồi chọn mình là câu trả lời hay nhất. Rảnh nhỉ.
0 phiếu
bởi Trần Lê Việt Hoàng Thần đồng (779 điểm)

   “Ước mơ” hai từ đơn giản, ngắn gọn nhưng chứa đựng biết bao khát vọng của mỗi người. Sống trên đời, ai cũng có một ước mơ cho riêng mình, dù ước mơ lớn hay bé thì đều đáng tôn trọng. Mỗi ước mơ là mục đích vươn lên trong cuộc sống của mỗi người, người biết mơ ước là người có nghị lực, có ý trí cầu tiến. Tại sao ai cũng có ước mơ? Đơn giản là họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp sau này, hơn nữa là họ muốn làm giàu cho quê hương, đất nước. Em cũng vậy, em ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch trong tương lai.

          Sở dĩ em có ước mơ này là vì xã hội ngày càng phát triển, kèm theo đó là sự nâng cao về đời sống vật chất lẫn tinh thần, nhu cầu của con người cũng từ đó mà cao hơn. Em nhận thấy rằng du lịch là một ngành kinh tế khá phát triển, có nhiều tiềm năng, em thấy đây là một nghề phù hợp để mình có thể lo cho cuộc sống sau này. Lý do trên chỉ là lý do nhỏ trong nhiều lý do em hướng đến nghề này, lý do lớn nhất chính là tình yêu đất nước của em. Em muốn quảng bá hình ảnh tươi đẹp, truyền thống lịch sử vẻ vang và đức tính kiên cường, ý chí bất khuất và tinh thần mến khách, lòng thương người của Tổ quốc ta tới bạn bè năm châu. Em muốn những du khách khi đến với ViệtNamsẽ có những ấn tượng tốt đẹp và hơn nữa là em muốn hình ảnh đất nước ta sẽ in sâu trong họ. Còn gì hạnh phúc bằng khi được nói với bạn bè năm châu một cách tự hào rằng “ViệtNam, quê hương tôi đó”. Để làm được hướng dẫn viên du lịch, em nghĩ tài ăn nói phải rất tốt để người hướng dẫn viên có thể trổ hết tài năng của mình nói hết tất cả cái nét đẹp rất ViệtNam. Ngoài yếu tố trên, thì trình độ văn hóa, ngoại hình và lòng yêu nghề cũng là những yếu tố để hình thành nên một hướng dẫn viên du lịch thực thụ.

          Ngành du lịch phát triển nên các hướng dẫn viên du lịch cũng được coi là các nhà kinh tế, thật tự hào biết bao khi được đứng vào hàng ngũ những hướng dẫn viên giúp ích cho Tổ quốc.

          Làm nghề này em sẽ “được” rất nhiều điều, em sẽ được đi nhiều nơi, được tìm hiểu nhiều nền văn hóa, được tiếp xúc với nhiều người… Qua đó em sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân, vốn kiến thức của em sẽ được nâng cao, em còn được trau dồi và phát huy rất nhiều kỹ năng như kỹ năng quản lý nhóm du khách, kỹ năng quản trò, tinh thần trách nhiệm, sự năng động, khéo léo và linh hoạt… Có thể nói hướng dẫn viên du lịch là một nghề rất có ích, góp phần xây dựng đất nước, hình thành nhân cách con người.

