Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
194 lượt xem
trong GD Công dân lớp 8 bởi Phạm Ngọc LAM Thần đồng (577 điểm)

 

Câu 6: Theo hợp đồng lao động đã kí thì anh Tân làm bảo vệ cho công ty. Nhưng khi bắt đầu vào làm việc, anh Tân lại thấy mình được phân công nhiệm vụ không đúng như nội dung hợp đồng. Ngoài viêc bảo vệ anh phải kiêm thêm nhiệm vụ lao công mà không được trả thêm lương hay bất kỳ khoản nào.

  1. Theo em việc phân công cho người lao động của công ty trong tình huống trên đúng hay là sai? Vì sao?
  2. Trong trường hợp này anh Tân có thể sử dụng quyền gì của công dân để bảo vệ quyền lợi của mình như hợp đồng đã kí?Em hãy nêu khái niệm về quyền đó?

Câu 7: Từng mất con vì ma túy, không muốn những người mẹ khác phải trải qua nỗi đau như mình, bà đến từng ngõ ngách bắt ma túy, đánh án cướp giật, nâng đỡ kẻ lầm lỡ, bảo bọc người đói khổ….người mẹ đó chính là bà Lê Kim Chung ( 62 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) và trở thành “thần tượng” của người dân khu phố 6 ( phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

      a) Theo em, ma túy có được xem là tệ nạn xã hội nguy hiểm hay không? 

Vì sao?

      b)  Tác hại mà ma túy gây ra cho con người như thế nào?


1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi LinhNgocXit96 Học sinh (38 điểm)
Câu 6 

1) Việc phân công cho người lao động của công ty trong tình huống trên là sai. Vì phân công nhiệm vụ không đúng như nội dung hợp đồng. Ngoài viêc bảo vệ anh phải kiêm thêm nhiệm vụ lao công mà không được trả thêm lương hay bất kỳ khoản nào.

2) Anh Tân có thể sử dụng quyền khiếu nại. Quyền khiếu nại là quyền của công dân đề nghị cơ quan tổ chức cá nhân có thẩm quyền xem xét lại các quyết định hành vi hoặc quyết định kỉ luật khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó trái pháp luật xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp phám của mình.

Câu7

1) Có. Vì nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tinh thần và đạo đức con người, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình, rối loạn trật tự xã hội, suy thoái giống nòi, dân tộc, văn hóa suy đồi. Làm mất tư cách của một người công dân, gây ảnh hưởng sâu sắc đến nguồn lao động trẻ khi đất nước Việt Nam đang trong đà đi tới hội nhập và phát triển. Người nghiện ma túy cũng ít nhiều nêu gương xấu cho thế hệ sau, làm họ đi theo vết xe đổ.... Ma túy là con đường ngắn nhất làm lây truyền HIV/AIDS, đại dịch thế kỷ.

2) Như mình đã nêu ở trên, dưới đây là nội dung mình tóm gọn lại nhé:

