Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+9 phiếu
trong Thông tin từ BQT bởi dthanhcoder Cử nhân (4.6k điểm)
đã hiện lại bởi dthanhcoder

 

THÔNG BÁO

Bước vào năm học mới, ban Community (QTV) nhận thấy sự sôi nổi của các bạn khi đã gửi các câu hỏi cũng như tham gia trả lời câu hỏi các bạn khác rất nhiệt tình. Tuy nhiên nhận thấy rằng nhiều bạn mới hay cả các thành viên cũ vẫn hay mắc phải một số lỗi nên BQT đã quyết định viết bài này gửi đến các bạn hy vọng sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn và tránh những lỗi không đáng có bị trừ điểm nhé!

1.    Nội quy của Lớp 6/7 Hỏi Đáp là gì? Tại sao phải nên đọc?

-     Nội quy của Lớp 6/7 Hỏi Đáp là để giúp cộng đồng học tập của các bạn luôn được chỉn chu và sạch sẽ nhất có thể. Và đương nhiên khi bạn tuân theo nội quy thì bạn sẽ không bao giờ bị trừ điểm tài khoản của bạn sẽ không bao giờ bị khóa.

·      Những lỗi thường gặp

1.    Sao chép bài của người khác.

-       Nếu đã có người trả lời câu hỏi ấy. Mà bạn lại trả lời giống câu trả lời của người trước thì bạn đã vi phạm nội quy của Hỏi đáp.

Xử lý: trừ 200đ/bài.

 2.    Xúc phạm/lăng mạ thành viên khác.

-       Bạn không được phép xúc phạm thành viên khác. Bạn chỉ cần xúc phạm hoặc nói xấu thành viên ấy thì bạn cũng đã vi phạm nội quy của Hỏi Đáp rồi.

Xử lý: trừ 500đ/bài.

 3.    Đăng câu hỏi linh tinh

-    Câu hỏi không liên quan đến bất kỳ chuyên mục nào.

-     Câu hỏi quá đơn giản (1+1=?)

-     Câu hỏi mang tính cá nhân (không nên) (Bạn tên gì?, Những hình ảnh vui nhộn,...).

Xử lý: trừ 200đ/bài.

 4.    Tham gia trả lời câu hỏi linh tinh.

-     Có nghĩa là những bạn tham gia trả lời câu hỏi linh tinh như trên cũng sẽ bị xem là vi phạm. 

Xử lý: trừ 200đ/bài

 5.    Đăng câu trả lời spam, không liên quan.

-    Khi ai đó đăng một câu trả lời cho câu hỏi những nó không giúp ích gì/không mang tính xây dựng.

Xử lý: trừ 300đ/bài.

 6.   Câu trả lời chất lượng kém.

Câu trả lời kém chất lượng có nghĩa là câu trả lời của bạn chỉ có đường link hoặc câu trả lời ấy quá ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn vi phạm thì bạn cũng bị trừ 100đ/bài.

2.    Cách đăng câu hỏi sao cho hay, đúng cách ?

-    Cách đăng câu hỏi sao cho đúng cách cũng đã được giới thiệu ở bài viết trước. Nhưng bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn cũng như là nhắc bạn lại cách này.

-   Đầu tiên, mình chia ra làm 2 phần là phần Không nên Nên

Nên: Hãy nêu những cuộc cách mạng tư sản đầu tiên

Không nên: Bài này mình đn cần gấp nha mn! Ai làm nhanh đúng mik tick nha.

-   Trước khi đăng câu hỏi thì bạn phải đọc lại kiểm tra lại xem câu hỏi của mình viết đã đúng chưa. Nó có thể ảnh hưởng đến người trả lời vì họ không thể nhận diện được câu hỏi đó như thế nào.

3.  Thế nào mới là câu trả lời chất lượng?

-   Câu trả lời chất lượng là câu trả lời mà bạn cảm thấy đúng nhất và phù hợp với bạn nhất thì đó là câu trả lời chất lượng. Nếu câu trả lời không như ý bạn muốn thì bạn đừng vội chọn câu trả lời hay nhất mà hãy chờ câu trả lời tốt nhất đến với bạn nhé.

4.    Tham khảo và chọn lọc thông tin trên mạng để trả lời câu hỏi như thế nào sao cho phù hợp?

-   Trên mạng có 1 số câu trả lời rất dài và trong số đó sẽ có những ý chính. Nên trước khi bạn tham khảo thì bạn hãy đọc sơ qua để lấy những ý chính và giúp người đặt câu hỏi ấy được câu trả lời tốt nhất.

*Lưu ý:

-Không được đăng câu hỏi/ câu trả lời quá nhiều teencode và emoji.

-Nếu có thắc mắc vui lòng bình luận dưới bài này nhé.

 

Trên đây là 1 số lỗi mà các bạn thường hay gặp, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngại để một bình luận bên dưới và chúng mình luôn sẵn sàng giúp đỡ! Bạn cũng có thể gửi nó qua đây: https://lop67.tk/hoidap/6011

bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Sao trừ nhiều z!! Cái này bạn nên xem lại ik nha!