          Ước mơ này đã được hình thành trong em từ sớm, ngay lần đầu tiên em bắt gặp cô hướng dẫn viên du lịch duyên dáng với bộ áo dài truyền thống em đã có ấn tượng với nghề này rồi, em bị cuốn hút bởi tài ăn nói lưu loát, sự hòa đồng và sự say mê mà em cảm nhận được tự cô ấy. Lúc mới có ước mơ này thì điều em muốn có trong ngành này là em được mặc đồ đẹp (vì là con gái nên mong muốn này không có gì là lạ, đúng không?) nhưng giờ đã lớn, em thấy điều đó chỉ là mong muốn nhỏ thôi, điều quan trọng là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình chứ không phải được mặc đồ đẹp như em từng nghĩ. Giờ đây em chỉ muốn ngồi trên những chuyến xe rong ruổi khắp chiều dài của đất nước hình chữ S này, và rồi thỏa sức mà tìm hiểu các điều thú vị, phong tục riêng của từng vùng miền. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn, được thả hồn vào những đồng ruộng mênh mông, cò bay thẳng cách, những cách rừng xanh bạt ngàn, những hang động, núi non hùng vĩ hay những bờ cát bên bãi biển mênh mông? Trong những chuyến đi như vậy, chúng ta sẽ được sống hòa hợp với người dân từng vùng. Tình đồng bào sẽ khăng khít hơn… Ôi! Mới nghĩ đến thôi mà sao tình yêu quê hương của em lại bùng cháy mạnh mẽ hơn thế!

          “… ViệtNamyêu dấu xanh xanh lũy tre

          Suối đổ về sông, qua những nương chè

          Dòng sông cuốn dồn về biển cả

          Lứa thanh niên vui thỏa cuộc đời

          Mùa xuân tới, nguồn sống dâng sục sôi

          Đất nước tôi, ViệtNamsáng ngời…”

          Mỗi lần nghe đâu đó vang lên những lời ca êm dịu, thắm thiết của bài hát “ViệtNamquê hương tôi” là em lại thấy rộn ràng tình yêu tổ quốc. Yêu Tổ quốc bao nhiêu thì ước mơ muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch trong em càng muốn nhanh trở thành hiện thực bấy nhiêu. Em muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch thật nhanh để góp một phần nhỏ công sức của mình quảng bá hình ảnh đất nước ViệtNam.

          Để đạt được ước mơ đó, điều đầu tiên em cần làm được là học tập thật tốt, tu bồi đạo đức và rèn luyện nhân cách, em sẽ phấn đấu để đạt được mơ ước của mình. Đóng góp công sức để phát triển đất nước cũng là mong muốn của em, hãy tin ở em, em sẽ làm được một cô hướng dẫn viên du lịch thực thụ trong tương lai.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời
hãy kẻ lại câu chuyện Điều  ước của vua mi dát  (có kết bài mở rộng và nêu em rút ra đc gì nữa nha) mk rất rộng tay để tặng cho các bạn 20k nha
đã hỏi 20 tháng 2, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi nguyenvankhanh Cử nhân (2.6k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
GIÚP MÌNH NHA
đã hỏi 3 tháng 5, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi HuyenNguyenCute123 Thần đồng (895 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời
nếu có một phép màu biến điều ước của em thành sự thật,hãy hình dung những gì có thể xảy ra và kể lại. mk sẽ tick và =1 cho bạn nào nhanh
đã hỏi 18 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
+4 phiếu
0 câu trả lời
After this, my dream is to be a sports athlete. I am a badminton player. I was tested for badminton at the age of 13. That was my success when I won two 3 prizes. After all, I can go abroad and bring home a positive face for badminton. Sports lovers do not come from money ... 1+ và bình luận. Không hay thì phê bình nhé. Mình tự viết đấy không tham khảo đâu.Không tin có thể lên tra đảm bảo ko có.
đã hỏi 10 tháng 7, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi linh69 Cử nhân (4.7k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời
+2 phiếu
4 câu trả lời
Phân tích thơ có nghĩa đen và nghĩa bóng mình ko hỉu hai cái đó nên mong mọi người giúp  Thank
đã hỏi 4 tháng 1, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Fox The Kid Thạc sĩ (6.0k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Giups mình lập dàn ý chi tiết với ạ   Hãy viết một văn bản nghị luận, trình bày suy nghĩ của em về những cách học mà em cần thay đổi để có kết quả học tập tốt nhất
đã hỏi 10 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi [email protected]

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    43 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...