- Hủy hoại sức khỏe, cướp đi tính mạng con người

-Phá hoại hạnh phúc gia đình

-Hủy hoại tương lai giống nòi dân tộc

-Ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế xã hội

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 376 lượt xem
mọi người ơi, em cần kịch bản cho giáo dục công dân 8 bài 16, mọi người ghi rõ hộ em về cái kết với ạ:< kiểu phải xử lí làm sao hay lên công an gì đấy:< giúp em với em cảm ơn
đã hỏi 15 tháng 3, 2021 trong GD Công dân lớp 8 bởi hello_canhaaa Học sinh (6 điểm)
  • ai-xong-trước-thì-mk-sẽ-tick-cho
  • to-can-gap-lam
+2 phiếu
1 trả lời 283 lượt xem
Tình huống : Từ nhỏ Thành đã tự lo liệu mọi việc của cá nhân, từ chuyện mặc quần áo, sắp xếp sách vở, học hành, ăn ún đến làm các công việc nhỏ trong nhà. Thấy vậy Giang nói với Thành : Cậu vất cả hế, tớ chả phải lèm gì, mọi công việc mà cậu làm ấy, mẹ tớ lo hết. Mình còn ... phải lo cho mình chớ ! a) Em có suy nghĩ gì về ý kiến của bạn Giang ? b) Nếu là Thành, em sẽ trả lời bạn Giang như hế nào ?
đã hỏi 11 tháng 12, 2020 trong GD Công dân lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 92 lượt xem
Giải quyết tình huống sau : 1. Em sẽ làm gì khi thấy bạn bị ốm, không ôn bài kịp nên đã quay cóp trong giờ kiểm tra? 2. Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình giao du với kẻ xấu ?
đã hỏi 10 tháng 12, 2020 trong GD Công dân lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 172 lượt xem
Cho tình huống: Trong lúc Hoa đang đi đường, bỗng gặp 1 người bị tai nạn giao thông, chấn thương mạnh. Thấy vậy, Hoa liền, lấy chiếc điện thoại ra, chụp lại lại cảnh tượng ấy rồi đăng lên mạng xã hội để câu lượt thích, và chia sẽ. Sau đó, Hoa bình thản lên xe và đi tiếp. a) Theo em, Hoa làm vậy là đúng hay sai? Vì sao? b) Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì? c) Nếu em là người đi cùng hoa, em sẽ làm gì?
đã hỏi 27 tháng 6, 2018 trong GD Công dân lớp 8 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 457 lượt xem
Tình huống 1: Năm nay Việt 14 tuổi, bố mẹ mua cho Việt một chiếc xe đạp để đi học, nhưng vì muốn mua một chiếc xe đạp khác nên Việt tư rao bán chiếc xe đo. Theo em: a. Việt có quyền bán chiếc xe đạp đó không? Vì sao? b. Việt có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó? c. Muốn bán chiếc xe đạp đó Việt phải làm gì? Tình huống 2: Em sẽ làm gì nếu tình cờ phát hiện thấy có vật lạ nghi là Bom/Mìn?
đã hỏi 1 tháng 7, 2018 trong GD Công dân lớp 8 bởi Thành Trương Thần đồng (1.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 262 lượt xem
Cho tình huống sau: "Tuyết nói với Nga: "Hôm nay, ba mẹ mình đi bỏ phiếu để bầu cử chính phủ và thủ tướng". Theo em, Tuyết nói đúng hay sai? Vì sao?
đã hỏi 3 tháng 5, 2022 trong GD Công dân lớp 7 bởi anduc
0 phiếu
0 câu trả lời 135 lượt xem
gần nhà hoa có một người chuyên làm nghề bói toán mẹ hoa cũng thỉnh thoảng sang xem bói hoa đã can ngăn mẹ nhưng mẹ hoa cho rằng đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người và khuyên hoa không nê can thiệp vào A,mẹ hoa nghĩ như vậy có đúng không,vì sao B,nếu là hoa em sẽ làm gì?  
đã hỏi 9 tháng 5, 2021 trong GD Công dân lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 264 lượt xem
Câu 1: Tình huống: Một lần đến nhà Hải chơi Hạnh thấy nước chảy tràn bể liền nhắc bạn khóa vòi nước nhưng Hải ... ;i? - Nếu là bạn của Hải em sẽ làm gì để giúp Hải?
đã hỏi 13 tháng 11, 2020 trong GD Công dân lớp 6 bởi Khách
+2 phiếu
1 trả lời 184 lượt xem
Cho tình huống sau: Hoa và Lan học chung một lớp . Bao giờ Hoa cũng tự mình học bài , gặp bài khó thì đào sâu suy nghĩ , cố gắng tự mình tìm ra cách làm . Còn LAn thì ngược lại , học bài hời hợt không kỹ , gặp bài khó chưa suy nghĩ đã hỏi người khác hoặc nhờ người khác ... học tập của Hoa và Lan ? Theo em cách học cỉa Hoa cò gì thuận lợi và khó khăn . Hãy liên hệ về cách học tập của bản thân em. 
đã hỏi 21 tháng 12, 2019 trong GD Công dân lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 95 lượt xem
Trong giờ ra chơi, em bị một bạn không may đạp trúng chân mình em sẽ làm gì?
đã hỏi 10 tháng 4, 2019 trong GD Công dân lớp 6 bởi dihaihuynh123 Học sinh (5 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    123 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...