Công sức người ta trả lời câu hỏi 1 ngày trời ít nhất 100đ, nhiều nhất 200đ (cái này dành cho mấy bạn chăm onl), theo kinh nghiệm của mk làm trong Lớp 6/7 thì kiếm được như vậy là khổ lắm rồi!

VD: trong 10 câu hỏi, mà có tới 3 câu hỏi linh tinh, rồi có bạn trả lời hết 10 câu, rồi chẳng lẽ mấy bạn trừ 600đ của người ta à! 

Thôi thì lần đầu các bạn cũng phải khuyên, nhắc bạn thôi, làm gì trừ thẳng tay z, con người ai ai cũng phải sai chứ, còn nếu khuyên mà bạn không nghe vẫn tiếp tục trả lời những câu hỏi linh tinh nhằm kiếm điểm thì mấy bạn trừ là đúng.

- Còn 1 vấn đề nữa là, các QTV ko coi bài trước duyệt bài à! Các QTV phải coi và xem coi cái câu hỏi, câu trả lời đó có phù hợp ko rồi mới duyệt. Thế chuyện trừ điểm nó mới không xảy ra. Chứ các bạn cứ lên trang duyệt rồi duyệt cho có, duyệt xong rồi có người vô trả lời rồi xong các QTV lại bắt đầu phàn nàn, kêu lên kêu xuống nào là bn đã vi phạm lỗi này, vi phạm lỗi kia, rồi trừ điểm này trừ điểm nọ. Mà 1 lần trừ đâu phải như 10, 20 đ mà cả 100 tới 200đ.  Làm z rồi mấy bạn mà có ít điểm lại cay cú, điểm đã ít rồi mà còn trừ, (mấy bn nhiều điểm á thì mk không nói), xong rồi ng ta nghĩ, không muốn hc trong cái trang wed Lớp 6/7 này nữa là lúc này Lớp sẽ mất nhiều thành viên.

- Một phần lỗi cũng là do các QTV chứ đâu phải các thành viên trong Lớp.

- Bản thân mình cũng từng lm QTV rồi nên mới bik, mình trước giờ không trừ ai cả, mk chỉ nhắc, mà nhắc ko nghe thì mới kiu các QTV khác bàn về cái việc này để xem đáng có bị trừ hay không. Thì đa số thì mọi người quyết không trừ mà chỉ xoá bài viết (có trừ nhưng mà ít, chớ không phải là không). Đó là thời mk lm QTV năm lớp 7 tới lớp 8, lên lớp 9 mk bận nên không thời gian lên Lớp 6/7 vì nào là hc chính, hc phụ đạo, hc thêm ở nhà thành cô, hc trung tâm phan thiết,.... kín cả lịch.

Theo ý kiến cá nhân của mk thì:

- Đối với các bài viết câu hỏi, câu trả lời mà vi phạm á, 

+ Lần đầu mk nhắc nhẹ nhàng tình cảm xíu thôi. 

+ Lần 2, nhắc mạnh mẽ lên, coi chừng mk trừ điểm ấy

+ Lần 3 mà nó không nghe á, thì xoá bài biết câu hỏi, câu trả lời

+ Lần 4, trừ ác vào 300đ

+ Lần thứ 5, thông báo với lop67hoidap, ban nick 1 tuần

+ Lần thứ 6, ban nick vĩnh viễn

Mấy bn đừng có ném đá mk nha, mk chỉ ns theo cảm xúc ý kiến cá nhân thui.
bởi dthanhcoder Cử nhân (4.6k điểm)

Chào bạn Tí Vua Đệ Nhất

Chúng mình cũng đã đọc và hiểu được câu bình luận của bạn trên thông báo này. Những lời mà bạn nói ở trên rất hữu ích. Và chúng mình cũng có sơ sót làm cho bạn và các bạn thành viên khác bị trừ điểm như vậy. Một lần nữa mình cảm ơn bạn về những góp ý của bạn. Bạn cũng có thể góp ý nhiều hơn vì những góp ý ấy có thể giúp Lớp 6/7 Hỏi Đáp ngày càng phát triển hơn bạn nhé.

Chúc bạn học tốt ^^

-Yasou-(QTV)


Các câu hỏi liên quan

+17 phiếu
35 câu trả lời
Lớp 6/7 Hỏi Đáp vừa cập nhật giao diện mới vào ngày 30/3/2017. Giao diện mới này mang theo tông màu chủ đạo xanh dương với thiết kế tinh tế hơn, thân thiện hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng và thiết kế giao diện có thể không tránh được ... Trên Nút ẩn/báo cáo vi phạm/tạo câu hỏi liên quan không thấy chữ   Chú thích: đã sửa lỗi, đang tiến hành sửa lỗi, chưa sửa lỗi  
đã hỏi 31 tháng 3, 2017 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
+6 phiếu
1 trả lời
BQT đang phục vụ các bạn học sinh cố gắng hết sức, vì vậy, việc làm vừa lòng tất cả mọi người là rất khó. Theo đó, Để đạt được mục tiêu trên, BQT đang thực hiện 1 cuộc khảo sát nhằm lắng nghe các góp ý, quan điểm của các học sinh trên Lớp 6/7. Câu hỏi (Edit 4/9/2018 ... nào cần khắc phục? 3. Theo kinh nghiệm nào mà bạn lại có ý kiến như vậy? Lần nữa, Mình thay mặt BQT cảm ơn bạn! - Nhất - ~ Thân ~
đã hỏi 21 tháng 7, 2017 trong Thông tin từ BQT bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
+20 phiếu
16 câu trả lời
Như vậy sau gần hơn 10 tháng hoạt động của mình, NoiDi (hay Nói Đi) sẽ nói lời tạm biệt đến toàn thể các bạn của mình. NoiDi đã hoàn thành được nhiệm vụ của mình, và nhường lại cho người em mới lên, đó chính là Letalk. Vì NoiDi cũ có quá nhiều bất cập, cũng như tính năng ... cảm nhận của mình, góp ý và báo lỗi dưới bài viết này, bài trả lời hay và có tính xây dựng sẽ được nhận từ 100-1000 điểm.  
đã hỏi 20 tháng 7, 2018 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
+24 phiếu
0 câu trả lời
Chào các bạn, Lớp 6/7 TK vừa tiến hành mở đợt tuyển dụng cho năm học mới này. Điểm mới của lần xét tuyển lần này là các bạn sẽ qua hai vòng xét tuyển là vòng đơn và vòng thử việc, vì vậy mà tránh những người có tài năng thật sự bị loại bỏ. Chi tiết ... online tại: https://goo.gl/forms/h5GuTrRQ3GcI7pbm2 Xem chi tiết tại trang tuyển dụng của Lớp 6/7 TK: http://www.lop67.tk/co-hoi-nghe-nghiep.html
đã hỏi 26 tháng 10, 2017 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
+5 phiếu
0 câu trả lời
I. Thao tác cơ bản 1) Cách đăng một câu hỏi Trên thanh menu của Lớp 6/7 Hỏi Đáp nằm trên đầu trang sẽ có một biểu tư ... : bỏ phiếu bấm mũi tên lên và rút phiếu bấm mũi tên xuống.
đã hỏi 24 tháng 6, 2017 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
+10 phiếu
5 câu trả lời
II. Bộ soạn thảo Bộ soạn thảo như là một công cụ giúp bạn trình bày nội dung bài đăng một cách rõ ràng, dễ nh&igrave ... sẽ có kết quả như hình 3. Thành quả của mình đây ahjhj:
đã hỏi 24 tháng 6, 2017 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
+24 phiếu
27 câu trả lời
Lớp 6/7 Hỏi Đáp ngày một phát triển, số lượng thành viên tăng lên kéo theo đó số lượng câu hỏi, câu trả l&#7901 ... báo kèm theo các hướng dẫn tiếp theo trong vòng vài ngày tới.
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
+9 phiếu
0 câu trả lời
Bạn sẽ thường hãy gặp các câu hỏi bị đóng lại với nhiều lí do khác nhau. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi ý nghĩa thật sự của những lí do ấy là gì chưa? Lớp 6/7 Hỏi Đáp sẽ giải đáp thắc mắc của bạn. Các lí do đóng câu hỏi phổ biến: - Đóng bài viết: Đây thường là ... mục: Đây thường là câu hỏi không đúng chủ đề của bất kỳ chuyên mục nào hiện có trên Lớp 6/7 Hỏi Đáp vì vậy BQT không thể chuyển đi được.
đã hỏi 10 tháng 9, 2016 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
+163 phiếu
29 câu trả lời
Giới thiệu Là nền tảng hỏi bài tập, trao đổi bài tập từ lớp 1 đến lớp 12 và nhận lời giải nhanh chóng, dễ dàng, ... chuyên mục "Yêu cầu hỗ trợ" trong phần "Thông tin & hướng dẫn"
đã hỏi 3 tháng 12, 2016 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
+39 phiếu
33 câu trả lời
Lớp 6/7 Tài Khoản đã được tích hợp thành công, kể từ bây giờ, việc đăng ký, đăng nhập, xác nhận email, thay đổi thông tin của bạn đều sẽ thông qua Lớp 6/7 Tài Khoản. Truy cập tại đây: http://www.lop67.tk/taikhoan Vì sao lại tích hợp với Lớp 6/7 Tài Khoản? Nếu Lớp 6 ... .000Đ Phần thưởng sẽ được BQT liên lạc các bạn và gửi sớm nhất có thể.  Chúc các bạn có ngày đầu tuần vui vẻ, BQT Lớp 6/7 Hỏi Đáp
đã hỏi 3 tháng 7, 2017 trong Thông tin từ BQT bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị Cử nhân (3.7k điểm)
  1. monmon70023220

    631 Điểm

  2. Darling_274

    160 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    113 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...